Sếp BMW: 'Toàn xe điện sẽ khiến người nghèo không thể sở hữu ô tô'

Đơn giản là BMW đang không muốn bắt trend xe điện thái quá mà theo hướng hydrogen. Một phần do bang nhà của BMW là Bayern nói chung cũng không thích gió máy gì lắm nên vừa mới ký kết liên minh với bang bên cạnh là Baden Württemberg cùng tập trung vào hydrogen. Hydrogen thì phải đợi công nghệ và hạ tầng phát triển lâu hơn. Bây giờ đầu tư theo cả 2 hướng thì dàn trải, tốn tiền.
Hydrogen bây giờ ở châu Âu, Pháp nó còn đang đòi công nhận hydrogen sản xuất bằng hột nhân là green hydrogen (chả ở đâu công nhận thế cả).

Tóm lại không thống nhất được tiêu chuẩn sản xuất với nhau nên sản xuất sẽ giới hạn vào 1 số khu vực thuận lợi như Iberia, còn thì (Đức) đẩy hết ra cho team châu Phi với Kazakhstan làm.

Hạ tầng thì bây mà có xây cấp tập thì cũng phải đợi tầm 2030 là ít. Mà đấy là nói ở Đức (BMW định đến 2030 thì cho ra SUV hydrogen).
 
xe điện TQ giờ chạy đầy đường, bọn taxi cũng đang đổi qua xe điên. Sạc 1 lần chạy 300km-400km đủ chạy cả ngày, mà tiền điện thì rẻ vcl. Cần sạc pin thì vô trạm sạc ăn dĩa cơm là đủ chạy thêm cả trăm km. Với tư duy TQ là tương lai Pin sẽ rẻ hơn bây giờ, thì lúc đấy thay pin hoặc thay xe vẫn éo thành vấn đề
ảo thế,năm 2021 vẫn đa xe xăng/dầu vẫn chiếm nhiều mà
1667234293230.png
 
Đơn giản là BMW đang không muốn bắt trend xe điện thái quá mà theo hướng hydrogen. Một phần do bang nhà của BMW là Bayern nói chung cũng không thích gió máy gì lắm nên vừa mới ký kết liên minh với bang bên cạnh là Baden Württemberg cùng tập trung vào hydrogen. Hydrogen thì phải đợi công nghệ và hạ tầng phát triển lâu hơn. Bây giờ đầu tư theo cả 2 hướng thì dàn trải, tốn tiền.
Hydrogen bây giờ ở châu Âu, Pháp nó còn đang đòi công nhận hydrogen sản xuất bằng hột nhân là green hydrogen (chả ở đâu công nhận thế cả).

Tóm lại không thống nhất được tiêu chuẩn sản xuất với nhau nên sản xuất sẽ giới hạn vào 1 số khu vực thuận lợi như Iberia, còn thì (Đức) đẩy hết ra cho team châu Phi với Kazakhstan làm.

Hạ tầng thì bây mà có xây cấp tập thì cũng phải đợi tầm 2030 là ít. Mà đấy là nói ở Đức (BMW định đến 2030 thì cho ra SUV hydrogen).
xe chuẩn mới cần liên minh, nếu BMW 1 mình 1 ngựa đi hydrogen còn khó hơn cả EV, EV anh còn đưa củ sạc, user tự về nhà sạc, còn hydrogen ko có trạm thì nạp bằng cách nào
 
2 tg trên ko xem bài ah
'Cần nhớ rằng giá xe điện, ít nhất là trong tương lai gần, vẫn cao hơn giá xe chạy động cơ cùng phân khúc kích cỡ trung bình 10.000 USD'
xe điện giá rẻ thiếu gì
chứ xe xăng người nghèo nào mua đc bmw?
 
