Sáng nay, chính thức thông xe cầu Thăng Long, vượt tiến độ 10 ngày

gialam_o.0

Senior Member
cầu này dang dở là đúng rồi, hồi bọn TQ nó thiết kế 1 kiểu, sau LX sang làm 1 kiểu khác
mà mấy cái tháp ở 2 bên cầu hình như cũng bỏ dở không làm tiếp
 
Nhìn thì có vẻ ổn đấy còn lâu dài hay không thì phải đợi:oops:. Cơ mà không xử lý được xe quá tải thì chắc chả phải đợi lâu lâu đâu:sneaky:
 

Nhaemcotivi

Đã tốn tiền
PMU nghe quen thế, đại án 1 thời, vào lò cả thứ trưởng. Nghe đồn sếp thời đó ăn chơi khiếp lắm.
PMU nhiều lắm bác, PMU của bộ GT thì giờ còn cỡ 13-14 PMU. Còn các địa phương cũng đều có PMU. Thời ăn chơi quyền lực xa rồi, ngày xưa PMU18 tổng giám đốc Ban đi tỉnh toàn lãnh đạo tỉnh cỡ chủ tịch ra tiếp thôi.
 

loveparadise1989

Senior Member
giải thích nhẹ cho các bác, tôi là dân cầu đường có tham gia khảo sát giai đoạn đầu nên biết khá rõ tình trạng, bác kia gáy ngu sau đó chắc là đi google đâu đó rồi sửa lại comment, lúc nãy tôi quote full nhé.
Bác đi nhiều nhưng bác không sửa nhiều, lúc bác đi lại không phải là lúc nó sửa nên góc nhìn của "end user" thì vẫn thấy ổn, không ai trách bác cả.

Cầu này TQ nó xây kiểu viện trợ, lúc đầu thiết kế khác. Sau này xảy ra chiến tranh nên rút ra và Liên Xô hỗ trợ xây dựng tiếp nhưng thay đổi một số thiết kế. Vấn đề chính của nó là mặt thép không có sự kết dính với thảm nhựa, nên nó dễ xuống cấp sau một thời gian ngắn. Do nó thuộc tuyến giao thông huyết mạch nên khá là tốn kém và bất tiện mỗi khi sửa. Ngày trước cứ hư ở đâu thì vá chồng nhựa lên ở đó, xong lớp nhựa nó dày cả mét luôn.

Gần đây, nước ta có tham khảo ý kiến của Nga, Mỹ , Nhật về việc khắc phục lỗi trên, nhưng mỗi ông bày ra 1 kiểu, ông Mỹ thì rải nhựa của nó thực chất là một keo chuyên dụng, Nga thì bơ luôn, hiện tại mình cũng chỉ đang "thử" làm theo cách hàn cả triệu cái đinh dày đặc vào mặt thép để cố định nhựa đường, giờ chạy thử một thời gian sai đến đâu sửa đến đấy tiếp.
View attachment 358962
Đấy, câu "chưa đâu vào đâu" ý là vậy, các bác đừng nhét thêm chữ nữa, lỡ có gáy bẩn cũng đừng lén vào sửa comment để người sau vào không hiểu chửi nhau loạn hết cả lên, lại còn bảo tôi quote không đầy đủ. Mất công ngồi gõ cho "đầy đủ" cũng mệt quá, thời gian đi làm kiếm tiền nó có ích hơn là lên mạng canh canh ngồi cãi nhau
học cầu đường mà thở ra câu "hàn cả triệu cái đinh dày đặc vào mặt thép để cố định nhựa đường". Thưa bố là nó hàn đinh vào bản thép mặt cầu rồi đan lưới thép đổ bê tông siêu tính năng UPHC, tiếp đó là lớp dính bám rồi mới thảm nhựa ạ. Đéo hiểu bố học cầu đường ở đâu mà thở ra được câu trên. Học hành cho giỏi rồi hãy lên mạng chém gió.
 

dennadi

Senior Member
học cầu đường mà thở ra câu "hàn cả triệu cái đinh dày đặc vào mặt thép để cố định nhựa đường". Thưa bố là nó hàn đinh vào bản thép mặt cầu rồi đan lưới thép đổ bê tông siêu tính năng UPHC, tiếp đó là lớp dính bám rồi mới thảm nhựa ạ. Đéo hiểu bố học cầu đường ở đâu mà thở ra được câu trên. Học hành cho giỏi rồi hãy lên mạng chém gió.
Kỹ sư cũng dăm bảy loại thượng vàng hạ cám mà thím, có phải thằng nào cũng đồ real đâu. Có khi kỹ sư online pha-ke học trên mạng hoặc nghe bạn bè nói thế thì quen mồm chém gió.
 

toan93

Đã tốn tiền
Ngày trước rải trực tiếp nhựa lên mặt thép, thời tiết nóng và xe chạy nhiều nó bị chảy lớp nhựa ngay, giờ có lớp bê tông nữa thì ok thôi.
nói đâu xa đống cầu vượt thép của VN mới làm có cái nào gặp vấn đề như cầu Thăng Long đâu.
 

