Sao người ta thiết kế xe đạp có cái trục giữa cao thế

1633513696676.png


VD như mấy cái sport bike này. Sao người ta không làm cái trục giữa thấp như xe bt như này:
1633513753356.png

Trục giữa thấp thế này thì xuống xe rất tiện, chỉ cần bước xuống là xong. Mấy cái sport bike thì thấy toàn phải vòng chân ra rất là bất tiện.

Thứ 2 là đàn ông đạp xe nếu chẳng may phải phanh gấp, hay xoè thì trục cao thế nó va vào chim thì nát hết bi, quá nguy hiểm.
 
Để tăng khả năng chịu lực bạn ơi.
Mấy xe trục ở giữa thấp để đi nhẹ nhàng thôi. Chứ xe mà chạy địa hình ( ưu điểm nhẹ ) để trục thấp như xe dưới thì chả mấy mà cong khung xe đâu.
 
Anh cứ tưởng tượng lực mình dồn từ phía yên xe lên cái đầu xe ấy.. Dùng 1 thanh gậy thẳng đẩy phía trên cao ( như cái xe địa hình ) sẽ hơn là dùng 1 thanh cong đặt phía dưới như con mini nhật
 
Giờ toàn carbon, với titan chịu lực thì kết cấu lo gì nhỉ. Đi xe đạp cùng lắm max speed 60km, dù có xoè thì cũng không hỏng được. Chứ có phải ngày xưa vật liệu kém đâu :sà:
Bạn có biết 1 cái khung xe các bon hay titan nó đắt ntn so với xe khung nhôm ở trên ko mà bạn nói " toàn " nó nhẹ nhàng thế ? Người dân thông thường đi con xe địa hình 2 3tr đã là ổn rồi. Giờ nên khung các bon toàn mười mấy triệu .
Mà mình vừa search khung xe đạp cacbon rồi. Cái trục giữa họ còn thiết kế cao hơn gấp 2 3 lần so với con xe khung nhôm kia kìa.
 
Bạn có biết 1 cái khung xe các bon hay titan nó đắt ntn so với xe khung nhôm ở trên ko mà bạn nói " toàn " nó nhẹ nhàng thế ? Người dân thông thường đi con xe địa hình 2 3tr đã là ổn rồi. Giờ nên khung các bon toàn mười mấy triệu .
Mà mình vừa search khung xe đạp cacbon rồi. Cái trục giữa họ còn thiết kế cao hơn gấp 2 3 lần so với con xe khung nhôm kia kìa.

Thì đang hỏi tại sao họ thiết kế khung cao thế còn gì. Trong khi vật liệu giờ cực kì bền rồi, kể cả khung nhôm giờ va đập thoải mái. Trong khi khung thấp thì tiện với an toàn hơn. :sad:
 
Đéo thể đúng hơn, hồi xưa toàn chở thằng bạn thế này.

via theNEXTvoz for iPhone
nhớ ngày xưa có cái xe của asama, có bộ Der ở xích để tăng giảm lực đạp ấy. Trở gái vượt dốc, thì đúng là hết bài. Bọn kia không hiểu sao mình khỏe thế
 
ngày xưa gọi là xe leo núi xe đua ấy, t cũng có 1 cái lốp xe nổi cục hình ô vuông ấy. xe này leo dốc mạnh hơn xe đạp mini, bộ dàng ( khung) cũng mạnh mẽ hơn. xe mini nào cũ quá mà bộ dàng đểu nữa thì bốc đầu cái là bẹp dúm bộ khung luôn
 
Thì đang hỏi tại sao họ thiết kế khung cao thế còn gì. Trong khi vật liệu giờ cực kì bền rồi, kể cả khung nhôm giờ va đập thoải mái. Trong khi khung thấp thì tiện với an toàn hơn. :sad:
Xe đạp của các vận động viên chuyên dụng cái thanh chịu lực còn ngang luôn với mặt đường như xe thồ ngày xưa ấy bạn. Vì thanh chịu lực càng cao thì khả năng chịu lực của xe càng tốt và nhẹ. Giờ cái thanh chịu lực thấp hơn như ý của bạn nhưng phải tăng khối lượng của khung xe nên nhiều thì ko có tốt cho đạp xe. Vật liệu bền nhưng nó cũng có giới hạn của nó chứ bạn , và xe chuyên dụng thì cần tối ưu khối lượng nhiều.
 
có lợi về lực. chứ cây đó nằm gần cây dưới hoặc ko có luôn thì 1 thằng nặng 40kg leo lên, vấp phải cục đá là cái xe nó gập lại luôn. Đa phần thép làm xe đạp rất mỏng. Còn xe máy như Vision nó làm 1 cây chữ U luôn nhưng thép cứng và rất dày!
 
Một chiếc được thiết kế yên cao để có thể chạy với tốc độ cao, đi nhiều địa hình.
Một chiếc yên thấp chỉ phù hợp với đi trên địa hình bằng phẳng hoặc đi dạo tạo sự thoải mái trong đoạn đường ngắn.
 
Yên cao, đít hếch lên, toàn bộ trọng lượng cơ thể dồn về phía trước -> đi nhanh hơn
Ngoài ra còn liên quan tới kích thước chân nữa, để đạp được tối đa sải chân
1633516893927.png
 
Back
Top