Sẽ tung ra trên 1,4 triệu m3 xăng dầu để "giải cơn khát" nguồn cung

"Để đảm bảo nguồn nguyên liệu, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đã chỉ đạo Công ty Lọc hoá dầu Bình Sơn cùng các đơn vị khai thác dầu thô thuộc tập đoàn lên phương án bổ sung khẩn cấp nguồn nguyên liệu từ các nguồn dầu thô sản xuất trong nước, bao gồm dầu thu từ các mỏ Bạch Hổ, Đại Hùng, Sư tử đen… để duy trì liên tục công suất 112% trong thời gian tới."
Bài dạng này cách đây 2 tuần thấy rùi
@Party_summer_night ý này là sao anh !
 
sao tôi tưởng các cây xăng nó đổ ít vì chiết khấu thấp dẫn đến lỗ mà nhỉ, giờ hiện tượng xếp hàng này giải pháp thuế nhân công part time đi bơm xăng thôi, 1 cây 2 người bơm nhanh ngay, giờ cứ 2 cây 1 người bơm thì chả xếp hàng.
Cây xăng nó càng bán càng lỗ mà anh bảo nó bán full công suất thì ko chỉ bán xăng đâu, bán cả nhà cả đất đấy
 
"Để đảm bảo nguồn nguyên liệu, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đã chỉ đạo Công ty Lọc hoá dầu Bình Sơn cùng các đơn vị khai thác dầu thô thuộc tập đoàn lên phương án bổ sung khẩn cấp nguồn nguyên liệu từ các nguồn dầu thô sản xuất trong nước, bao gồm dầu thu từ các mỏ Bạch Hổ, Đại Hùng, Sư tử đen… để duy trì liên tục công suất 112% trong thời gian tới."
Bài dạng này cách đây 2 tuần thấy rùi
@Party_summer_night ý này là sao anh !
Sau rà soát, Bộ Tài chính cho biết, chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về cảng Việt Nam sau đợt điều chỉnh ngày 10/7 vẫn tăng. Trong đó, xăng RON 92 (loại xăng nền dùng để pha chế E5 RON 92) có mức tăng cao nhất là 83%, xăng RON 95 là 78%, dầu diesel 28% và dầu hoả 61%. Mức tăng này cũng có sự khác nhau giữa các doanh nghiệp nhập khẩu.

Vì thế, Bộ này dự kiến tăng chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam ở mức 290-560 đồng với mỗi lít xăng; và 160-660 đồng một lít với dầu. Dự kiến các chi phí sẽ được áp dụng từ kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 11/11.


Với chi phí premium trong nước và các chi phí đưa xăng dầu từ nhà máy lọc dầu trong nước về cảng, kết quả rà soát của 28/34 doanh nghiệp đầu mối cho thấy không có biến động bất thường, nên chưa điều chỉnh ở kỳ điều hành ngày 11/11 tới

Chi phí đưa xăng dầu về VN tăng tới 80%. Trong khi chi phí này trong nước ko tăng. Nên tăng công suất nhà máy trong nước để hạn chế nhập khẩu là hợp lý hơn đúng ko.
 
Nghi sơn lỗ nhưng PVN phải bỏ tiền bù lỗ, còn DQ dùng dầu khai thác trong nước thì sao lỗ được
NSRP: Lãi PVN ăn được 1/4, lỗ mình PVN bù
yBBewst.png

BSR: Dùng dầu trong nước pha trộn vs dầu trung đông nha
 
sao tôi tưởng các cây xăng nó đổ ít vì chiết khấu thấp dẫn đến lỗ mà nhỉ, giờ hiện tượng xếp hàng này giải pháp thuế nhân công part time đi bơm xăng thôi, 1 cây 2 người bơm nhanh ngay, giờ cứ 2 cây 1 người bơm thì chả xếp hàng.
Lợi nhuận định mức chưa đủ để cây xăng mua về bán. Còn cây xăng thì bồn xăng tương ứng theo trụ bơm nên bán xả ga thì nhanh hết, mà hết thì phải chờ xe bồn chở tới chứ đâu có liền. Cây xăng trong hệ thống của đầu mối với cây xăng đã mua bán lâu dài thì được cấp hàng chứ cây xăng ngoài chọt vô mua 1 vài xe bồn thì cũng khó bán.
 
Cây xăng nó càng bán càng lỗ mà anh bảo nó bán full công suất thì ko chỉ bán xăng đâu, bán cả nhà cả đất đấy
đấy ý tôi định nói là sao không giải quyết vấn đê chiết khấu,giải khát cái nguồn cung liệu có phải là giải pháp đúng không?
 
Sau rà soát, Bộ Tài chính cho biết, chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về cảng Việt Nam sau đợt điều chỉnh ngày 10/7 vẫn tăng.........
Tóm lại hạn chế nhập dù nhu cầu trong nước đang thiếu dẫn tới nhiều hệ luỵ gây bất ổn xã hội đúng ko ?
 
từ hôm mùng 9 tới giờ có đứa nào nghe lệnh của TT đâu ..nào tung xăng, nào tăng chuyến ..đủ cả ..vẫn éo bán xăng
 
Back
Top