Sao nhiều vozers nói nhờ TQ nên Nhật giảm giá xe máy honda thời trước?

sao chỗ tôi chưa ai khen xe tàu bao giờ nhỉ, chứ nó tốt mà rẻ thì đã chiếm được thị phần nhanh và anh Nhật đã về nước
 
nhập nguyên chiếc đâu mà nguyên chiếc, thời oay tàu bắt đầu vào thì honda nó ráp xe lâu rồi, giấc mơ việt bán đầy đó nhưng 3 xịch củ 1 chiếc = cả lốt đất đấy. vấn đề là honda nó gần như thống trị thị trường nên cứ để giá cao kiếm lời. oay tàu lúc mới vào có ông chú mua 16 triệu con loncin đời đầu. giá đời đầu của tàu thì cũng khá cao nhưng chỉ bằng 1/2 của honda , chất lượng lúc đó cũng rất tốt chứ không kém như những đợt sau, những đợt về sau giá có 8-9 củ thì chất lượng giảm là đương nhiên. thằng honda sau làn sóng đó thì nó cũng điều chỉnh tung ra wave vịt nội địa hóa cao đó nên giá về 12 triệu đánh bật wave tàu hàng xịn, làm cho wave tàu phải đưa hàng kém hơn sang dẫn đến chất lượng phò bị đào thải sạch. đến nay thì sạch bóng chuyển hết sang làm xe 50cc bán cho học sinh
 
Thời đó Honda độc bá thị trường VN thì giá chả cao, sau đó mới có thêm SYM VMEP, Yamaha vào phá thế độc quyền + xe Loncin TQ giá rẻ tràn qua nên buộc Honda phải thay đổi chiến lược kinh doanh cạnh tranh bằng cách nội địa hoá, giảm giá thành.
Hồi đó xe máy là 1 tài sản lớn ví như ô tô bây giờ đó các bạn, dân VN còn nghèo mà xe máy mua tính bằng vàng cây.
Anyway, có cạnh tranh thì người tiêu dùng mới được hưởng lợi.
 
Theo tôi nhớ là thời trước nhập xe máy nguyên chiếc của Nhật lùn nên giá mới chát vậy, sau lắp ráp trong nước giá thành mới rẻ, thời đó chi phí logistic cao, thuế các thứ nữa nên nhập thành phẩm về tất nhiên giá chát thôi. Sao thấy nhiều vozers nói “nhờ tàu mới có xe máy rẻ” nhỉ? :surrender:
a nào rành confirm vụ này phát.
Thời trước 2000 trên mình, phân khúc bình dân của xe hãng thì sirius, jupiter của yamaha có giá là 26-27 triệu, suzuki viva 25 triệu, honda dream tầm 22 triệu, phải nhớ rõ rằng lúc đấy giá vàng chỉ rơi vào tầm dưới 500k 1 chỉ, tức là 1 con xe bình dân chuẩn hãng bán tại VN đã có giá 5-6 cây vàng rồi.
Trong khi đó bác mình nhập xe tầu chỉ có giá 4tr5 (đây là giá mà xe tải đổ cho, còn họ mua trên lạng sơn giá bao nhiêu thì không rõ), bán ra tiền mặt ngay chỉ tầm 6 triệu, bán cho dân bản thì giá 10 triệu, trả trước 5 triệu, còn 5 triệu năm sau trả nốt, hết năm ko trả thì thu xe về. Mức giá này giúp xe máy trở nên phổ biến hơn.
Về sau vì xe tàu nên các hãng xe phải có các biện pháp để giảm giá, trong đó có biện pháp liên doanh sản xuất tại VN nhằm giảm thuế suất và chi phí vận chuyển, giảm cả lãi bán ra bằng cách phân cấp đại lý rõ ràng, quy định tỉ lệ giá bán. Thằng nào không làm thế thì thị phần giảm hẳn luôn (như suzuki).
 
sao chỗ tôi chưa ai khen xe tàu bao giờ nhỉ, chứ nó tốt mà rẻ thì đã chiếm được thị phần nhanh và anh Nhật đã về nước
Ai khen đâu bạn, xe tàu rất kém bền, nhất là dòng giá rẻ đời sau, chạy đường ngang thì 1 năm là ọp ẹp rồi, chạy đường đá thì cũng chỉ dùng đc tầm 3,4 năm là nát, những xe tồn tại từ thời xưa tới giờ thì chủ yếu là xe hãng, chứ làm gì có xe tàu.
Vấn đề là chi phí đầu tư ban đầu nó thấp, nên nhiều người có thể mua được, nó góp phần giúp xe máy trở nên phổ biến.
 
