Tôi 2009 thi (bị ép thi)Thật, hồi 2012 lúc t thi b2 cũng nghĩ là thi cho vui chứ đâu có nghĩ sau này sẽ có cơ hội sở hữu ô tô![]()
Vấn đề là phải có tiền.Nhờ thổi công nghệ lõi nên chỉ cần ai có đất là có xe, kể cả đất ruộng.
Tôi biết anh đang lái, nhưng thử bỏ thời gian mà ngồi đọc lại những còm của đồng nghiệp của anh lái trên voz từ quãng 2010-2011 đến giờ xem bây giờ trông chúng hài hước đến mức độ nào?Kinh tế đất nước phát triển qua từng năm , người dân chi tiêu mạnh tay hơn . Hoàn toàn trái ngược với những bình luận bi quan trên không gian mạng xã hội
Phân Tích Chỉ Số Kinh Tế:
Dữ Liệu Sở Hữu Xe Cá Nhân:
- 2019: 5.7% hộ gia đình
- 2024: 9.0% hộ gia đình
- Tăng trưởng: 57.9%
Bề Nổi:
Số liệu có vẻ tích cực, gợi ý về tăng trưởng kinh tế và sức mua tăng.
Phân Tích Sâu:
1. Yếu Tố Đáng Lo Ngại:
* Mua xe chủ yếu qua vay lãi suất cao (7-12%/năm).
* Thời điểm trùng với giai đoạn đầu cơ bất động sản
* Trùng với thời kỳ tín dụng mở rộng mạnh
2. Chỉ Số Thực Tế:
* Giá nhà gấp 60 lần thu nhập năm
* Vốn rút khỏi thị trường lớn (3.6 tỷ USD từ TTCK)
* Kinh tế phi chính thức cao (60% lực lượng lao động)
Đánh Giá:
Sự gia tăng sở hữu xe nhiều khả năng phản ánh tiêu dùng dựa trên nợ (debt-fueled consumption) thay vì cải thiện kinh tế thực sự. Kết hợp với các chỉ số khác, cho thấy dấu hiệu bong bóng hơn là tăng trưởng bền vững. Mô hình này thường xuất hiện trước các giai đoạn căng thẳng kinh tế, đặc biệt khi đi kèm với môi trường pháp lý thắt chặt dưới chính sách mới.
Không. Tôi mua xe 700tr xong tài khoản còn 100tr đây.Giờ ông nào ra đường có ê tô chắc tài sản ít nhất có từ 500 triệu - 1 tỷ trở lên nhỉ? Dân nhiều tiền thật!
London có tàu điện từ 1863 (lúc đó VN đang còn phong kiến triều Nguyễn) với 11 line tàu trải dài 400km, dân số khoảng 10tr dân mà còn kẹt xe sml ra đây.Thái nó phủ hết BK mà còn kẹt xe sml nói chi SG mới có 1 tuyến
Mấy năm trước thì vậy, chứ năm nay Sg thấy mở đường mới với mở rộng đường hơi nhiều. Xung quanh nhà giờ thấy mở thêm 2-3 con đường mới to rộng 4-8 lane xe. Năm sau còn nhiều dự án mở lớn nữa, nhất là cao tốc Long Thành lên 10 làn xe.mở rộng đường ấy thím @@ giờ các đường chính 2 làn ô tô 1 chiều đã thốn rồi @@ giờ cao điểm húc hết vào làn xe máy
Gdp mình tăng nhanh vài năm gần đây, còn bọn Thái, Indo nó ở mức đấy từ lâu rồi. Mức độ tích lũy cao hơn nhiều. Vn phải tầm 3-5 năm nữa mới thật sự bước vào thời kỳ oto hóa.@MrNow GDP đầu người same same Indonesia nhưng tỉ lệ sở hữu xe ô tô/1000 dân chỉ bằng 1/2
Nên phân tích thì rất ủng hộ, có điều phải benchmark với quốc gia có đặc điểm tương ứng chứ không chỉ dựa vào trend line không
Kết luận: Tỉ lệ sở hữu xe ô tô vẫn còn thấp, chưa cao. Nhu cầu có ô tô đi là thiết yếu, nâng cao chất lượng sống của dân Việt. Giá oto cạnh tranh + cải thiện hạ tầng giao thông + Phạt vi phạm giao thông hợp lý thì tỉ lệ còn tăng nhanh nữa
View attachment 2871340
Dân mua đất bằng lá cây à?Nhờ thổi công nghệ lõi nên chỉ cần ai có đất là có xe, kể cả đất ruộng.
Gdp mình tăng nhanh vài năm gần đây, còn bọn Thái, Indo nó ở mức đấy từ lâu rồi. Mức độ tích lũy cao hơn nhiều. Vn phải tầm 3-5 năm nữa mới thật sự bước vào thời kỳ oto hóa.