Sắp bị cho thôi việc

ME1tJB0.png
tuyển ngay về làm đệ Tủ lạnh, cho trông coi server voz 24/7.
 
Thím cho em hỏi, cắm qua UPS và cắm trực tiếp có khác gì nhau ko?
KHông thím ơi, chắc con máy thím lâu ko dùng nó bị ẩm và chết ổ cứng từ trước, hoặc bị sốc nguồn từ trước rồi, mà sốc nguồn thế này ít khi hỏng ổ cứng lắm
 
sốc điện kiểu này thì chỉ chết cơ với mạch thôi, đĩa còn nguyên thì ra dịch vụ có tâm tí họ thay đĩa qua bộ cơ khác là bt thôi, cứu dữ liệu nó giống như bọn đi hút bể phốt ý, ko biết họ hét cao lắm kiểu bể phốt tính mét dây thì đây tính theo dung lượng. Đuổi việc là may đấy.
 
trường hợp này nghe nó cứ là lạ, bình thường server baoh cũng có 2 nguồn. Và nguồn của server baoh cũng có cơ chế lưu điện để tránh trường hợp server tắt đột ngột khi mất điện.
Server mất điện :
  • 10% văng raid
  • 30% hỏng ổ SAN
 
Last edited:
Cty cho thôi việc nghỉ liền thì mở tiệc ăn mừng là vừa đó. Chứ nó mà bắt đền bù thiệt hại dữ liệu thì có mà méo mồm.
 
Bên em kế toán thao tác hết trên phần mềm và sao lưu trên đó hết. Không có file local nào thím ạ :(
Phần mềm accounting thường xuất ra file csv dc để nộp cho kiểm toán bên ngoài. Cứ hỏi thử lần gẩn nhất xuất là khi nào, ko lẽ cty nhieu nam ma ko có bản lưu nào ngoài server

Sent from Xiaomi Redmi K30 via nextVOZ
 
Nếu đúng như vậy thì công ty nó ko chỉ cho thôi việc đâu mà nó sẽ có thể kiện để bắt ông bồi thường thiệt hại gây ra cho nó :D Nếu nhiều dữ liệu quan trọng thì có khi nó cònđòi tiền tỷ để đền bù thiệt hại đó. Ko backup cloud, mất dữ liệu kế toán thì khác gì tội phá hoại công ty :D
Khả năng là thớt sẽ đi tù vì tiền qué đâu mà bồi thường :shame:
 
Làm việc cẩu thả lại bảo do sơ suất :go:

Y như mấy ông đứng máy cẩu thả xong mất phần nào cơ thể lại bảo ỷ y.

Chìa an toàn 2 cái cắm mới hoạt động để luôn có 2 người túc trực máy, thì chơi chiêu đến ca thằng nào thì thằng đó giữ cả 2 chìa để xử lý, vãi cả lon coca :doubt:
 
Hôm trước thấy báo không truy cập được vào phần mềm để làm, em kiểm tra lại thì thấy cây server đang khởi động lại nhưng không boot ổ cứng mãi k đc. Mà trước đó em không cắm khoảng 3,4 tháng qua ổ lưu điện, cắm trực tiếp vào ổ điện k có vấn đề gì cả. Mà hôm đó cũng không mất điện đột ngột luôn. Thím có cách nào bày giúp em với :cry:
Như thế này mà bảo là "sơ xuất'' à. Thôi rút kinh nghiệm nhé phen.:cautious::giggle:
 
có cái đầu b` mà bắt đền ngta dễ thế.

Thứ nhất, có yêu cầu công việc nào bắt buộc phải cắm server thông qua UPS ko ? Nếu có thì là văn bản tài liệu nào ? Có gì chứng minh là chủ thớt đã biết và đồng ý với điều đó chưa ?
Thứ hai, nguyên nhân dẫn đến sự cố và gây thiệt hại là khách quan hay chủ quan của thớt ? Vd thớt tự ý cắm điện server ko qua UPS, hay là vốn dĩ nó đã ko dùng UPS, chỉ đến khi thớt take-over thì mới lăn ra hỏng ?
Thứ ba, thớt có phải chịu hoàn toàn trách nhiệm ko hay có ai đó nữa phải liên đới ?

Nói chung để bắt đền người lao động ko đơn giản đâu, vin vào đó để đuổi việc thì dễ, chứ đòi đền bù tiền thì có khi phải kiện ra tòa, mà ra tòa thì chắc éo gì đã đủ giấy tờ, chứng cứ để bắt đền
 
Kiếm chỗ nào hoang vắng xa xa chuyển qua đó ở rồi cắt liên lạc với gia đình xong tìm cách làm lại CMND tên mới thôi
 
Thím chuẩn bị 1 khoản kha khá mà đền bù đi, thường thì trong hợp đồng lao động có điều khoản đền bù đấy... mất điện mà hỏng ổ thì khả năng thím dùng ssd, mà ssd lại đem lưu dữ liệu quan trọng thì thua :burn_joss_stick:
Chạy làng thì sao nhỉ :shame:
 
sao lại có chuyện dễ hỏng thế nhỉ, cắm trực tiếp vào ổ điện thì liên quan chó gì :waaaht:
 
Back
Top