Shipper kể chuyện

ủng hộ thím 2 tay.
em nay cũng đang lâm vào bước đường bế tắc, cũng đang định bụng mua con đt ghẻ để làm shipper đây.
 
Tại thời điểm hiện tại thì GHTK đang quá nát, bị mất HĐ với shopee, khách hàng tẩy chay nên lượng hàng cũng ít nên khó có mức đó. Nhưng thời điểm trước tháng 7/2021 thì hoàn toàn có thể nhé bác, thậm chí có thể hơn mức đó luôn.


Đúng rồi đó bác, anh em trong kho mình toàn hỗ trợ nhau hết mình nên cực kì vui vẻ. Làm thì lương lại ok nên cuộc sống nó không có gì mệt mỏi với suy nghĩ nhức đầu gì hết. Chỉ có điều là mấy đợt sale hàng nó về khiếp quá chạy thở oxy luôn, nắng mưa cũng oải lắm.


Cái này thì mình không có gặp bác. Mình không tin vào chuyện tâm linh.

Có đợt 8h tối mình còn đang băng qua rẫy mì tối thui không có đèn đường cũng không có đèn xe chỉ có bật flash của đt lên mà chạy. Lúc đó chỉ duy nhất sợ cướp thôi chứ không sợ ma :)


Lúc trước thì Ninja chỉ chạy hàng cho Tiki thì đúng đó bác. Nhưng sau này các sàn TMĐT có quy trình nhanh hơn thì shipper vừa giao vừa lấy. Đúng có kèo thơm thì lấy hàng còn ngon hơn cả giao luôn.
Đang định chạy grab ngày 5 6 tiếng kiếm cơm tạm để học cái gì đó mới mà nghe ham ghê :)) . Hỏi không phải chứ bh thím làm văn phòng rồi fk thấy h giấc repl chuẩn chỉ lắm .
 
thì chục triệu đã nghe qua , nhưng tất cả cũng chỉ là nghe qua ý cho nên nay huynh chia sẻ thêm thì hoảng thật sự , tầm 2015 25tr+ khá kinh khủng thật sự .
Ko phải bỗng dưng mà sau đó có nhiều ông shipper đứng ra nhận 200-300 đơn 1 ngày rồi chia người theo quận chạy đâu.
 
Cách đây 1 năm chạy best express. 1 mình chạy tầm khoảng 10 tuyến đường. Tháng dc khoảng 2000 đơn 1 tháng . Trung bình 6k 1 đơn. Chạy flash sales thì được thưởng. Tháng max dc 15tr.
Ngồi nói chuyện với bên ghtk với ghn chạy 10 tuyến đường các ông toàn bảo phét, chạy gì 10 tuyến 1 ngày.
Giờ nghĩ lại hồi đó chăm vãi. Mà hại sức khỏe cực kì.
 
Mình ví dụ có nhiều thời gian rảnh thì có đăng kí chạy vui vui được không thớt ơi? Khi nào muốn chạy thì chạy ấy
 
Cách đây 1 năm chạy best express. 1 mình chạy tầm khoảng 10 tuyến đường. Tháng dc khoảng 2000 đơn 1 tháng . Trung bình 6k 1 đơn. Chạy flash sales thì được thưởng. Tháng max dc 15tr.
Ngồi nói chuyện với bên ghtk với ghn chạy 10 tuyến đường các ông toàn bảo phét, chạy gì 10 tuyến 1 ngày.
Giờ nghĩ lại hồi đó chăm vãi. Mà hại sức khỏe cực kì.
nghe có vẻ điêu thiệt vì làm s chạy cho hết đc nhiêu đó . Với cả chắc đơn mỗi tuyến ít lắm hay s cho nên cty nó bắt ôm dữ v .
 
Tổng hợp 1 vài lợi - hại của nghề shipper:
lợi:
  • Công việc chạy ngoài đường, thích hợp cho người hướng ngoại không thích gò bó văn phòng.
  • Giờ làm linh hoạt.
  • Thu nhập khá nếu siêng năng.
....
hại:
  • Nắng, mưa, tai nạn.
  • Bào xe, nhanh xuống cấp.
  • Kinh nghiệm thu dc ít, sau này nghỉ việc làm ngành khác khó khăn
....
kể ra đi đây đi đó thích thật nhưng bào sức khoẻ ghê lắm, kinh nghiệm thu đc ít. Tính ra shipper làm nghề tay trái để xoả stress cũng đc đó
 
hồi đó trải nghiệm mấy ngày, đcm giờ cao điểm dính vô cái đường xô viết nghệ tĩnh, chạy xong về nằm mệt luôn đcm :sad:
làm nghề này lợi nhất là phải rành đường, né đường. ko bao giờ theo gg map hết. Vì quan trọng là chạy băng băng tới đích, gặp đè đỏ nhiều cũng mệt. Thứ 2 là phải chạy ẩu, luồn lách, chứ ai nhát tay chạy hiền hiền chạy 1 cuốc cao điểm là đi về
 
