Mình có cái này post lên cho các thím thấy là ko phải cứ xe bị gì cũng đc BH đâu nè.
Mấy cái lặt vặt như trầy xước, bể móp,... thì các thím thường đc BH họ xử lý dễ dàng, vì họ thu $$ của nhiều xe và khi phải làm sửa chữa nhẹ cho một số xe thì đâu ăn thua gì đâu mà phải khó khăn với khách (nguyên tắc của hoạt động BH là phân chia rủi ro).
Cụ thể là cách đây gần 1 tháng mình đi trên đường, thấy có dấu vết tai nạn, xác lốp xe văng đầy đường, có vẻ là xe bị khá nặng, hỏi ra thì đc báo là mấy hôm trước có xe đầu kéo - rơ moóc lật ở đây. Và bây giờ thì thấy quả Công văn này trưng cầu về tốc độ tối đa cho phép. Dĩ nhiên nếu BH auto đền thì họ đền luôn chứ chẳng hơi đâu đi xin ý kiến về tốc độ cho phép => rõ ràng là họ muốn tìm lý do (ví dụ xe chạy quá tốc độ hoặc có 1 vi phạm nào đó) thì họ sẽ có cớ mà miễn trừ trách nhiệm đền bù. Và từ thời điểm tai nạn tới giờ cũng cả tháng rồi mà còn xin ý kiến thế này chứng tỏ 2 bên cũng đang gay gắt với nhau chứ chưa đi đc đến thỏa thuận đền bù.
Như mình nói đấy, vụ lớn thì họ mới làm căng, thường thì chỉ có tai nạn nghiêm trọng thì Công an mới đi trưng cầu như này thôi, và BH cũng thế. Combo đầu kéo + sơmi-rơmoóc trị giá nhiều tỷ chứ ko đơn giản chỉ là vài triệu nên BH ko bao giờ đền 1 cách dễ dàng. Cty BH họ kinh doanh chứ có phải làm từ thiện đâu!
View attachment 909417