Shipper kể chuyện

Khi các đơn vị khác nó bể kho thì bác sẽ gặp tình trạng y hệt thôi. Thường kho bể là do chính sách lương thay đổi khiến anh em shipper nghỉ việc sang các đơn vị khác chạy.
Bác cho em hỏi làm sao để biết nó ở kho nào nhỉ? Như Ninja Van HCM nó có cả tá kho mà lúc nào tracking cũng chỉ ghi kho Ninjavan - Hồ Chí Minh :doubt:
 
Bác cho em hỏi làm sao để biết nó ở kho nào nhỉ? Như Ninja Van HCM nó có cả tá kho mà lúc nào tracking cũng chỉ ghi kho Ninjavan - Hồ Chí Minh :doubt:

Hỏi mấy ông ship khác là nhanh nhất đó bác. Còn không thì gọi tổng đài.

Mấy ông ship có rổ hàng phía sau là chạy hàng của sàn đó, rất rành đường và biết nhiều lắm
 
Phần này mình sẽ viết về việc hủy đơn hàng của khách cho các bác.

Khi đơn hàng của các bác về tới kho giao, thì các anh em ship trong kho sẽ chia hàng ra từng khu vực và điều phối sẽ bắn đơn hàng vào lộ trình giao cho shipper. Lúc này khi các bác tra mã vận đơn thì sẽ thấy báo là "Shipper đang giao hàng'' hoặc tương tự như vậy.

Tuy nhiên khi tới chiều ( đôi khi ngay trong buổi sáng luôn ) thì các bác tra mã vận đơn đã thấy đơn hàng báo hủy mặc dù không hề có 1 cuộc gọi nào từ shipper. Và lí do hủy thì có hàng tá lí do. Nhẹ hơn thì báo là khách hẹn sang ngày hôm sau hoặc 1 lí do nào đó để đơn hàng vẫn nằm lại kho chứ không hoàn trả về người bán.

Tình trạng này diễn ra khi kho giao hàng đã bị bể, nghĩa là không đủ người để chạy.

+ Nếu kho bể nhẹ, thì đơn hàng của các bác sẽ bị delay lại 1-2 ngày rồi kho mới xếp được người đi giao. Nếu tới ngày thứ 3 mà không có người giao nữa thì sẽ báo hủy. Đương nhiên không có người giao thì sẽ không có ai gọi cho khách hết .

+ Nếu kho bể nặng, thì đơn hàng sẽ hủy ngay trong ngày. Nếu shipper nó gọi cho bạn mà bạn hẹn sang ngày hôm sau giao thì shipper nó vẫn hủy luôn chứ không bấm delay cho bạn.

Khi gặp tình trạng hủy đơn hàng thì em thấy các bác hay lên F17 này chửi bới bọn Cty CPN, nhưng em nói thiệt là nó không có cái tác dụng gì hết.

Tất cả các Cty CPN đều gặp tình trạng này, cho dù là thằng mạnh nhất như GHTK hay thằng cùi bắp mới ra chưa ổn định như BEST Express. Các bác mà gặp Shipper của Viettel với Bưu điện thì các bác còn đái ra máu nữa. Cung cách làm việc của 2 thằng này là kém chuyên nghiệp nhất trong các Cty CPN.

