sao đứa nào làm ăn chung với mình đều giàu ?

Sau thời gian mình nghĩ Bank thì có Anh khách hàng quen rủ về làm team cùng bán hàng sang Cambodia. Vì lúc mình làm bank hay nhậu chung thì cũng biết mình bên mảng thời trang quần áo, và có thời gian mình nhập hàng cambodia về bán cũng như việc chạy ADS và quản lý Fanpage lúc đó mình cũng ổn.
- Lúc đó có thuê một căn ở Park riverside
Nói sơ về mô hình hoạt động cho các bác dễ hình dung.
Mình quản lý team khoản 3 -> 4 đứa nhân viên.
Mình cầm tài khoản Fanpage và giữ tài khoản Chính. Add thêm 3 -> 4 đứa nhân viên vào fanpage để chạy target quảng cáo thị trường cambodia.
Lúc đầu là ông khách kia cấp ngân sách cho team, lượng hàng nhập về kho tại việt nam là 100 triệu ( Hàng hóa có xuất hóa đơn đàng hoàng không phải trốn thuế nha các bác ).
Và ngân sách chạy quảng cáo cho team mình là 50 triệu.
Lương cứng thì khoản 4 triệu, mình thêm phần quản lý nên lương cứng thực nhận là 6tr5 ( ăn ở tại căn hộ đó không tốn tiền ).
  • Tháng bán ra doanh thu đem về bao nhiêu thì mình được 20% tổng doanh thu đem về - đi chi phí chạy ADS của team.
  • Thuê một văn phòng ở Cambodia ( thuê và ra giấy tờ doanh nghiệp đàng hoàng ) , Bên cam thì tuyển các nhân viên chăm sóc khách hàng. văn phòng Cambodia lúc đó khoản 20 30 nhân sự.
Nhân viên bên cam thì có nhiệm vụ : nhận số điện thoại khách hàng của Việt nam đã chạy ADS ra số và gọi lại chốt sale.
Mỗi ngày mình nhập SĐT khách lên Drive rồi phân cho từng đứa nhận gọi điện chốt. Đơn hàng đi thì có COD có chuyển khoản đầy đủ,
* Hiểu đơn giản là ở Việt Nam chạy ADS và ra sdt khách hàng, còn tụi cambodia là gọi kêu khách Bank tiền rồi đặt Ship hàng.
Sản phẩm bên mình bán lúc đó giá x8 x9 lần, đa phần bán các mỹ phẩm của Việt Nam.
Như tuýt kem này bên mình nhập giá sỉ về đâu đó khoản 12k -> 15k
Đem qua bên Cam mình bán ~ gần 200k .

