Shipper đồng loạt hủy đơn giao trong 4 giờ 'siêu rẻ'

Masterchiefs

Thành viên tích cực
https://zingnews.vn/shipper-dong-loat-huy-don-giao-trong-4-gio-sieu-re-post1316202.html

Cho rằng giao những đơn hàng của dịch vụ giao hàng trong 4 giờ đồng hồ thu nhập quá thấp, quãng đường di chuyển dài, hàng loạt shipper đang kêu gọi đồng nghiệp hủy đơn tập thể.

"Cứ đơn giao hàng 4 giờ là hủy anh em nhé. Tiền cước thì thấp, giao tới 6-7 điểm tốn xăng hỏng xe mà không được cộng điểm thưởng thì chạy làm gì", anh V. Đông kêu gọi các đồng nghiệp shipper công nghệ tại TP.HCM tẩy chay dịch vụ giao hàng 4 giờ của một ứng dụng gọi xe trên hội nhóm mạng xã hội.

Bài đăng của anh Đông nhận nhiều đồng tình của các shipper khác. Hiện nhiều ứng dụng gọi xe đang cung ứng dịch vụ giao hàng 4 giờ nội thành các thành phố lớn. Dịch vụ này được nhiều người dùng cá nhân, hộ kinh doanh sử dụng vì mức giá rẻ, thời gian giao hàng hợp lý.

Tuy nhiên, để có được mức giá cước này, ứng dụng thường ghép nhiều đơn giao hàng 4 giờ để tài xế tối ưu hóa thời gian di chuyển, giao được nhiều đơn hàng trên cùng cung đường.

Theo các shipper này, giá cước đơn giao hàng 4 giờ đang ở mức rất thấp, với khoảng cách 10 km chỉ chưa tới 30.000 đồng tiền cước.

"Sáng nay mình hủy 7 đơn giao hàng 4 giờ. Đường đi coi như xuyên thành phố mà nhận hàng, rồi giao hàng tới 7 điểm như vậy tiền cước chẳng bõ tiền xăng và công sức. Mình tập trung chở khách, giao đồ ăn và giao hàng siêu tốc thôi", anh Đ. Tuấn - tài xế đối tác 2 bánh của một ứng dụng gọi xe tại TP.HCM - chia sẻ với Zing.

Cũng theo shipper này, những đơn giao hàng nhanh thường là tài liệu hoặc vật dụng nhỏ khách hàng cần chuyển gấp. Trong khi đó những đơn giao hàng 4 giờ chủ yếu là từ người bán hàng online, nhiều thùng đồ to nặng.

"Nhận tới 6 thùng đồ thì làm sao chở được bằng xe máy, chưa kể mưa gió còn phải bảo quản hàng cho khách, hỏng thì khách bắt đền", anh Đ. Tuấn bức xúc.

Nhiều shipper khác tại TP.HCM cũng không mấy thiện cảm với dịch vụ giao hàng 4 giờ. Theo anh H. Minh, sáng 11/5 ứng dụng giao cho anh tới 14 đơn giao hàng dịch vụ này. Anh Minh cho biết trong 4 giờ mà chạy 14 đơn thì kiệt sức, cả ngày không làm được gì nữa trong khi cước thu về không đủ hấp dẫn.

"Phải hủy bớt 8 đơn chạy cho đỡ mệt, ứng dụng mà phạt cũng đành chịu vì giao 14 đơn hàng khắp TP.HCM với giá cước đó mình thấy không hợp lý", theo anh Minh.

Trong hội nhóm mạng xã hội của các shipper TP.HCM, nhiều "mẹo" tránh đơn giao hàng 4 giờ được tài xế truyền tai nhau để hạn chế đơn hàng dạng này. "Cứ để cho nó trôi cuốc, nếu ứng dụng bắt phải chạy thì hủy. Anh em yên tâm bị khóa tài khoản từ lần 3 trở đi do hủy nhiều quốc ứng dụng chỉ khóa 14 ngày thôi chứ không bị khóa vĩnh viễn nên cứ hủy thoải mái", một shipper chia sẻ kinh nghiệm cho các đồng nghiệp.

Nhiều shipper cũng khẳng định cứ đơn hàng 4 giờ là tự động hủy cuốc, nếu ứng dụng khóa tài khoản thì sang ứng dụng khác chạy. "Xăng lên gần 30.000 đồng/lít rồi, chạy hơn chục đơn giao hàng khắp thành phố như vậy thì chỉ có ứng dụng là vừa có lãi, vừa kéo được người dùng, tài xế chúng tôi thì chịu thiệt", một shipper tại TP.HCM than thở.

.........
 

Krazy Katz

Senior Member
Tôi cũng hay sử dụng dịch vụ này để ship đồ cho bạn vì tiện đường.

Sau một thời gian ném đồng tiền tỷ từ các ông chủ bên Tàu thì giờ các hãng Grab, Go Jek đang thu hồi vốn và hút máu của tài xế thôi các bạn. Mình giàu lên phải biết là họ ném tiền qua cửa sổ để chiếm thị phần chứ ko phải trên trời rơi xuống.
 

junejune

Senior Member
Tôi cũng hay sử dụng dịch vụ này để ship đồ cho bạn vì tiện đường.

