Sau những trải nghiệm thực tế, người mua ô tô điện thấy gì?

Văn hóa VN thì lẽ nên hồi sinh con này, mà thay bằng động cơ điện. Thích che nắng che mua có luôn, thích nhỏ gọn mà lại chở được nhiều, có luôn, thích động cơ điện bảo vệ môi trường cũng có luôn.

images2837761_1pl.jpg


Xe xăng đã chứng minh được bản thân qua thời gian cả trăm năm, làm sao mà thay thế dễ dàng như thế được. Xe điện ngoài chuyện khó khăn khi đi xa, vẫn chưa chứng minh được tuổi thọ nó có đảm bảo không ?
Xe như shit đi nắng nóng chết mẹ có méo gì hay, éo ai có tiền đi mua cái xe chở heo này
 
Cả thế giới mà tầm vài chục triệu xe điện là lòi ra cái vụ xử lý pin này ngay .. rồi cũng chọn chôn ở các nc kém phát triển ! Chưa kể nguyên liệu sx cho pin cũng moi từ môi trường ra chứ đâu ! Trong khi khai thác dầu mỏ ra thì đều sử dụng dc hết và đa ngành
Nói chung cũng ủng hộ xe điện để giảm tải bớt cho phụ thuộc xăng dầu nhưng mà chỉ có mấy nc siêu giàu thì điện mới có dư do có nlhn nên kiểu làm màu dc chứ h thiếu năng lượng thì lại hết đạo đức giả quay lại sử sụng nhiệt điện các thứ thôi
Với t nói xe điện chỉ tiện khi mọi thứ an toàn hay ổn định chứ đâu ai biết dc nay mai chiến tranh hay thảm hoạ xảy ra ở đâu ! Lúc đó mới thấy việc phủ sóng xe điện là bánh vẽ
H xe điện còn dc hỗ trợ giá các thứ đã ko rẻ rồi .. chưa biết độ bền ra sao !
Giống mấy con xe đức càng nhiều tính năng thì về sau lỗi càng nhiều! Xe điện nó tích hợp hết lên máy tính xử lý lên xe thì cứ sinh ra hết lỗi này lỗi kia chứ khó ổn định dc
Gì chứ ice mới phức tạp đấy chứ xe điện nguyên lý hoạt động và moving parts đơn giản hơn nhiều.
Xe ice giờ nó cũng tích hợp đủ thứ lên máy tính thôi khác gì đâu. Và 1 đống censors cho cái động cơ. Làm ngu như vin chả báo lỗi lung tung trong khi merc với tesla là tự tin cho máy tính tự lái luôn.
Nhưng đồng ý là pin vẫn là vấn đề thôi. Nhưng cũng như ice phải thay oil, coolant các kiểu. Ice hư thì cũng phải xử lý thôi (mặc dù nhiều kim loại tái chế hơn)
 
Tính chuẩn thì tiền xăng hằng ngày sau 1 tháng dư sức để thuê 1 con xe xịn xò cho những chuyến đi xa .

Đấy là với những nhà ko có điều kiện . Chứ như tôi thi combo Carnival + Model Y chấp mọi trường hợp .

Mà thật là do cơ sở hạ tầng ở VN chưa đáp ứng nổi thồi chứ tôi chạy ở Mẽo từ Atlanta qua Panama thì xe điện lâu hơn cỡ 20 phút do ghé trạm sạc là cùng . Same shit . Đi chơi chứ có phải đi đánh giặc đâu mà kì kèo mấy chục phút?

via theNEXTvoz for iPhone
Bên đấy lúc ghé trạm sạc có phải xếp hàng ko thím, schedule lịch rồi thì nhỡ trễ 30' cũng là vấn đề đấy chứ :p
 
Tôi đang chạy xe xăng nhưng tôi vẫn nghĩ xe điện là tất yếu.
Nhưng tất nhiên hiện tôi chưa nghĩ đến việc mua xe điện vì đơn giản tôi nghĩ xe điện chưa đạt đến điểm hoàn thiện của công nghệ.
Nhưng 10 năm nữa tôi nghĩ sẽ khác. Khi thời gian xạc rút ngắn nhiều hơn và quãng đường đi đc nhiều hơn.
Như con U8 này.
 
Last edited:
Vinno chỉ rúc trong cái box 4 bánh bú liếm nhau thôi chứ qua f33 cno bash cho sấp mặt :))
Vơ đũa cả nắm, được 1 số anh sờ bi nhau trong cái thread “chuột bạch” ai vào báo lỗi kêu than 1 lúc sau lại thành bị chửi ko vuốt mặt kịp :adore:.
 
