tin tức Sedan “tiệm cận xe sang” Kia K8 Signature Special 2024 ra mắt: Từ 740 triệu, tham vọng sánh ngang Mercedes E-class, BMW 5-Series

Mr.Solo

Fake mod
Sedan
Tại thị trường Hàn Quốc, mẫu sedan tiệm cận hạng sang Kia K8 Signature Special 2024 có giá dao động từ 40,99 – 45,57 triệu Won (khoảng 740 – 823 triệu đồng).
Kia K8 là mẫu sedan tiệm cận xe sang, tương tự Hyundai Grandeur ở thị trường Hàn Quốc. Thế hệ mới của mẫu xe này đã chính thức trình làng tại Hàn Quốc vào đầu năm 2021.

Sau 2 năm, hãng Kia đã lặng lẽ bổ sung phiên bản cao cấp nhất có tên Signature Special cho mẫu xe này nhằm tăng sức hấp dẫn.
Sedan tiệm cận xe sang Kia K8 Signature Special 2023 lặng lẽ ra mắt
Sedan tiệm cận xe sang Kia K8 Signature Special 2024 lặng lẽ ra mắt
Được định vị cao hơn bản Signature, Kia K8 Signature Special 2024 chỉ có 2 tùy chọn động cơ. Thứ nhất là động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L, sản sinh công suất tối đa 198 mã lực và mô-men xoắn cực đại 248 Nm.

Thứ hai là hệ truyền động hybrid với máy xăng tăng áp, dung tích 1.6L, có công suất tổng cộng 230 mã lực.
So với các bản còn lại, Kia K8 Signature Special sở hữu thiết kế tổng thể không có gì khác biệt.
Tuy nhiên, bản cao cấp này có thêm tùy chọn màu sắc mới là xám nhám Moonscape Matte Gray. Đây là màu sơn dành riêng cho bản trang bị này và có giá 400.000 Won (khoảng 7 triệu đồng).
Kia K8 Signature Special 2023 sở hữu màu sơn xám nhám dành riêng
Kia K8 Signature Special 2024 sở hữu màu sơn xám nhám dành riêng cho phiên bản này

Ngoài ra, Kia K8 Signature Special 2024 dùng động cơ xăng 2.5L còn được trang bị vành la-zăng 19 inch màu tối. Nguyên nhân là bởi xe có hệ thống treo điều khiển điện tử tiêu chuẩn.
Với hệ thống treo này, lực giảm chấn sẽ được điều chỉnh tự động theo điều kiện mặt đường và tình huống vận hành để tối ưu hóa cảm giác thoải mái của người ngồi trên xe. Trong khi đó, Kia K8 Signature Special Hybrid 2023 dùng vành hợp kim 18 inch.
Kia K8 Signature Special 2023 máy xăng có hệ thống treo điều khiển điện tử
Kia K8 Signature Special 2024 máy xăng có hệ thống treo điều khiển điện tử…

Vành la-zăng của Kia K8 Signature Special 2023 máy xăng
… và vành 19 inch

Bên trong Kia K8 Signature Special 2024 là không gian nội thất được bọc da màu xanh đậm Deep Green. Đây là màu nội thất dành riêng cho phiên bản này. Nếu muốn, khách hàng Hàn Quốc có thể chọn màu nội thất khác là nâu.
Nội thất bọc da màu xanh đậm Deep Green của Kia K8 Signature Special 2023
Nội thất bọc da màu xanh đậm Deep Green của Kia K8 Signature Special 2024
Chưa hết, Kia K8 Signature Special 2024 còn có gói trang bị an toàn Drive Wise tiêu chuẩn.
Gói Drive Wise này mang đến hệ thống kiểm soát hành trình dựa trên định vị, hệ thống hỗ trợ lái trên cao tốc HDA 2, bao gồm tính năng hỗ trợ chuyển làn đường, và cảnh báo còn hành khách trên ghế sau.

Kia K8 Signature Special 2023 có gói trang bị an toàn Drive Wise tiêu chuẩn
Kia K8 Signature Special 2024 có gói trang bị an toàn Drive Wise tiêu chuẩn
Những trang bị còn lại của Kia K8 Signature Special 2024 không có gì khác so với bản Signature, ví dụ như vô lăng 3 chấu, màn hình cong cỡ lớn trên mặt táp-lô, kết hợp giữa bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí cùng có kích thước 12,3 inch, màn hình cảm ứng chỉnh điều hòa, nút bấm chuyển số, hệ thống âm thanh Meridian 14 loa, điều hòa tự động 3 vùng, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD 12 inch, ghế lái Ergo Motion Seat hay ghế phụ lái chỉnh điện 8 hướng.