Sau một thời gian ném đồng tiền tỷ từ các ông chủ bên Tàu thì giờ các hãng Grab, Go Jek đang thu hồi vốn và hút máu của tài xế thôi các bạn. Mình giàu lên phải biết là họ ném tiền qua cửa sổ để chiếm thị phần chứ ko phải trên trời rơi xuống.
Một thị trường cứ đổ thật nhiều tiền vào thì nó tạo thói quen, rồi dần dân tình cũng chả chịu tự đi lấy đồ nữa và cứ thế chi phí tăng lên cho từng cú ship. Và rồi, mọi thứ giá cả lại tiếp tục tăng, ai cũng chửi sao đắt thế nhưng vẫn cứ mở máy ra đặt đồ.
 

hotmia

Senior Member
Mấy cái app đi nhờ xe hay gọi đồ ăn kiểu vầy có lãi chưa nhỉ? Thấy đốt tiền vớ vẩn bỏ mẹ, sinh ra thế hệ lười biếng :surrender:
 
  • Ưng
Reactions: MI6

Masterchiefs

Thành viên tích cực
Mấy cái app đi nhờ xe hay gọi đồ ăn kiểu vầy có lãi chưa nhỉ? Thấy đốt tiền vớ vẩn bỏ mẹ, sinh ra thế hệ lười biếng :surrender:

Đốt tiền chiếm thị phần, có thị phần rồi thì đè tài xế + khách ra vặt thôi
3vNFzBP.gif
 

junejune

Senior Member
Mấy cái app đi nhờ xe hay gọi đồ ăn kiểu vầy có lãi chưa nhỉ? Thấy đốt tiền vớ vẩn bỏ mẹ, sinh ra thế hệ lười biếng :surrender:
Nói chung là nhà đầu tư úp bô nhau
Chuẩn bị đến người tiêu dùng "thông thái" và đội tài xế được úp bô.
 

Attachments

  • Screen Shot 2022-05-11 at 20.34.50.png
    Screen Shot 2022-05-11 at 20.34.50.png
    422.4 KB · Views: 13

KingK1683

Senior Member
chơi thế mốt nó ra cái luật thằng nào hủy đơn trong thời gian KM thì nó cắt điểm thưởng lại cun cút chạy theo ngay, cả 1 đám trai tráng không lo tìm việc lao động lấy kinh nghiệm suốt ngày cứ phí tuổi xuân chạy nhongnhong ngoài đường đến khi 30, 40 nghề ngỗng không có, kinh nghiệm không, bằng cấp cũng không thì nó tha hồ mà bóc lột, sau này cấm xe máy thì lại lòi ra hàng đống đứa thất nghiệp trình độ tay nghề không có, mạt vận đất nước với lũ xe ôm công nghệ :doubt:
 

gauiuoi

Senior Member
ứng dụng thường ghép nhiều đơn giao hàng 4 giờ để tài xế tối ưu hóa thời gian di chuyển, giao được nhiều đơn hàng trên cùng cung đường.

Nói hay quá! Ví dụ nhận 7 cuốc, gặp khách bá dơ nó hủy, tuyến đường vẫn vậy nhưng còn có 5-6 cuốc thì Grab có trả đủ cho shipper ko?

Sent from Xiaomi M2101K7AG using vozFApp
 

Veritas88

Senior Member
Mấy cái app đi nhờ xe hay gọi đồ ăn kiểu vầy có lãi chưa nhỉ? Thấy đốt tiền vớ vẩn bỏ mẹ, sinh ra thế hệ lười biếng :surrender:

chúng nó phải mất nhiều năm đốt tiền để dân mình thay đổi thổi quen chứ fen

như mình hùi đó ko có KM là éo bao h chịu, mà giờ cái gì gấp hay thèm quá cũng bỏ tiền thôi

mà đến thằng Now sau chục năm mình thấy có vẫn chưa có lời
 

thang761

Senior Member
chơi thế mốt nó ra cái luật thằng nào hủy đơn trong thời gian KM thì nó cắt điểm thưởng lại cun cút chạy theo ngay, cả 1 đám trai tráng không lo tìm việc lao động lấy kinh nghiệm suốt ngày cứ phí tuổi xuân chạy nhongnhong ngoài đường đến khi 30, 40 nghề ngỗng không có, kinh nghiệm không, bằng cấp cũng không thì nó tha hồ mà bóc lột, sau này cấm xe máy thì lại lòi ra hàng đống đứa thất nghiệp trình độ tay nghề không có, mạt vận đất nước với lũ xe ôm công nghệ :doubt:
Lúc cắm thì nó xuống lỗ hết rồi, khỏi lo giùm, ra rả vậy chứ muôn đời cái đất này khônh cấm được xe máy đâu
jbJjmTi.gif


via theNEXTvoz for iPhone
 

pipiyeu299

Đã tốn tiền
Grab, Shopee sau khi đổ cả đống tiền để chiếm lĩnh thị trường và tạo dựng thói quen cho người dùng thì giờ hút máu lại thôi...
 

KingK1683

Senior Member
Lúc cắm thì nó xuống lỗ hết rồi, khỏi lo giùm, ra rả vậy chứ muôn đời cái đất này khônh cấm được xe máy đâu
jbJjmTi.gif


via theNEXTvoz for iPhone
là 1 vozer cấp tiến tôi chỉ lo cho vận mệnh đất nước hiện tại nguồn lao động trẻ dồi dào lại thích cắm mặt chạy xe ôm, giao hàng lười lao động chuyên nghiệp hay sử dụng đầu óc, thậm chí nhiều người có trình độ không lo trui rèn học hỏi nâng cao lại phí hoài công học tập đi chạy xe ôm , giao hàng, kiến thức lụi dần đi thế này làm sao đất nước hóa rồng, hóa cọp :doubt:
 
Top