Lão nói đúng còn gì đâu phải nước nào như TQ có nhiều trạm sạc , VN mà cấm xe xăng thì mấy ai sở hữu ô tô . Trạm sạc thì ít , nhà không có chỗ gửi xe để cắm sạc mang đi gửi bãi xe cũng chả có trạm sạc
 
Đơn giản là BMW đang không muốn bắt trend xe điện thái quá mà theo hướng hydrogen. Một phần do bang nhà của BMW là Bayern nói chung cũng không thích gió máy gì lắm nên vừa mới ký kết liên minh với bang bên cạnh là Baden Württemberg cùng tập trung vào hydrogen. Hydrogen thì phải đợi công nghệ và hạ tầng phát triển lâu hơn. Bây giờ đầu tư theo cả 2 hướng thì dàn trải, tốn tiền.
Hydrogen bây giờ ở châu Âu, Pháp nó còn đang đòi công nhận hydrogen sản xuất bằng hột nhân là green hydrogen (chả ở đâu công nhận thế cả).

Tóm lại không thống nhất được tiêu chuẩn sản xuất với nhau nên sản xuất sẽ giới hạn vào 1 số khu vực thuận lợi như Iberia, còn thì (Đức) đẩy hết ra cho team châu Phi với Kazakhstan làm.

Hạ tầng thì bây mà có xây cấp tập thì cũng phải đợi tầm 2030 là ít. Mà đấy là nói ở Đức (BMW định đến 2030 thì cho ra SUV hydrogen).

Thế giới, thật chất là giới lãnh đạo đã chọn xe điện là tương lai. Những cái khác như hydrogen...., vứt hết ko còn giá trị nữa, nghiên cứu thêm phí tiền.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
xe chuẩn mới cần liên minh, nếu BMW 1 mình 1 ngựa đi hydrogen còn khó hơn cả EV, EV anh còn đưa củ sạc, user tự về nhà sạc, còn hydrogen ko có trạm thì nạp bằng cách nào
Thì thế mới nói là phải đợi. Trạm sạc thì cả nước họ giờ mới có 100 cái mà đã là nhiều nhất thế giới rồi.
Cả nước nó với châu Âu đang xây không biết bao nhiêu dự án hydrogen mà kể ầm ầm lên kìa.

Tàu cũng quan tâm hydrogen, có chế mấy cái xe bus, nhưng cơ bản không nhiệt tình bằng với xe điện, vì cái công nghệ này nó không cần nhiều đất hiếm như xe điện. Công nghệ hình thành xong thì lại ảnh hưởng vai trò xuất khẩu đất hiếm (có tính chiến lược) của nước người ta.
 
ảo thế,năm 2021 vẫn đa xe xăng/dầu vẫn chiếm nhiều mà
View attachment 1472689
anh nói điều hiển nhiên vãi, nhưng nó đang tăng lên chóng mặt, nhất là giờ chính phủ khựa nó coi đó là phương hướng phát triển và bơm tiền trợ cấp rồi đấy. Mà anh có thấy cái gì ngoài ngành bán dẫn và các công nghệ quá cao siêu ra thì cái gì tàu nó quyết tâm làm mà chưa được đâu
năm 2021 tàu nó cũng bán được 3 triệu xe điện của nhiều hãng đấy chứ ko phải ít đâu
 
Thì thế mới nói là phải đợi. Trạm sạc thì cả nước họ giờ mới có 100 cái mà đã là nhiều nhất thế giới rồi.
Cả nước nó với châu Âu đang xây không biết bao nhiêu dự án hydrogen mà kể ầm ầm lên kìa.

Tàu cũng quan tâm hydrogen, có chế mấy cái xe bus, nhưng cơ bản không nhiệt tình bằng với xe điện, vì cái công nghệ này nó không cần nhiều đất hiếm như xe điện. Công nghệ hình thành xong thì lại ảnh hưởng vai trò xuất khẩu đất hiếm (có tính chiến lược) của nước người ta.
Nhưng vấn đề ko chỉ công nghệ mà còn thị trường nữa
Mỹ tàu ấn nó đều đang hướng đến điện thậm chí nó thành chính sách quốc gia luôn rồi, thì châu âu 1 mình 1 kiểu thì chơi lại ai? thị trường đâu để phát triển. Những thằng còn lại nó xây trạm điện rồi, nó đâu hâm xây thêm trạm chuẩn kia
Thị trường bé đồng nghĩa với chi phí cao, lúc này thích đóng cửa bảo hộ hay gì ?
 
