Samsung xây cơ sở sản xuất chip lớn nhất thế giới ở Hàn Quốc

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://laodong.vn/the-gioi/samsung-xay-co-so-san-xuat-chip-lon-nhat-the-gioi-o-han-quoc-1158022.ldo

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc Samsung Electronics dự kiến đầu tư 230 tỉ USD trong 20 năm tới để phát triển cơ sở sản xuất chip lớn nhất thế giới, phù hợp với nỗ lực thúc đẩy ngành công nghiệp chip quốc gia.4132

Theo Reuters, dự án trị giá khoảng 300 nghìn tỉ won của Samsung là một phần trong kế hoạch đầu tư khu vực tư nhân trị giá 550 nghìn tỉ won (420 tỉ USD) được Chính phủ Hàn Quốc công bố ngày 15.3.

Chiến lược của Hàn Quốc nhằm mở rộng giảm thuế và hỗ trợ nâng cao khả năng cạnh tranh của các lĩnh vực công nghệ cao, bao gồm cả những lĩnh vực liên quan đến chip, màn hình và pin.

Kế hoạch của Hàn Quốc được công bố khi các quốc gia khác đã đưa ra các bước để thúc đẩy ngành công nghiệp chip nội địa. Tháng trước, Mỹ công bố chi tiết về Đạo luật CHIPS và khoa học, cung cấp hàng tỉ USD trợ cấp cho các nhà sản xuất chip đầu tư vào nước này.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol phát biểu: "Thương trường chip đã mở rộng... các quốc gia đang cung cấp các khoản trợ cấp và hỗ trợ thuế quy mô lớn. Chúng ta phải hỗ trợ đầu tư tư nhân để đảm bảo tăng trưởng hơn nữa... chính phủ phải cung cấp hỗ trợ về địa điểm, nghiên cứu và phát triển, nhân lực và thuế".

Bộ Công nghiệp Hàn Quốc cho biết, kế hoạch của Samsung sẽ bao gồm 5 nhà máy sản xuất chip và thu hút tới 150 nhà sản xuất vật liệu, bộ phận và thiết bị, nhà sản xuất chip "fabless" (tập trung vào nghiên cứu và phát triển công nghệ mới chứ không trực tiếp gia công sản xuất chip với số lượng lớn để bán thành phẩm), cùng các tổ chức nghiên cứu và phát triển chất bán dẫn gần Seoul.

Ngoài đầu tư của khu vực tư nhân, chính phủ sẽ cung cấp ngân sách 25 nghìn tỉ won (19 tỉ USD) hoặc hơn trong 5 năm cho nghiên cứu và phát triển trong các công nghệ chiến lược như trí tuệ nhân tạo.

Chính phủ cũng sẽ cung cấp khoảng 360 tỉ won (275 triệu USD) để phát triển bao bì chip và khoảng 100 tỉ won (76 triệu USD) cho cơ sở hạ tầng điện nước trong năm nay cho các khu liên hợp công nghiệp.

Vào tháng 1, Chính phủ Hàn Quốc đã đề xuất tăng tỉ lệ khấu trừ thuế đối với các khoản đầu tư cơ sở vật chất vào chip và các công nghệ chiến lược khác từ 8% lên 15% đối với các tập đoàn lớn.

......
 
Back
Top