Sao ngành ô tô Việt vẫn chỉ quanh quẩn sơn với hàn, "nuôi mãi không lớn"?

cái này 1 phần cũng do chính sách mình kém, thay vì có chính sách ép hãng nước ngoài phải chuyển dịch cho các công ty VN tham gia sản xuất, cung ứng thì bọn nó bê nguyên dàn cung ứng nước nó sang, điển hình là bọn nhật. thế nên VN chỉ lợi được cái là công nhân có công ăn việc làm chứ về lâu dài chả làm được cái gì vì công nghệ nó chả chia sẻ.
Nhưng mà b ơi lấy gì ép nó? Như th khựa nó đông dân thị trường lớn nó ms ép bọn kia chuyển giao với một thằng trong nước được. Còn mình thị trường nghèo, doanh số lèo tèo thì lấy gì đánh đổi. Đổi đất vs nó à
 
nông sản, chế biến gỗ.
riêng 2 cái này nhu cầu cực nhiều, nhân công lại rẻ.
2 cái này Việt Nam làm gì có thế mạnh so với xung quanh, diện tích đất canh tác quá ít so với dân số, khoa học kỹ thuật yếu kém. Đặc biệt nông nghiệp lại là ngành các nước phát triển chúng nó bảo hộ rất mạnh
 
Động cơ BMW nhưng đời 2011 à ?
Sao không so Lux A2.0 1tỷ2 với Merc C180 1tỷ4
Chứ lúc không sản xuất tiếp nữa, bán tháo xả kho với giá 800tr thì nói làm gì :doubt:
Động cơ đời cũ mới có giá hơn 1 tỏi chứ đời mới móc đâu ra?

So với con Mẹc cởi truồng kia thì Lux A bị mỗi cái mãy cũ hơn còn cấu hình hầu như vượt trội mọi mặt. Bản base giá niêm yết thấp hơn gần 300 củ.:nosebleed:
Đắt rẻ tùy quan điểm, người ta chửi Vinfast nhiều nhưng tôi chưa thấy ai chửi vì lý do đắt cả. Có chăng sau khi nó giảm giá quá khủng khiếp thì mới có người cay cú giá gốc đắt:doubt:
 
Là do học sinh vn ko chịu học toán chứ seo @jumper.
Imo này nọ làm dk cái gì cho luyện kim bán dẫn chưa không biết
 
tôi ko hiểu cái suy nghĩ của đám phét lác là gì
như con fadil, chê là spark giả cầy, nhưng thị trường đón nhận cực kì nhiệt, tới mức bọn i10 với morning phải giảm 50tr để cạnh tranh
rồi anh đéo bán luôn
Vì càng bán càng lỗ, k gồng nổi nên phải bỏ chứ sao. Chứ mà doanh số cao lãi nhiều thì tội gì phải bỏ. Mấy anh vinphet nói là bỏ xe xăng tập trung làm xe điện, trong khi thằng hyundai kia chúng nó có bỏ morning i10 đâu mà vẫn làm xe điện ầm ầm kìa. Tóm lại cuối cùng là fadil vẫn k cạnh tranh nổi với i10 morning nên dẹp tiệm.
 
tôi ko hiểu cái suy nghĩ của đám phét lác là gì
như con fadil, chê là spark giả cầy, nhưng thị trường đón nhận cực kì nhiệt, tới mức bọn i10 với morning phải giảm 50tr để cạnh tranh
rồi anh đéo bán luôn

Giá lúc giảm là bán lỗ, xả hàng đéo làm nữa rồi chứ cạnh tranh *** gì
 
2 cái này Việt Nam làm gì có thế mạnh so với xung quanh, diện tích đất canh tác quá ít so với dân số, khoa học kỹ thuật yếu kém. Đặc biệt nông nghiệp lại là ngành các nước phát triển chúng nó bảo hộ rất mạnh
Anh xuất khẩu mấy trái cây nhiệt đới thì đa phần các thị trường khác họ cũng nhập thôi. Họ có nhiều mẫu mã đâu.
Thứ 2 là lâm nghiệp làm giấy và ván gỗ. Giấy thì vẫn nhập và ván gỗ vẫn phải nhập. Mảnh đất màu mỡ mà éo có vốn thôi a
 