Nhưng vấn đề ko chỉ công nghệ mà còn thị trường nữa
Mỹ tàu ấn nó đều đang hướng đến điện thậm chí nó thành chính sách quốc gia luôn rồi, thì châu âu 1 mình 1 kiểu thì chơi lại ai? thị trường đâu để phát triển. Những thằng còn lại nó xây trạm điện rồi, nó đâu hâm xây thêm trạm chuẩn kia
Thị trường bé đồng nghĩa với chi phí cao, lúc này thích đóng cửa bảo hộ hay gì ?
Một loạt nước Bắc Phi với Trung Đông, Ấn Độ vừa công bố chiến lược và/hoặc dự án hydrogen to đùng, hầu hết với có thấy bàn tay cộng tác của Đức hoặc Pháp.
Ấn Độ có ý định tự mình làm giảm giá hydrogen còn 1/4 hiện nay (giảm 3/4) vào 2030:
https://www.rechargenews.com/energy...reen-hydrogen-by-up-to-75-by-2030/2-1-1173376

Saudi có ý định trở thành nhà sản xuất hydrogen giá rẻ nhất thế giới và đang đầu tư vào Oman lẫn Nam Phi.
5 tỷ cho siêu thành phố đang xây là NEOM:
https://www.zawya.com/en/projects/i...g-green-hydrogen-in-2026-oxagons-ceo-ygq0p905
10 tỷ đô cho Nam Phi:
https://www.offshore-energy.biz/acw...-bln-green-hydrogen-projects-in-south-africa/

Oman tính tổng kế hoạch hydrogen đến 2050 sẽ tốn 150 tỏi:
https://atalayar.com/en/content/oman-plans-produce-one-million-tonnes-green-hydrogen-year-2030


Nhật, Nam Hàn, Canada, Australia cũng thích hydrogen. Trong đó Nhật có chiến lược hydrogen từ 2017 rồi.
Mà Mỹ cũng góp chơi chơi 7tỷ xây hydrogen để còn bán cho Nhật:
https://asia.nikkei.com/Business/En...-in-hydrogen-hubs-with-eye-on-export-to-Japan


Quan trọng là TQ vẫn đang là nước sản xuất đất hiếm chủ đạo và không ai trong các nước kể trên cũng như châu Âu thích phụ thuộc mãi TQ vào đất hiếm đâu. Nhiều nước kể trên là đối thủ hoặc kẻ thù của TQ ở khía cạnh kinh tế hay khía cạnh khác. Mà phát triển xe điện pin điện thì chỉ có càng ngày càng tăng nhập khẩu đất hiếm thôi (dù gần đây kỹ thuật pin có tiến triển về cái mặt đất hiếm thì ứng dụng cũng còn chán). Ngoài ra còn nhiều lý do khác.

Còn châu Âu thì tất nhiên là càng ghét phụ thuộc TQ rồi.

Đức cũng chơi xe điện, nhưng đồng thời vừa cho Kazakhstan cái nhà máy hydrogen 50 tỷ đô chả nhẽ để ngắm à. Nguyên cái đường ống nối thì đã xa xôi diệu vợi:
https://www.bloomberg.com/news/arti...s-deal-to-make-hydrogen-at-a-50-billion-plant

Hợp tác với Canada, dự án 16 tỷ cũng vừa mới được mất ngày:
https://www.cbc.ca/news/canada/newfoundland-labrador/leet-world-energy-furey-conflict-1.6633185

Còn nhiều cái lẻ tẻ khác. Hơi to to có anh còn chơi đầu tư kiểu nửa điện nửa hydrogen như anh LEAG cũng tốn 10 tỏi:
https://balkangreenenergynews.com/g...eag-to-invest-eur-10-billion-in-green-energy/

