tin tức Sắt trên trụ đèn rơi vỡ kính xe Porsche, chủ xe ''bay'' ngay hàng chục triệu đồng

Mr.Solo

Fake mod

Sự cố hy hữu khi đỗ xe khiến chủ xe Porsche phải trả giá "đắt đỏ", không biết bắt đền ai.​




Không ít lần chủ xe gặp phải sự cố hy hữu như cành cây rơi, quả mít rụng làm hỏng hóc xe ô tô. Đây là điều mà không tài xế nào mong muốn, đặc biệt là đối với những chiếc xe đắt tiền.
Như trường hợp của chủ xe Porsche dưới đây, khi quay lại lấy xe đang đỗ bên lề đường thì phát hiện kính xe đã vỡ. Lý do và hậu quả của sự việc khiến chủ xe vô cùng bức xúc.
Theo đó, anh Nghĩa Nguyễn đậu xe Porsche bên đường Hồ văn Huê, Phường 9 (Phú Nhuận), Phú Nhuận, TP HCM đi có việc. Khi quay lại lấy xe thì tá hỏa khi kính xe đã vỡ và có vết nứt lớn.
Sắt trên trụ đèn rơi vỡ kính xe Porsche, chủ xe bay ngay hàng chục triệu đồng - Ảnh 1.
Miếng sắt rơi vỡ kính lái xe Porsche
Truy tìm nguyên nhân thì anh phát hiện "hung thủ"" là miếng sắt dùng để móc dây điện trên trụ đèn đường ngay đó rơi trúng. Sau sự cố hy hữu, chủ xe đã liên hệ hãng và được báo giá thay kính mất 32 triệu đồng chưa thuế.

Anh Nghĩa cũng cho hay, khi sự việc xảy ra có nhiều người gần đó chứng kiến. Anh đã báo cơ quan công an đến xác nhận và liên hệ với phía công ty lắp đèn đường để được hỗ trợ bồi thường nhưng nhận được phản hồi không mấy tích cực.
Ngay sau khi đăng tải lên MXH, sự việc trên đã gây nhiều tranh cãi. Không biết phải bắt đền ai, tài xế đành lên mạng đăng đàn. Đúng là chuyện "xui rủi" ngày đầu tuần cho chủ xe và cũng là bài học đỗ xe, tránh những nơi có cây lớn, cành cao và trụ đèn, điện dễ gây sự cố không mong đợi.
https://autopro.com.vn/sat-tren-tru...ay-hang-chuc-trieu-dong-20211130164729664.chn
 
Bỏ qua yếu tố chây lì, sợ trách nhiệm thì theo các bác, xét đúng luật thì bên nào phải chịu trách nhiệm cho case này?
 
Bỏ qua yếu tố chây lì, sợ trách nhiệm thì theo các bác, xét đúng luật thì bên nào phải chịu trách nhiệm cho case này?
Theo lý thì bên quản lý cột điện phải có trách nhiệm hỗ trợ chủ xe chứ
Đường hay vỉa hè thì nhiệm vụ chính là nơi lưu thông xe cộ. A sử dụng ở đấy thì a phải có trách nhiệm với thiết bị của mình để ko ảnh hưởng đến phương tiện phía dưới.
Chưa kể mọi xe oto tham gia giao thông đều phải đóng phí duy trì và bảo vệ đường bộ hàng năm nên rõ ràng người ta xứng đáng có quyền.
Còn ở VN thì xác định mất công gọi cho bọn nó chuốc bực vào mình thôi. Mà porsche thì 99% có bảo hiểm về mà làm bảo hiểm thôi.
 
Còn ở VN thì xác định mất công gọi cho bọn nó chuốc bực vào mình thôi. Mà porsche thì 99% có bảo hiểm về mà làm bảo hiểm thôi.
Bảo hiểm gắt thì nó vẫn có quyền từ chối, lúc đó 3 ông đổ trách nhiệm qua lại mới mệt.
 
ủa từ chối vì sao o_O
Kiểu nó chứng minh đc lỗi ko phải do chủ xe, mà là do 1 thằng khác, thì thằng khác phải đền ấy. Đại loại thì trong BH luôn có quy định loại trừ trách nhiệm của BH, nó mà gán đc vào đó thì nó ko phải đền.
 
Kiểu nó chứng minh đc lỗi ko phải do chủ xe, mà là do 1 thằng khác, thì thằng khác phải đền ấy. Đại loại thì trong BH luôn có quy định loại trừ trách nhiệm của BH, nó mà gán đc vào đó thì nó ko phải đền.
thằng khác ở đây là ai???
 
thằng khác ở đây là ai???
Cột điện nó là tài sản, tài sản thì có thằng quản lý tài sản. Thằng đấy đấy.

