chú tôi ký hợp đồng phân phối hãng B, làm 5 năm trời gầy dựng được hệ thống phân phối, thị trường VN bắt đầu nhận diện được thương hiệu, có cảm tình với thương hiệu thì nó đẩy hàng bằng mall, thế là toang luôn.
giải quyết vấn đề giá rất cam go, phải sản xuất được quy mô lớn, tập trung rồi xây dựng logistic. VN hiện tại còn quá manh mún, chỉ làm thương mại thì không bao giờ cạnh tranh về giá được. Phải tự sản xuất, mà như bọn TQ thì phương châm của nó là "giá nào sản xuất cũng được".
TQ: sản xuất - kho fullfill của sàn - khách hàng
VN: sản xuất TQ - phân phối nhập hàng - đại lý bán lẻ - khách hàng. Khâu phân phối - bán lẻ hiện tại rất nhiều phí liên quan và làm cõng thêm chi phí/ món hàng.
Tình hình thì bây giờ mấy ngành nội thất, gỗ, điện máy là những ngành ít bị ảnh hưởng nhất do đặc thù logistic cồng kềnh, không chơi kiểu hàng quốc tế được.