Để tránh việc bị hủy đơn khi các bác đang đợi 1 đơn hàng nào đó quan trọng thì các bác phải check mã vận đơn mỗi buổi sáng. Sáng đó mà hàng nó về kho thì các bác phải để ý điện thoại, hoặc tự thân chạy ra chỗ kho mà lấy. Nếu các bác không biết kho nó nằm chỗ nào thì cứ gặp 1 ông shipper nào đó mà có rổ hàng phía sau, hỏi là biết.
Đơn hàng hoàn lại của Lazada
Trước đó đã thanh toán qua bank nhưng muốn hoàn lại hàng và shop cũng đồng ý
Đặt lệnh trả hàng trên Lazada từ 16 thì đã thấy hiện sẽ có bưu tá JT đến lấy trước 28
Hiện giờ đang chết dí ở nhà không thể ra bưu cục và cũng đang cần gấp số tiền hoàn đó về ví nhanh nên mình gọi cho bưu tá tới lấy ngay mà gọi không bắt máy
Mail cho bên JT thì nó nói trường hợp này sẽ xem xét và điều phối người tới lấy ngay lập tức
Tới tận 27 mà không có gì, gần 2 tuần không hiểu bọn JT làm cái trò gì vậy? Mình gọi tổng đài thì nó bảo tiếp: Sẽ hỗ trợ và cho người tơi lấy hàng ngay lập tức nhưng chờ cả ngày hôm đó không có 1 ai tới lấy. Hôm sau 12h trưa gọi thì bảo trước 4h sẽ có bưu tá tới lấy vậy mà 5h không tới, 5h điên tiết mình gọi tiếp thì nó bảo anh thông cảm các kiểu rồi cho sdt bưu cục để mình gọi nhưng gọi tiếp tới số bưu cục thì hơn 10 cuộc gọi không ai bắt máy. Gọi lại tổrng đài thì nó báo sẽ điều bưu tá tới lấy trong tối nay nhưng chờ cả tối không có 1 bưu tá nào tới
Hôm này 29 thì đơn hàng hoàn của mình không được gửi thì Shop sẽ hủy theo thỏa thuận
Trường hợp này là sao bác?
1. Mình đã thanh toán với shop qua ví điện tử
2. Shop đồng ý hoàn hàng
3. Lệnh hoàn hàng được thực hiện gần 2 tuần mà không có 1 bưu tá nào tới lấy
4. Chủ động mail, gọi điện yêu cầu bưu tá tới lấy thì bọn họn bảo trường hợp này sẽ ưu tiên cho bưu tá tới lấy
5. JT đã làm gì trong 2 tuần đó? Đơn đó họ đã làm cái gì? Tại sao?
 
Đặt hàng trên shopee toàn thằng best nó giao, mà giao lâu kinh khủng
AzeZuWq.png
PNOynh5.png
 
Để tránh việc bị hủy đơn khi các bác đang đợi 1 đơn hàng nào đó quan trọng thì các bác phải check mã vận đơn mỗi buổi sáng. Sáng đó mà hàng nó về kho thì các bác phải để ý điện thoại, hoặc tự thân chạy ra chỗ kho mà lấy. Nếu các bác không biết kho nó nằm chỗ nào thì cứ gặp 1 ông shipper nào đó mà có rổ hàng phía sau, hỏi là biết.
Giờ mới biết có vụ khách tự chạy ra kho lấy. Có chắc ra đó nó cho lấy ko bác?
 
thế bây giờ bác thớt làm gì rồi, hồi đó chọn ship vì nhiều tiền rồi gom tiền theo đuổi đam mê là cũng có chí lắm
 
Đơn hàng hoàn lại của Lazada
Trước đó đã thanh toán qua bank nhưng muốn hoàn lại hàng và shop cũng đồng ý
Đặt lệnh trả hàng trên Lazada từ 16 thì đã thấy hiện sẽ có bưu tá JT đến lấy trước 28
Hiện giờ đang chết dí ở nhà không thể ra bưu cục và cũng đang cần gấp số tiền hoàn đó về ví nhanh nên mình gọi cho bưu tá tới lấy ngay mà gọi không bắt máy
Mail cho bên JT thì nó nói trường hợp này sẽ xem xét và điều phối người tới lấy ngay lập tức
Tới tận 27 mà không có gì, gần 2 tuần không hiểu bọn JT làm cái trò gì vậy? Mình gọi tổng đài thì nó bảo tiếp: Sẽ hỗ trợ và cho người tơi lấy hàng ngay lập tức nhưng chờ cả ngày hôm đó không có 1 ai tới lấy. Hôm sau 12h trưa gọi thì bảo trước 4h sẽ có bưu tá tới lấy vậy mà 5h không tới, 5h điên tiết mình gọi tiếp thì nó bảo anh thông cảm các kiểu rồi cho sdt bưu cục để mình gọi nhưng gọi tiếp tới số bưu cục thì hơn 10 cuộc gọi không ai bắt máy. Gọi lại tổrng đài thì nó báo sẽ điều bưu tá tới lấy trong tối nay nhưng chờ cả tối không có 1 bưu tá nào tới
Hôm này 29 thì đơn hàng hoàn của mình không được gửi thì Shop sẽ hủy theo thỏa thuận
Trường hợp này là sao bác?
1. Mình đã thanh toán với shop qua ví điện tử
2. Shop đồng ý hoàn hàng
3. Lệnh hoàn hàng được thực hiện gần 2 tuần mà không có 1 bưu tá nào tới lấy
4. Chủ động mail, gọi điện yêu cầu bưu tá tới lấy thì bọn họn bảo trường hợp này sẽ ưu tiên cho bưu tá tới lấy
5. JT đã làm gì trong 2 tuần đó? Đơn đó họ đã làm cái gì? Tại sao?