Dĩ nhiên ở đây tôi ko kết luận là nó có chối đc ko, hay là trách nhiệm thuộc về thằng nào.

Nhưng vẫn có khả năng BH nó chối và đổ trách nhiệm.
 
Cột điện nó là tài sản, tài sản thì có thằng quản lý tài sản. Thằng đấy đấy.

Dĩ nhiên ở đây tôi ko kết luận là nó có chối đc ko, hay là trách nhiệm thuộc về thằng nào.

Nhưng vẫn có khả năng BH nó chối và đổ trách nhiệm.
thế thì khó vãi, vì chạy xe tông cái cây thì lỗi tại thằng công ty cây xanh trồng cây ở đó, húc bức tường thì lỗi tại thằng chủ nhà xây tường ở đó, húc chết người thì lỗi tại bố mẹ thằng bị chết sinh nó ra rồi :LOL:
 
thế thì khó vãi, vì chạy xe tông cái cây thì lỗi tại thằng công ty cây xanh trồng cây ở đó, húc bức tường thì lỗi tại thằng chủ nhà xây tường ở đó, húc chết người thì lỗi tại bố mẹ thằng bị chết sinh nó ra rồi :LOL:
Tai nạn xảy ra, và ở đây có 3 thằng tham gia cuộc chiến đổ trách nhiệm: Chủ xe, Cty điện lực và Bảo hiểm.

Xe hỏng, mà hỏng thì sẽ có thằng chịu. Thường thì sẽ quy trách nhiệm cho 1 thằng chịu thôi, chứ ít khi có chuyện chia sẻ trách nhiệm. Vậy là lại dẫn đến vấn đề đúng/sai, nếu áp đc cho thằng Cty Điện sai thì nó sẽ phải đền, còn ko thì chắc là BH đền. (Thực tế bọn Điện lực trồng trụ thì sẽ phải xin phép khá nhiều, trồng cạnh đường như này thì sẽ xin ý kiến của Cơ quan quản lý đường, mà thường cơ quan quản lý đường sẽ ràng buộc nó để bảo đảm an toàn cho giao thông, người và xe xung quanh, nên khả năng thằng Điện cũng đuối lý trong trường hợp này nếu BH bắt đc thóp).

Chạy tông vào cái cây, nếu cái cây đc trồng đúng chỗ, đúng kỹ thuật,... (tức là cái cây - aka Cty Cây xanh đúng) thì đấy là lỗi do thằng lái xe => thằng Cty cây xanh ko chịu trách nhiệm => Thường thì BH sẽ đền. Húc bức tường cũng tương tự.

Húc chết người thì chiếu luật vào xem thằng nào vi phạm luật giao thông. Nếu cả 2 vi phạm thì xử cả 2 theo lỗi của từng thằng.

Như việc 2 cái xe đâm vào nhau vậy. Thường thì 1 xe đúng và 1 xe sai mà cả 2 xe đều hỏng => BH chỉ đền xe của thằng sai, còn xe của thằng đúng sẽ do thằng sai đền. Còn trường hợp 2 xe đều đúng (hoặc đều sai) nó phức tạp hơn nhưng cũng ít gặp, vì tai nạn xảy ra trong tích tắc thôi.

Thậm chí khi bị thằng cướp đâm lủng bụng, vào viện khâu vết thương thì có thể sẽ bị từ chối thanh toán BH. Bởi trách nhiệm chịu chi phí trong trường hợp này là thằng cướp chứ ko phải quỹ BHYT (nghe buồn cười và vô lý nhưng mà là thật đấy, đã đc nghe Bác sĩ giải thích tại BV Trưng Vương, đường Tô Hiến Thành, Q10, TP HCM trong lần đưa người bị nạn đi cấp cứu).
 
Tai nạn xảy ra, và ở đây có 3 thằng tham gia cuộc chiến đổ trách nhiệm: Chủ xe, Cty điện lực và Bảo hiểm.

