tin tức Sắt trên trụ đèn rơi vỡ kính xe Porsche, chủ xe ''bay'' ngay hàng chục triệu đồng

tức là bảo hiểm nó đền cho cái lỗi mình tự gây ra, còn lỗi thằng khác gây ra thì nó không đền hả? 🤔
Kiểu vậy á, trong trường hợp 2 thằng đâm vào nhau thì mình là thằng đc bảo hiểm nên nếu mình sai thì mình đc BH của mình đền (dĩ nhiên chỉ đền trong khuôn khổ BH thôi, ví dụ mình cố ý hoặc mình say rượu lao vào thì cũng ko đền).

Còn mình đúng (thằng đâm vào mình sai) thì thằng đó phải đền (vì mình là thằng đc BH chứ ko phải thằng đó nên đương nhiên BH trên hợp đồng của mình ko chịu trách nhiệm cho thằng đó).
 
những trường hợp như này toàn bảo hiểm trả trước, rồi chủ xe ủy quyền cho bên bảo hiểm đòi bên liên quan. (Điện Lực hoặc Cây Xanh)

Chứ Bên BH thân vỏ mà chây lỳ không đền bù thì đời nào khách hàng xe Sang nó đi mua Bảo Hiểm Thân Vỏ.
Còn Bảo Hiểm trách nhiệm dân sự thì đúng là không ăn được.
Vì số tiền bỏ ra nó cũng ít gấp 100 lần
500k so với 50 triệu đồng mỗi năm
Thì giả sử BH trả xong BH đi đòi đc Điện Lực thì bản chất của vấn đề nó vẫn là thằng Điện Lực chịu trách nhiệm trong vụ này còn gì, thằng BH chỉ ra mặt đòi hộ thôi (chuyên môn gọi là "thế quyền").

Ban đầu tôi cũng ko kết luận ai phải chịu trách nhiệm sau cùng trong chuyện này (đương nhiên, thiếu dữ liệu thì sao mà kết luận đc). Vì một số anh bảo là BH phải chịu nên tôi chỉ nói là chưa chắc cứ bị rủi ro là auto bắt BH phải đền, có khi cái thằng phải chịu chính là thằng sở hữu và quản lý cái cột điện (cột đèn). Nguyên tắc chỗ này cũng đơn giản: rủi ro gây ra thiệt hại => trong đám có thằng phải chịu trách nhiệm (ở đây là: chủ xe, BH và thằng quản lý cột điện) => việc của ngta là xác định ai chịu chứ ko phải auto bắt BH chịu.

Từ đầu tới giờ cái BH mà mọi người bàn đương nhiên là BH tự nguyện (cụ thể là BH thân vỏ), chứ ko ai nói gì tới BH trách nhiệm dân sự mà anh cứ nhắc tới làm gì.

Đây tôi trích tài liệu luôn ra lý do vì sao ko phải rủi ro nào BH nó cũng cover hết. Những cái lặt vặt (ví dụ anh đập vỡ gương/đèn để đc thay) thì tuy ko đúng quy định, thường thì BH nó cũng biết nhưng nó vẫn chịu, đó là do nó chiều khách, nó linh động, nó làm sao miễn thuận tiện và bảo đảm lợi nhuận cho nó. Chứ còn về mặt nguyên tắc thì ko có chuyện cái gì BH cũng phải đền đâu, thử dính vụ lớn lớn là biết.

1638496105362.png
 
Càng nhiều tiền thì bh càng né, quan trọng là có “ thân “ với nv bán bh không
Nv bán bh cũng có 2 loại
  • loại lão làng, mấy tay to chuyên bán bh cho doanh nghiệp, có quan hệ, có kinh nghiệm xử lý, mua bh của mấy tay này thì ngon, rất dễ xử lý
  • loại 2 là loại làng nhàng, mới làm, ít kn, chủ yếu để chạy kpi, tiếp khách … , loại này thì thôi rồi, nhỏ nhỏ thì ok, còn chuyện lớn thì thôi bỏ đi, chạy nhanh chả xử lý được mẹ gì
Pha này bh không đền là sai nhé, đã mua bh thân vỏ 2 chiều thì kiểu mẹ gì bh cũng đền, bản thân mình đi đường dài bị đá văng vỡ kính, thay là 13tr, phí làm hs bh chỉ 500k thôi
Phân biệt giữa bh dân sự và bh thân vỏ nhé, bh thân vỏ ít thì 7-8tr, nhiều thì vài chục tr nhé ( xe mình mua mất 15tr )
Chuẩn, dính vụ lớn thì mới BH nó mới làm kỹ, còn bình thường nó ngó lơ cho nhanh chứ ko gây khó khăn kẻo mất khách.

