Sau 5 năm, số hộ gia đình sở hữu ô tô cá nhân ở Việt Nam tăng gần gấp đôi

Kinh tế đất nước phát triển qua từng năm , người dân chi tiêu mạnh tay hơn . Hoàn toàn trái ngược với những bình luận bi quan trên không gian mạng xã hội
 
Thật, hồi 2012 lúc t thi b2 cũng nghĩ là thi cho vui chứ đâu có nghĩ sau này sẽ có cơ hội sở hữu ô tô
UXfYO53.png
Tôi 2009 thi (bị ép thi)
Cứ nghĩ thi cho vui, thỉnh thoảng lái
Ko nghĩ có ngày mình cũng được sở hữu 1 cái xe ô tô
Xưa tầm 2005-2006, ông già tôi bảo: mày đi học lái xe đi. Tầm 20 năm nữa chúng mày mỗi đứa 1 cái ô tô.
Hồi đó tôi chỉ nhếch mép cười.
Ai ngờ đúng thật.
 
Nhờ thổi công nghệ lõi nên chỉ cần ai có đất là có xe, kể cả đất ruộng.
Vấn đề là phải có tiền.
Chứ thổi giời mà ko có tiền thì thổi bằng niềm tin
Chứng tỏ kinh tế ptr rất tốt nên ai cũng có tiền.
 
Kinh tế đất nước phát triển qua từng năm , người dân chi tiêu mạnh tay hơn . Hoàn toàn trái ngược với những bình luận bi quan trên không gian mạng xã hội
Tôi biết anh đang lái, nhưng thử bỏ thời gian mà ngồi đọc lại những còm của đồng nghiệp của anh lái trên voz từ quãng 2010-2011 đến giờ xem bây giờ trông chúng hài hước đến mức độ nào?

10 năm nữa anh đọc lại chính còm của anh bây giờ có khi anh cũng phải bật cười đèo mẹ hồi ấy mình dùng thì giờ vào việc đ gì thế này?
 
Phân Tích Chỉ Số Kinh Tế:

Dữ Liệu Sở Hữu Xe Cá Nhân:
  • 2019: 5.7% hộ gia đình
  • 2024: 9.0% hộ gia đình
  • Tăng trưởng: 57.9%

Bề Nổi:
Số liệu có vẻ tích cực, gợi ý về tăng trưởng kinh tế và sức mua tăng.

Phân Tích Sâu:
1. Yếu Tố Đáng Lo Ngại:
* Mua xe chủ yếu qua vay lãi suất cao (7-12%/năm).
* Thời điểm trùng với giai đoạn đầu cơ bất động sản
* Trùng với thời kỳ tín dụng mở rộng mạnh

2. Chỉ Số Thực Tế:
* Giá nhà gấp 60 lần thu nhập năm
* Vốn rút khỏi thị trường lớn (3.6 tỷ USD từ TTCK)
* Kinh tế phi chính thức cao (60% lực lượng lao động)

Đánh Giá:
Sự gia tăng sở hữu xe nhiều khả năng phản ánh tiêu dùng dựa trên nợ (debt-fueled consumption) thay vì cải thiện kinh tế thực sự. Kết hợp với các chỉ số khác, cho thấy dấu hiệu bong bóng hơn là tăng trưởng bền vững. Mô hình này thường xuất hiện trước các giai đoạn căng thẳng kinh tế, đặc biệt khi đi kèm với môi trường pháp lý thắt chặt dưới chính sách mới.
 
Hạ tầng ko theo kịp dân số chỉ ở mấy thành phố lớn thôi.
Vừa tăng dân vừa di dân về thành phố là tình trạng chung rồi.
Chưa nói đến các thành phố vệ tinh như Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Ninh, chỉ cần ra khỏi khu trung tâm HN thì các quận xung quanh chả thoáng vl ra.
 
Giờ ông nào ra đường có ê tô chắc tài sản ít nhất có từ 500 triệu - 1 tỷ trở lên nhỉ? Dân nhiều tiền thật!
 
Hệ quả của bất động sản tăng nữa. Không đủ tiền mua nhà đất thì mua con xe đi cho nó sướng
 
Giờ ông nào ra đường có ê tô chắc tài sản ít nhất có từ 500 triệu - 1 tỷ trở lên nhỉ? Dân nhiều tiền thật!
Không. Tôi mua xe 700tr xong tài khoản còn 100tr đây.
Đồng nghiệp thôi mua xe 300tr, dạo này thấy ít đi vì kêu tốn xăng.
Xe ô tô h ngta vay ngân hàng mua nhiều, có 600 không chịu mua xe 500 mà vay thêm làm con xe 1 tỉ cơ.
 