Bọn tàu đang nắm lợi thế về sx xe điện nên nó buff xe điện cật lực. Giờ xe điện bọn tàu sắp nhất bảng rồi.
 
Riêng chuyện đổ xăng vs. sạc điện là xe điện thua đứt đuôi rồi, xe xăng hết xăng thì tạt vào trạm loáng cái đầy bình, ai đi xa sợ không có trạm thì chở theo can xăng vài chục lít sau xe vô tư, còn sạc xe điện nhanh nhất mất bao lâu? Xe có thể đi xa tối đa bao xa trong một lần sạc?

Xe điện chỉ bán được nhờ thuyết phục người mua rằng họ đang góp sức bảo vệ môi trường (không hẳn đúng 100%) lại thêm chính sách hỗ trợ xe điện xóa sổ xe xăng một cách quyết liệt, để mặc cho hai loại xe tay bo với nhau thì đến kiếp sau xe điện còn chưa thay xe xăng được.
Xe điện toàn bọn thừa tiền, nhà đã có xe xăng rồi. Chứ nếu mua lần đầu 1 con xe điện duy nhất thì thua.
 
Sao không phổ biến động cơ hybrid trước, vừa xăng vừa điện chứ đòi 1 phát ăn ngay xe điện có vẻ no hope
Xe hybrid có cả trăm năm nay rồi, nó ko phổ biến thì đương nhiên là nó có điểm ko tốt/ko phù hợp thì nó mới ko phổ biến được chứ sao
 
Bên đấy lúc ghé trạm sạc có phải xếp hàng ko thím, schedule lịch rồi thì nhỡ trễ 30' cũng là vấn đề đấy chứ :p
Thường là ko , má có xếp thì cũng 30 phút thôi là cùng , xe người ta cũng như mình , sạc 30 phút là trả chổ rồi .

Với lại trước khi đi đâu thì nó báo lịch trình sẽ dừng ở đâu ở đâu mấy giờ sẽ đến ( bao gồm thời gian sạc ) nên nếu người biết xắp xếp thì cứ vô tư , ko sợ trễ gì đâu .

:byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Thường là ko , má có xếp thì cũng 30 phút thôi là cùng , xe người ta cũng như mình , sạc 30 phút là trả chổ rồi .

:byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
Lỡ người ta cắm sạc rồi đi ăn, đi đé 30' sau ko quay lại thì vẫn lo ngay ngáy sợ trễ h nếu có plan :LOL:
Chờ đợi có chắc là hạnh phúc :p
 
xe điện mà chạy:
Xuyên bang, Đi chơi xa , Leo núi leo đồi
là ngu lol rồi
:ah:

xe điện chi chạy trong nội đô , đi làm hàng ngày thì ngon , tiết kiệm kinh tế rất tốt
 
Riêng chuyện đổ xăng vs. sạc điện là xe điện thua đứt đuôi rồi, xe xăng hết xăng thì tạt vào trạm loáng cái đầy bình, ai đi xa sợ không có trạm thì chở theo can xăng vài chục lít sau xe vô tư, còn sạc xe điện nhanh nhất mất bao lâu? Xe có thể đi xa tối đa bao xa trong một lần sạc?

Xe điện chỉ bán được nhờ thuyết phục người mua rằng họ đang góp sức bảo vệ môi trường (không hẳn đúng 100%) lại thêm chính sách hỗ trợ xe điện xóa sổ xe xăng một cách quyết liệt, để mặc cho hai loại xe tay bo với nhau thì đến kiếp sau xe điện còn chưa thay xe xăng được.
Tôi thấy xe điện có hình thức thuê pin, cũng đỡ được 1 khoản ban đầu kha khá
 
