giải thích nhẹ cho các bác, tôi là dân cầu đường có tham gia khảo sát giai đoạn đầu nên biết khá rõ tình trạng, bác kia gáy ngu sau đó chắc là đi google đâu đó rồi sửa lại comment, lúc nãy tôi quote full nhé.
Bác đi nhiều nhưng bác không sửa nhiều, lúc bác đi lại không phải là lúc nó sửa nên góc nhìn của "end user" thì vẫn thấy ổn, không ai trách bác cả.
Cầu này TQ nó xây kiểu viện trợ, lúc đầu thiết kế khác. Sau này xảy ra chiến tranh nên rút ra và Liên Xô hỗ trợ xây dựng tiếp nhưng thay đổi một số thiết kế. Vấn đề chính của nó là mặt thép không có sự kết dính với thảm nhựa, nên nó dễ xuống cấp sau một thời gian ngắn. Do nó thuộc tuyến giao thông huyết mạch nên khá là tốn kém và bất tiện mỗi khi sửa. Ngày trước cứ hư ở đâu thì vá chồng nhựa lên ở đó, xong lớp nhựa nó dày cả mét luôn.
Gần đây, nước ta có tham khảo ý kiến của Nga, Mỹ , Nhật về việc khắc phục lỗi trên, nhưng mỗi ông bày ra 1 kiểu, ông Mỹ thì rải nhựa của nó thực chất là một keo chuyên dụng, Nga thì bơ luôn, hiện tại mình cũng chỉ đang "thử" làm theo cách hàn cả triệu cái đinh dày đặc vào mặt thép để cố định nhựa đường, giờ chạy thử một thời gian sai đến đâu sửa đến đấy tiếp.
View attachment 358962
Đấy, câu "chưa đâu vào đâu" ý là vậy, các bác đừng nhét thêm chữ nữa, lỡ có gáy bẩn cũng đừng lén vào sửa comment để người sau vào không hiểu chửi nhau loạn hết cả lên, lại còn bảo tôi quote không đầy đủ. Mất công ngồi gõ cho "đầy đủ" cũng mệt quá, thời gian đi làm kiếm tiền nó có ích hơn là lên mạng canh canh ngồi cãi nhau