View attachment 1686966

Lý do thời điểm đó chạy hàng Cambodia vì bên mình nhận thấy ở Cam ADS facebook tụi nó chưa phát triển mạnh bằng Việt Nam, hay nói đúng hơn là quảng cáo bán hàng online tụi nó đi chậm so với việt nam mình gần 5 năm 6 năm.
Và hơn hết là Cambodia Nó xài tiền Đô $ , $ mỹ đấy các bác ạ, nên bán hàng tiền VND thu về $ lúc nào cũng sướng hơn hết.
-> có thời điểm thu nhập mình làm tháng khoản 200tr 300tr là bình thường.
Thứ 5 thứ 6 còn bắt xe qua cam dẫn tụi nhân viên đi uống trà sữa nữa.
Cứ đợt nào mình qua là đám Nhân viên ở Cam nó mừng lắm.
Sau đợt đó thì cũng không có vấn đề gì , mô hình công ty làm và Duy trì được khoản gần 2 năm.
- Vấn đề phát sinh là , vì thu nhập ở Việt Nam cũng khá cao, Ông khách thì rất ok thoáng trong mảng tiền bạc Nhưng bà vợ thì lại khác, bắt đưa ra chính sách mới.
Thay vì chính sách như cũ chạy trên tiền ngân sách công ty cấp , thì h đưa ra chính sách mới các Leader tự bỏ tiền ra Chạy ADS , Nhưng nhận lại mức % chiết khấu hoa hồng cao hơn.
Là hàng tháng mình phải bỏ 40 50trieu để chạy ADS, nếu tháng đó % nhận lại bù chi phí ADS thì coi như lời, còn nếu lỗ là tiền của mình tự bù vào.
=> Điều này nó gây bức xúc cho các Leader và anh em trong công ty. Chưa kể thời điểm đó Facebook nó bắt đầu đổi thuật toán, tiền đốt cho ADS thì nhiều mà đơn ra không bao nhiêu. Có giai đoạn anh em 3 4 tháng đều bị âm tiền ADS. Cộng thêm vài anh em Leader quen việc biết cách làm bỏ công ty ra thành lập công ty riêng luôn, nhân sự đi dần và cảm giác ông sếp không mặn mà với dàn nhân sự cũ nữa. Ổng cũng ra nói chuyện với mình và nói chuyển hướng Kinh Doanh, h đợi sàng lọc nhân sự , ai nghĩ thì cho nghĩ dần.
Sau đó chuyển qua mảng POD ( Print on demand ) , hiểu đơn giản là bán áo thun trên amazon và ebay đso.
Nhưng lúc đó mình cũng chán rồi, cũng thâm hụt sau nhiều tháng lỗ tiền nên muốn nghĩ ngơi và đi chơi thư giản một thời gian.
Cuối cùng ông ấy mở công ty riêng thì mình không tham gia nữa và chuyển hướng khác.
H nhìn lại thì đó đúng là cơ hội đổi đời mà mình không nhận ra, Những đứa Leader cũ bỏ công ty ra mở công ty riêng hiện tại trên dưới chục tỷ trong tay. Ông sếp cũng thành công với mảng POD , doanh thu trên dưới 20 tỷ/ năm, ổng cũng ko mặn mà quay lại thị trường Cambodia nữa.
Thời điểm mà bạn đang nói đến này là thời điểm nào?
Chứ 3 năm trước mình bắt đầu chạy Cam thấy đã khá đắt, team Việt đổ sang khá nhiều.
 
Thời điểm mà bạn đang nói đến này là thời điểm nào?
Chứ 3 năm trước mình bắt đầu chạy Cam thấy đã khá đắt, team Việt đổ sang khá nhiều.
khoản 2016 -> 2018 là nghĩ rồi bạn.
2020 là 3 năm trước thì tụi nó đổi mảng ko chạy Cam nữa rồi, nhắm thị trường khác cũng ở trong đông nam á
 
đồng dâm cùng chào đón VNI 870 như đứa con xa nhà trở về :ah:
Có gì đâu bác thị trường dễ mà , đoạn này dự đoán được đáy dễ hơn các đoạn trước.
Phân tích của mình sáng nay đây

Giai đoạn này thị trường điều chỉnh 1 phần do dòng tiền đang bị Co hẹp lại. Trong tuần vừa qua SBV đang hút ròng 140k tỷ qua kênh OMO và tín phiếu. Động thái này của SBV và tạo lập vốn nói chủ yếu đang nói lên - SBV muốn đẩy lãi của VND lên cao hơn lãi suất USD trên thị trường ( sau lần tăng lãi FED đưa lãi $ > 5% ) , và động thái này thể hiện rõ là SBV đang cố HEAG lại vấn đề tỷ giá để tránh các dòng vốn ngoại rút khỏi thị trường. - Và SBV đang muốn chuẩn bị cho phiên họp tiếp theo của FED trong tháng 3. Khoản cách lãi giữa VND và USD hiện tại đang ở vị thế an toàn trước các động thái tăng lãi $ của FED. * Hành Động của SBV khiến dòng tiền trên thị trường bị co lại, một số Ngân hàng đã điều chỉnh " lãi suất VND bình quân liên ngân hàng kỳ hạn qua đêm " tăng từ 4,64%/năm -> 6,15%/năm. Hiện với hành động của SBV và tạo lập vốn như vậy thì có khả năng đưa ra 2 PLAN giao dịch

