tin tức Sedan hạng D tầm 1 tỷ đồng, chọn Kia K5 hay Mazda6?

Cryolite.

Senior Member
https://zingnews.vn/sedan-hang-d-tam-1-ty-dong-chon-kia-k5-hay-mazda6-post1286744.html
Kia K5 có ngoại hình hầm hố và nhiều trang bị tiện nghi, trong khi Mazda6 nhỉnh hơn ở tính năng vận hành và công nghệ an toàn.

Trong tháng 12/2021, phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam trở nên sôi động với sự xuất hiện liên tiếp của 3 cái tên đến từ Kia, Toyota và Honda. Trong số đó, Kia K5 là mẫu xe hoàn toàn mới, thay thế cho Optima trước đây.

Xét về giá bán, Kia K5 cạnh tranh trực tiếp với Mazda6, trong khi Toyota Camry cùng Honda Accord nhập khẩu từ Thái Lan đắt hơn đáng kể so với 2 dòng sedan do Thaco sản xuất và phân phối.

Vậy ở cùng tầm giá 1 tỷ đồng, Kia K5 GT-Line có những điểm hơn kém gì so với Mazda6 2.5 Signature Premium?

Phong cách Kia K5 trẻ trung, ngoại hình Mazda6 lịch lãm​

Yếu tố đầu tiên chi phối quyết định chọn Kia K5 hay Mazda6 đến từ thiết kế ngoại thất.

Những người trẻ thích kiểu xe thể thao sẽ nghiêng về mẫu xe Hàn Quốc, trong khi nhóm khách hàng trung niên cần một phương tiện có vẻ ngoài cao cấp thì chiếc sedan của Mazda là lựa chọn phù hợp.

Cụ thể, K5 mới mang kiểu dáng fastback cá tính với trụ C được vuốt dài về phía đuôi. Cùng với đó, diện mạo cho cảm giác hầm hố với lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của Kia được mở rộng và nối liền vào cụm đèn. Cản trước/sau và dải đèn hậu LED cũng có tạo hình ấn tượng.
Sedan hang D tam 1 ty dong anh 2

Sedan hang D tam 1 ty dong anh 3

Trong khi đó, Mazda6 trong vài năm qua không có thay đổi nào đáng kể ở thiết kế tổng thể, vẫn là dáng vẻ thanh thoát với các đường nét uyển chuyển ở thân và đuôi xe.

Hãng xe Nhật Bản chỉ tinh chỉnh đôi chút ở mặt ca-lăng, cản trước cũng như tạo hình đèn định vị và đèn LED để làm mới cho các phiên bản facelift ra mắt cách đây hơn một năm.

Cùng với đó, phiên bản 2.5 Signature Premium của Mazda6 có ưu thế khi được trang bị hệ thống chiếu sáng thông minh có chức năng tự điều chỉnh pha/cốt và cân bằng góc chiếu.
Sedan hang D tam 1 ty dong anh 4

Sedan hang D tam 1 ty dong anh 5

Bộ mâm của model Mazda6 cao cấp nhất cũng lớn hơn đối thủ khi có kích thước 19 inch, còn ở K5 la-zăng mặc định là 18 inch. Đổi lại, điểm cộng của mẫu xe Kia là kích thước tổng thể nhỉnh hơn, cho cảm giác to lớn và bệ vệ hơn.
Sedan hang D tam 1 ty dong anh 6

Kia K5 nhiều trang bị tiện nghi, nội thất Mazda6 cao cấp​

Với việc xuất hiện sau và phát triển theo phong cách trẻ trung, Kia K5 có được nội thất hiện đại và trông bắt mắt hơn Mazda6.

Bảng táp-lô của K5 có lối bày trí ưu tiên cho người lái như nhiều dòng xe Kia khác trong vài năm qua với màn hình thông tin giải trí nối liền vào bảng đồng hồ tốc độ. Riêng ở phiên bản GT-Line có thêm vô-lăng dạng D-cut, bàn đạp ga phanh ốp kim loại và da nội thất màu đỏ mang hơi hướm thể thao.
Sedan hang D tam 1 ty dong anh 7

Sedan hang D tam 1 ty dong anh 8

Bên cạnh đó, Kia K5 có được không gian cabin thuộc diện rộng rãi và tiện nghi nhất phân khúc sedan cỡ D. Danh sách tính năng nổi bật của K5 có thể kể đến ghế trước sưởi, vô-lăng tích hợp sưởi, đồng hồ tốc độ kỹ thuật số, khởi động từ xa, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn trang trí nội thất 64 màu, sạc điện thoại không dây…

Tuy vậy, mẫu sedan của Mazda vẫn không hề bị lép vế khi khoang lái mang thiết kế tối giản và cho trải nghiệm sử dụng cao cấp.

Ở Mazda6, các nút bấm chức năng cùng cụm điều khiển trung tâm được bố trí trực quan và dễ sử dụng, dù cho màn hình cảm ứng chỉ có kích thước 7 inch, nhỏ hơn đáng kể cỡ 10,25 inch trên K5.
Sedan hang D tam 1 ty dong anh 9

Sedan hang D tam 1 ty dong anh 10

Bên cạnh đó, điểm cộng của Mazda6 2.5 Signature Premium là tùy chọn ghế da Nappa và trang bị rèm che nắng chỉnh điện phía sau, nhỉnh hơn so với với mẫu xe Hàn Quốc.