Mình nhớ lúc đó xe Dream hay Wave TQ rất rẻ, khoảng 10tr hay sao đó, chất lượng cũng tốt. Trong khi xe Nhật giá gấp 3, gấp 4. Nên lúc này họ mới chú ý đến phân khúc giá rẻ, hạ giá thành xe và sau đó ra mắt Wave Alpha cũng hơn 10tr một chút.
sau này xe TQ mới dở chứ đời đầu nó cũng bền lắm
Lúc wave alpha mới da năm 2001-2002 giá nó có 11 củ thôi.
Wave tàu rẻ khi tràn ngập thị trng nó là dưới 4tr, thậm chí 2,5 tr 1 con siêu ghẻ lở cũng có, đụng nhẹ là bể hộp số.
Cơ mà ko có luồng wave rẻ đó thì ko có ra đời nghề xe ôm ở vn luôn.
 
Cái này cũng đúng thôi mà... Cũng như smartphone trung quốc như Xiaomi ngày trước giúp phổ cập smartphone ở việt nam đấy :):)

Gần đây là xe ôtô trung quốc, kiểu dáng đẹp, option ngập mồm, nhưng chi phí thay thế rẻ gấp mấy lần xe nhật :)
 
Ngày xưa Honda Việt suýt chết vì xe tàu đấy, tôi quen người trong nghề xác nhận luôn giai đoạn đó công ty thực sự khủng hoảng. Con Dream việt đời đầu lắp ráp trong nước mà giá chát không kém gì chiếc nhập Thái, trong khi xe tàu giá vừa rẻ vừa tốt nên dân đéo mua của Honda nữa.
 
Do 2 hai yếu tố: Trung Quốc lắp ráp để nhập vào. Và Việt Nam bắt đầu trở thành công xưởng của Honda.
Nhưng mà yếu tố Trung Quốc vẫn nổi trội hơn cả, vì dù có sản xuất ở Việt Nam thì với đại đa số dân chúng lúc đó, xe máy vẫn là hàng hạng sang, xa xỉ. Nên Honda vẫn nắm đằng chuôi, nếu như giảm giá thì cùng lắm giảm 10 triệu thôi chẳng hạn.
Nhưng đùng một cái, honda tàu, wave tàu đổ bộ ầm ầm vào Việt Nam với giá rẻ hơn RẤT NHIỀU, mà chất lượng thì không thua kém là mấy (xin nhắc lại là không thua kém mấy, chứ nhiều anh lại bảo là so kỹ ra thì thua X thua Y thì tôi cũng chịu), bởi vì lúc đó Trung Quốc đã bắt đầu tiến lên xã hội ô tô rồi. Nên nếu xét về p/p thì Honda Việt Nam thấy là nếu cứ để giá cao thì no hope quá :burn_joss_stick::burn_joss_stick:
Đậu xanh nhắc lại buồn cho ông bô tôi, năm 1999 đi mua con Dream 43 triệu, mười mấy cây vàng, bằng 1 cái căn chung cư 2 tỷ ở nội thành Hà Nội bây giờ :ah::ah: Nếu giờ mua xe thì số tiền đó cố thêm tí nữa thì được camry :beat_shot::beat_shot:
 
