''Siêu'' dự án tạo động lực tăng trưởng

ndtrung0807

Senior Member
Sân bay Long Thành khi hoàn thành xây dựng sẽ là sân bay lớn nhất cả nước, do đó động lực tăng trưởng từ "siêu" dự án này đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Đồng Nai là cực kỳ to lớn.

Đồng Nai đang tập trung quy hoạch và đầu tư mạng lưới hạ tầng giao thông kết nối sân bay Long Thành để khai thác tối đa lợi thế. Trong ảnh: Hương lộ 10 kết nối với cửa ngõ phía Đông sân bay Long Thành. Ảnh: QUỲNH NHI
Đồng Nai đang tập trung quy hoạch và đầu tư mạng lưới hạ tầng giao thông kết nối sân bay Long Thành để khai thác tối đa lợi thế. Trong ảnh: Hương lộ 10 kết nối với cửa ngõ phía Đông sân bay Long Thành. Ảnh: QUỲNH NHI
Đồng Nai cũng đã sẵn sàng tâm thế và các công tác chuẩn bị về quy hoach, nguồn lực để có thể tận dụng tối đa động lực tăng trưởng từ “siêu sân bay” Long Thành.
* Sẵn sàng đón thời cơ
Thứ trưởng Bộ GT-VT Lê Anh Tuấn cho biết, ngoài vai trò rất lớn trong phát triển ngành Hàng không, sân bay Long Thành sẽ tạo ra động lực tăng trưởng kinh tế lớn cho cả nước nói chung và vùng Đông Nam bộ cũng như tỉnh Đồng Nai nói riêng. “Theo tính toán của đơn vị tư vấn, sân bay Long Thành giai đoạn 1 sẽ đóng góp vào GDP chung của cả nước khoảng 1%” - Thứ trưởng Lê Anh Tuấn nhấn mạnh.
Dự án Xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 có tổng vốn đầu tư gần 110 ngàn tỷ đồng. Theo đánh giá của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường, chỉ riêng nguồn vốn đầu tư xây dựng sân bay Long Thành cũng sẽ đóng góp rất lớn vào GDP của tỉnh. Sân bay Long Thành cùng các tuyến đường cao tốc được Trung ương đầu tư trên địa bàn sẽ là động lực quan trọng để Đồng Nai phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn tới.
Với vị thế là sân bay lớn nhất cả nước khi hoàn thành xây dựng, sân bay Long Thành được kỳ vọng sẽ lan tỏa động lực rộng lớn cho nhiều vùng của Đồng Nai.
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đánh giá, sân bay Long Thành không chỉ hút vốn đầu tư xây dựng về Đồng Nai, quan trọng hơn, dự án sẽ tạo ra động lực phát triển cho nhiều vùng huyện của tỉnh. “Tỉnh cũng đã nghiên cứu kỹ những tác động của sân bay Long Thành đến phát triển kinh tế - xã hội để đưa vào quy hoạch nhằm phát huy tối đa lợi thế mà dự án mang lại” - Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng nhấn mạnh.
Một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Đồng Nai đang triển khai thực hiện chính là quy hoạch và đầu tư mạng lưới hạ tầng giao thông kết nối với sân bay Long Thành. Theo Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, khi đã có sân bay thì phải có mạng lưới giao thông kết nối để khai thác hiệu quả, tránh tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra.
Hiện nay, Sở GT-VT đã đề xuất mở mới 3 tuyến đường kết nối trực tiếp với sân bay Long Thành. Ngoài ra, nhiều tuyến giao thông hiện có, kết nối với sân bay Long Thành cũng được đề xuất nâng cấp, mở rộng.
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, ngoài các tuyến giao thông lớn do Trung ương đầu tư, Đồng Nai cũng đang quy hoạch các tuyến giao thông kết nối nhằm đưa sân bay Long Thành trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng. “Về quy hoạch giao thông tỉnh đã tính toán kỹ. Đồng Nai cũng kiến nghị Bộ GT-VT sớm triển khai đầu tư tuyến đường sắt nhẹ nối sân bay Long Thành và sân bay Tân Sơn Nhất” - Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho hay.
* Tập trung xây dựng đồ án thành phố sân bay
Để có thể phát huy hết những lợi thế từ sân bay Long Thành, một trong những mục tiêu quan trọng mà Đồng Nai hướng tới chính là xây dựng đồ án quy hoạch thành phố sân bay.
Ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho hay, “thành phố sân bay” là một mô hình đô thị đặc biệt lấy dịch vụ vận chuyển hàng không làm trung tâm để hình thành và phát triển các trung tâm công nghiệp, dịch vụ thương mại, logistics, hội nghị, văn phòng, cơ sở y tế, nhà hàng, khách sạn, vui chơi giải trí, hệ thống giao thông…
Theo ông Lại Xuân Thanh, quy hoạch sân bay Long Thành hoàn toàn có đủ diện tích đất cần thiết cho thời điểm hiện tại và trong tương lai để phát triển thành một trung tâm hàng không hiện đại, phát triển các dịch vụ hàng không, phi hàng không đầy đủ, đa dạng, phong phú, đặc biệt là phát triển mô hình “thành phố sân bay". Hành khách đến cảng hàng không đó có thể dự hội nghị, gặp gỡ, mua sắm mà không cần phải vào thành phố.
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, để xây dựng đô thị sân bay thì vấn đề đầu tiên là phải có quy hoạch. Hiện nay, Đồng Nai đang làm công tác quy hoạch đối với mục tiêu xây dựng đô thị sân bay. Tỉnh cũng đã đi học tập mô hình này ở một số sân bay quốc tế. Tất cả các nội dung đã được tiếp thu và trao đổi với đơn vị tư vấn để có được một đồ án thành phố sân bay hoàn chỉnh, đồng thời tính toán lộ trình đầu tư để khai thác tối đa lợi thế mà sân bay Long Thành mang lại. “Đối với công tác quy hoạch, có thể đến cuối năm 2021, quy hoạch xây dựng thành phố sân bay sẽ được công bố” - Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho biết.


