Sáng nay, chính thức thông xe cầu Thăng Long, vượt tiến độ 10 ngày

Nhaemcotivi

Đã tốn tiền
Kết cấu đé0 nào mà suốt ngày chịu tải vượt thiết kế mà chả oẳng! Anh phát biểu như này là ý gì? Kết cấu cầu này như thế nào mà anh phán là dở hơi?
Mặt cầu là 1 tấm thép sau trải bê tông, nhựa lên thì đéo dở hơi là gì ? Xe di chuyển, tàu chạy dưới mặt đường rung bần bật . Cho hỏi vn có cầu nào làm kết cấu như này không ? Toàn làm dầm bê tông cốt thép, bảo trì to lắm thì chỉ việc cào bóc lớp nhựa lên chứ đâu phải đau đầu bao năm như cầu này ???
 

yhk6030

Senior Member
Kết cấu đé0 nào mà suốt ngày chịu tải vượt thiết kế mà chả oẳng! Anh phát biểu như này là ý gì? Kết cấu cầu này như thế nào mà anh phán là dở hơi?

Vấn đề là nó liên tục hỏng lớp thảm nhựa, chứng tỏ lớp thảm mặt đường chịu tải kém hơn nhiều phần khung thân ----> thiết kế phần mặt ngu.
 

soc104

Senior Member
giải thích nhẹ cho các bác, tôi là dân cầu đường có tham gia khảo sát giai đoạn đầu nên biết khá rõ tình trạng, bác kia gáy ngu sau đó chắc là đi google đâu đó rồi sửa lại comment, lúc nãy tôi quote full nhé.
Bác đi nhiều nhưng bác không sửa nhiều, lúc bác đi lại không phải là lúc nó sửa nên góc nhìn của "end user" thì vẫn thấy ổn, không ai trách bác cả.

Cầu này TQ nó xây kiểu viện trợ, lúc đầu thiết kế khác. Sau này xảy ra chiến tranh nên rút ra và Liên Xô hỗ trợ xây dựng tiếp nhưng thay đổi một số thiết kế. Vấn đề chính của nó là mặt thép không có sự kết dính với thảm nhựa, nên nó dễ xuống cấp sau một thời gian ngắn. Do nó thuộc tuyến giao thông huyết mạch nên khá là tốn kém và bất tiện mỗi khi sửa. Ngày trước cứ hư ở đâu thì vá chồng nhựa lên ở đó, xong lớp nhựa nó dày cả mét luôn.

Gần đây, nước ta có tham khảo ý kiến của Nga, Mỹ , Nhật về việc khắc phục lỗi trên, nhưng mỗi ông bày ra 1 kiểu, ông Mỹ thì rải nhựa của nó thực chất là một keo chuyên dụng, Nga thì bơ luôn, hiện tại mình cũng chỉ đang "thử" làm theo cách hàn cả triệu cái đinh dày đặc vào mặt thép để cố định nhựa đường, giờ chạy thử một thời gian sai đến đâu sửa đến đấy tiếp.
View attachment 358962
Đấy, câu "chưa đâu vào đâu" ý là vậy, các bác đừng nhét thêm chữ nữa, lỡ có gáy bẩn cũng đừng lén vào sửa comment để người sau vào không hiểu chửi nhau loạn hết cả lên, lại còn bảo tôi quote không đầy đủ. Mất công ngồi gõ cho "đầy đủ" cũng mệt quá, thời gian đi làm kiếm tiền nó có ích hơn là lên mạng canh canh ngồi cãi nhau

Lớp nhựa dày lên cả mét á, chém thù cubgx vừa vừa thôi chứ

Gửi từ Vsmart Live bằng vozFApp
 

soc104

Senior Member
cầu này lúc xưa có keo dính giữa thép mặt cầu với lớp bê tông nhựa, sau VN trùng tu mới cạo lên nhưng không có keo ngày xưa nên nó không dính giữa 2 lớp
định mời bọn Nga ngố sang làm thì nó đòi đắt quá đéo ông nào dám ký, cái trò hàn đinh này cũng là chữa cháy thôi, làm giống mấy cái cầu vượt trong thành phố
tôi đồ rằng đéo ăn thua vì cầu này toàn xe quá tải

Làm đinh neo rồi đổ bê tông để tạo hiệu ứng liên hợp là cách tốt nhất rồi, có trải lại như lúc nguyên bản cũng ko ăn thua vì bản thân cầu thép biến dạng lớn, lưu lượng và tải trọng hơn ngày xưa nhiều.

