Shipper kể chuyện

babybu

Senior Member
chưa thấy hình mấy em mặc đồ ngủ lấy hàng nhỉ

Sent from Samsung SM-G973F using vozFApp
 

CATu721tus

Senior Member
buồn cái đang làm lại giấy tờ xe =((

các bác cho hỏi là ở hà nội chạy gì ok?
shopeefood hay grab ạ
em ở bắc từ liêm
 

ceasarer

Senior Member
Hôm nay mình viết tiếp cho các bác cách mà 1 đơn hàng đi từ người bán tới người mua nhé.



Lí dó tại sao có đơn giao rất nhanh, có đơn lại giao rất chậm. Cái này thì có rất nhiều yếu tố tác động như:

+ Khoãng cách từ người bán tới người mua.

+ Khả năng luân chuyển hàng hóa của TTKT.

+ Khả năng đáp ứng của bưu cục giao + Bưu cục gửi.

+ Tốc độ chuẩn bị hàng của người bán.

Mình sẽ ví dụ cho các bạn dễ hiểu:

Mình đang ở BR-VT và mình đặt 1 đơn hàng có địa chỉ người bán ở TP HCM. Đơn hàng được đặt trên Shopee lúc 8h30p sáng. Bình thường từ SG về BR-VT thì qua ngày là có, nay đặt mai có nhưng sẽ có lí do để 1 tuần nó mới tới.

Đầu tiên là nhà bán hàng: Bạn đặt 1 cái ổ cứng SSD của hãng WD nhưng thằng bán nó hết loại này và nó phải đi lấy ở chỗ khác để giao cho bạn. Vậy là nó sẽ không bấm xác nhận đơn cho bạn ngay mà nó để tới khi nào nó có loại hàng này nó mới bấm xác nhận. Nếu trong ngày đó nó không có hàng mà phải mai nó mới có thì sáng hôm sau trước 8h30 shop nó sẽ xác nhận đơn cho bạn. Vậy là đơn hàng bị delay 1 ngày.

Tiếp tới là cty CPN: Sau khi shop nó xác nhận thì Shopee sẽ gửi thông tin tới cty CPN. Có 1 bộ phận ở cty kiểm tra và tạo 1 lộ trình lấy hàng. Lộ trình này sẽ được gửi tới kho gần nhà bán nhất để lấy hàng và điều phối tại kho sẽ phân cho shipper đi lấy. Các bước này gặp trục trặc có thể khiến đơn hàng của bạn delay thêm 1 ngày nữa. Riêng anh Shopee Ex có thể delay 2 ngày hơn luôn nhé.

Sau khi Shipper lấy hàng về kho thì nó được chuyển tới TTKT ngay trong tối hôm đó luôn và các nhân viên hoặc máy móc tự động sẽ phân loại để đơn hàng của bạn về đúng kho. Nếu hàng nhiều xử lí không kịp trong đêm thì bị delay thêm 1 ngày nữa.

Hàng về tới kho chỗ bạn thì sẽ có shipper khu bạn giao. Nếu hàng nhiều mà shipper giao không kịp thì shipper delay tiếp 1,2,3 ngày nữa hoặc là shipper nó hủy luôn không giao cho bạn. Đương nhiên là không có cuộc gọi nào cho bạn đâu.
tóm tắt lại thành 4 bước cho gọn: đóng gói, lấy hàng, trung chuyển, giao hàng
 

Hnnghia12

Senior Member
Best siêng :)) . Vậy bh bác làm gì rồi .
Giờ làm bên bảo hiểm rồi bác.
Nhớ ngày xưa đi làm ship ngày nhận lương vui vl. Mà tính ra trừ chi phí xăng xe bảo dưỡng điện thoại các kiểu cũng mất 2 3tr rồi. Chưa kể hồi đó vừa đen vừa gầy xong yếu...
 

Đạt Nguyễn

Senior Member
Giờ làm bên bảo hiểm rồi bác.
Nhớ ngày xưa đi làm ship ngày nhận lương vui vl. Mà tính ra trừ chi phí xăng xe bảo dưỡng điện thoại các kiểu cũng mất 2 3tr rồi. Chưa kể hồi đó vừa đen vừa gầy xong yếu...
Làm bảo hiểm tư hay bảo hiểm công thế . Chứ làm bh tui ít thấy ai trụ đc lâu . Mà đã lâu năm thì chắc chắn ăn cũng đậm . Có điều bh cũng cực chạy tới lui nhỉ
 