Theo Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường, sân bay Long Thành cùng các tuyến đường cao tốc, các tuyến giao thông kết nối là cơ hội để Đồng Nai cất cánh. Tỉnh cũng đã đưa các nội dung này vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và khẳng định, cực để tăng trưởng của tỉnh trong 5 năm tới là vùng Long Thành - Nhơn Trạch, trong đó đã tính kết nối và quy hoạch các vùng lân cận, các huyện: Cẩm Mỹ, Xuân Lộc, Thống Nhất, khi sân bay xây dựng, đi vào hoạt động.
 

mrsulu

Senior Member
Nhìn Nội Bài đi mấy anh DN, xem Sóc Sơn phát triển như thế nào kể từ khi sân bay xây xong, làm như có sân bay là hoá rồng ấy.
Tôi vẫn không hiểu sao đất nó lại tăng giá vì cái sân bay, chắc nghĩ giống TSN.
 

kuko87

Senior Member
Tùy theo quy hoạch nữa anh ạ. Sóc sơn ngày xưa là đồi núi, khu đô thị sóc sơn cũng cách sân bay xa lắm, lại ngược đường về nội thành. Nhưng tôi cũng như anh, ghét kiểu ăn theo dự án, toàn bánh vẽ.
Nhìn Nội Bài đi mấy anh DN, xem Sóc Sơn phát triển như thế nào kể từ khi sân bay xây xong, làm như có sân bay là hoá rồng ấy.
Tôi vẫn không hiểu sao đất nó lại tăng giá vì cái sân bay, chắc nghĩ giống TSN.
 

Fearz

Chưa đạt target
Nhìn Nội Bài đi mấy anh DN, xem Sóc Sơn phát triển như thế nào kể từ khi sân bay xây xong, làm như có sân bay là hoá rồng ấy.
Tôi vẫn không hiểu sao đất nó lại tăng giá vì cái sân bay, chắc nghĩ giống TSN.
Vẽ ra cái lý do còn thổi giá đất lên chứ, mua đất về còn xây khách sạn cạnh sân bay
 

ndtrung0807

Senior Member
giá tăng là đúng thôi, long thành, nhơn trạch sau này kết nối sài gòn, hạ tầng giao thông giờ cũng ngon rồi
 

buonnguqua

Senior Member
Vẽ ra cái lý do còn thổi giá đất lên chứ, mua đất về còn xây khách sạn cạnh sân bay
Quanh Nội Bài bao nhiêu năm nay không hề có cái khách sạn nào có tiếng nhé anh
Ai trễ chuyến bay thì ngủ lại thì ngủ ở phòng con nhộng trong sân bay
 

Fearz

Chưa đạt target
Quanh Nội Bài bao nhiêu năm nay không hề có cái khách sạn nào có tiếng nhé anh
Ai trễ chuyến bay thì ngủ lại thì ngủ ở phòng con nhộng trong sân bay
Không phải có tiếng nhưng tôi đi homestay qua đường sân bay thấy cũng nhiều nhà nghỉ, khách sạn 2 sao sân bay lắm nhé
 

tung02

Senior Member
Nhìn Nội Bài đi mấy anh DN, xem Sóc Sơn phát triển như thế nào kể từ khi sân bay xây xong, làm như có sân bay là hoá rồng ấy.
Tôi vẫn không hiểu sao đất nó lại tăng giá vì cái sân bay, chắc nghĩ giống TSN.
tôi cũng chưa hiểu vì sao đất gần sân bay long thành lại tăng giá :LOL:
ng ta tới sân bay rồi đi xe về hcm hoặc ra vũng tàu mũi né đà lạt...chứ ở cái khu đồng nai làm cmg k biết
 