Xe hỏng, mà hỏng thì sẽ có thằng chịu. Thường thì sẽ quy trách nhiệm cho 1 thằng chịu thôi, chứ ít khi có chuyện chia sẻ trách nhiệm. Vậy là lại dẫn đến vấn đề đúng/sai, nếu áp đc cho thằng Cty Điện sai thì nó sẽ phải đền, còn ko thì chắc là BH đền. (Thực tế bọn Điện lực trồng trụ thì sẽ phải xin phép khá nhiều, trồng cạnh đường như này thì sẽ xin ý kiến của Cơ quan quản lý đường, mà thường cơ quan quản lý đường sẽ ràng buộc nó để bảo đảm an toàn cho giao thông, người và xe xung quanh, nên khả năng thằng Điện cũng đuối lý trong trường hợp này nếu BH bắt đc thóp).

Chạy tông vào cái cây, nếu cái cây đc trồng đúng chỗ, đúng kỹ thuật,... (tức là cái cây - aka Cty Cây xanh đúng) thì đấy là lỗi do thằng lái xe => thằng Cty cây xanh ko chịu trách nhiệm => Thường thì BH sẽ đền. Húc bức tường cũng tương tự.

Húc chết người thì chiếu luật vào xem thằng nào vi phạm luật giao thông. Nếu cả 2 vi phạm thì xử cả 2 theo lỗi của từng thằng.

Như việc 2 cái xe đâm vào nhau vậy. Thường thì 1 xe đúng và 1 xe sai mà cả 2 xe đều hỏng => BH chỉ đền xe của thằng sai, còn xe của thằng đúng sẽ do thằng sai đền. Còn trường hợp 2 xe đều đúng (hoặc đều sai) nó phức tạp hơn nhưng cũng ít gặp, vì tai nạn xảy ra trong tích tắc thôi.

Thậm chí khi bị thằng cướp đâm lủng bụng, vào viện khâu vết thương thì có thể sẽ bị từ chối thanh toán BH. Bởi trách nhiệm chịu chi phí trong trường hợp này là thằng cướp chứ ko phải quỹ BHYT (nghe buồn cười và vô lý nhưng mà là thật đấy, đã đc nghe Bác sĩ giải thích tại BV Trưng Vương, đường Tô Hiến Thành, Q10, TP HCM trong lần đưa người bị nạn đi cấp cứu).
móa o_O
 
Thậm chí khi bị thằng cướp đâm lủng bụng, vào viện khâu vết thương thì có thể sẽ bị từ chối thanh toán BH. Bởi trách nhiệm chịu chi phí trong trường hợp này là thằng cướp chứ ko phải quỹ BHYT (nghe buồn cười và vô lý nhưng mà là thật đấy, đã đc nghe Bác sĩ giải thích tại BV Trưng Vương, đường Tô Hiến Thành, Q10, TP HCM trong lần đưa người bị nạn đi cấp cứu).
Vờ cờ lờ :amazed:
 
Thậm chí khi bị thằng cướp đâm lủng bụng, vào viện khâu vết thương thì có thể sẽ bị từ chối thanh toán BH. Bởi trách nhiệm chịu chi phí trong trường hợp này là thằng cướp chứ ko phải quỹ BHYT (nghe buồn cười và vô lý nhưng mà là thật đấy, đã đc nghe Bác sĩ giải thích tại BV Trưng Vương, đường Tô Hiến Thành, Q10, TP HCM trong lần đưa người bị nạn đi cấp cứu).
Chuẩn mà, nếu thấy 2 người cãi nhau, lao vào can mà chẳng may bị xiên chết thì cũng ko được nhận tiền bảo hiểm đâu nha :D
 
Bỏ qua yếu tố chây lì, sợ trách nhiệm thì theo các bác, xét đúng luật thì bên nào phải chịu trách nhiệm cho case này?
Về luật thì đứa nào sở hữu và khai thác cái cột điện đó sẽ phải chịu.
Ngày xưa đi học, có ông thầy hướng dẫn vụ làm hồ sơ thiết kế sao cho sau này đỡ phiền đến mình nhất.
VD làm nền móng thay vì chỉ ghi là đầm cát thì phải chú thích rõ là "cát đen, tưới nước đầm kỹ 10cm 1 lượt". Sau có lún nền nứt gạch thì do bọn thi công làm tắt chứ theo chú thích thì méo bao giờ bị
Hoặc mấy cái biển quảng cáo hàn sắt thép ngoài trời, KTS phải ghi chú "kiểm tra định kỳ, sơn phủ chống rỉ sét thường xuyên để đảm bảo an toàn, sửa chữa gia cố ngay khi phát hiện kết cấu có bất thường".