Tayt0nhatvoz

Senior Member
Trước mình cũng làm shipper nhưng ship tự do thôi chỉ ngồi lên xem có ai đăng lên là nhận, chứ cũng ko có shop ruột hay đơn vị vận chuyển như giờ. Sáng 9h dậy ra ngồi trà đá săn đơn, đơn tầm 2-3k=20k, 4-5km:30k, >10km:50k với hàng nhẹ hơn 2kg. Tầm 10h gom được 4-5 đơn > 10km chạy đến gần 1h chiều giao xong được gần 200k trừ xăng xe còn 150k. Xong về ăn trưa nghỉ trưa chiều 4-5h thích thì chạy tiếp ko thì nghỉ. Chứ ông nào mà kiếm được 1,2 cái shop ruột ngày nó bơm cho 20-30 đơn thì ấm luôn. Chạy ship được cái thu nhập cũng khá hơn lao động phổ thông chút, ông nào chăm chỉ tháng 10-15tr là bình thường, thời gian tự do nhưng làm nhiều ăn nhiều làm ít ăn ít. Còn khổ thì nhiều lắm: nắng nóng, mưa rét dính đủ cả, người thì đen như củ chuối suốt ngày cày mặt ngoài đường, xe thì nhanh nát trước mình đi ship bằng ab mới vl đến nơi nhận hàng nhiều ông tròn mắt bảo m đi ship bằng xe này á(ab xăng nó ngốn gấp đôi wave hay dream), có những lần đi liên tục 3-4h liền, ship xong nhấc cái mông xuống mất cảm giác luôn. Tầm năm 2016 thấy ông nào ngày kiếm 500-600k/ ngày là thấy ngưỡng mộ lắm nhưng thời đó có ông ngày kiếm cả triệu cũng là bình thường. Ship hàng ngon lành nhất: quần áo, phụ kiện,... chỉ cần giao trong ngày. Ship khổ nhất: hàng hóa cồng kềnh, đồ ăn.
 

iosha

Senior Member
Trước làm bên viettel post giao thư + nhận bưu phẩm đc 7 năm lương trung bình 17tr 1 tháng xong chán quá nghỉ ở nhà 2 năm. Giờ thì qua bên CPN 247 làm lương cứng 9tr , sáng đi dạo 8h-9h giao xong hết thư ngày tầm 20 thư chỗ trung tâm thành phố bình dương, chiều 16h-17h qua phục vụ 1 thằng khách hàng lớn doanh thu hơn trăm củ là hết 1 ngày, nói chung công việc chơi nhiều làm ít
by6ZfxG.png



via theNEXTvoz for iPhone
 

Đạt Nguyễn

Senior Member
Chúc mừng mai fen , tui hồi đó đi làm cty có mua cho cái bh bảo việt xài thấy ổn áp lắm . Nó là bảo hiểm công rồi chắc nhẹ nhàng ha :)) . Thấy fen ổn định tự nhiên thấy vui lây , chắc đang lo nghĩ quá nhiều :D .
giờ làm cho bên bảo việt bác ơi. cũng tạm ổn. từ ngày vào lên hơn chục cân :)
 

ngoanvuavua

Senior Member
Ông anh ruột chạy shipper cho JT, cũng vất, cơ mà chịu khó thì tháng được hơn 20 củ , còn trung bình chắc 14-15

Gửi từ HTC U11 bằng vozFApp
 

kiemkhachanhai

Senior Member
Phần này mình sẽ viết về việc hủy đơn hàng của khách cho các bác.

Khi đơn hàng của các bác về tới kho giao, thì các anh em ship trong kho sẽ chia hàng ra từng khu vực và điều phối sẽ bắn đơn hàng vào lộ trình giao cho shipper. Lúc này khi các bác tra mã vận đơn thì sẽ thấy báo là "Shipper đang giao hàng'' hoặc tương tự như vậy.

Tuy nhiên khi tới chiều ( đôi khi ngay trong buổi sáng luôn ) thì các bác tra mã vận đơn đã thấy đơn hàng báo hủy mặc dù không hề có 1 cuộc gọi nào từ shipper. Và lí do hủy thì có hàng tá lí do. Nhẹ hơn thì báo là khách hẹn sang ngày hôm sau hoặc 1 lí do nào đó để đơn hàng vẫn nằm lại kho chứ không hoàn trả về người bán.

Tình trạng này diễn ra khi kho giao hàng đã bị bể, nghĩa là không đủ người để chạy.

+ Nếu kho bể nhẹ, thì đơn hàng của các bác sẽ bị delay lại 1-2 ngày rồi kho mới xếp được người đi giao. Nếu tới ngày thứ 3 mà không có người giao nữa thì sẽ báo hủy. Đương nhiên không có người giao thì sẽ không có ai gọi cho khách hết .

+ Nếu kho bể nặng, thì đơn hàng sẽ hủy ngay trong ngày. Nếu shipper nó gọi cho bạn mà bạn hẹn sang ngày hôm sau giao thì shipper nó vẫn hủy luôn chứ không bấm delay cho bạn.

Khi gặp tình trạng hủy đơn hàng thì em thấy các bác hay lên F17 này chửi bới bọn Cty CPN, nhưng em nói thiệt là nó không có cái tác dụng gì hết.

Tất cả các Cty CPN đều gặp tình trạng này, cho dù là thằng mạnh nhất như GHTK hay thằng cùi bắp mới ra chưa ổn định như BEST Express. Các bác mà gặp Shipper của Viettel với Bưu điện thì các bác còn đái ra máu nữa. Cung cách làm việc của 2 thằng này là kém chuyên nghiệp nhất trong các Cty CPN.

