Sao ngành ô tô Việt vẫn chỉ quanh quẩn sơn với hàn, "nuôi mãi không lớn"?

tư duy của ông Vượng là lúc nào cũng muốn ngẩng đầu với 5 châu, làm phải khác biệt, phải ra kì lân, unicorn này nọ. Nên thế giới hot xe điện là cũng nhảy vào đua xe điện, hot tự lái là cũng nhảy vào đua làm xe tự lái...
Việt Nam ko có ông tỷ phú nào học được cái tư duy làm chậm chắc của Nhật Bản nhỉ, cứ đi lên từng bước nhỏ một thôi thì đâu có chết ai. Doanh nghiệp có phải thánh gióng đâu mà đòi 3 tuổi lớn phổng phao như thanh niên được
1TtCRBr.png

Tôi nghĩ đợt này có thằng Dat bike làm ăn ok, nếu cậu CEO làm từng bước nhỏ một thì khả năng khoảng 5 năm tới bán được xe qua Indo, Thái, sau đó 10,15 năm làm chuyển qua ô tô thành doanh nghiệp lớn. Nhưng khả năng cũng chỉ cạnh tranh xe ô tô trong thị trường nội thôi, khó mà tranh được với EV của Tàu trên thị trường nước ngoài
cTgqw8j.png
anh dương thaco đấy, anh long hòa phát đấy, đi lên từ bước nhỏ và vững chắc còn gì

giờ thaco với hòa phát chắc nịch luôn chứ vin là cái gì
 
Nhưng mà anh ơi bao năm rồi cn có đc cái thành tựu mả mịa gì đâu, toàn skill đi tắt đón đầu, 0.4, cú đấm thép... cả cái ulti phô lân bán nền với nội tại đào xúc múc bán nữa thì trăm năm nữa cái ngành cn nó nằm ở móng chân à...

Trăm năm nữa nó là việc của trăm năm nữa, chứ ko phải của iqcow bây giờ.
 
Trăm năm nữa nó là việc của trăm năm nữa, chứ ko phải của iqcow bây giờ.
Bảo sao vịt mãi là vịt.
Nhìn Benjamin Franklin đề xuất và thực thi những thứ có giá trị vài trăm năm tới giờ vẫn có giá trị. Mà anh bảo trăm năm nữa không phải việc của IQ cow tôi cũng đến ạ, à mà quên IQ cow chứ có phải IQ cao đâu. Có khi anh vẫn đúng.
 
Nhớ đợt mời toyota vào vn,iq cao định copy công nghệ. Cho biết bao lợi ích về thuế má,môi trường... Thế đéo nào camry bán x2 giá so với bên mẽo. Nói chung ko dễ ăn của tư bản. Từ đó mới thấy thằng tàu nó hay vl thế nào
 
Sơn với hàn là may r. Làm như nhiều nước tự chủ lắp oto đc vậy. T nhớ ko lầm thì thằng Thái và Indo, Úc cũng có làm đc cái xe vẹo nào đâu. Toàn những thằng khu vực SEA như mình.

P/s: đừng ai lôi thằng Holden úc vào, nó hẹo từ lâu r
Vờ nờ, mình toàn nhập xe từ Thái với Indo về chứ đâu?
 
Để cạnh tranh được về giá với các hãng điện thoại đến từ Trung Quốc là bài toán ko có lời giải trừ bù lỗ. Tiền đâu để bù lỗ hàng trăm triệu $ cho sản xuất điện thoại trong khi đang tốn hết nguồn lực cho Vinfast. Thôi thì dứt sớm cho đỡ đau
cá nhân tôi nghĩ, a vượng bỏ mảng điện thoại vì ko kiếm được nguồn cung ứng chip, nsx chip chỉ bán cho tier1 số lượng cực lớn, chứ tay chơi mới thì khó mà deal đc lắm, cho dù có nhiều tiền ntn.
VD: hãng ford, mit còn khó mà deal được mua chip, đành hẹn với khách ráp đủ sau
VD khác: ảnh mua mảng điện thoại của LG tại Hoa Kì, gồm license, bản quyền sáng chế, dung lượng thị trường, thiết kế, ... nhằm mục đích để deal đc với chuỗi cung ứng và để có cung vật tư ổn định. Đơn giản thế thôi, nhà máy không sx được thì dẹp luôn mảng đó là vừa, còn nói về khoảng lỗ mảng điện thoại thì chỉ là muỗi so với xe điện, lỗ xe điện hằng chục ngàn tỉ mà vingroup còn gánh được, chứ vài trăm tỉ lỗ ở mảng điện thoại thì chi là mắt muỗi.

Nói thế thôi, đám voz ngu si, húp mì tôm, xem jav, wei tay, có biết được nỗi khổ của người trong ngành.
 
bọn voz ngu si chỉ giỏi húp mì tôm, giỏi xem jav , giỏi wei tay chứ biết đếch gì, cả đời ở trọ thôi.
Còn tư duy tỉ phú ở đẳng cấp khác chứ
những thằng mở mồm chê trong đây chắc méo đã đặt đít lên con xe vin lần nào. Hôm qua trong cái topic này còn gân cổ lên cãi vụ voucher áp vào xe vf8 còn hơn 800tr lăn bánh bị t chửi cho có thằng nín luôn :doubt:
 
Động cơ đời cũ mới có giá hơn 1 tỏi chứ đời mới móc đâu ra?

So với con Mẹc cởi truồng kia thì Lux A bị mỗi cái mãy cũ hơn còn cấu hình hầu như vượt trội mọi mặt. Bản base giá niêm yết thấp hơn gần 300 củ.:nosebleed:
Đắt rẻ tùy quan điểm, người ta chửi Vinfast nhiều nhưng tôi chưa thấy ai chửi vì lý do đắt cả. Có chăng sau khi nó giảm giá quá khủng khiếp thì mới có người cay cú giá gốc đắt:doubt:
nhầm đi
lúc mới ra lux sa a thì cái bị chửi đầu tiên là giá đắt

hùng lâm đi xem cái xe ở pari rồi nói là cái xe này khoảng cỡ 7 -800 theo tôi ước tính, đang nói trên sóng ở live như thế nên bà quản lý ở đó của vin nghe được thì ra nói bảo vệ yêu cầu ko đc nói nữa

 
nhầm đi
lúc mới ra lux sa a thì cái bị chửi đầu tiên là giá đắt

hùng lâm đi xem cái xe ở pari rồi nói là cái xe này khoảng cỡ 7 -800 theo tôi ước tính, đang nói trên sóng ở live như thế nên bà quản lý ở đó của vin nghe được thì ra nói bảo vệ yêu cầu ko đc nói nữa

Mà tay này dạo này sao mất tích nhỉ bác? Thấy không trên xe hay nữa nhỉ?
 
Back
Top