Shipper giao 1 đơn được tầm 6k - 7k nếu không có lương căn bản. Nhưng nếu đi lấy hàng thì chỉ được tầm hơn 1k cho 1 đơn, thậm chí còn không có tiền trong 1 vài trường hợp. Dẫn đến thằng ship nếu không có tâm thì nó sẽ không thèm lấy luôn. Báo khách không có nhà hoặc lí do gì gì đó.

Trường hợp 2 là hệ thống lỗi, điều phối không thấy lộ trình thu hồi hàng ==> shipper không thể lấy được. Không thể scan bừa trả lên kho tổng giúp bạn được luôn vì như thế 100% là mất hàng luôn.

Huyện nào thế thím. Em quê BRVT đây.

Thị xã Phú Mỹ bác ơi. Em xuống đây cũng duyên nợ lắm. Cuộc sống dưới đây nó hợp với lý tưởng của em, nên đang cố gắng lập nghiệp ở đây luôn. Quê hương cũng nhớ lắm nhưng chắc tính sau :D

Giờ mới biết có vụ khách tự chạy ra kho lấy. Có chắc ra đó nó cho lấy ko bác?

Nếu bác thấy trên lộ trình đơn hàng báo đã tới kho chỗ bác thì cứ vác đít ra. Nhưng nếu kho đang ổn định thì cứ để đó shipper người ta alo rồi giao cho bác thôi.

thế bây giờ bác thớt làm gì rồi, hồi đó chọn ship vì nhiều tiền rồi gom tiền theo đuổi đam mê là cũng có chí lắm

Đang kiếm mặt bằng mà vẫn chưa có bác, em chỉ tích được 1 chút không nhiều nên làm ẩu là bay màu công sức :)
 
Thị xã Phú Mỹ bác ơi. Em xuống đây cũng duyên nợ lắm. Cuộc sống dưới đây nó hợp với lý tưởng của em, nên đang cố gắng lập nghiệp ở đây luôn. Quê hương cũng nhớ lắm nhưng chắc tính sau :D
Ô, quê em luôn bác. Nơi này lập nghiệp đúng bài luôn. Nhà em ở ngay ngã 3 cảng Cái Mép :D
 
Shipper giao 1 đơn được tầm 6k - 7k nếu không có lương căn bản. Nhưng nếu đi lấy hàng thì chỉ được tầm hơn 1k cho 1 đơn, thậm chí còn không có tiền trong 1 vài trường hợp. Dẫn đến thằng ship nếu không có tâm thì nó sẽ không thèm lấy luôn. Báo khách không có nhà hoặc lí do gì gì đó.

Trường hợp 2 là hệ thống lỗi, điều phối không thấy lộ trình thu hồi hàng ==> shipper không thể lấy được. Không thể scan bừa trả lên kho tổng giúp bạn được luôn vì như thế 100% là mất hàng luôn.



Thị xã Phú Mỹ bác ơi. Em xuống đây cũng duyên nợ lắm. Cuộc sống dưới đây nó hợp với lý tưởng của em, nên đang cố gắng lập nghiệp ở đây luôn. Quê hương cũng nhớ lắm nhưng chắc tính sau :D



Nếu bác thấy trên lộ trình đơn hàng báo đã tới kho chỗ bác thì cứ vác đít ra. Nhưng nếu kho đang ổn định thì cứ để đó shipper người ta alo rồi giao cho bác thôi.