- Ngắn hạn : canh mua vị thế tài khoản , đợi phiên mua vào thứ 6 của các quỹ. Kỳ vọng ngắn hạn có thể đạt được mức 8-> 10% tùy vào từng nhóm ngành.
=> Ưu tiên giải ngân trên lượng hàng có sẵn trong tài khoản, và có thể giao dịch T+0 để hạ giá vốn TB xuống
- Dài hạn : Trước động thái của SBV hút ròng tiền và giữ khoản cách an toàn giữa VND và USD điều này có thể giúp các NĐT dễ nhận biết đáy của VNINDEX đoạn này hơn.
khả năng sau phiên họp tiếp theo của FED sẽ có sự điều chỉnh lãi suất của tạo lập vốn.
  • TH1 : Nếu FED tiếp tục giữ quan điểm cứng rắn và tăng lãi suất lên 50 điểm. Thì khả năng SBV sẽ tiếp tục cứng rắn để giữ mức an toàn cho VND và bảo vệ các nhóm ngành liên quan về xuất khẩu. => VNI khả năng sẽ đi ngang và dòng tiền chảy vào nhóm XUẤT KHẨU. -> Nên mọi người có Focus dài hạn các nhóm ngành xuất khẩu giai đoạn này như Thủy sản, Gỗ , Dệt may thì Chú ý giai đoạn điều chỉnh tỷ giá này của SBV.
  • Th2 : Nếu FED bắt đầu mềm mỏm hơn trong việc tăng lãi suất. Giữ ở mức 25 điểm lãi suất thì đây có thể là tín hiện VNINDEX đã hoàn thành xong chu kỳ nhé, Lúc này SBV có thể bơm ròng trở lại tiền qua các kênh thị trường mở để hỗ trợ trong nước. Giai đoạn này có thể vốn giải ngân đầu tư công sẽ được tăng mạnh trở lại và dòng tiền có thể tăng mạnh hỗ trợ nhiều nhóm ngành hơn.
 
Có gì đâu bác thị trường dễ mà , đoạn này dự đoán được đáy dễ hơn các đoạn trước.
Phân tích của mình sáng nay đây
Mình đầu tư theo ptkt chứ không theo thông tin, đợi mà nhét tiền vào thôi :big_smile:
1677487404334.png
 
Fen có muốn thử mảng thực phẩm không, mời fen hợp tác trên danh nghĩa với tôi trong 1-2 năm lấy vía xong fen có thể đi ;)
Thời trẻ thôi ông ơi , h mình công việc ổn định rồi. Tạm thời chưa có ý định nhảy ra ngoài làm thêm mảng nào ngoài ngành hết
 
Tôi thấy thời của ông chưa đến thôi, chứ thực ra ông năng động, việc gì cũng làm được.
Tôi cũng bank mà cùi bắp quá. Ít giao du bên ngoài nên chẳng nghĩ ra làm gì thêm thu nhập.
 
Tôi thấy thời của ông chưa đến thôi, chứ thực ra ông năng động, việc gì cũng làm được.
Tôi cũng bank mà cùi bắp quá. Ít giao du bên ngoài nên chẳng nghĩ ra làm gì thêm thu nhập.
làm bộ phận nào đấy Fen , làm back hay là bên kinh doanh
 
tôi học 5 năm đây, lúc ra trường đã thấy nghề nó bạc rồi, lúc đó ai mà rủ tôi đi buôn là tôi đi luôn chứ k lằng nhằng như fen đâu
 
Thuyền to thì sóng lớn, ai hơn ai thì chưa biết đến cuối đời mới biết dc, biết đủ là dc rồi bạn ơi :LOL:
 
Back
Top