H trừ phi đột phá kiểu cắm phát 2,3 phút đầy pin luôn thì cạnh tranh dc chứ h no hope cái bánh vẽ xe điện thay thế xe xăng ! Chỉ cần hạ tầng thêm vài trăm nghìn con xe điện là lòi ra cả đám bất cập ngay và luôn ! Trạm điện khó có thể phổ biến và tốn diện tích vỉ mỗi xe tốn 1 ô mà sạc toàn 30ph .. đông tý chắc xếp hàng ngu người :sweat: trong khi xe xăng lên rừng xuống biển .. đến ra đảo cũng phải xây dựng bằng máy móc xe xăng dầu chứ điện móc đâu ra
Cái bánh vẽ xe điện để dụ dân thành phố là chính ( mà còn đòi hỏi phải có chỗ đậu xe chứ nhà việt nam san sát nhau toàn 100m2 đổ lại đậu còn đa phần để trước nhà cứ phải canh me đi ra trạm sạc đầy cho yên tâm thì có mà điên ) chứ ai ở tp nhỏ hay quê mà mua là max ngu
Xe xăng có cả mấy chục năm phổ biến trạm xăng ở vị trí đắc địa rồi rải cả nước .. h cho xe điện thêm 10,20 năm cũng ko về tới nổi quê hay nơi hẻo lánh khi điện bt còn ko có mà dùng .. ví dụ nhỏ như gia đình tôi với bạn lâu lâu chở cả nhà đi lên suối ăn uống vui chơi xong về, trên đó thì có cây xăng tận điểm du lịch chứ tự dưng mua 1 con xe mà phải hạn chế khả năng đi lại tự do của mình thấy nó cứ ngu ngu kiểu gì :sweat:
Chưa kể áp lực lên an ninh năng lượng ..việt nam thiếu điện trầm trọng mà đú cái viễn cảnh toàn xe điện ??
Và 1 cái thấy ít ae nghĩ đến nhưng hoàn toàn có khả năng xảy ra là khi chiến tranh hay có thảm hoạ kiểu quy mô lớn thì đám xe điện cút hết lúc đó điện dùng ko đủ hay sập ở đó mà sạc :go: ko nước nào dám thay hết xe xăng dầu thành điện .. nó đấm vô hạ tầng cái tự dưng phế vật cả lũ ( điển hình luôn ở war giữa 2 nc nào đó hiện tại .. bên kia cứ nhè phá trạm điện là thành phố tê liệt các hoạt động máy móc sử dụng điện .. cuối cùng muốn có điện lại phải dùng máy phát điện chạy bằng xăng dầu ) :ops: trong khi xe xăng dầu thì chỉ cần tích trữ nhiên liệu là xong ! Nội việc đi cứu trợ các chỗ thiên tai hay gì là bọn xe điện chả làm dc vẹo gì hết ! Đang lúc nguy cấp thì chỉ có cắm đầu mà chạy chứ sạc với sủng con khỉ..
Nói chung ae đừng tin mà đú theo cái xe điện ở hiện tại làm gì zz tích hợp thêm mấy tính năng mà đổi lại bất tiện thì phiền !
Mà cái giữ làn hay rada cảm biến va chạm thì xe xăng cũng có hơn mấy cái giọng nói linh tinh hay các app thì cài đầu android cũng có .. vậy con xe điện hơn dc gì ngoài cái lấy vì môi trường ra quảng bá đâu @@ trong khi đi đâu cũng phải tính này toán kia !
Còn tự lái hoàn toàn nhờ xe thì mấy nc như mỹ chạy cao tốc cả ngày thì chắc cần chứ ở mình giao thông kiểu đó thả cho tự chạy cái vỡ mồm ngay :sweat:
,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,
Thừa cất đi lần sau dùng nhé. Tổ sư, đọc cmt của m làm t suýt tắt thở -_-
 
Nói trắng ra: các quốc gia muốn bắt dân phải test thử xe điện.

Họ thừa biết xe điện chỉ hợp đi nội thành, tốt nhất là thay đổi phương tiện công cộng. Nhưng nếu chỉ có vậy thì sẽ có các vấn đề:

1) Mọi chi phí nhà nước lo.

2) Số lượng xe sử dụng ít -> không đủ để bảo vệ môi trường, test xe số lượng lớn.

3) Các doanh nghiệp cần bán càng nhiều xe càng tốt. Không thì lấy đâu chi phí phát triển xe. Doanh nghiệp phải có tiền nuôi team R&D

4) Các xe bus, dịch vụ công cộng hiện tại đã có xe xăng. Giờ thay mới gần như toàn bộ thì đống xe cũ vứt đi đâu? Quá tốn chi phí cho nhà nước.

Riêng con Vịt hay các nước kém phát triển, chưa sx được ôtô thì thêm lý do: xe điện là cơ hội đổi đời.

Chưa tính đến mấy yếu tố chính trị, đối ngoại.
 
Giờ thay vì cây xăng thì cây đổi pin, thiết kế pin tự động thay, vào mất vài phút đổi thì may ra:rolleyes:

Gửi từ Samsung SM-F926B bằng vozFApp
Coi clip tụi bên Đài Loan chạy xe điện đổi pin khá nhanh,rút pin xe mình ra bỏ vào ngăn sạc,lấy pin sạc đầy sẵn gắn vào xe rồi đi.Nhưng mà cái này áp dụng được cho xe 2 bánh thôi
kbpNDKh.gif

 
  • Ưng
Reactions: IS3
Back
Top