buonnguqua

Senior Member
Không phải có tiếng nhưng tôi đi homestay qua đường sân bay thấy cũng nhiều nhà nghỉ, khách sạn 2 sao sân bay lắm nhé
Ngay sân bay là khu công nghiệp Nội Bài, công nhân nam nữ rủ nhau ra làm mấy nháy chứ khách du lịch nào nghỉ ở đó
 

hx70f

Đã tốn tiền
Ngay sân bay là khu công nghiệp Nội Bài, công nhân nam nữ rủ nhau ra làm mấy nháy chứ khách du lịch nào nghỉ ở đó
Tôi lúc trước đi moscow chơi ngủ lại ở cái dorm cách sân bay mấy km đó. Tùy người anh ơi. Khách ngủ lại vẫn sẽ có thôi.
 

o0oKhoangLango0o

Senior Member
Sân bay là cái lý do nhãm nhất tôi từng thấy. Tôi làm BĐS mà không thấm nỗi cái bài tư vấn cho khách bằng sân bay này. Vớ va vớ vẫn. Nhìn bao cái sân bay có cái nào phát triển được xung quanh như TSN đâu, mà TSN là do thành phố mở rộng ra từ từ nên đông chứ hồi xưa cũng vắng tanh chứ có mịa gì đâu. Do tốc độ phát triển nhanh quá nên TP mở rộng ra 4 phía nên xung quanh sân bay (Gò vấp, Tân Bình, Tân Phú từ ngoại thành trở thành nội thành chứ làm gì có cái chuyện sân bay trong Trung tâm TP
 

AcrossTheUniverse

Senior Member
Tôi lúc trước đi moscow chơi ngủ lại ở cái dorm cách sân bay mấy km đó. Tùy người anh ơi. Khách ngủ lại vẫn sẽ có thôi.
Khi mà giao thông thuận tiện, chỉ 30p là vào đến Trung tâm thì ai đi ngủ lại ở cái chỗ khỉ ho cò gáy hả anh. Còn nghỉ mấy tiếng do trễ chuyến thì giờ sân bay có cái ks con nhộng đó.
 

Than.Rua.Kame

Senior Member
Đất gần sân bay thì làm gì được nhỉ? Trừ mấy cái ngay trung tâm tp còn lại chắc mở nhà nghỉ cho tụi nv sân bay vào phịt nhau :go:
 

flsfls

Senior Member
Việc so sánh Long Thành với Nội Bài hay Tân Sơn Nhất là khập khiễng.

Ví dụ, h xây thêm sân bay ở Thái Nguyên, theo các anh đất có tăng không. Lúc đấy Người ta sẽ làm khu công nghiệp ở Thái Nguyên hay Bắc Giang?

Vấn đề ở đây là quy hoạch của tình ĐN. Trứơc đây, để đến ĐN, người ta phải đi TSN, do đó ĐN ko có lợi thế j so với Bình Dương hay các tỉnh khác.

Bâyh, nếu so sánh việc đầu tư khu CN ở ĐN với các tỉnh khác, thì rõ ràng ĐN có lợi thế rất lớn. Mà đã có khu CN rồi thì các cái khác cứ thế mà mọc lên thôi.

Tất nhiên việc tăng giá là tát nước theo mưa, nhưng nó có cơ sở rất rõ ràng, chứ ko phải như mấy cái tin đồn khác.
 

chanhday173

Senior Member
Nhìn Nội Bài đi mấy anh DN, xem Sóc Sơn phát triển như thế nào kể từ khi sân bay xây xong, làm như có sân bay là hoá rồng ấy.
Tôi vẫn không hiểu sao đất nó lại tăng giá vì cái sân bay, chắc nghĩ giống TSN.
Phát triển ĐN chứ ko phải là phát triển xung quanh sân bay
 

cattrang130390

Senior Member
Tôi lúc trước đi moscow chơi ngủ lại ở cái dorm cách sân bay mấy km đó. Tùy người anh ơi. Khách ngủ lại vẫn sẽ có thôi.
quá ít bác à, khách quốc tế thì nghỉ ở phố cổ, đến giờ ra sb rồi về chứ ai lại đi đến cách sân bay mấy km nghỉ lại, hôm sau mới bay làm gì, khách nội địa thì phi thẳng từ nhà ra sb luôn rồi
 

nhatduc239

Đã tốn tiền
nhà có mảnh đất long thành, mấy thằng xung quanh hét giá giờ đất 3-5tr/m2 rồi bán đi, bán hết thì ôm mấy chục tỷ đấy, nghe thì sướng lắm nhưng toàn cò đất hét giá mồm với nhau, ai ngu bỏ cả trăm cả ngàn tỏi mua mấy lô cách sân bay cả chục cây số


chỉ có tụi đặt cọc xong dụ gà để nhượng cọc, thằng nào ôm sau thằng đó chết
 
Top