Sau 5 năm, số hộ gia đình sở hữu ô tô cá nhân ở Việt Nam tăng gần gấp đôi

Mức phạt kiểu này thì không thể nào tăng nổi nữa. Giờ có oto ra đường cùng rén. Thằng nào kêu đi đúng mắc gì sợ. Xin thưa ngoài đường đặt biển rất lung tung. Rất nhiều nơi đèn đỏ bị cây cối che khuất. Hoặc ra quốc lộ thì các loại biển báo ven đường không thể nhìn thấy nổi khi bị che khuất bởi xe tải, xe container.

Hồi trước bị phạt đèn đỏ ở Phạm Văn Đồng 1 lần, đường này cực kỳ rộng như bỗng dưng ngay giữa bùng binh có vạch đèn đỏ, nhưng đèn thì lại năm ở lề đường cách đó phải trên 20m. Vị trí này bị phản ánh khá nhiều và khoảng 2 tháng sau quay lại thì không thấy nữa.

Với mức phạt hiện giờ thì mình sẽ mất 20tr một cách cực kỳ nhảm nhí.
Vậy mới nói là chính phủ support cho việc phát triển ô tô nội địa, nhưng đồng thời áp dụng NĐ168 này cũng khiến nhiều người phải cân nhắc lại.
Khác gì lấy súng bắn vô chân mình
 
Last edited:
Mức phạt kiểu này thì không thể nào tăng nổi nữa. Giờ có oto ra đường cùng rén. Thằng nào kêu đi đúng mắc gì sợ. Xin thưa ngoài đường đặt biển rất lung tung. Rất nhiều nơi đèn đỏ bị cây cối che khuất. Hoặc ra quốc lộ thì các loại biển báo ven đường không thể nhìn thấy nổi khi bị che khuất bởi xe tải, xe container.

Hồi trước bị phạt đèn đỏ ở Phạm Văn Đồng 1 lần, đường này cực kỳ rộng như bỗng dưng ngay giữa bùng binh có vạch đèn đỏ, nhưng đèn thì lại năm ở lề đường cách đó phải trên 20m. Vị trí này bị phản ánh khá nhiều và khoảng 2 tháng sau quay lại thì không thấy nữa.

Với mức phạt hiện giờ thì mình sẽ mất 20tr một cách cực kỳ nhảm nhí.
Mức phạt cao thì sẽ đẩy chuyện biển báo, đèn đường phải nâng cấp, rõ ràng hơn. Với cũng nâng cao ý thức về luật giao thông của ng dân lên. Nói ko phải chứ 80-90% ng đi xe máy hầu như ko hề biết về luật giao thông, biển báo, lane đường... là gì. Giờ mức phạt cao họ sẽ phải tìm hiểu học luật và chấp hành đầy đủ hơn.

Như cái nồng độ cồn, lúc ra cũng nói ko thể nào bắt dân Vn giảm nhậu đc, thế rồi cũng đâu vào đó thôi. Luật nghiêm thì xh mới phát triển đc. Còn dễ dãi, xề xòa thì 100 năm nữa cũng ko văn minh hơn đc. Giờ tôi chỉ chờ tăng mức phạt xả rác bừa bãi ra đường, là đường phố auto sạch đẹp như Singapore luôn.
 
Mức phạt cao thì sẽ đẩy chuyện biển báo, đèn đường phải nâng cấp, rõ ràng hơn. Với cũng nâng cao ý thức về luật giao thông của ng dân lên. Nói ko phải chứ 80-90% ng đi xe máy hầu như ko hề biết về luật giao thông, biển báo, lane đường... là gì. Giờ mức phạt cao họ sẽ phải tìm hiểu học luật và chấp hành đầy đủ hơn.

Như cái nồng độ cồn, lúc ra cũng nói ko thể nào bắt dân Vn giảm nhậu đc, thế rồi cũng đâu vào đó thôi. Luật nghiêm thì xh mới phát triển đc. Còn dễ dãi, xề xòa thì 100 năm nữa cũng ko văn minh hơn đc. Giờ tôi chỉ chờ tăng mức phạt xả rác bừa bãi ra đường, là đường phố auto sạch đẹp như Singapore luôn.

Mức phạt cao biển báo vẫn thế, ký giấy tờ và đưa quân đi tuần tra dễ hơn đi phân tích đo đạt từng tấm biển và duyệt chi phí thi công, thẩm định kiểm tra.

Muốn đầu tư hạ tầng giao thông giống Sing khó lắm, vì mới độc lập, vừa hết bị cấm vận, vừa mới gia nhập WTO (điền thêm vô số lý do).

Tóm lại là đường xá vẫn thế, chỉ có người dân đi cẩn thận hơn chứ bây giờ lắp chông gai đầy đường. Bên cạnh đó đưa ra cái luật đấu tố rất không văn minh.

À à, trước kia vụ rượu bia cũng có thánh vozer kêu đây là thử nghiệm, ý thức tốt thì sẽ giảm phạt. Ai ngờ ngăn nguyên combo luôn.

Tôi nghĩ là trong tương lai, không chỉ việc giao thông mà tất cả mọi luật khác đều bị tăng mức phạt cho cân xứng. Giao thông mới chỉ là phép thử.
 