Thêm vào đó là phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giới hạn tốc độ, camera 360 độ, hỗ trợ tránh va chạm khi lùi đỗ xe, hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa và 9 túi khí.
Kia K8 Signature Special 2023 có đủ trang bị của những phiên bản còn lại
Kia K8 Signature Special 2023 có đủ trang bị của những phiên bản còn lại
Tại thị trường Hàn Quốc, Kia K8 Signature Special 2024 máy xăng có giá khởi điểm 40,99 triệu Won (khoảng 740 triệu đồng). Con số tương ứng của Kia K8 Signature Special Hybrid 2023 là 45,57 triệu Won (823 triệu đồng).

Trong năm 2022, hãng Kia đã bán được tổng cộng 45.650 chiếc K8 cho khách hàng Hàn Quốc, thấp hơn đáng kể so với người anh em Hyundai Grandeur (67.030 xe).
Việc Hyundai Grandeur thế hệ mới ra mắt thị trường Hàn Quốc vào cuối năm ngoái với thiết kế và trang bị lột xác càng đe dọa vị thế của Kia K8 ở thị trường nội địa. Đây có lẽ là một phần lý do khiến hãng Kia tung ra phiên bản cao cấp mới của dòng K8.
Kia K8 có sức bán kém hơn Hyundai Grandeur
Kia K8 có sức bán kém hơn Hyundai Grandeur
https://tapchibonbanh.com/tin-tuc/q...sanh-ngang-mercedes-e-class-bmw-5-series.html
 
Tiệm cận sang, là khái niệm kiểu: hộ cận nghèo hay mới thoát nghèo ấy hả.
Mấy con KN nó éo có dna, nhìn vào nhận ra ngay mà cứ mỗi con mỗi kiểu thế quái nào ấy.
Như kodo, nhìn phát ra ngay.

via theNEXTvoz for iPhone
 
K5, K8 đếch biết là dư lào cơ mà hạng C ở VN thì con K3 có vẻ là ngon lành nhất cả về hình thức lẫn giá cả...

kia-k3.jpg


Nói về hạng C chắc anh em nhà KIA K3 và Cerato là bán chạy nhất phân khúc quá.
 
Tiệm cận sang, là khái niệm kiểu: hộ cận nghèo hay mới thoát nghèo ấy hả.
Mấy con KN nó éo có dna, nhìn vào nhận ra ngay mà cứ mỗi con mỗi kiểu thế quái nào ấy.
Như kodo, nhìn phát ra ngay.

via theNEXTvoz for iPhone
Thì nó và Hyundai đem về nhiều tài năng thiết kế xe suốt mà, thiết kế xe Hyundai và Kia ngày càng đẹp, càng "Châu Âu" hơn, tuy nhiên cái dở của việc thay nhiều thiết kế sẽ là ko có phong cách cụ thể, nói cụ thể hơn là nếu Hyundai, Kia muốn tạo ra 1 thương hiệu xe có mang tính kế thừa giống như các hãng Châu Âu hay Nhật, thì họ sẽ phải tạo cho mình 1 phong cách thiết kế xuyên suốt và có tính kế thừa, kiểu như cái khe hút gió quả thận của BMW, hay con suốt như trên Lexus, hoặc kiểu thiết kế đặc trưng của Mer hay Porche
 
Tiệm cận sang, là khái niệm kiểu: hộ cận nghèo hay mới thoát nghèo ấy hả.
Mấy con KN nó éo có dna, nhìn vào nhận ra ngay mà cứ mỗi con mỗi kiểu thế quái nào ấy.
Như kodo, nhìn phát ra ngay.

via theNEXTvoz for iPhone
KODO thì bảo đội thiết kế nhàn , thay đổi thì bảo không có bản sắc , cũng khó chiều các anh :LOL:
 
KODO thì bảo đội thiết kế nhàn , thay đổi thì bảo không có bản sắc , cũng khó chiều các anh :LOL:
Anh lại đùa, tụi xe châu Âu nó có bản sắc hẳn, nhìn là biết xe hãng nào nhưng ko bị nhàm chán, ko phải như KODO 1 mẫu áp dụng cho tất cả
 
Anh lại đùa, tụi xe châu Âu nó có bản sắc hẳn, nhìn là biết xe hãng nào nhưng ko bị nhàm chán, ko phải như KODO 1 mẫu áp dụng cho tất cả
:)) Tại các anh ít gặp xe châu âu , chỉ tiếp xúc một vài mẫu nổi bật hoặc là xe sang nhìn cái thấy ngay , chứ tôi nói thật giờ cho 10 mẫu xe châu âu các hãng bình dân như skoda hay WW hay kể cả là volvo đi ngoài đường mà nhìn ngang thân xe không thấy logo chưa chắc các anh biết là xe gì đâu ,
thay kiểu con santa fe thì đéo hiểu 2 đời xe liên quan gì đến nhau luôn :LOL:
Hyundai thì đúng là éo hiểu nó thay kiểu gì , nhưng KIA thì nhìn phát biết ngay
 