Gửi từ Vsmart Live bằng vozFApp
 

Tuankuz_22

Senior Member
Hợp lý, dân VN chạy công/tải bố láo bỏ mịa
Bố tôi làm ở Hoành Sơn , bảo đám tài xế xe chạy 30 tấn toàn chở gấp rưỡi với gấp đôi, phạt chỗ nào làm luật chỗ đó, haizz
tại vì làm luật rồi nên thằng nào cũng cố, kiểu bỏ tiền mua mâm thì đâm cho thủng, nên mới nát, lúc lòi ra lại chỉ phạt thằng lái, còn thằng nhận thì à mà thôi
 

Yamaha.YZRM1

Đã tốn tiền
Em đi đường xe máy cả 2 làn, đi cứ 1 đoạn lại KHỰC 1 cái. Lộn hết cả ruột :(
Đợt mang con wave ghẻ đi sửa, nó hỏng giảm shock sau đi cứ khực khực bực vkl, sau đợt đó không bao giờ qua cầu thăng long nữa, cứ nhật tân mà giã thôi. ĐM hôm 31 và mùng 1 trên cầu nhật tân chắc k có lane xe máy, bọn 16 chỗ biển ngoại tỉnh nó lấn lane kinh vãi lều luôn
 

kentditzov

Senior Member
Đợt mang con wave ghẻ đi sửa, nó hỏng giảm shock sau đi cứ khực khực bực vkl, sau đợt đó không bao giờ qua cầu thăng long nữa, cứ nhật tân mà giã thôi. ĐM hôm 31 và mùng 1 trên cầu nhật tân chắc k có lane xe máy, bọn 16 chỗ biển ngoại tỉnh nó lấn lane kinh vãi lều luôn
chặn đầu, oánh bỏ mẹ nó đi bác! :D
 

thienduongvangem729

Senior Member
học cầu đường mà thở ra câu "hàn cả triệu cái đinh dày đặc vào mặt thép để cố định nhựa đường". Thưa bố là nó hàn đinh vào bản thép mặt cầu rồi đan lưới thép đổ bê tông siêu tính năng UPHC, tiếp đó là lớp dính bám rồi mới thảm nhựa ạ. Đéo hiểu bố học cầu đường ở đâu mà thở ra được câu trên. Học hành cho giỏi rồi hãy lên mạng chém gió.
tác dụng của việc hàn đinh rồi đổ bê tông uhpc là gì vậy bạn, với lại nếu mà lớp thảm nhựa nó hay hỏng vậy sao không sử dụng mặt bê tông uhpc luôn
 
Last edited:

loveparadise1989

Senior Member
tác dụng của việc hàn đinh rồi đổ bê tông uhpc là gì vậy bạn, với lại nếu mà lớp thảm nhựa nó hay hỏng vậy sao không sử dụng mặt bê tông uhpc luôn
1. Đúng của nó là hàn đinh, sau đó đan lưới thép rồi đổ bê tông UHPC. Tác dụng là từ bản mặt cầu thép ban đầu biến thành bản mặt cầu liên hợp thép - bê tông. Bản mặt cầu ban đầu bằng thép khi thảm bê tông nhựa lên thì phải có keo đặc biệt để tạo dính bám giữa lớp bê tông nhựa và bản thép mặt cầu (lớp keo đấy thì công nghệ của Liên Xô giờ thất truyền rồi ). Năm 2008 bên mình sửa chữa mặt cầu nhưng ngu cào mất lớp keo đó nên cứ thảm bê tông nhựa 1 thời gian là lớp bê tông nhựa bị dồn tạo sống trâu do sự giãn nở giữa vật liệu bê tông nhựa và thép khác nhau lớn.
2. Bạn hỏi "Lớp bê tông nhựa hay hỏng vậy sao không sử dụng mặt bê tông UHPC luôn". Mình xin trả lời là: Nếu để nguyên lớp bê tông UHPC để làm mặt đường thì vẫn được, mặt đường bê tông xi măng (áo đường cứng) khi xe với tốc độ cao thì không êm thuận như mặt đường bê tông nhựa, khó sửa chữa bảo dưỡng, thời gian hình thành cường độ lâu hơn, thi công khó khăn hơn so với bê tông nhựa nên người ta thảm thêm lớp bê tông nhựa lên trên bề mặt bê tông UHPC. Sau này khi bảo dưỡng, sửa chữa chỉ cần cào bóc lớp bê tông nhựa cũ đã hư hỏng thay bằng lớp bê tông nhựa mới. Công tác này thi công nhanh, vẫn đảm bảo khả năng khai thác của cầu trong thời gian sửa chữa.
 

