Sáng nay, chính thức thông xe cầu Thăng Long, vượt tiến độ 10 ngày

mrdm

Senior Member
thôi không tranh luận lan man. Tôi không bảo tôi giỏi hay dốt hay abcxyz gì cả. Là dân kỹ thuật thì nói cho đúng bản chất sự việc. Tôi chưa từng nghe ai nói hàn đinh vào để cố định nhựa đường cả và cái lớp bê tông nhựa ưu điểm hơn so với bê tông xi măng về độ bằng phẳng, xe chạy tốc độ cao êm thuận ít gây tiếng ồn

Ưu điểm lớn nhất là nó vẫn đảm bảo yêu cầu về độ bền mà lại nhẹ, vì cầu này hai tầng, tầng bên dưới còn có tầu hỏa và xe máy đi, nếu chơi như cách truyền thống thì mặt cầu lại bị vượt quá tải trọng mà nó có thể gánh được, gây mất an toàn.
 

SomeOne.10.2013

Senior Member
Thông được cầu Thăng Long, đuổi bớt ô tô sang Phạm Văn Đồng đi, chứ Võ Chí Công có 5 làn mà sáng nào cũng 6-7 hàng ô tô xếp ngang chờ đèn đỏ, đi nản quá. :ROFLMAO:
 

susuxenhgai

Senior Member
Thế đoạn từ chân cầu Thăng Long, lên đó rồi quay đầu để vào đường trên cao giờ thế nào nhỉ? Hôm trước đi 7h tối mà tắc đến tận lúc quay được cái đầu xe.
 

anhvu79

Senior Member
ông với thằng kia mới là loại nhét chữ vào mồm người khác.

cầu Thăng Long hoàn thành năm 1985, và từ 1985 -> 2008 cầu hoạt động bình thường, mặt cầu vẫn tốt. 2009 VN trải nhựa lại mặt cầu xong từ đó đến nay mới phải sửa đi sửa lại cái mặt cầu.

đéo biết bốc phét đâu ra cái thông tin cầu "chưa đâu vào đâu", rồi thì lại còn bốc phét ra "giai đoạn 1985-2020"? Giai đoạn đấy là giai đoạn đéo gì thế? giai đoạn cầu đang sử dụng hàng ngày à? thế cái "chưa đâu vào đâu" lôi ở đâu ra vậy?
Cầu cũ của Nga nó có 1 lớp lót gì đó, trước hỏng đoạn nào vá đoạn đó không mất lớp lót thì không sao.
Sau đó quyết tâm làm lớn, cào hết ra trải lại mất cái lớp lót đấy nên nhựa không ăn vào thép được, một thời gian nó trôi đi (tôi hóng hớt được thế không biết đúng được bao nhiêu %)
Nhưng từ lúc bé, tôi đọc báo Hà nội mới chuyên gia LX nó cũng nói VN cho xe quá tải trọng lên cầu thế này kiểu gì cũng hỏng
 

Uchiha.Sanji

Senior Member
trước đây 6 năm giảng viên trường mình đã nói về công nghệ hàn đinh lên cầu thăng long để giữ lớp nhựa ko bị bong đi rồi, nên lần này làm full cầu là có chuẩn bị chứ ko phải là test j nữa
 

galaxyangelzz

Đã tốn tiền
Lại nhét chữ vào mồm người ta rồi. Ông kia bảo bỏ dở à? Đúng là cái cầu này từ hồi khựa rút về, Nga hoàn thiện nốt thì gia đoạn 1985 -> 2020 lúc éo nào mặt đường cũng nát. Giờ đại tu thông xe hi vọng nó ổn được chục năm chứ cũng chưa có gì chắc chắn cả @@
lại bốc phét
 

Chuoi_chin

Senior Member
giải thích nhẹ cho các bác, tôi là dân cầu đường có tham gia khảo sát giai đoạn đầu nên biết khá rõ tình trạng, bác kia gáy ngu sau đó chắc là đi google đâu đó rồi sửa lại comment, lúc nãy tôi quote full nhé.
Bác đi nhiều nhưng bác không sửa nhiều, lúc bác đi lại không phải là lúc nó sửa nên góc nhìn của "end user" thì vẫn thấy ổn, không ai trách bác cả.