Đang kiếm mặt bằng mà vẫn chưa có bác, em chỉ tích được 1 chút không nhiều nên làm ẩu là bay màu công sức :)
Vấn đề là mình đã gọi cho tổng đài báo thì nó nói đơn mình sẽ giải quyết và cho bưu tá tới lấy ngay, sẽ ưu tiên
Mình call tổng đài, mail gần 20 cuộc gọi mà trong 2 tuần không có 1 bưu tá nào tới lấy là sao fen, khó hiểu vô cùng?
Mà bèo với kỳ thị gì? Đơn nào ship tới mình cũng cảm ơn với gửi cho shipper 1 ít tiền lẻ vậy mà đối xử với đơn này của mình như vậy
À, mà khoan đây là đơn đầu tiên mình nhận của JT, các lần khác đều là của GHTK, nhẵn mặt với ông shipper này nên dễ dàng, call cái là biết ngay mình đang gọi :D
Mỗi đơn các ông được 9k nhưng các ông có bao giờ tính tới tiền khách cho đâu nhể, thái độ vui vẻ cộng với nhiệt tình thì khách tiếc gì vài đồng tiền xăng xe, gặp ông shiper đã bảo là delay chiều giao cho mình nha thì cau cú bảo chỉ giao được tới trưa, lại lóc cóc chạy về nhận hàng :(
Chán hẳn!!!!!!
 
Vấn đề là mình đã gọi cho tổng đài báo thì nó nói đơn mình sẽ giải quyết và cho bưu tá tới lấy ngay, sẽ ưu tiên
Mình call tổng đài, mail gần 20 cuộc gọi mà trong 2 tuần không có 1 bưu tá nào tới lấy là sao fen, khó hiểu vô cùng?
Mà bèo với kỳ thị gì? Đơn nào ship tới mình cũng cảm ơn với gửi cho shipper 1 ít tiền lẻ vậy mà đối xử với đơn này của mình như vậy
À, mà khoan đây là đơn đầu tiên mình nhận của JT, các lần khác đều là của GHTK, nhẵn mặt với ông shipper này nên dễ dàng, call cái là biết ngay mình đang gọi :D
Mỗi đơn các ông được 9k nhưng các ông có bao giờ tính tới tiền khách cho đâu nhể, thái độ vui vẻ cộng với nhiệt tình thì khách tiếc gì vài đồng tiền xăng xe, gặp ông shiper đã bảo là delay chiều giao cho mình nha thì cau cú bảo chỉ giao được tới trưa, lại lóc cóc chạy về nhận hàng :(
Chán hẳn!!!!!!

Nhân viên tổng đài không có tác dụng phục vụ khách hàng đâu bác. Tụi nó chỉ là bộ phận lập ra để nghe chửi.

Bác phản ánh lên thì tụi nó tiếp nhận, sau đó gửi yêu cầu xuống các đơn vị liên quan. Tụi nó không có quyền hành gì nên các bộ phận khác nhận thông tin phản ánh mà không thèm làm luôn vẫn được.

Bác chụp cho em cái screenshot bên phần trả hàng của Lazada em xem thử, có khi bác thao tác thiếu hoặc lỗi đó.
 
Trước làm bên viettel post giao thư + nhận bưu phẩm đc 7 năm lương trung bình 17tr 1 tháng xong chán quá nghỉ ở nhà 2 năm. Giờ thì qua bên CPN 247 làm lương cứng 9tr , sáng đi dạo 8h-9h giao xong hết thư ngày tầm 20 thư chỗ trung tâm thành phố bình dương, chiều 16h-17h qua phục vụ 1 thằng khách hàng lớn doanh thu hơn trăm củ là hết 1 ngày, nói chung công việc chơi nhiều làm ít
via theNEXTvoz for iPhone
Dạo này đang dùng thử 247 Express thấy phát thư nhanh nhất trong các bên từng dùng qua :)
 
Back
Top