Sẽ bán đấu giá cây gỗ lim trăm tuổi do nông dân mò ốc tìm thấy

Sáng 12/3, thông tin từ lãnh đạo UBND huyện Hương Sơn cho biết, liên quan đến khối gỗ lim trên 100 tuổi được người dân phát hiện vào ngày 21/7/2019, cơ quan chức năng đã tổ chức họp bàn và hợp đồng với trung tâm đấu giá để thực hiện các bước tiến hành đấu giá.

Hội đồng định giá bước đầu khối gỗ này có giá khoảng 80 triệu đồng.

“Để đảm bảo tài sản sớm được đưa vào sử dụng, phát huy tác dụng, các cơ quan, đơn vị liên quan sẽ phối hợp tiến hành đấu giá ngay trong tháng 3 này”, đại diện lãnh đạo huyện Hương Sơn cho Dân Việt hay.

share-fb.gif
se ban dau gia cay go lim tram tuoi do nong dan mo oc tim thay hinh anh 1

Qua quan sát, cây gỗ lim “khủng” có màu nâu đen, dài khoảng 15m, đường kính 60cm. Nhiều người dân có kinh nghiệm về gỗ cho rằng đây là cây gỗ lim xanh khoảng 100 năm tuổi.

Trước đó, khoảng 21h tối ngày 21/7/2019, anh Nguyễn Đức Chung (SN 1984, trú tại thôn 9), anh Trần Đức Hạnh (SN 1976, tại thôn 8), xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh vào khe suối Dốc Đá tại thôn 1 để mò bắt ốc. Trong quá trình lặn xuống suối bắt ốc, anh Hạnh phát hiện một cành cây lớn nằm dưới đáy khe suối có đất đá vùi lấp phía trên.


Ngay sau đó, anh Hạnh và anh Chung đã thuê thợ và máy đào đến khu vực trên để đào cây gỗ lên. Đúng 9h sáng 25/7, cây gỗ dài khoảng 15m, có đường kính khoảng 80cm được đưa lên bờ. Ngay sau khi nhận được thông tin về việc phát hiện cây gỗ quý, chính quyền địa phương cùng lực lượng kiểm lâm huyện Hương Sơn đã lập biên bản, báo cáo cấp trên để xử lý theo đúng quy định của Nhà nước.

se ban dau gia cay go lim tram tuoi do nong dan mo oc tim thay hinh anh 2

Cận cảnh khối gỗ lim xanh này.

Theo Bộ luật dân sự 2015, Nghị định 29/2018/NĐ-CP của Chính phủ, với tài sản bị chôn, giấu, bị vùi lấp, chìm đắm được tìm thấy mà không có hoặc không xác định được ai là chủ sở hữu thì sau khi trừ chi phí tìm kiếm, bảo quản, quyền sở hữu đối với tài sản này được xác định: Nếu tài sản có giá trị nhỏ hơn hoặc bằng mười lần mức lương cơ sở do Nhà nước quy định (tại thời điểm tìm thấy và giao nộp tài sản) sau khi trừ các khoản chi phí hợp lý có liên quan (chi phí tìm chủ sở hữu, chi phí vận chuyển, bảo quản và xác định giá trị tài sản) thì tài sản thuộc về tổ chức, cá nhân phát hiện tài sản.

Nếu tài sản có giá trị lớn hơn mười lần mức lương cơ sở do Nhà nước quy định (tại thời điểm tìm thấy và giao nộp tài sản) thì sau khi trừ chi phí hợp lý có liên quan, tổ chức, cá nhân tìm thấy tài sản được hưởng giá trị bằng mười lần mức lương cơ sở do Nhà nước quy định và 50% giá trị của phần vượt quá mười lần mức lương cơ sở do Nhà nước quy định, phần giá trị còn lại thuộc về Nhà nước.

Tính ra 2 ông này đc bao nhiêu nhỉ! @@ tưởng tìm đc ko tìm thấy chủ là tự mình ẳm luôn chứ
vrESGSY.png
 
Back
Top