Last edited:
Vấn đề mình hỏi là:
- các vozers đang nhầm lẫn giữa xe nhập khẩu và xe lắp ráp không?
- những người mua xe máy đời đầu thì chắc chắn là nhập nguyên chiếc nên giá cao rồi, còn sau TQ vào hạ giá thành xuống 10tr gì đó thì đó là xe lắp ráp hay nguyên chiếc? Nguyên chiếc thì quá vô lý vì giá xe ở Nhật thời đó cũng không có giá đó, trong khi chi phí logistic thuế má các kiểu khi về vn?
Honda ngày xưa nhập bên thái . Chứ nhập bên nhật bao giờ . Hồi đó chỉ spacy là nhập nhật . Còn wave dream là thái . Suzuki cũng vậy . Thằng yamaha thì không rõ lắm

via theNEXTvoz for iPhone
 
Vấn đề mình hỏi là:
- các vozers đang nhầm lẫn giữa xe nhập khẩu và xe lắp ráp không?
- những người mua xe máy đời đầu thì chắc chắn là nhập nguyên chiếc nên giá cao rồi, còn sau TQ vào hạ giá thành xuống 10tr gì đó thì đó là xe lắp ráp hay nguyên chiếc? Nguyên chiếc thì quá vô lý vì giá xe ở Nhật thời đó cũng không có giá đó, trong khi chi phí logistic thuế má các kiểu khi về vn?
Hồi đầu de tầu về là nhập nguyên chiếc . Nhập của mấy hãng như longcin . Sau bán ngon quá thì qua tầu đặt của hợp tác xã rồi đặt tên loạn xì ngầu . Chứ đầu tiên là nhập nguyên chiếc

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ngày xưa khó khăn. thường ăn lãi nhiều đến khi hàng tỷ tràn vào thì phải cắt lãi giảm giá chứ.
HD Việt Nam nó cũng là thằng ăn mặn nhất. dream Việt nó bán hơn 30 củ năm 96 đó :eek::eek::eek:

Gửi từ Sony 402SO bằng vozFApp
96 móc đâu dream việt . Wave dream hồi đó nhập bên thái hết .

via theNEXTvoz for iPhone
 
mua wave tàu về sửa sấp mặt ra,nói chung thời đó ít lựa chọn ko như bây giờ,xe cộ tràn lan
đùa à thím mấy con loncin lifan thời đó còn ngon hơn mấy con honda thời bấy h, ông cậu còn con dream lifan chạy tới h ổng nói chỉ đổ xăng chạy vs làm máy một lần do chạy nhiều đại tu lại thôi, sau này xe trung quốc bán dc mấy cửa hàng lại nhập hàng tào lao về với mấy cái cty liên doanh trong nước lắp ráp nên xe trung quốc mới tệ hại

via theNEXTvoz for iPhone
 
thời đó xe máy tàu chất lượng tốt, giờ oto tàu chất lượng xấu, hỏi thì nên tiếp thu. T nói nhưng cái trên vì chất lượng tương đương giá rẻ, nên kéo đc. Xe máy ngày cưa củng thế, oto chưa tương xứng thì nó chưa kéo đc. Nên lắc não trc khi phản bác
Vâng thời đó xe máy tàu chất lượng tốt. Tốt thì éo bị hất cẳng khỏi vn. Còn đừng nói ba cái kiểu ông hàng xóm, ông chú, bà dì... xài bền này nọ. Cứ nhìn thị phần và kết quả là hiểu. A lượn mẹ cho nước nó trong, kiến thức thì ọp ẹp mà vào đòi ng khác lắc não :amazed:
 
Vâng thời đó xe máy tàu chất lượng tốt. Tốt thì éo bị hất cẳng khỏi vn. Còn đừng nói ba cái kiểu ông hàng xóm, ông chú, bà dì... xài bền này nọ. Cứ nhìn thị phần và kết quả là hiểu. A lượn mẹ cho nước nó trong, kiến thức thì ọp ẹp mà vào đòi ng khác lắc não :amazed:
Thị phần gì vậy a ? A vd dùm tôi cái, k chịu giảm giá để kéo cái chất lượng đi thì k có cái honda ở vn này đâu ở đó mà đòi thị phần. Tiền trong dân không có đòi cái xe 20 củ, trong khi 3 củ có cái xe đi 3 năm. Kiến thức của a ở đâu vây ? T nói rồi chất lượng với giá thành.
 
Back
Top