:)) Tại các anh ít gặp xe châu âu , chỉ tiếp xúc một vài mẫu nổi bật hoặc là xe sang nhìn cái thấy ngay , chứ tôi nói thật giờ cho 10 mẫu xe châu âu các hãng bình dân như skoda hay WW hay kể cả là volvo đi ngoài đường mà nhìn ngang thân xe không thấy logo chưa chắc các anh biết là xe gì đâu ,

Hyundai thì đúng là éo hiểu nó thay kiểu gì , nhưng KIA thì nhìn phát biết ngay
a kể vài mẫu bình dân của Skoda, VW hoặc Volvo nghe coi. Bình dân cỡ nào mà ko nhận diện đc xe của các hãng kia.
Nói là bình dân nhưng chỉ bình dân so vs xe châu âu thôi chứ vẫn mắc như chó nếu so vs xe Nhật, Hàn
 
KODO thì bảo đội thiết kế nhàn , thay đổi thì bảo không có bản sắc , cũng khó chiều các anh :LOL:

Mấy thằng lol bỏ tiền mua xe sợ lỗi mốt, đòi thiết kế giống xe cũ cho tụi nó bán lại có giá đó mà. Hoặc khổ dâm như Toyota mấy năm cải tiến 1 chút bọn nó mới vừa lòng.
Xe Hàn thiết kế hiện đại vkl ra, mà mấy dòng xe từ thấp tới cao như morning, cerato, optima, sorento, sendona mà bảo đời sau ko giữ nét của đời trc thì ngu vkl, cả i10, accent, elantra cũng vậy.

Gửi từ Samsung SM-A515F bằng vozFApp
 
a kể vài mẫu bình dân của Skoda, VW hoặc Volvo nghe coi. Bình dân cỡ nào mà ko nhận diện đc xe của các hãng kia.
Nói là bình dân nhưng chỉ bình dân so vs xe châu âu thôi chứ vẫn mắc như chó nếu so vs xe Nhật, Hàn
Bình dân là xe rẻ chứ so giá nhập về vn + 1 đống thuế thì so làm éo gì đơn cử ví dụ như con WW tiguan giá bên pháp tầm 26k$ đi so với sorento tầm 30k$ vậy là con nào đắt con nào rẻ , về Việt Nam con Tiguan bán đắt hơn sorento tầm 500tr , vậy nên nếu anh chưa hiểu được thế nào là xe bình dân xe sang thì tốt nhất đừng nói chuyện , nghe như trẻ con nói leo các cụ vậy
 
a kể vài mẫu bình dân của Skoda, VW hoặc Volvo nghe coi. Bình dân cỡ nào mà ko nhận diện đc xe của các hãng kia.
Nói là bình dân nhưng chỉ bình dân so vs xe châu âu thôi chứ vẫn mắc như chó nếu so vs xe Nhật, Hàn
skoda là toàn bộ bình dân cmnl, từ cái citigo đến con kodiaq to đùng nhé, bấm máy tính 1 hồi thì tính ra đến toyota ở VN mà trừ hết thuế nhập khẩu thuế tiêu thụ thì nó đắt hơn ở mỹ may ra 2000 đô
 
ở Hàn thì có Genesis mẫu hạng sang giống kiểu "Merce" Hàn... :D mình sẽ qua Hàn định cư và mua hjhj
 
Thì nó và Hyundai đem về nhiều tài năng thiết kế xe suốt mà, thiết kế xe Hyundai và Kia ngày càng đẹp, càng "Châu Âu" hơn, tuy nhiên cái dở của việc thay nhiều thiết kế sẽ là ko có phong cách cụ thể, nói cụ thể hơn là nếu Hyundai, Kia muốn tạo ra 1 thương hiệu xe có mang tính kế thừa giống như các hãng Châu Âu hay Nhật, thì họ sẽ phải tạo cho mình 1 phong cách thiết kế xuyên suốt và có tính kế thừa, kiểu như cái khe hút gió quả thận của BMW, hay con suốt như trên Lexus, hoặc kiểu thiết kế đặc trưng của Mer hay Porche
Con suốt là cái gì ko hiểu

Còn mer và porche đặc trưng là gì thế? Ý là phải KODO như mazda ấy hả?
 
Back
Top