TTN_vOz

Senior Member
Tôi là người đi 12 năm trên cái cầu này
Ngày nào cũng như ngày nào
Nói thật các anh là mặt cầu lúc trước ngang bờ ruộng
Đi xe xóc nảy sót cả ruột
Giờ phải khống chế được cái bọn quá tải, chở đất cát chạy trên cầu
Chứ không cứ đêm hôm nó chạy thì chả mấy mà nát.

Cầu này là huyết mạch phía khu công nghiệp về tây Hà Nội
6 tháng đóng cầu là 6 tháng đảo lộn đi lại, đi xa mất thời gian vãi
 

r3dfox

Senior Member
học cầu đường mà thở ra câu "hàn cả triệu cái đinh dày đặc vào mặt thép để cố định nhựa đường". Thưa bố là nó hàn đinh vào bản thép mặt cầu rồi đan lưới thép đổ bê tông siêu tính năng UPHC, tiếp đó là lớp dính bám rồi mới thảm nhựa ạ. Đéo hiểu bố học cầu đường ở đâu mà thở ra được câu trên. Học hành cho giỏi rồi hãy lên mạng chém gió.
bác gõ với người không chuyên mà gõ mấy thuật ngữ kiểu UPHC ra để khè người khác hay để khoe ta đây giỏi? Viết sao cho dễ hiểu là được, về bản chất nó vẫn là gia cố độ bám nhé. Gõ ít thì có thằng nhảy vào chửi là trả lời không đầy đủ, gõ nhiều kiểu cho nó dễ hiểu thì các bác lại bay vào bắt câu bắt chữ rồi đá đểu học online các thứ, mệt!
 

mrdm

Senior Member
bác gõ với người không chuyên mà gõ mấy thuật ngữ kiểu UPHC ra để khè người khác hay để khoe ta đây giỏi? Viết sao cho dễ hiểu là được, về bản chất nó vẫn là gia cố độ bám nhé. Gõ ít thì có thằng nhảy vào chửi là trả lời không đầy đủ, gõ nhiều kiểu cho nó dễ hiểu thì các bác lại bay vào bắt câu bắt chữ rồi đá đểu học online các thứ, mệt!

Thôi ông viết đến đây thì đủ hiểu là ông đếu phải dân trong ngành rồi, bê tông UPHC là bê tông gì vậy.


Ông kia gõ nhầm tôi cứ nghĩ ông phải sửa cho ông ý chứ dân trong ngành đếu gì lại tình cờ gõ nhầm y như người ta vậy :shame::shame::shame:
 

loveparadise1989

Senior Member
bác gõ với người không chuyên mà gõ mấy thuật ngữ kiểu UPHC ra để khè người khác hay để khoe ta đây giỏi? Viết sao cho dễ hiểu là được, về bản chất nó vẫn là gia cố độ bám nhé
thôi không tranh luận lan man. Tôi không bảo tôi giỏi hay dốt hay abcxyz gì cả. Là dân kỹ thuật thì nói cho đúng bản chất sự việc. Tôi chưa từng nghe ai nói hàn đinh vào để cố định nhựa đường cả và cái lớp bê tông nhựa ưu điểm hơn so với bê tông xi măng về độ bằng phẳng, xe chạy tốc độ cao êm thuận ít gây tiếng ồn
 

loveparadise1989

Senior Member
Thôi ông viết đến đây thì đủ hiểu là ông đếu phải dân trong ngành rồi, bê tông UPHC là bê tông gì vậy.


Ông kia gõ nhầm tôi cứ nghĩ ông phải sửa cho ông ý chứ dân trong ngành đếu gì lại tình cờ gõ nhầm y như người ta vậy :shame::shame::shame:
ok người anh em. tôi chưa làm về bê tông cường độ siêu cao nên không ghi đúng tên viết tắt của nó
 
Top