Vì càng bán càng lỗ, k gồng nổi nên phải bỏ chứ sao. Chứ mà doanh số cao lãi nhiều thì tội gì phải bỏ. Mấy anh vinphet nói là bỏ xe xăng tập trung làm xe điện, trong khi thằng hyundai kia chúng nó có bỏ morning i10 đâu mà vẫn làm xe điện ầm ầm kìa. Tóm lại cuối cùng là fadil vẫn k cạnh tranh nổi với i10 morning nên dẹp tiệm.
Thế rõ ràng là tỉ lệ tự chủ của fadil siêu thấp, ko ép giá mua linh kiện r
Vì cùng kiểu mà con i10 morning vẫn lãi, mà còn lãi to, chứng tỏ phét lác
 
Thay vì hô hào 3 cái món ko có nổi nửa chữ căn bản thì tập trung vào mấy môn làm từ đó h như chăn nuôi nông nghiệp nông sản kia kìa.
 
Có chính sách đó mà, xe lắp ráp trong nc đc miễn thuế nk linh kiện đó
Xe trong asean với nhau thì giảm về 0 theo tỉ lệ nội địa hoá
Ngành oto này là chuyện con gà quả trứng mấy chục năm nay ai cũng biết r nhưng đéo muốn làm thôi
Muốn ptrien thì cn phụ trợ phải có, mà cái đó thì dung lượng market phải đủ lớn vì economic of scale nó mới đủ giảm giá thành mỗi đơn vị thì nsx mới có lời ng ta mới làm, mà muốn volume tt lớn thì phải giảm giá xe nhập vì xe nội sx ko đủ sản lượng và mẫu mã, mà nhập nhiều thì xe chạy đầy đường hạ tầng gánh k nổi,đồng thời có thể giết luôn ngành oto nội địa
Mấy ông lamd chính sách như cc họ
tôi nghĩ nên giảm giá xe xuống, còn thành phố lớn thì lập trạm thu phí ở cửa ngõ + có một loại phí đặc biệt cho các xe trong nội thành,. Như vậy người đi oto ở thành phố vẫn phải trả một khoản phí xứng đáng cho diện tích họ sử dụng khi tham gia giao thông, còn người dân ở những tỉnh thành không có kẹt xe tắc đường vẫn có thể sử dụng oto với giá rẻ
 
Thay vì hô hào 3 cái món ko có nổi nửa chữ căn bản thì tập trung vào mấy môn làm từ đó h như chăn nuôi nông nghiệp nông sản kia kìa.
tương lai thế giới đánh nhau vì nguồn nước sml ra, tập trung làm mấy cái chăn nuôi tới lúc nó chặn nguồn nước thì ăn cám à :haha:, nông nghiệp chỉ làm đất nước giàu thêm thôi còn muốn mạnh thì rõ ràng là phải công nghiệp, mấy iq cow cũng biết đấy nhưng làm thì như cc
 
Cái thằg chuyên làm tiktok về bằng đh vô dụng có về cái bằng kĩ sư cơ khí ô tô ko =(( học tính toán thiết kế ô tô như ai nhưng ra làm dịch vụ với đăng kiểm =((

