Mọi thứ vin làm như pr ở quảng trường , thuê slot trung tâm triển lãm , mua trung tâm ở úc v.v thuê bài các báo cùi tới xịn nc ngoài liên tục cốt lõi cũng chỉ mong có nđt nc ngoài đổ vốn .. chứ chính nó và nđt biết thừa vin ko đủ tiềm lực đú nổi mảng oto nếu ko có nguồn bơm $ .. chứ có cả mấy chục nghìn tỉ vnđ từ bán đất ở việt cũng chả có nghĩa lý gì vì công nghệ toàn đi mua

Tiếc là ko phải cái gì cũng suôn sẻ như các cuồng vin hay nói là “ đầu óc tụi mày sao bằng tỉ phú … họ có cả đống người dự đoán chả lẽ thua vozer vàng vẩu v.v”
Trong khi minh chứng cho thất bại thì ko nhìn vào ! Bọn nc ngoài sau cả đống công ty xe điện ồ ạt của TQ .. nó cũng hạ bớt nhiệt rồi vì xe EV h quá nhiều ! Vin ra mắt 2 con này tầm 1,2 năm trước thì hoạ may .. cơ mà tàu loại 2 ko thể nào nhanh hơn tàu loại 1 dc ! Vin chắc đợi bọn TQ nó xong các mảng cung ứng xe điện mới bắt đầu mua về lắp

Ps : 1 vấn đề lớn của ngành oto hiện tại là thiếu chip .. thì bọn to đầu nó lại vẫn thâu tóm thôi ! Mấy hãng cò con như vin ko thể mua sll với quy mô sx xe lớn như tụi nó để tối ưu lợi nhuận dc
1 năm ko dc 100k xe thì còn lỗ triền miên .. mà ko bán dc ở mỹ hay tìm dc bọn đổ tiền vào thì cũng đứt sớm hơn dự tính thôi

Mà họ đổ tiền tấn vô r&d chứ như vin thuê mãi vẫn chưa ra dc cái chất riêng để họ dám mua !
Mà cũng ạ thật ! Thà cho chỉn chu rồi đi showroom ! Vác 2 con xe “ bom tấn “ đi qua mỹ chào hàng mà ko cho coi nội thất thì có thuê review xịn .. tụi nó cũng chả biết nâng bi kiểu gì .. huống hồ đòi ng ta cọc xe
via theNEXTvoz for iPhone