thienduongvangem729

Senior Member
1. Đúng của nó là hàn đinh, sau đó đan lưới thép rồi đổ bê tông UHPC. Tác dụng là từ bản mặt cầu thép ban đầu biến thành bản mặt cầu liên hợp thép - bê tông. Bản mặt cầu ban đầu bằng thép khi thảm bê tông nhựa lên thì phải có keo đặc biệt để tạo dính bám giữa lớp bê tông nhựa và bản thép mặt cầu (lớp keo đấy thì công nghệ của Liên Xô giờ thất truyền rồi ). Năm 2008 bên mình sửa chữa mặt cầu nhưng ngu cào mất lớp keo đó nên cứ thảm bê tông nhựa 1 thời gian là lớp bê tông nhựa bị dồn tạo sống trâu do sự giãn nở giữa vật liệu bê tông nhựa và thép khác nhau lớn.
2. Bạn hỏi "Lớp bê tông nhựa hay hỏng vậy sao không sử dụng mặt bê tông UHPC luôn". Mình xin trả lời là: Nếu để nguyên lớp bê tông UHPC để làm mặt đường thì vẫn được, mặt đường bê tông xi măng (áo đường cứng) khi xe với tốc độ cao thì không êm thuận như mặt đường bê tông nhựa, khó sửa chữa bảo dưỡng, thời gian hình thành cường độ lâu hơn, thi công khó khăn hơn so với bê tông nhựa nên người ta thảm thêm lớp bê tông nhựa lên trên bề mặt bê tông UHPC. Sau này khi bảo dưỡng, sửa chữa chỉ cần cào bóc lớp bê tông nhựa cũ đã hư hỏng thay bằng lớp bê tông nhựa mới. Công tác này thi công nhanh, vẫn đảm bảo khả năng khai thác của cầu trong thời gian sửa chữa.
Mình cũng đồng ý với bạn là như vậy, nhưng áo đường nhựa trên lớp bê tông, với độ dốc cầu và tải trọng sợ nó trượt tạo nên lằn vện, hoặc là dạt nhựa tạo thành sống trâu
 

Vitconsome

Senior Member
việc lắp cân 2 đầu cầu bắt bọn quá tải là chắc chắn rồi, giờ thỉnh thoảng vẫn gặp thanh tra giao thông lượn bắt bọn xe tải ở phạm văn đồng suốt
 

dennadi

Senior Member
Sáng nay đi thử
Mặt gập ghềnh lắm
Thua đứt mặt cầu Nhật Tân
Lắm chỗ thi công xong chả lau rửa gì
Rỉ sắt, vết lem nhem nhìn cẩu thả vãi
:(

via theNEXTvoz for iPhone

Làm đ có công trình nào cắt băng là xong. Tưởng muốn lấy được tiền mà dễ à. Còn bản vẽ hoàn công, nghiệm thu tất tần tật các hạng mục công trình phụ của cầu. Lướt khướt thì cũng phải nửa tháng nữa cho mấy hạng mục phụ như sơn xịt, vệ sinh cầu.

Sent from Samsung SM-N976N using vozFApp
 
Top