Cầu này TQ nó xây kiểu viện trợ, lúc đầu thiết kế khác. Sau này xảy ra chiến tranh nên rút ra và Liên Xô hỗ trợ xây dựng tiếp nhưng thay đổi một số thiết kế. Vấn đề chính của nó là mặt thép không có sự kết dính với thảm nhựa, nên nó dễ xuống cấp sau một thời gian ngắn. Do nó thuộc tuyến giao thông huyết mạch nên khá là tốn kém và bất tiện mỗi khi sửa. Ngày trước cứ hư ở đâu thì vá chồng nhựa lên ở đó, xong lớp nhựa nó dày cả mét luôn.

Gần đây, nước ta có tham khảo ý kiến của Nga, Mỹ , Nhật về việc khắc phục lỗi trên, nhưng mỗi ông bày ra 1 kiểu, ông Mỹ thì rải nhựa của nó thực chất là một keo chuyên dụng, Nga thì bơ luôn, hiện tại mình cũng chỉ đang "thử" làm theo cách hàn cả triệu cái đinh dày đặc vào mặt thép để cố định nhựa đường, giờ chạy thử một thời gian sai đến đâu sửa đến đấy tiếp.
View attachment 358962
Đấy, câu "chưa đâu vào đâu" ý là vậy, các bác đừng nhét thêm chữ nữa, lỡ có gáy bẩn cũng đừng lén vào sửa comment để người sau vào không hiểu chửi nhau loạn hết cả lên, lại còn bảo tôi quote không đầy đủ. Mất công ngồi gõ cho "đầy đủ" cũng mệt quá, thời gian đi làm kiếm tiền nó có ích hơn là lên mạng canh canh ngồi cãi nhau
Kỹ sư cầu đường gú gồ à:look_down:.
Tới giờ thì chỉ cần GG nhẹ phát là ra đủ các thông tin về cây cầu này mà anh vẫn còn dám phát biểu ngu học vầy làm tôi nể lắm đó:look_down:.
 

cloud5trike

Senior Member
Thôi ông im mẹ mồm đi
Ko cmt đỡ bị chửi

Có biết cầu này nó đóng để sửa có mấy tháng mà giao thông rối loạn cả lên thế nào ko

Lại còn trò thi công thử, đúng là mấy thằng kỹ sư mạng. Về mà lát sân thử nhà ông
Ông ko biết trò thi công thử thì cũng im mồm đi nhé ;)

lạy người, dự án này tiền có hơn 200 tỏi thôi nhưng cực nóng, vì nó phân luồng giao thông HN lên phía bắc, đấu nối với vành đai 3 trên cao. Sửa nhanh còn giảm tải cầu nhật tân. Lúc đổ bê tông là dùng máy xúc cào lên để test rồi, đổ thử vài trăm mét đéo biết test kiểu gì nhỉ
Tôi trong Nam ko biết cái cầu này thiết kế sửa chữa với hiện trạng ra sao. Các ông đọc đc hồ sơ thiết kế đầy đủ thì chắc cũng đánh giá chán rồi.
Tôi đọc báo nhớ là cầu sửa nhiều lần rồi, lần nào cũng tốn tiền, ko thành công. Thì cái suy nghĩ thi công thử để đánh giá cũng ko có gì là lạ lắm.
Có điều tôi cứ chờ xem 3 năm nữa xem kết quả sửa chữa thế nào.

học cầu đường mà thở ra câu "hàn cả triệu cái đinh dày đặc vào mặt thép để cố định nhựa đường". Thưa bố là nó hàn đinh vào bản thép mặt cầu rồi đan lưới thép đổ bê tông siêu tính năng UPHC, tiếp đó là lớp dính bám rồi mới thảm nhựa ạ. Đéo hiểu bố học cầu đường ở đâu mà thở ra được câu trên. Học hành cho giỏi rồi hãy lên mạng chém gió.

