Sếp BMW: 'Toàn xe điện sẽ khiến người nghèo không thể sở hữu ô tô'

Cryolite.F

Senior Member
https://tuoitre.vn/sep-bmw-toan-xe-...o-khong-the-so-huu-o-to-20221031145431981.htm

CEO Tập đoàn BMW bày tỏ mối quan ngại của mình về việc nhiều khu vực áp đặt lệnh cấm bán xe chạy động cơ đốt trong từ thập kỷ sau.

Sếp BMW: Toàn xe điện sẽ khiến người nghèo không thể sở hữu ô tô - Ảnh 1.

Liên minh châu Âu đã thông qua quyết định cấm bán xe xăng/dầu mới từ năm 2035. BMW chắc chắn là một bên chịu ảnh hưởng lớn từ yếu tố này - Ảnh: BMW

Cuối tuần qua, nhiều nước châu Âu đã thông qua quyết định cấm bán xe chạy động cơ đốt trong (xăng/dầu) tại khu vực này từ năm 2035 trở đi.

Trước đó nữa, một số thành phố trên toàn cầu và một số bang tại Mỹ cũng đã đặt mục tiêu không kinh doanh phân khúc xe này trong thập kỷ mới với mốc thời gian dao động từ ngay đầu thập kỷ (2030) tới nửa sau (thường là 2035).

Trao đổi với Hãng tin Reuters, CEO BMW Oliver Zipse bày tỏ mối quan ngại về việc nhiều khu vực muốn xe mới chỉ là xe điện trong tương lai.

"Chúng tôi không muốn xe bị cướp khỏi tay người dùng đại chúng", ông nhấn mạnh. "Nếu tự nhiên biến việc sở hữu xe trở thành chỉ của người giàu, đây là một việc làm cực kỳ nguy hiểm".

Cần nhớ rằng giá xe điện, ít nhất là trong tương lai gần, vẫn cao hơn giá xe chạy động cơ cùng phân khúc kích cỡ trung bình 10.000 USD.

Việc không còn lựa chọn giá rẻ hơn để tiếp cận có thể khiến việc mua ô tô xa tầm tay người dùng, nhất là trong bối cảnh giá xe trung bình lại đang ngày một tăng.

Sếp BMW: Toàn xe điện sẽ khiến người nghèo không thể sở hữu ô tô - Ảnh 2.

BMW là một trong những thương hiệu theo đuổi công nghệ điện hóa đầu tiên với i3/i8, nhưng họ cũng cực kỳ tôn trọng xe chạy động cơ đốt trong vì bản chất xe sang thể thao trong quá khứ - Ảnh: BMW

Thêm vào đó, việc người dùng không thể mua xe mới có thể buộc họ tiếp tục sử dụng xe cũ trong một thời gian dài - yếu tố cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Theo vị CEO này, các hãng xe và cả chính phủ các nước cần đưa ra nhiều lựa chọn nhất cho người dùng thay vì giới hạn, gò bó họ.

...
 
khi nào người nghèo mua đc xe bmw? các ceo trả lời giùm tôi.
Thì bth ngta vẫn mua dc xe cũ,sau 3-5 năm khoảng 50-100 k/km nhưng xe điện hết chu kỳ pin mà thay thì bằng 2/3 con xe rồi nên vậy. Tuổi thọ xe điện phụ thuộc chu kỳ pin của xe ,
 
2 tg trên ko xem bài ah
'Cần nhớ rằng giá xe điện, ít nhất là trong tương lai gần, vẫn cao hơn giá xe chạy động cơ cùng phân khúc kích cỡ trung bình 10.000 USD'
cái gì mới giá chả cao, xe đốt trong phát triển gần thế kỷ xe điện chỉ mới gần đây nên khó nói trước lắm
 
cái gì mới giá trả cao, xe đốt trong tuổi đời bao nhiêu xe điện tuổi đời bao nhiêu anh biết ko?
Biết làm gì thế, thể hiện cái quái j thế :oh:
Đọc hiểu mà mày cũng ngáo ngơ đi tranh luận làm gì nữa
 
Tất cả các hãng xe lớn hiện tại chắc chắn đều ko muốn làm xe điện. Vì chẳng khác nào reset game, chơi lại từ đầu. Lợi thế về công nghệ, chuỗi cung ứng, kinh nghiệm của bọn nó mất gần hết.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
Tất cả các hãng xe lớn hiện tại chắc chắn đều ko muốn làm xe điện. Vì chẳng khác nào reset game, chơi lại từ đầu. Lợi thế về công nghệ, chuỗi cung ứng, kinh nghiệm của bọn nó mất gần hết.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
dz nên giờ thị phần ngoài tesla ra bị mấy thằng tàu nó lấy hết đó, chậm thì chết thôi
 
Thì bth ngta vẫn mua dc xe cũ,sau 3-5 năm khoảng 50-100 k/km nhưng xe điện hết chu kỳ pin mà thay thì bằng 2/3 con xe rồi nên vậy. Tuổi thọ xe điện phụ thuộc chu kỳ pin của xe ,
đó là công nghệ pin bây giờ thôi, 5 - 10 năm nữa có khi là có pin tái chế xài đi xài lại thay lắp như phụ tùng thông thường
 
xe điện TQ giờ chạy đầy đường, bọn taxi cũng đang đổi qua xe điên. Sạc 1 lần chạy 300km-400km đủ chạy cả ngày, mà tiền điện thì rẻ vcl. Cần sạc pin thì vô trạm sạc ăn dĩa cơm là đủ chạy thêm cả trăm km. Với tư duy TQ là tương lai Pin sẽ rẻ hơn bây giờ, thì lúc đấy thay pin hoặc thay xe vẫn éo thành vấn đề
 
khi nào người nghèo mua đc xe bmw? các ceo trả lời giùm tôi.
Ổng đang nói trong bối cảnh EU yêu cầu năm 2035 là không được sản xuất thêm xe xăng dầu bán ở EU nữa. Mà ở EU, đặc biệt ở Đức thì BMW có phải là xe sang chảnh hay gì đâu :D
 
Biết làm gì thế, thể hiện cái quái j thế :oh:
Đọc hiểu mà mày cũng ngáo ngơ đi tranh luận làm gì nữa
Thế mày chích dẫn cái ccc gì vậy?
Từ nay đến 2030 -2035 còn cả chục năm nữa công nghệ pin, sạc nó thay đổi từng ngày cộng hỗ trợ từ chính sách Xanh của các nước thì lấy đâu gia cái câu "giá cao hơn 10000$ cùng phân khúc"
 
Ổng đang nói trong bối cảnh EU yêu cầu năm 2035 là không được sản xuất thêm xe xăng dầu bán ở EU nữa. Mà ở EU, đặc biệt ở Đức thì BMW có phải là xe sang chảnh hay gì đâu :D
BMW thì ở sao hỏa vẫn là xe sang chảnh bạn nhé. Đức hay Mĩ hay Tàu thì có khác gì đâu.
 
Xe điện mà phổ biến thì cái đám công nghệ động cơ xịn sò của a chả vứt đi, ko làm giá dc nữa thì chả khóc :rolleyes::rolleyes:
 
Back
Top