Singapore: Từ 18/7, Grab thu phí khách hàng nếu đến chậm hơn 3 phút

Siuuuu

Senior Member
Thay vì thời gian chờ 5 phút như trước đây, Grab áp dụng chính sách thu phí khách hàng nếu xuất hiện trễ hơn 3 phút sau khi tài xế đã tới điểm đón.

Ngày 11/7, Grab Singapore thông báo thay đổi chính sách áp dụng phí thời gian chờ. Cụ thể, theo thông báo gửi khách hàng và tài xế, từ ngày 18/7, người dùng sẽ phải trả phí nếu bắt tài xế chờ quá 3 phút thay vì 5 phút như trước. Sau đó, mức phí khách hàng phải chịu là 3 SGD (50.000 đồng) cho mỗi 5 phút tài xế phải đợi.

Không rõ lý do vì sao Grab lại rút ngắn thời gian chờ như vậy. Chính sách áp dụng cho các dịch vụ JustGrab, GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar Premium, GrabPet và GrabFamily tại Singapore.

Grab
Thông báo của Grab Singapore gửi khách hàng. (Ảnh: Todayonline)
Theo website Grab, phụ phí xe chờ có mặt từ khoảng tháng 12/2016. Ban đầu, các khoản phí được tài xế Grab tự cộng vào khi hết thời gian chờ. Tuy nhiên, từ tháng 1/2020, Grab tính toán tự động và cộng thêm phí vào cước xe của khách hàng.

Ngoài ra, Grab cũng giảm thời gian hủy chuyến sau khi tài xế nhận cuốc từ 5 phút xuống 3 phút. Khách hàng vẫn phải trả phí hủy 4 SGD (hơn 66.000 đồng). Chính sách cũng có hiệu lực từ 18/7.

Tại Việt Nam, Grab áp dụng phí “Xe chờ quá 05 phút” từ ngày 10/10/2019 nhằm “hỗ trợ và giảm thời gian chờ khách cho đối tác tài xế, trong trường hợp Khách hàng đặt xe nhưng không xuất hiện hoặc xuất hiện trễ hơn 05 phút sau khi đối tác tài xế đã tới điểm đón mà khách hàng đã đặt trên ứng dụng Grab, khiến đối tác tài xế phải huỷ chuyến và không thể thực hiện cuốc xe”.
https://ictnews.vietnamnet.vn/kham-...hach-hang-neu-den-cham-hon-3-phut-415184.html
 
Top