Nọ có 1 cu shipper đi ngược chiều bị CA tóm lại đúng lúc mình rảnh thế là ra xem cho xôm.
Thg cu xin lên xin xuống khóc lóc nhưng tay CA cứ gào lên quát e biết thế này là thế nọ thế kia ..... xong bảo e xin cái gì lỗi của e nhân dân xung quanh làm chứng lên xe đi với tôi về làm việc.
Mình nghĩ trong đầu ơ bác ấy bảo mình là ng làm chứng thì phải chứng kiến hết sự việc chứ thế là e vác xe đuổi theo chứng kiến tiếp :go:
Đi 1 đoạn tự nhiên tay tất xanh chỉ thg cu ship chạy vào 1 ngõ hẻm vắng tanh. Với kinh nhiệm đọc conan + nằm vùng trong các group nghiên cứu tâm lý học tội phạm e thấy sự việc nguy hiểm quá nên tức tốc phi vào theo
1BW9Wj4.gif

Lúc đó 2 ng dừng xe lại thì thầm gì đó rất vui vẻ nhưng khi thấy e phi vào 2 ng đều giật mình lên xe phi tiếp. E vẫn bám theo sau để chứng kiến nốt vụ việc cho tròn nghĩa vụ làm chứng mà a CA giao cho
FY7e6U1.gif

Đi 1 đoạn vòng vèo khá dài vừa đi thg cu ship vừa quay lại nhìn e rồi quay lên thì thẩm gì đó vs bác cầm tài chắc sợ e mất dấu bên quay lại xem rồi bảo bác tài đi chậm lại
FfsqRRV.gif

Lượn lờ gần tiếng chắc cũng thấm mệt 2 ng quyết định về phường uống trà. Sau khi nhìn thấy bóng 2 người dần khuất sau cánh cổng CA phường e mới an tâm ra về và hoàn thành nhiệm vụ của 1 người làm chứng
Q8sGcLO.gif


via theNEXTvoz for iPhone
Học văn cô chết à, viết xong đọc lại có hiểu không
 
Nọ có 1 cu shipper đi ngược chiều bị CA tóm lại đúng lúc mình rảnh thế là ra xem cho xôm.
Thg cu xin lên xin xuống khóc lóc nhưng tay CA cứ gào lên quát e biết thế này là thế nọ thế kia ..... xong bảo e xin cái gì lỗi của e nhân dân xung quanh làm chứng lên xe đi với tôi về làm việc.
Mình nghĩ trong đầu ơ bác ấy bảo mình là ng làm chứng thì phải chứng kiến hết sự việc chứ thế là e vác xe đuổi theo chứng kiến tiếp :go:
Đi 1 đoạn tự nhiên tay tất xanh chỉ thg cu ship chạy vào 1 ngõ hẻm vắng tanh. Với kinh nhiệm đọc conan + nằm vùng trong các group nghiên cứu tâm lý học tội phạm e thấy sự việc nguy hiểm quá nên tức tốc phi vào theo
1BW9Wj4.gif

Lúc đó 2 ng dừng xe lại thì thầm gì đó rất vui vẻ nhưng khi thấy e phi vào 2 ng đều giật mình lên xe phi tiếp. E vẫn bám theo sau để chứng kiến nốt vụ việc cho tròn nghĩa vụ làm chứng mà a CA giao cho
FY7e6U1.gif

Đi 1 đoạn vòng vèo khá dài vừa đi thg cu ship vừa quay lại nhìn e rồi quay lên thì thẩm gì đó vs bác cầm tài chắc sợ e mất dấu bên quay lại xem rồi bảo bác tài đi chậm lại
FfsqRRV.gif

Lượn lờ gần tiếng chắc cũng thấm mệt 2 ng quyết định về phường uống trà. Sau khi nhìn thấy bóng 2 người dần khuất sau cánh cổng CA phường e mới an tâm ra về và hoàn thành nhiệm vụ của 1 người làm chứng
Q8sGcLO.gif


via theNEXTvoz for iPhone
Rồi tóm lại là vụ gì thím :censored:
 
Back
Top