Gửi từ thế giới bên kia bằng vozFApp
 
Hoàn toàn thất vọng với Vin từ lúc tuyên bố bỏ làm điện thoại. Dù biết là con vsmart chủ yếu lõi Tàu, hàm lượng chất xám người Việt còn rất thấp nhưng cảm thấy có chút ít hi vọng nếu cố gắng đi đường dài
Đem so với mảng ô tô thì làm điện thoại ở VN có nhiều lợi thế hơn hẳn
1. Điện thọai đơn giản hơn, dễ làm hơn(dễ hơn ô tô chứ vẫn là khó)
2. VN đã có nhiều năm gia công điên thoại đủ tiêu chuẩn bán ra toàn cầu.
3. VN có đội ngũ nhân sự phần mềm chất lượng, mà điện thoại tỉ trọng phần mềm cao.
4. Thị trường nội địa lớn. Nói thị trường lơn hay nhỏ còn tùy sản phẩm. Điện thoại là vật dụng cơ bản, giàu nghèo gì cũng phải có con điện thoại, dân còn nghèo thì điện thoại giá rẻ lại càng dễ bán -> thi trường điện thoại giá rẻ ở VN là thị trường lớn.
5. Làm điện thoại rồi tích lũy kiến thức, nhân sự để phát triển dần mảng điện tử nhúng là một hướng đi khả quan, lâu dài.
Nếu anh Vượn thực sự có tâm phát triển mảng sản xuất công nghệ thì tôi nghĩ sẽ ko từ bỏ điện thoại dễ dàng như vậy. Nếu bỏ thì nên bỏ mảng o tô chứ ko phải điện thoại.
Lý do từ bỏ tôi đoán tương tự như còm về ô tô ở trên. Cố gắng ra sản phẩm một cách thần tốc nên toàn đi mua hết, ko tích lũy dc tài nguyên tri thức -> Sau 1-2 năm ko có khả năng tự nâng cấp, cũng ko thể cắn răng tiếp tục chi đậm như khi mới bắt đầu -> dẹp:doubt:
 
Thay vì hô hào 3 cái món ko có nổi nửa chữ căn bản thì tập trung vào mấy môn làm từ đó h như chăn nuôi nông nghiệp nông sản kia kìa.
Cái này trên voz nói nhiều rồi. Mấy món nông nghiệp chỉ để chống chết đói và tận dụng kiếm thêm tiền lẻ chứ ko thể gồng gánh kinh tế đất nước dc, và muốn tạo ra sản phẩm nông nghiệp giá trị cao thì phải áp dụng công nghệ. Trùm nông nghiệp như Mẽo, áp dụng công nghệ cao, đất dai canh tác mênh mông mà tỷ trọng nông nghiệp chỉ chiếm có 2% GDP. Nhiều anh lớn lên với hình ảnh nhà nông, cứ tưởng VN có ưu thế về nông nghiệp. VN được gọi là một nước nông nghiêp ko phải vì tiềm năng nông nghiệp lớn mà vì công nghiệp đuối quá, ko dc gọi là nước công nghiệp thì nhận là nước nông nghiệp thôi.
Phát triển công nghiệp là bắt buộc, quan trọng nên định hướng phát triển sản phảm gì, quy trình như nào:nosebleed:
 
nói như Qua vũ 1 sp ra thì trường cần hội tụ hai giá trị; giá trị sử dụng và giá trị thương hiệu. hai cái này đều yếu sao đủ sức cạnh tranh vs các hãng khác.
 
Bao nhiêu năm khổ sở, đổ cả tấn tiền, hy sinh 2,3 thế hệ để gom mảnh đất S, giờ là lúc lấy lại vốn chứ dăm ba cái thằng oto thế giới nó chạy cả trăm năm bão hòa cmnr thì làm chi. :rolleyes:
 
Đất nước kiếm ăn bằng xuất khuẩu nông nghiệp nhưng lãnh đạo thì 4.0, AI, sản xuất xe hơi, chip :(
 
Xe bay nó cũng chỉ là bánh vẽ làm ra để trình diễn công nghệ là chính chứ éo có tính thực tiễn tiện dụng nào. Chạy xe điện còn lo ngay ngáy hết pin, cái xe bay nó ngốn pin dã man lắm. Giá thì chát hơn xe điện nhiều, mà lại đòi hỏi bãi phóng bãi đáp. Nhanh thì cũng nhanh thật nhưng mà cơ sở hạ tầng đầu tư cho nó là rất lớn trong khi nếu đầu tư vào đường cao tốc, nâng làn xe, thì xe mặt đất cũng không chậm hơn nhiều. Còn vào nội đô thì chắc ko đi xe bay dc, đâm mẹ vào nhà dân hay rơi vào đầu ai đấy là toang luôn. Chưa kể muốn thi cái bằng lái xe bay chắc cũng mướt mồ hôi + chi phí.
Tất nhiên tương lai sẽ có xe bay phổ biến nhưng ít nhất cũng phải 50 100 năm nữa khi mà công nghệ lưu trữ năng lượng, công nghệ AI tự lái với giá điện, giá năng lượng rẻ hơn bây giờ kha khá.

Sent from Xiaomi MI 9 using vozFApp
 
Back
Top