trước đây 6 năm giảng viên trường mình đã nói về công nghệ hàn đinh lên cầu thăng long để giữ lớp nhựa ko bị bong đi rồi, nên lần này làm full cầu là có chuẩn bị chứ ko phải là test j nữa
 

gialam_o.0

Senior Member
cầu này lúc xưa có keo dính giữa thép mặt cầu với lớp bê tông nhựa, sau VN trùng tu mới cạo lên nhưng không có keo ngày xưa nên nó không dính giữa 2 lớp
định mời bọn Nga ngố sang làm thì nó đòi đắt quá đéo ông nào dám ký, cái trò hàn đinh này cũng là chữa cháy thôi, làm giống mấy cái cầu vượt trong thành phố
tôi đồ rằng đéo ăn thua vì cầu này toàn xe quá tải
 

Phuchongrose

Đã tốn tiền
trước đây 6 năm giảng viên trường mình đã nói về công nghệ hàn đinh lên cầu thăng long để giữ lớp nhựa ko bị bong đi rồi, nên lần này làm full cầu là có chuẩn bị chứ ko phải là test j nữa
Cái vụ gắn đinh này người ta đã đề xuất từ rất lâu rồi, nhưng anh Thăng đéo nghe, chửi là ngu, hêhê. Giờ thì anh ngồi bóc lịch nhìn thành quả.
 

omaikut3 ver.4

Senior Member
Thấy mấy ông nhắc PMU lại nhớ vụ PMU 18 đó, hồi đó đi xách xô trong lúc phá nhà hàng xóm có quyển chi tiết về vụ đó, đọc bánh cuốn quá @@
 

Nhaemcotivi

Đã tốn tiền
Cầu này kết cấu dở hơi, ngày xưa xe bé còn cân được, giờ xe to chịu sao thấu, Sáng nay tôi đứng trên cầu mà tàu đi dưới rung bần bật luôn. Cầu này sau có trạm cân kiểm soát tải trọng chứ xe toàn đầu kéo 70-80 tấn nó xéo cho thì chịu sao được
 

hoamatzoi01

Senior Member
Cầu này kết cấu dở hơi, ngày xưa xe bé còn cân được, giờ xe to chịu sao thấu, Sáng nay tôi đứng trên cầu mà tàu đi dưới rung bần bật luôn. Cầu này sau có trạm cân kiểm soát tải trọng chứ xe toàn đầu kéo 70-80 tấn nó xéo cho thì chịu sao được
Làm gì mà đến mức 7-80 tấn nhỉ?
Cont 40HC max gross nó cũng chỉ 32.5T thêm 20 tấn mooc, đầu kéo nữa là kịch.

cũng có bọn biển màu đi làm kinh tế kẹp 2 cont hàng 20DC max gross tầm 30.5Tx2
Nhưng bọn này ít lắm, giờ quá tải toàn đường ngắn chứ chạy đường dài lại vô nội thành nó vả cho sml. Bao luật sao thấu.
 

toidangsay

Senior Member

chém gió tập sự

Đã tốn tiền
Cái vụ gắn đinh này người ta đã đề xuất từ rất lâu rồi, nhưng anh Thăng đéo nghe, chửi là ngu, hêhê. Giờ thì anh ngồi bóc lịch nhìn thành quả.
Tôi dân xd, đếu phải giao thông, nhưng tôi thấy phương án này cũng y như nhà xưởng sàn deck. Hàn đinh chống cắt sau rồi đổ bê tông lên, tưới nhũ bám dính xong thảm Asphalt lên bê tông.
Ở đây chắc ở mức độ cao hơn, vật tư xịn sò hơn, nhưng chắc cũng vẫn phải chia ra nhiều mảng, miếng cho co giãn chứ cầu này rung lắm.
Đợi vài hôm nữa bớt hot, chạy thử vòng xem ntn.
 

Chuoi_chin

Senior Member
Cầu này kết cấu dở hơi, ngày xưa xe bé còn cân được, giờ xe to chịu sao thấu, Sáng nay tôi đứng trên cầu mà tàu đi dưới rung bần bật luôn. Cầu này sau có trạm cân kiểm soát tải trọng chứ xe toàn đầu kéo 70-80 tấn nó xéo cho thì chịu sao được
Kết cấu đé0 nào mà suốt ngày chịu tải vượt thiết kế mà chả oẳng! Anh phát biểu như này là ý gì? Kết cấu cầu này như thế nào mà anh phán là dở hơi?
 
Top