Còn lại, loạt trang bị tương đồng giữa 2 model K5 và Mazda6 cao cấp nhất có 2 ghế trước chỉnh điện/làm mát, ghế lái nhớ vị trí, lẫy chuyển số trên tay lái, phanh tay điện tử, điều hòa tự động 2 vùng, hiển thị vận tốc trên kính lái HUD…

Kia K5 có ưu thế về thông số, Mazda6 nhiều công nghệ an toàn​

Cùng sử dụng động cơ xăng 2.5L, mức thông số sức mạnh của Kia K5 GT-Line có phần nhỉnh hơn đối thủ, đi cùng với đó là trang bị hộp số 8 cấp và 5 chế độ lái hứa hẹn cho khả năng vận hành mượt, thú vị.
Sedan hang D tam 1 ty dong anh 11

Đổi lại, Mazda6 2.5 Signature Premium có được loạt tính năng hỗ trợ vận hành và an toàn tốt hơn, chẳng hạn hệ thống kiểm soát gia tốc; chức năng bật/tắt động cơ thông minh; gói tùy chọn i-Activsense với kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, phanh tự động phòng tránh va chạm…

Còn lại, cả 2 mẫu xe cùng có hệ thống camera toàn cảnh, cảm biến va chạm trước/sau, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động, cảnh báo điểm mù…

Kết luận​

Ởmức giá 1,029 tỷ đồng, Kia K5 GT-Line hướng những khách hàng muốn sở hữu một chiếc sedan có ngoại hình ấn tượng và khác biệt ở phân khúc sedan hạng D, đi cùng với đó là khoang lái hiện đại và có nhiều tính năng vận hành thú vị dành cho người lái.

Trong khi đó, Mazda6 2.5 Signature Premium với mức giá cao hơn vài chục triệu đồng và các tùy chọn nâng cao sẽ là lựa chọn phù hợp cho người mua xe gia đình, cần một phương tiện rộng rãi, nội thất cao cấp và đề cao tính an toàn.
 
M6 đời này nhìn quá bình thường, còn ko hấp dẫn bằng m3
Tầm này chỉ có camry, k5, luxA là đáng cân nhắc
Mà đoạn này sai sai
IMG_20220101_151551.jpg

M6 nào rộng rãi hơn k5? Nội thất cũng lấy gì gọi là cao cấp??
 

Phong cách Kia K5 trẻ trung, ngoại hình Mazda6 lịch lãm​

Những người trẻ thích kiểu xe thể thao sẽ nghiêng về mẫu xe Hàn Quốc, trong khi nhóm khách hàng trung niên cần một phương tiện có vẻ ngoài cao cấp thì chiếc sedan của Mazda là lựa chọn phù hợp.
Đúng là từ hồi định hướng trở thành 1 dòng xe cao cấp sang trọng lịch sự mà vẫn giữ nguyên thiết kế của 7 năm trước thì Mazda đã bước đầu thành công với việc doanh số đã áp sát nhóm xe sang như Bim, Mẹc
TzCgPaI.jpg
 
Đề nghị mazda bán M6 thì kèm theo khoảng 20 cái sticker "Mazda 6" dán quanh xe để người đi đường còn biết mà phân biệt.
Nhiều ông comment như này thật, tôi thì cho rằng 1 là không biết dòng xe nào khác ngoài xe mình đang đi, 2 là không có hoặc không tìm hiểu về xe.
Chứ dòng mazda nó chỉ khó cái phân biệt các loại xe deluxe, luxury, hay premium thôi vì nó thường chênh option.
 
K5 đã bán ra chính thức chưa nhỉ? Thấy showroom có rồi mà chưa thấy con nào chạy ngoài đường, hay ế :v
 
K5 đã bán ra chính thức chưa nhỉ? Thấy showroom có rồi mà chưa thấy con nào chạy ngoài đường, hay ế :v

Chắc hàng mẫu, như K3 mới tháng vừa rồi bán cũng hơn 1k chiếc mà chạy đường HN tôi mới thấy 1 chiếc
TzCgPaI.jpeg


Gửi từ Sony Xperia 1 Mark II bằng vozFApp
 
Chắc hàng mẫu, như K3 mới tháng vừa rồi bán cũng hơn 1k chiếc mà chạy đường HN tôi mới thấy 1 chiếc
TzCgPaI.jpeg


Gửi từ Sony Xperia 1 Mark II bằng vozFApp
Và cái xe mà anh nhìn thấy là cerato thay logo K3 đỗ tại bãi xe của anh đúng không?
 
Và cái xe mà anh nhìn thấy là cerato thay logo K3 đỗ tại bãi xe của anh đúng không?

Không, mới bốc biển 30H-49xxx thì phải
TzCgPaI.jpeg

Còn con xe giả cầy kia thì tôi thấy lâu rồi, cũng chưa thấy con nào nữa
xATQfbg.gif


Gửi từ Sony Xperia 1 Mark II bằng vozFApp
 
Nói chung xe kia trừ con morning có đặc điểm khá hay là doanh số cực cao nhưng mà ra đường thấy ít xuất hiện. Chắc toàn những gia đình nâng niu xe mua xong cất trong hầm chứ ít khi lấy ra sử dụng. Thảo nào xe bền bỉ :shame:
Chứng tỏ Thaco lực khá mạnh đấy, ma số liệu hơn chục năm nay
jJMycAH.jpg
 
Back
Top