Sếp tôi bắt đi làm trước 30p

Làm gì có quyền đuổi tôi. Hộ đồng tôi VTH và chỉ có sếp lớn mới đuổi đc. Hợp đồng là làm từ 8h nhé, đến sớm hơn cũng không cho tính làm thêm.
anh cứ làm đúng giờ thôi, tầm vài tháng nó kiếm thiếu gì cớ để đuổi việc. Nói chung đã dám bật sếp thì xác định được đường lui rồi bật.
 
T chưa gặp sếp nữ, những gặp quản lý dự án là nữ, team nó nghỉ gần hết, moá, độ soi mói và thù dai của giới nữ phải nói là đáng sợ :beat_brick:
 
Công ty nước ngoài thì sếp quản lý trực tiếp bạn cũng là người Việt, sếp lớn mới người nước ngoài thôi. Cái này do tính cách mỗi người chứ sao lại s**t tây thơm hơn s**t Việt vậy bạn?
Công ty nào cũng vậy, thấy không đúng thì góp ý trước rồi vẫn không đổi gì thì mới bật. Làm vậy người ta mới nể.
Shit tây thơm hơn shit Việt đó. Đã hội phương Tây phát triển lâu rồi, họ rất quan tâm tới nhu cầu con người, công bằng bình đẳng. Còn công ty Việt lo nghĩ việc bóc lột hơn là mang lại lợi ích cho nhân viên.
 
Ủa, tôi toàn đi sớm 1 tiếng để khỏi sợ tắc đường, rồi sáng ra làm cốc trà đá + ăn sáng cho tỉnh táo mà có sao đâu nhỉ?

Đến sớm, về muộn chút có vấn đề gì nhỉ đâu nhỉ, em toàn đi sớm tránh tắc đường, đến nơi thì ngồi ngoài trà đá bánh mỳ buổi sáng
Cty em 8h vào làm mà em toàn đến từ 7h45 đây, về thì lúc nào cũng toàn 6h kém trong khi 5h30 hết giờ làm

Thím cứ bảo bận con bận cái, còn vợ mà, không thì 2 vợ chồng cố gắng dậy sớm chút gọi con dậy mà thủ tục buổi sáng

Nên phiên phiến chút chứ cứ căn ke từng tí giờ làm thêm làm sớm thì mệt lắm, còn không phù hợp nữa thì thôi đành từ bỏ đi cho đỡ đau đầu

via theNEXTvoz for iPhone
2 ông chủ động nó khác với bị bắt buộc như thớt. :embarrassed:
Do 2 ông thích thế chứ k phải là bị bắt làm thế :burn_joss_stick:
 
Nhiều khi ra những quy định trái khoáy và vì quyền lợi của tôi nên tôi mới bật. Chứ tôi biết là bật sếp chỗ tập thể là thiệt về lâu dài rồi.
nhiều khi chính những cái đó mới là tiền đề cho cái lớn sau này.

tôi đi làm thấy nhiều người cứ nhịn nhịn mấy cái nhỏ nhặt xong cha con nó đè đầu cưỡi cổ rồi lúc đó lại than, k bật đc.

tôi thì cứ thấy đéo ưa là bật, xong biết mặt nhau là từ đó dễ chịu liền.

dĩ nhiên phải có 2 thứ tiên quyết

1. năng lực: phải khá hơn nó, hơn cả cái đầu luôn thì best.
2. đường lui: vì có năng lực nên luôn sẽ có đường lui, back up plan cho mình.
 
hèn bỏ mẹ luôn :go:

hoặc là bất tài
anh chỉ nên bật lại khi anh đại biểu cho số đông, còn ko nên im lặng mà làm. hoặc là như bọn gen Z ấy, bảo là em "đéo" đồng ý, sếp ko sửa thì em nghỉ. Vậy thôi
8JgyqcC.gif
 
nếu có năng lực, tầm quan trọng trong công ty thì cứ bật thôi, còn yếu kém vị trí chỉ cho đủ thì thôi 1 làm 2 nghỉ, bật như vậy được cũng tốt, hy sinh cho cả tập thể
 
Thôi thì t kể chuyện của t cho nghe chơi. T làm giờ hành chính, 8:00AM -> 5:00PM.
Cty nc ngoài thuộc khối EU. Làm đc khoảng 6 tháng thì sếp t muốn t đi sớm hơn 30p. Vì do ổng muốn mọi thứ phải đc start hoàn toàn vào lúc 8h sáng. Mà vì tính chất khách hàng lẫn hàng hóa mà gần như mọi thứ phải có chữ kí và duyệt của t mới bắt đầu đc.