Mỗi hãng BH, mỗi nhân viên BH cũng chăm sóc khách hàng khác nhau, như mình thì toàn hẹn báo trước cho họ làm hồ sơ, rồi chạy tới để xe đấy xong, thủ tục họ làm hết rồi vài hôm sau lên lấy xe. Nhưng cũng có BH nó khó, nó bắt bằng chứng, bắt chụp hình hiện trường,... chứ ko phải cứ mang xe đến là nó đền (và nó có quyền đòi hỏi như vậy, kể cả với 1 vụ nhỏ, cái này chủ yếu là quan điểm kinh doanh của mỗi chi nhánh BH).

Nhưng vụ trên kia thì chưa chắc đã giống vụ bác vỡ kính. Vỡ kính do đá văng thì thuộc rủi ro khách quan rồi, thường thì BH auto đền. Nhưng vụ xe Porches này nguyên nhân do miếng sắt từ cột đèn rơi vào nên lại lòi ra thêm 1 đơn vị quản lý cột đèn nữa, nếu bên BH chứng minh đc do bên quản lý cột đèn làm sai nguyên tắc để gây ra tai nạn thì có thể bên chịu trách nhiệm cuối cùng là bên cột đèn.
cái các anh hay mua là bh dân sự thôi, cái này bắt buộc và rẻ
còn cái được vào hãng bảo hiểm là bảo hiểm thân vỏ, loại là thì mắc, nhiều khi xe sang còn chả mua chứ nói gì xe cỏ, vài tr đến vài chục tr nên nhiều nhà tiếc tiền ít mua, chủ yếu lái mới và xe mới thì mua 1-2 hoặc 3 năm đầu
mà thường bị như này là giữ hiện trường, hoặc chụp lại, sau đó thì gọi điện bảo hiểm, xong vào hãng để xe chờ nhân viên tới làm việc, chứ ai đi gọi điện lực làm gì, có khả năng chủ xe méo mua hoặc hết hạn bh thân vỏ mà không để ý :v
Gọi BH như trên là đúng quy trình rồi. Liên quan tới Điện lực ý là cái cột điện của 1 thằng nào đó quản lý thì có khả năng nó cũng liên quan trách nhiệm ấy.
 
Mình có cái này post lên cho các thím thấy là ko phải cứ xe bị gì cũng đc BH đâu nè.

Mấy cái lặt vặt như trầy xước, bể móp,... thì các thím thường đc BH họ xử lý dễ dàng, vì họ thu $$ của nhiều xe và khi phải làm sửa chữa nhẹ cho một số xe thì đâu ăn thua gì đâu mà phải khó khăn với khách (nguyên tắc của hoạt động BH là phân chia rủi ro).

Cụ thể là cách đây gần 1 tháng mình đi trên đường, thấy có dấu vết tai nạn, xác lốp xe văng đầy đường, có vẻ là xe bị khá nặng, hỏi ra thì đc báo là mấy hôm trước có xe đầu kéo - rơ moóc lật ở đây. Và bây giờ thì thấy quả Công văn này trưng cầu về tốc độ tối đa cho phép. Dĩ nhiên nếu BH auto đền thì họ đền luôn chứ chẳng hơi đâu đi xin ý kiến về tốc độ cho phép => rõ ràng là họ muốn tìm lý do (ví dụ xe chạy quá tốc độ hoặc có 1 vi phạm nào đó) thì họ sẽ có cớ mà miễn trừ trách nhiệm đền bù. Và từ thời điểm tai nạn tới giờ cũng cả tháng rồi mà còn xin ý kiến thế này chứng tỏ 2 bên cũng đang gay gắt với nhau chứ chưa đi đc đến thỏa thuận đền bù.