Để tránh việc bị hủy đơn khi các bác đang đợi 1 đơn hàng nào đó quan trọng thì các bác phải check mã vận đơn mỗi buổi sáng. Sáng đó mà hàng nó về kho thì các bác phải để ý điện thoại, hoặc tự thân chạy ra chỗ kho mà lấy. Nếu các bác không biết kho nó nằm chỗ nào thì cứ gặp 1 ông shipper nào đó mà có rổ hàng phía sau, hỏi là biết.
 

pro.hcm1988

Senior Member
Phần này mình sẽ viết về việc hủy đơn hàng của khách cho các bác.

Khi đơn hàng của các bác về tới kho giao, thì các anh em ship trong kho sẽ chia hàng ra từng khu vực và điều phối sẽ bắn đơn hàng vào lộ trình giao cho shipper. Lúc này khi các bác tra mã vận đơn thì sẽ thấy báo là "Shipper đang giao hàng'' hoặc tương tự như vậy.

Tuy nhiên khi tới chiều ( đôi khi ngay trong buổi sáng luôn ) thì các bác tra mã vận đơn đã thấy đơn hàng báo hủy mặc dù không hề có 1 cuộc gọi nào từ shipper. Và lí do hủy thì có hàng tá lí do. Nhẹ hơn thì báo là khách hẹn sang ngày hôm sau hoặc 1 lí do nào đó để đơn hàng vẫn nằm lại kho chứ không hoàn trả về người bán.

Tình trạng này diễn ra khi kho giao hàng đã bị bể, nghĩa là không đủ người để chạy.

+ Nếu kho bể nhẹ, thì đơn hàng của các bác sẽ bị delay lại 1-2 ngày rồi kho mới xếp được người đi giao. Nếu tới ngày thứ 3 mà không có người giao nữa thì sẽ báo hủy. Đương nhiên không có người giao thì sẽ không có ai gọi cho khách hết .

+ Nếu kho bể nặng, thì đơn hàng sẽ hủy ngay trong ngày. Nếu shipper nó gọi cho bạn mà bạn hẹn sang ngày hôm sau giao thì shipper nó vẫn hủy luôn chứ không bấm delay cho bạn.

Khi gặp tình trạng hủy đơn hàng thì em thấy các bác hay lên F17 này chửi bới bọn Cty CPN, nhưng em nói thiệt là nó không có cái tác dụng gì hết.

Tất cả các Cty CPN đều gặp tình trạng này, cho dù là thằng mạnh nhất như GHTK hay thằng cùi bắp mới ra chưa ổn định như BEST Express. Các bác mà gặp Shipper của Viettel với Bưu điện thì các bác còn đái ra máu nữa. Cung cách làm việc của 2 thằng này là kém chuyên nghiệp nhất trong các Cty CPN.

Để tránh việc bị hủy đơn khi các bác đang đợi 1 đơn hàng nào đó quan trọng thì các bác phải check mã vận đơn mỗi buổi sáng. Sáng đó mà hàng nó về kho thì các bác phải để ý điện thoại, hoặc tự thân chạy ra chỗ kho mà lấy. Nếu các bác không biết kho nó nằm chỗ nào thì cứ gặp 1 ông shipper nào đó mà có rổ hàng phía sau, hỏi là biết.
Trường hợp này mình bán hàng bị nó hoàn trả cực lâu. Mình chỉ nhắn nhẹ cho thằng kho là hàng tao là vật liệu cháy nổ, tụi m ngâm lâu thì có thiệt hại gì đừng có mà la nhé. Thế là trong ngày nó hoàn trả hàng luôn
FfsqRRV.png
 

Zarroc

Đã tốn tiền
Reivew nhẹ sau 2 hôm trải nghiêm. Em giao theo chương trình cộng tác viên đơn 9k.:)
Buổi chiều hôm qua chạy dc 14đơn. Hôm nay chạy dc 43 đơn. Tinh thần thì mới giao chưa biết phân bố hàng nên còn chậm. Ngoài ra phải liên hệ khách từ sớm. Đơn nào ko dc mình bỏ luôn đỡ nặng...pleiku mà lương ngày dc 400k là cũng căng:p
A phụ trách bảo mày ráng cày. Nếu thuận thảo ngày dc 60-70 đơn rất bt:):D

Gửi từ Sony XQ-AT52 bằng vozFApp
ái chà pleiku mà chạy đc 400k 1 ngày chạy tháng 24 ngày cũng đc gần 10tr, đủ sống :matrix:
 

kiemkhachanhai

Senior Member
Trường hợp này mình bán hàng bị nó hoàn trả cực lâu. Mình chỉ nhắn nhẹ cho thằng kho là hàng tao là vật liệu cháy nổ, tụi m ngâm lâu thì có thiệt hại gì đừng có mà la nhé. Thế là trong ngày nó hoàn trả hàng luôn
FfsqRRV.png

Bác chơi chiêu ghê đấy :D
 
Top