Last edited:
Thái nó phủ hết BK mà còn kẹt xe sml nói chi SG mới có 1 tuyến
London có tàu điện từ 1863 (lúc đó VN đang còn phong kiến triều Nguyễn) với 11 line tàu trải dài 400km, dân số khoảng 10tr dân mà còn kẹt xe sml ra đây.
 
@MrNow GDP đầu người same same Indonesia nhưng tỉ lệ sở hữu xe ô tô/1000 dân chỉ bằng 1/2
Nên phân tích thì rất ủng hộ, có điều phải benchmark với quốc gia có đặc điểm tương ứng chứ không chỉ dựa vào trend line không
Kết luận: Tỉ lệ sở hữu xe ô tô vẫn còn thấp, chưa cao. Nhu cầu có ô tô đi là thiết yếu, nâng cao chất lượng sống của dân Việt. Giá oto cạnh tranh + cải thiện hạ tầng giao thông + Phạt vi phạm giao thông hợp lý thì tỉ lệ còn tăng nhanh nữa
1736437750459.png
 
dân giàu thế này thì phải x2 thuế với mức phạt nữa mới xứng đáng là quốc gia phát triển, kỉ nguyên vươn mình của dân tộc
 
mở rộng đường ấy thím @@ giờ các đường chính 2 làn ô tô 1 chiều đã thốn rồi @@ giờ cao điểm húc hết vào làn xe máy
Mấy năm trước thì vậy, chứ năm nay Sg thấy mở đường mới với mở rộng đường hơi nhiều. Xung quanh nhà giờ thấy mở thêm 2-3 con đường mới to rộng 4-8 lane xe. Năm sau còn nhiều dự án mở lớn nữa, nhất là cao tốc Long Thành lên 10 làn xe.
 
buộc phải có 1 cái ô tô nếu đủ tiền tối thiểu để mua nếu muốn ra đường ngẩng cao đầu với làng xóm, bè bạn. cho con cái dễ lấy vợ, làm ăn, buôn bán, đi chơi...kể cả chả mấy khi đi :sure:
 
@MrNow GDP đầu người same same Indonesia nhưng tỉ lệ sở hữu xe ô tô/1000 dân chỉ bằng 1/2
Nên phân tích thì rất ủng hộ, có điều phải benchmark với quốc gia có đặc điểm tương ứng chứ không chỉ dựa vào trend line không
Kết luận: Tỉ lệ sở hữu xe ô tô vẫn còn thấp, chưa cao. Nhu cầu có ô tô đi là thiết yếu, nâng cao chất lượng sống của dân Việt. Giá oto cạnh tranh + cải thiện hạ tầng giao thông + Phạt vi phạm giao thông hợp lý thì tỉ lệ còn tăng nhanh nữa
View attachment 2871340
Gdp mình tăng nhanh vài năm gần đây, còn bọn Thái, Indo nó ở mức đấy từ lâu rồi. Mức độ tích lũy cao hơn nhiều. Vn phải tầm 3-5 năm nữa mới thật sự bước vào thời kỳ oto hóa.
 
Gdp mình tăng nhanh vài năm gần đây, còn bọn Thái, Indo nó ở mức đấy từ lâu rồi. Mức độ tích lũy cao hơn nhiều. Vn phải tầm 3-5 năm nữa mới thật sự bước vào thời kỳ oto hóa.

Mức phạt kiểu này thì không thể nào tăng nổi nữa. Giờ có oto ra đường cùng rén. Thằng nào kêu đi đúng mắc gì sợ. Xin thưa ngoài đường đặt biển rất lung tung. Rất nhiều nơi đèn đỏ bị cây cối che khuất. Hoặc ra quốc lộ thì các loại biển báo ven đường không thể nhìn thấy nổi khi bị che khuất bởi xe tải, xe container.

Hồi trước bị phạt đèn đỏ ở Phạm Văn Đồng 1 lần, đường này cực kỳ rộng như bỗng dưng ngay giữa bùng binh có vạch đèn đỏ, nhưng đèn thì lại năm ở lề đường cách đó phải trên 20m. Vị trí này bị phản ánh khá nhiều và khoảng 2 tháng sau quay lại thì không thấy nữa.

Với mức phạt hiện giờ thì mình sẽ mất 20tr một cách cực kỳ nhảm nhí.
 

Thread statistics

Created
manoao,
Last reply from
cttt18,
Replies
51
Views
5,021
Back
Top