Dĩ nhiên quy định vẫn là 8:00 nên t cũng có chút khó chịu. Nhưng suy ngẫm 1 hồi thì t đưa ra phương án để cả 2 bên thoải mái và dễ xử lý. Đó là HDLD của t chuyển lại thành h làm việc là 7:00AM -> 4:00PM chiều. Đồng thời nhận thêm trợ cấp đi sớm hơn mọi người là 1tr/tháng

Cuối cùng nhìn lại t lại thấy t là người đc lợi ích nhất, giờ làm giữ nguyên ko thay đổi. Nhưng t đi làm sớm và về sớm hơn người khác.
  1. Né hoàn toàn 2 giờ cao điểm kẹt xe của TpHCM.
  2. Lại đc thêm 1 tr dù ko có OT xíu nào, 1tr tuy là con số nhỏ chưa đến 1 ngày lương cứng của t nữa (ai tò mò mời qua topic lương).
Nhưng cứ ngẫm thử đi vs 1tr thì mỗi buổi sáng t có 40k để uống 1 ly cafe free miễn phí rồi đó chứ. Người nào tiết kiệm chắc đc cả bữa sáng + ly nước ko chừng.

Do đó, việc bật sếp là cái việc "cuối cùng" khi mọi thứ ko còn giải quyết bằng lời nói được nữa. Khi ng ta yêu cầu làm gì đó, t luôn hướng vấn đề đó wa lợi ích và kinh tế trong công việc của mình.

Có thể khi còn trẻ, việc tanh tách như tôm sẽ cho bạn thấy mình có tài năng, mình có giá trị, mình đéo sợ cái qq gì cả. Bất quá đuổi/nghỉ/chán chỗ này thì đi chỗ khác làm tiếp, có cc gì phải xoắn.

Nhưng đến khi trưởng thành rồi bản thân bạn sẽ thấy, chả có cái l` gì phải tốn thời gian cho việc đó. Nó ko đem lại cái gì cả, bật sếp ko giúp bạn tăng lương, ko giúp bạn thêm thu nhập, cũng chưa chắc đem đến cho bạn sự thoải mái hay thăng tiến gì hết.
Thay vào đó, nên biến những việc khiến mình ghét, khó chịu, thành lợi ích cá nhân của mình. Đòi hỏi những quyền lợi khi đáp ứng công việc đó.

Chỉ khi bạn đã "đòi hỏi" xong hết rồi, mà vẫn ko đc gì. Thời điểm đó, bật cũng chưa muộn đâu :go:
 
Mới đi làm chưa có kinh nghiệm thì việc lương, thưởng thời gian phụ thuộc vào chính sách công ty họ thích thay kiểu gì mình phải chấp nhận mình là cửa dưới.
Khi đã có kinh nghiệm và chuyển việc rồi thì đó là việc đàm phán 2 bên sao cho có tiếng nói chung từ lương, thời gian làm việc, phụ cấp hay tăng ca hoặc đặc thù thơi gian thế nào cho cả hai thấy hợp lý là được. Khi có sự thay đổi phải đàm phán lại nói đàm phán là hơi quá nhưng thảo luận sao cho cả hai vẫn chấp nhận được. Ví dụ trường hợp bạn trên sếp thay đổi thời gian nhưng cũng thay đổi tăng thêm trợ cấp và mọi người đồng tình thì chuyển thay đổi đó là bình thường nhưng trường hợp chủ thớt thay đổi thời gian nhưng không thay đổi quyền lợi thì sẽ xung đột lợi ích.
Xung đột lợi ích sẽ phát sinh mâu thuẫn, mâu thuẫn xảy nếu cửa dưới thì cam chịu bảo sao nghe vậy còn ngang bằng thì yêu cầu quyền lợi khi nghĩa vụ tăng thêm mà quyền lợi không tăng.
Là người quản lý tốt sẽ lắng nghe ý kiến và quyết định ý kiến của mình hay bỏ nếu không phù hợp. Nếu họ thấy lương họ trả cho nhân viên như thế là xứng đáng (so với năng lực) thì họ có thể áp đặt mà không cần lắng nghe còn ngược lại nhân viên sẽ bật thậm chí nảy sinh chán nản nghỉ việc thì họ sẽ mất thời gian tuyển người mới.
 