Thế hệ này đang được đền bù đất nhiều. Ông bác mình nhà cũng bình thường đc đền bù mấy tỏi. Mua ngay cho thằng con đang học cấp 13 con iphone đời cao. Định kiếm căn chung cư trên HN mà ko mua nổi nên chạy vào Nam mua đất rồi
 
Mấy năm trước thì vậy, chứ năm nay Sg thấy mở đường mới với mở rộng đường hơi nhiều. Xung quanh nhà giờ thấy mở thêm 2-3 con đường mới to rộng 4-8 lane xe. Năm sau còn nhiều dự án mở lớn nữa, nhất là cao tốc Long Thành lên 10 làn xe.
SG nào chứ fen trung tâm đường q5 q11 q3 q10 vẫn như lỗ mũi, 1 phát đèn đỏ h xe xếp hàng chờ, điều mà trước chưa thấy :angry: giờ lane hỗn hợp chen với xe máy luôn mà ngược lại xe máy lái cứng cũng lên lane ngoài chạy

@ từ hồi chia biển vàng mới thấy xe dv chắc sl gấp 3 xe biển trắng
 
mở rộng đường ấy thím @@ giờ các đường chính 2 làn ô tô 1 chiều đã thốn rồi @@ giờ cao điểm húc hết vào làn xe máy
Mở làm sao được, làm đường mới dân tự dãn ra thôi. Mà toàn gia đình taxi thì cũng khó quy hoạch :beauty:
 
SG nào chứ fen trung tâm đường q5 q11 q3 q10 vẫn như lỗ mũi, 1 phát đèn đỏ h xe xếp hàng chờ, điều mà trước chưa thấy :angry: giờ lane hỗn hợp chen với xe máy luôn mà ngược lại xe máy lái cứng cũng lên lane ngoài chạy

@ từ hồi chia biển vàng mới thấy xe dv chắc sl gấp 3 xe biển trắng
Ở tp xe dịch vụ phải gấp 4 5 lần mới đúng. Hồi grab bùng nổ tăng chóng mặt, Từ hồi xe điện còn nhiều khủng khiếp hơn nữa.
 
Nói vậy hơi quá, cao tốc đang triển khai nhiều, tàu điện trên cao HN đã chạy vài năm, SG bắt đầu có metro

Sang năm đầu tư công sẽ nhiều để buff GDP, còn làm đường nhiều
thì ? sang năm làm thì bao lâu xong ? 5 10 năm ? đường nội đô có làm đâu nên kẹt thì vẫn kẹt
 
Đang còn thuế tiêu thụ đặc biệt đấy, chứ cắt đi thì đúng là tắc khắp nơi, Tôi vẫn thắc mắc là cứ kêu suy thoái mà sao người ta mua lắm ô tô thế nhờ
Nhu cầu thật sự. Có ô tô mà đường sá phát triển thì nâng cao chất lượng cuộc sống hơn, phát triển ở các vùng ven vì dân có ô tô thì sẽ chịu khó đi xa hơn
Suy thoái có tính chu kỳ & thời điểm, nhu cầu thì vẫn tồn tại, cớ sao ko mua
 
khó lắm thím, VN vẫn nặng về tính tập thể, thím không nghĩ tới gây khó khăn, ăn đút lót....nhưng lỡ những người xung quanh thím vẫn gây khó khăn, ăn đút lót...thì sao?? Môi trường hành chánh thì t ít biết chứ môi trường là trong trường ĐH, không thiếu tiến sĩ, tiến sĩ khoa học....đào tạo ở nước ngoài về phải bỏ của chạy lấy người do không hòa nhập được với môi trường làm việc đó.
Thì ai chả biết thế.
Giờ bắt đầu làm thì phải từ từ
Chứ đòi phát ăn ngay thì đi đánh xóc đĩa cho nhanh
@MrNow GDP đầu người same same Indonesia nhưng tỉ lệ sở hữu xe ô tô/1000 dân chỉ bằng 1/2
Nên phân tích thì rất ủng hộ, có điều phải benchmark với quốc gia có đặc điểm tương ứng chứ không chỉ dựa vào trend line không
Kết luận: Tỉ lệ sở hữu xe ô tô vẫn còn thấp, chưa cao. Nhu cầu có ô tô đi là thiết yếu, nâng cao chất lượng sống của dân Việt. Giá oto cạnh tranh + cải thiện hạ tầng giao thông + Phạt vi phạm giao thông hợp lý thì tỉ lệ còn tăng nhanh nữa
View attachment 2871340
Thứ 1 là xe vn đắt hơn indo nên mua sẽ ít hơn
Thứ 2 là vn mới bắt đầu giầu nhưng tốc độ mua sẽ tăng lên trong 5 năm tới
Thứ 3 là chi phí nuôi xe cao mà chủ yếu là chi phí gửi xe cao. Sau này làm tốt công tác giãn dân, gửi xe chỉ 500k hoặc ko mất thì dân mua xe đầy ngay
 

Thread statistics

Created
manoao,
Last reply from
cttt18,
Replies
51
Views
5,020
Back
Top