Pháp đầu tư 9 tỷ vào Morocco và 9.4 tỷ vào Namibia cho nhà máy hydrogen:
https://www.afrik21.africa/en/moroc...to-invest-e9bn-in-hydrogen-and-green-ammonia/


Chương trình HY24 của nhiều nước cho các dự án ở TBN với Đức, tốn 20 tỏi:
https://www.pv-magazine.com/2022/10...s-largest-clean-hydrogen-infrastructure-fund/

Đó là mới kể sơ sơ vài dự án nổi trội tiền tươi thóc thật gần đây
 
Ổng đang nói trong bối cảnh EU yêu cầu năm 2035 là không được sản xuất thêm xe xăng dầu bán ở EU nữa. Mà ở EU, đặc biệt ở Đức thì BMW có phải là xe sang chảnh hay gì đâu :D
Mày đến Đức bao h chưa mà nói như đúng rồi thế.
 
Thì thế mới nói là phải đợi. Trạm sạc thì cả nước họ giờ mới có 100 cái mà đã là nhiều nhất thế giới rồi.
Cả nước nó với châu Âu đang xây không biết bao nhiêu dự án hydrogen mà kể ầm ầm lên kìa.

Tàu cũng quan tâm hydrogen, có chế mấy cái xe bus, nhưng cơ bản không nhiệt tình bằng với xe điện, vì cái công nghệ này nó không cần nhiều đất hiếm như xe điện. Công nghệ hình thành xong thì lại ảnh hưởng vai trò xuất khẩu đất hiếm (có tính chiến lược) của nước người ta.
Một loạt nước Bắc Phi với Trung Đông, Ấn Độ vừa công bố chiến lược và/hoặc dự án hydrogen to đùng, hầu hết với có thấy bàn tay cộng tác của Đức hoặc Pháp.
Ấn Độ có ý định tự mình làm giảm giá hydrogen còn 1/4 hiện nay (giảm 3/4) vào 2030:
https://www.rechargenews.com/energy...reen-hydrogen-by-up-to-75-by-2030/2-1-1173376

Saudi có ý định trở thành nhà sản xuất hydrogen giá rẻ nhất thế giới và đang đầu tư vào Oman lẫn Nam Phi.
5 tỷ cho siêu thành phố đang xây là NEOM:
https://www.zawya.com/en/projects/i...g-green-hydrogen-in-2026-oxagons-ceo-ygq0p905
10 tỷ đô cho Nam Phi:
https://www.offshore-energy.biz/acw...-bln-green-hydrogen-projects-in-south-africa/

Oman tính tổng kế hoạch hydrogen đến 2050 sẽ tốn 150 tỏi:
https://atalayar.com/en/content/oman-plans-produce-one-million-tonnes-green-hydrogen-year-2030


Nhật, Nam Hàn, Canada, Australia cũng thích hydrogen. Trong đó Nhật có chiến lược hydrogen từ 2017 rồi.
Mà Mỹ cũng góp chơi chơi 7tỷ xây hydrogen để còn bán cho Nhật:
https://asia.nikkei.com/Business/En...-in-hydrogen-hubs-with-eye-on-export-to-Japan


Quan trọng là TQ vẫn đang là nước sản xuất đất hiếm chủ đạo và không ai trong các nước kể trên cũng như châu Âu thích phụ thuộc mãi TQ vào đất hiếm đâu. Nhiều nước kể trên là đối thủ hoặc kẻ thù của TQ ở khía cạnh kinh tế hay khía cạnh khác. Mà phát triển xe điện pin điện thì chỉ có càng ngày càng tăng nhập khẩu đất hiếm thôi (dù gần đây kỹ thuật pin có tiến triển về cái mặt đất hiếm thì ứng dụng cũng còn chán). Ngoài ra còn nhiều lý do khác.

Còn châu Âu thì tất nhiên là càng ghét phụ thuộc TQ rồi.