Last edited:
8h làm là 8h làm, ông thớt có nói là dành thêm mấy chục phút để làm việc riêng đâu.
Cái tính của mấy người đi làm thì tôi rõ lắm, ngay cả bản thân tôi đây. 8h làm nhưng 8h 30 mới bắt tay vào làm, còn 30 phút là chuẩn bị lấy hồ sơ, tám chuyện, uống nước, uống cafe. Nói chung lại là ăn cắp thới gian của công ty. 5h ra về thì 4h30 đã bắt đầu dọn dẹp, tính ra làm 8 giờ/ngày nhưng chỉ làm khoảng 7 tiếng rưỡi thôi, mà nói ở lại để làm thêm 1 tý thì mặt nhăn mày nhó rồi than vãn. Trong này ai đã làm chủ hoặc đang làm chủ thì thấy tôi nói không sai cái nào.
 
sếp nữ dễ bị như vậy. làm quá giờ không tính công nhưng chậm 1p/10k. 5p/50k. hồi trước vợ đi làm dính cty như vậy. có lần muộn 1h vợ bảo thôi nghỉ ở nhà chứ đi làm gì mất công :).
 
Ko làm trong môi trường căn ke từng phút, nên cũng ko biết nói thớt ntn. Chỉ có cái là bật kiểu đấy thì sau này sống không thoải mái thôi.

Đời thì nên khéo co khéo giãn. Ko ai cương cương như thế này cả.

via theNEXTvoz for iPhone
Sợ éo gì. Sếp vớ vẩn cứ quạt cho 1 trận. Bức xúc quá thì trong cuộc họp với toàn bộ phận nói luôn là anh chị đang vi phạm pháp luật. Nếu công ty to sẽ có ban pháp chế và phòng nhân sự ban hành quy định, thằng sếp nào láo nháo đưa ra quy định khác thì ăn biên bản ngay
 
Cái tính của mấy người đi làm thì tôi rõ lắm, ngay cả bản thân tôi đây. 8h làm nhưng 8h 30 mới bắt tay vào làm, còn 30 phút là chuẩn bị lấy hồ sơ, tám chuyện, uống nước, uống cafe. Nói chung lại là ăn cắp thới gian của công ty. 5h ra về thì 4h30 đã bắt đầu dọn dẹp, tính ra làm 8 giờ/ngày nhưng chỉ làm khoảng 7 tiếng rưỡi thôi, mà nói ở lại để làm thêm 1 tý thì mặt nhăn mày nhó rồi than vãn. Trong này ai đã làm chủ hoặc đang làm chủ thì thấy tôi nói không sai cái nào.
1 ngày 8 giờ làm việc nhưng thực tế mọi người tập trung 100% vào công việc khoảng 5 tiếng là vô cùng tốt rồi bạn. 7.5 tiếng là cái gì đó không thể.
 
Thím góp ý vậy là chuẩn rồi.
Th gian họp tính vào th gian làm việc (th gian thay đồ ko tính nhé), nên có họp hành thì phải sau 8h là giờ cty quy đinnh vào làm. Nếu họp trc 8h thì phải cho nv về sớm hơn giờ về quy đinnh của cty tương ứng.
Nếu ko thì sẽ đồng nghĩa với việc chính sếp đang vi phạm nội quy lao động của cty.
Ngoài ra chạy deadline phải có OT trừ khi đó là việc đặc thù như sale, customer support (range lương và quy định giờ làm khác cv office, kpi cũng khác luôn)
Giờ đang làm đâu đấy Tú ơi? Anh loanh quanh bên P.8 Q. Phú Nhuận, cách chốn cũ chưa đầy 2km.
 
Back
Top