Phòng khi nó mà rỉ gãy xong rơi xuống thì do thằng chủ đầu tư ko duy tu bảo dưỡng đúng chứ méo can hệ đến mình
QhjvfIv.gif


Vậy nên cái vít rơi là trách nhiệm của thằng điện lực, rồi bọn điện lực sẽ đi xử cái thằng nào thiết kế hoặc hàn cái móc ko đảm bảo đó. Lý thuyết là vậy, còn thực tế = )))))


Dải phân cách thì có bên bảo trì đường bộ chịu trách nhiệm. Còn mấy cái đèn này ko biết ai quản lý

via theNEXTvoz for iPhone
Chịu. Cột điện nhiều bên khai thác lắm, thông tin cũng quăng dây nhờ nên mới thành cái mạng nhện. Còn nếu trụ đèn và chỉ có dây của thằng điện lực thì do nó rồi
 
Last edited:
Chuẩn mà, nếu thấy 2 người cãi nhau, lao vào can mà chẳng may bị xiên chết thì cũng ko được nhận tiền bảo hiểm đâu nha :D
Uh, thì biết thế mà (mình có tham gia trực tiếp luôn), ý là kể ra kiểu nghe hơi ngược đời nhưng thực tế nó thế.
 
Vờ cờ lờ :amazed:
Về BH nó khá là lằng nhằng, ràng buộc đủ kiểu. Xuất phát từ 1 bộ quy tắc có nguồn gốc từ nước Anh.

Ví dụ gặp quả tàu biển chở đủ thứ hàng, mỗi hàng giá trị khác nhau, mua BH khác nhau (tàu cũng có BH của tàu), rồi ko may gặp nạn, rồi hư hỏng tàu, hư hỏng hàng, phải vứt bớt hàng, hàng bị cháy do nguyên nhân gián tiếp, phải thuê tàu cứu hộ, phải vào cảng lánh nạn,... nó lằng nhằng quá nên sẽ phải thuê trọng tài phân xử (kiểu như thuê đơn vị chuyên tính toán và phân chia thiệt hại, chi phí, đền bù,... sau đó chủ tàu, các chủ hàng, các hãng BH thỏa thuận và đền qua đền lại,...).
Bảo hiểm sẽ đền cho chủ xe trước, rồi đi tìn thằng lỗi mà bắt nó trả tiền cho bảo hiểm lại
Cái đó là 1 dạng chủ xe ủy thác cho BH bắt đền hộ. Chứ ko phải BH cứ đền và có quyền đòi bên Cty điện đc đâu.
Dải phân cách thì có bên bảo trì đường bộ chịu trách nhiệm. Còn mấy cái đèn này ko biết ai quản lý
Nếu là đèn chiếu sáng thì thuộc tài sản Kết cấu hạ tầng giao thông, cũng là 1 bộ phận của đường, do bên Quản lý đường thầu luôn. Còn cột điện thường là của điện lực (1 số ít là của bên Viễn thông).
 
Bảo hiểm gắt thì nó vẫn có quyền từ chối, lúc đó 3 ông đổ trách nhiệm qua lại mới mệt.
Nếu bảo hiểm thân vỏ mà nó cù nhầy ko trả thì có cờ hó nó mua BHTN nữa a ơi
Như con porsche một năm mua cũng phải đóng 20-30tr bảo hiểm roài
 
Nếu bảo hiểm thân vỏ mà nó cù nhầy ko trả thì có cờ hó nó mua BHTN nữa a ơi
Như con porsche một năm mua cũng phải đóng 20-30tr bảo hiểm roài
Đấy là chuyện nó linh động xử lý, còn cái mình nói là về quy định, quy tắc. Việc linh động thì đâu chẳng có, ai đi ô tô cũng biết rồi, nhưng hiểu rõ thì chưa chắc. Dính vụ nặng đền mấy trăm triệu thì BH nó ko dễ như khi tróc sơn đâu.

Ví dụ nhỏ như bị va quệt linh tinh quanh xe, tùy chỗ BH và tùy cách làm của chủ xe mà có thể giải quyết gọn nhẹ trong 1 vụ, cũng có thể bị làm khó và tính thành 2-3 vụ, chịu phí trách nhiệm cao hơn,...

Nhưng bạn nên nhớ, tiền ko phải lá mít đâu, cứ hở cái gì nó cũng đền cho thì có mà sập tiệm (bên BH đa số họ khôn và nắm quy định rõ hơn khách). Giống như nhiều vụ BH lúc mời chào mua sản phẩm thì ngon ngọt, nhưng đến lúc đụng chuyện - đòi quyền lợi thì chửi nhau, đánh nhau, bóc phốt um lên đấy.
 
Back
Top