tin tức Samsung đang tồn kho 50 triệu chiếc smartphone, vừa họp khẩn suốt 8 tiếng

chimlongamtoi

Senior Member
Theo thông tin từ trang công nghệ TheElec, Samsung đang đối mặt với cuộc khủng hoảng trong ngành sản xuất điện tử. Công ty được cho là đang tồn kho tới 50 triệu chiếc smartphone ở các nhà phân phối. Phần lớn trong số này là dòng Galaxy A tầm trung. Theo kế hoạch được điều chỉnh trước đó, công ty Hàn Quốc kỳ vọng năm nay bán được 270 triệu smartphone. Con số 50 triệu này tương ứng khoảng 18% trong số đó.
Thông thường, mức tồn kho được coi là tạm ổn nếu chiếm khoảng 10% so với kế hoạch, vậy nên tỉ lệ 18% này là quá cao và cho thấy nhu cầu mua smartphone đang thấp hơn kì vọng nhiều. Do nhu cầu thị trường xuống thấp, các đơn hàng linh kiện của hãng đã bị cắt giảm từ 30% tới 70% trong tháng 4 đến tháng 5.

Mới đây, có thông tin Samsung Việt Nam giảm số ngày làm việc của công nhân tại dây chuyền smartphone. Đồng thời, thông báo tới đối tác cắt giảm đơn hàng linh kiện.
1655863363987.png



Thông tin hàng tồn kho lên tới 50 triệu smartphone đến cùng lúc với cuộc họp khẩn cấp cho thấy, Samsung đã đi tới giới hạn với những mảng kinh doanh chủ chốt. Trong khi đó, họ vẫn đang loay hoay trong các hoạt động mũi nhọn mới. Cổ phiếu xuống thấp nhất trong 52 tuần qua, khiến Samsung đã bị mất 20% giá trị vốn hóa từ đầu năm nay.


Công ty đã duy trì thị phần smartphone 21% từ năm 2016 nhưng phân khúc cao cấp vẫn chưa thể đột phá. Họ thậm chí từng bị Huawei vượt mặt và Xiaomi, Oppo đe dọa. Mặt khác, Samsung ngày càng bị TSMC bỏ xa ở ngành đúc chip, để mất nhiều hợp đồng vào tay công ty Đài Loan. Họ không thể bắt kịp Qualcomm và Mediatek ở thị trường chip di động, thị phần chip Exynos giảm mạnh. Đối với cảm biến hình ảnh, Samsung vẫn đang nỗ lực bắt kịp Sony.

Dòng A 2 năm nay đỡ ảo giá hơn hồi xưa rất nhiều, vozer khen nức nở mà sao vẫn thê thảm vậy nhỉ? Aura voz hay samshit ảo tưởng về nhu cầu thị trường?
https://vnreview.vn/thread/samsung-...one-vua-hop-khan-suot-8-tieng.140737488534270
 
Dòng A của Sam khác gì cục cứt vứt cho người dùng, khổ râm óc chó ngu đần đéo biết gì mới mua dòng A

Bạn cứ làm quá lên, làm như ai mua điện thoại cũng hiểu rõ cấu hình các kiểu vậy. Vào cửa hàng nhân viên nó hướng dẫn mua con nào thì mua con đó thôi.

Người mua ko rành thôi chứ có gì mà phê phán kinh thế.
 
Ra đường thấy người ta dùng androi tầm trung,đt tầm cao tôi nghĩ iphone chiếm hết thị phần rồi

Sent from OPPO CPH2239 using vozFApp
 
Bây giờ người tiêu dùng cũng không đổi smartphone nhiều như ngày xưa nữa
Mua một chiếc máy chắc phải dùng đến 3 năm
 
Do nhiều yếu tố khiến sức mua giảm, nhưng trong đó có yếu tố ss sx dòng A như cức, đc mỗi cái màn còn lại như bìu :doubt:

Sent from Sunfish using vozFApp

Sent from My RiceCooker using vozFApp
 
Last edited:
Ra TGDĐ xem thấy A53 màn nhỏ vừa tay lỗ nhỏ thì chip lởm, A73 chip ngon thì màn to lỗ to chà bá. Cảm thấy hài lòng khi múc con Xiaomi 11T :p
 
Samshit được mỗi cái màn hình hiển thị đẹp,mấy cái khác thì hơi phế so với các hãng khác.
Wz51zuD.png


Gửi từ Samsung SC-01M bằng vozFApp
 
Last edited:
Back
Top