tin tức Sếp lớn Thaco đăng ảnh kế bên xe điện Kia EV6, đối thủ đầu tiên của loạt xe xanh VinFast tại Việt Nam

Có nhé fen trong năm sau bắt đầu khởi công ( Theo nguồn tin nội bộ ) phấn đấu phủ 100 K trạm sạc trong 2 năm. Để KN6 về là chạy khắp Việt Nam thôi
nghe hơi khó tí, tôi tin là thaco nó sẽ mở trạm sạc, nhưng với cái giá ev6 thế kia thì phủ 100k cây sạc(cây sạc thôi chứ trạm thì càng ko thể) thì bán bao xe cho đủ, giá đó là dạng cao so với đại đa số người mua xe ở vn rồi
ở vn ngoài chi phí cao ra thì ở mấy thành phố còn khó kiếm địa điểm để làm cây sạc nữa, thaco ko làm nhanh mấy mảnh ngon vin nó đớp hết trước (mấy khu của vin thì khỏi bàn)
tôi thấy thaco làm được tầm 20k cây sạc trong 2 năm thì dễ đạt hơn
Thaco dựa vào hãng chính là Kia nên không lo về tiền R&D, chỉ lo tiền trạm sạc. Mà trạm sạc thực ra là 1 business model kiếm tiền khác.
Đối thủ thực sự là Gelex kìa nhưng không biết bao giờ ra.
ở việt nam thì chỉ mở trạm sạc ko thì lỗ lòi mắt, phải bán được nhiều xe để bù khoản đó thôi

tiền nhiều như tesla mà còn phải băn khoăn, tính toán đặt trạm sạc, 1 trạm ko rẻ đâu
mấy cái sạc công cộng ở mỹ nó mở vì ăn tiền trợ cấp ngập mồm
 
Con tesla model 3 bản base ở Vn giá đã trên 3 tỏi mà nghĩ con ev6 về Vn giá 2 tỏi thì có niềm tin vững chắc với Thaco vl. Tôi dự giá trên 3 tỏi. Khó mà thấp hơn.
Model 3 là do nhập tư nhân nên mới 3 tỉ, nhập chính hãng nó khác chứ. Chính hãng nếu nhập về thì tầm 2 tỉ thôi
 
Chính hãng con explorer bên mỹ bản vn tầm 40k thôi về đây 2 tỷ 2 :shame:
40K là bản XLT thôi, bản bán ở VN là Limited 4WD tầm 45K cơ.

Screenshot_20220109_211245.jpg


Còn con Model 3 thì 40K về VN tầm 2 tỉ đúng rồi còn gì nữa? :canny:

Screenshot_20220109_211627.jpg
 
Xe điện nếu ko có VF thì Vn còn lâu lắm mới có xe điện mà, có VF may ra mấy thằng khác mới dám mang xe về thử thị trường.
Cũng thích kia ev6 hàng in house, công nghệ đầy đủ và thương hiệu vững chắc mà 2 tỉ chắc 1 năm bán được 10 xe thôi.
 
Nếu vin hay Thaco kết hợp với EVN lắp trạm sạt ngay tại cá TBA 22kV của EVN thì sao nhỉ
vừa có nguồn ổn định vừa tận dụng vị trí có sẵn mà lại rộng khắm mọi ngõ ngách
 
Base hơn 30k, XLT ~40k, còn Limited ~45k. Bản bán ở VN là Limited :canny:
Biết rồi, ý tôi là mang cái bản base về dù rẻ hơn 400 triệu thì cũng k nhiều ng mua đâu vì bản base ở mỹ nó cởi truồng lắm. Tương tự như con tesla cũng v. Thử mang bản base về xem có thành cái meme trên mạng không :shame:
 
Xe điện nếu ko có VF thì Vn còn lâu lắm mới có xe điện mà, có VF may ra mấy thằng khác mới dám mang xe về thử thị trường.
Cũng thích kia ev6 hàng in house, công nghệ đầy đủ và thương hiệu vững chắc mà 2 tỉ chắc 1 năm bán được 10 xe thôi.
Ngay kể cả quê nhà của nó là Hàn, số xe EV6 tôi ngồi xe bus đêms được thì chỉ trên đầu ngón tay. Các thành phố khác thì chưa biết có nhiều không. Chứ Gwangju với Busan thì hơi hẹo. :nosebleed:

Cơ mà được cái taxi cũng dùng bọn xe điện này nhiều. Mà chưa có dịp để đi thử xem thế nào
 
Ngay kể cả quê nhà của nó là Hàn, số xe EV6 tôi ngồi xe bus đêms được thì chỉ trên đầu ngón tay. Các thành phố khác thì chưa biết có nhiều không. Chứ Gwangju với Busan thì hơi hẹo. :nosebleed:

Cơ mà được cái taxi cũng dùng bọn xe điện này nhiều. Mà chưa có dịp để đi thử xem thế nào
bên Hàn phí dịch vụ taxi đắt không thím ?
 
bên Hàn phí dịch vụ taxi đắt không thím ?
Lên xe là auto 3300 won. Chạy nó tính bằng thời gian. Mỗi chu kì là 120s (mà tùy xe nên bố đếm cũng thay đổi, có bộ đếm 60s thì phải), chạy nhanh chậm thì cái bộ đếm nó sẽ tự chạy (chạy càng nhanh thì số 120s kia sẽ chạy theo càng nhanh).

Loanh quanh 4-5km thì khoảng 6000 won (120k vnd).

Mà lạ cái là hiếm thấy SUV chạy taxi, đa số thấy sedan như K5, Sonata, Granduer, K7. Lâu lâu cũng thấy Sorento nhưng mà hiếm, dạo gần đây thì Kona EV với EV6 chạy taxi cũng lác đác :smile:
 
Back
Top