Như mình nói đấy, vụ lớn thì họ mới làm căng, thường thì chỉ có tai nạn nghiêm trọng thì Công an mới đi trưng cầu như này thôi, và BH cũng thế. Combo đầu kéo + sơmi-rơmoóc trị giá nhiều tỷ chứ ko đơn giản chỉ là vài triệu nên BH ko bao giờ đền 1 cách dễ dàng. Cty BH họ kinh doanh chứ có phải làm từ thiện đâu!

1638863881725.png
 
Mình có cái này post lên cho các thím thấy là ko phải cứ xe bị gì cũng đc BH đâu nè.

Mấy cái lặt vặt như trầy xước, bể móp,... thì các thím thường đc BH họ xử lý dễ dàng, vì họ thu $$ của nhiều xe và khi phải làm sửa chữa nhẹ cho một số xe thì đâu ăn thua gì đâu mà phải khó khăn với khách (nguyên tắc của hoạt động BH là phân chia rủi ro).

Cụ thể là cách đây gần 1 tháng mình đi trên đường, thấy có dấu vết tai nạn, xác lốp xe văng đầy đường, có vẻ là xe bị khá nặng, hỏi ra thì đc báo là mấy hôm trước có xe đầu kéo - rơ moóc lật ở đây. Và bây giờ thì thấy quả Công văn này trưng cầu về tốc độ tối đa cho phép. Dĩ nhiên nếu BH auto đền thì họ đền luôn chứ chẳng hơi đâu đi xin ý kiến về tốc độ cho phép => rõ ràng là họ muốn tìm lý do (ví dụ xe chạy quá tốc độ hoặc có 1 vi phạm nào đó) thì họ sẽ có cớ mà miễn trừ trách nhiệm đền bù. Và từ thời điểm tai nạn tới giờ cũng cả tháng rồi mà còn xin ý kiến thế này chứng tỏ 2 bên cũng đang gay gắt với nhau chứ chưa đi đc đến thỏa thuận đền bù.

Như mình nói đấy, vụ lớn thì họ mới làm căng, thường thì chỉ có tai nạn nghiêm trọng thì Công an mới đi trưng cầu như này thôi, và BH cũng thế. Combo đầu kéo + sơmi-rơmoóc trị giá nhiều tỷ chứ ko đơn giản chỉ là vài triệu nên BH ko bao giờ đền 1 cách dễ dàng. Cty BH họ kinh doanh chứ có phải làm từ thiện đâu!

View attachment 909417
Trưng cầu điều tra là việc của BH, còn bồi thường thì vẫn phải bồi thường nếu người lái xe k vi phạm, đương nhiên là khi bồi thường họ sẽ đi kiểm tra các điều khoản loại trừ chứ, chẳng lẽ ông cứ báo lên là được à?
Còn vụ việc như trên, đã làm việc với công an, các bên liên quan rồi, nếu không đỗ sai quy định thì xin giấy xác nhận or biên bản làm việc ... nộp cho BH để BH đền trước, rồi sau đó họ sẽ đi đòi hay đi kiện... để lấy tiền sau.
 
Vụ này đơn giản mà nhỉ. Xe tôi bị mẻ kính lái không biết khi nào, gọi lên bh nói đang chạy bị đá văng trúng thế là thay nguyên kính lái luôn, cái kính cũng 16tr.
 
Trưng cầu điều tra là việc của BH, còn bồi thường thì vẫn phải bồi thường nếu người lái xe k vi phạm, đương nhiên là khi bồi thường họ sẽ đi kiểm tra các điều khoản loại trừ chứ, chẳng lẽ ông cứ báo lên là được à?
Còn vụ việc như trên, đã làm việc với công an, các bên liên quan rồi, nếu không đỗ sai quy định thì xin giấy xác nhận or biên bản làm việc ... nộp cho BH để BH đền trước, rồi sau đó họ sẽ đi đòi hay đi kiện... để lấy tiền sau.
Ông có đọc + hiểu comment của tôi nói gì ko mà QUOTE vào vậy?
 
Back
Top