Đức cũng chơi xe điện, nhưng đồng thời vừa cho Kazakhstan cái nhà máy hydrogen 50 tỷ đô chả nhẽ để ngắm à. Nguyên cái đường ống nối thì đã xa xôi diệu vợi:
https://www.bloomberg.com/news/arti...s-deal-to-make-hydrogen-at-a-50-billion-plant

Hợp tác với Canada, dự án 16 tỷ cũng vừa mới được mất ngày:
https://www.cbc.ca/news/canada/newfoundland-labrador/leet-world-energy-furey-conflict-1.6633185

Còn nhiều cái lẻ tẻ khác. Hơi to to có anh còn chơi đầu tư kiểu nửa điện nửa hydrogen như anh LEAG cũng tốn 10 tỏi:
https://balkangreenenergynews.com/g...eag-to-invest-eur-10-billion-in-green-energy/

Pháp đầu tư 9 tỷ vào Morocco và 9.4 tỷ vào Namibia cho nhà máy hydrogen:
https://www.afrik21.africa/en/moroc...to-invest-e9bn-in-hydrogen-and-green-ammonia/


Chương trình HY24 của nhiều nước cho các dự án ở TBN với Đức, tốn 20 tỏi:
https://www.pv-magazine.com/2022/10...s-largest-clean-hydrogen-infrastructure-fund/

Đó là mới kể sơ sơ vài dự án nổi trội tiền tươi thóc thật gần đây
Động cơ dùng Hydrogen là dùng theo kiểu đốt trong hay tạo điện nhỉ.
 
Động cơ dùng Hydrogen là dùng theo kiểu đốt trong hay tạo điện nhỉ.
Xe thì thấy các hãng xe chủ yếu định dùng fuel cell/pin nhiên liệu thôi, bao gồm cả SUV dự định của BMW lẫn kế hoạch của Toyota, Huyndai.
Lò luyện thép (Thyssenkrupp mới phát minh cũng được mấy năm) thì là lò hoàn nguyên trực tiếp (direct reduction).
 
đó là công nghệ pin bây giờ thôi, 5 - 10 năm nữa có khi là có pin tái chế xài đi xài lại thay lắp như phụ tùng thông thường
Thế cơ :)) giá 1 cái xe bh là 2/3 cho cục pin và công nghệ về pin ,thê pin nào k bị mất chu kỳ k? Bọn audi cno phải tận dụng pin hết chu kỳ để làm mấy con xe lam 3 bánh hiệu suất tháp để tận dụng pin hết chu kỳ. Cho dù 5-10 năm nữa cn pin có tốt ntn thì 1 cái xe điện k bh có thời gian sử dụng hay độ bền bằng xe truyền thống và nó còn ô nhiễm gấp nhiều lần xe truyền thống
Vài năm sau cơn sốt xe điện đống rác nó thải ra thì sẽ lại có mấy con thần kinh như gretha về xe điện thôi, khi cả thế giới k tìm ra giải pháp cho xe truyền thống thì cno dùng xe điện tâng bốc lên là bv môi truòng , nam mỹ vs tây ohi bị xới lên rồi các cty của tây ây đang bị dừng dự án khai thác nguyên liệu pin vì ôi nhiễm đc vài hôm lại bị bịt mõm
 
Last edited:
vì người nghèo thì hạ giá xe đi,xe điện còn không mua nổi thì tiền đâu mua bê em đắp
9NN5SUy.png
 
Thì bth ngta vẫn mua dc xe cũ,sau 3-5 năm khoảng 50-100 k/km nhưng xe điện hết chu kỳ pin mà thay thì bằng 2/3 con xe rồi nên vậy. Tuổi thọ xe điện phụ thuộc chu kỳ pin của xe ,
Gớm khéo lo. Chu kỳ cục pin là tầm 10 năm, cậu thấy giá pin 10 năm trước bao nhiêu, h bao nhiêu nên 10 năm sau cục pin rẻ bèo ấy mà. Trong khi giá xăng gần như đc giữ nguyên nhưng đang có chiều hướng tăng. Cứ mua tẹt đi nhớ ủng hộ tập đoàn bds Singapore Vin nhé. :D
 
Back
Top