Sinh viên ám ảnh tuyến xe buýt số 10

Cryolite.

Senior Member
https://thanhnien.vn/sinh-vien-am-anh-tuyen-xe-buyt-so-10-18523022714124068.htm

Khác biệt so với những tuyến xe buýt đã được thay mới, có hệ thống hiện đại, giúp sinh viên đi lại thoải mái thì tuyến xe buýt số 10 lại gây ra nhiều nỗi ám ảnh.

Tuyến xe buýt số 10 đã được đưa vào sử dụng từ năm 2004 và là tuyến xe đi từ làng đại học Thủ Đức (TP.HCM) ra Bến xe Miền Tây và ngược lại. Nhưng hệ thống xe lại rất cũ kỹ, thùng xe, ghế ngồi một số xe bị rách nát, bong tróc, máy lạnh lúc có lúc không…

Mỗi lần đi xe là một sự ám ảnh​

Trước phản ánh của hành khách, phóng viên Báo Thanh Niên đã trải nghiệm xe buýt này theo tuyến từ Bến xe ĐH Quốc gia TP.HCM đến Bến xe Miền Tây và ngược lại.

Đó là một buổi trưa trời oi bức, ngồi trên xe buýt số 10 suốt quãng đường hơn 30 km với thời gian một tiếng rưỡi, chúng tôi cảm nhận được sự khó chịu và bất tiện của hành khách khi chọn xe buýt số 10 là phương tiện công cộng để đi trên tuyến đường này.

Theo ghi nhận thực tế, xe đã quá xuống cấp, hư hỏng, điều này gây ra những bất tiện, độ kém an toàn cho hành khách. Những tờ giấy hướng dẫn được dán trên cửa cũng không còn nguyên vẹn. Bất kỳ một ngóc ngách nào cũng thấy bụi bặm. Hơn nữa, khi xe tăng tốc, khói đen nghịt thải ra phả vào người đi đường.

Sinh viên ám ảnh tuyến xe buýt số 10 - Ảnh 1.

Tuyến xe buýt được rất nhiều sinh viên đánh giá 1 sao và bày tỏ sự không hài lòng về chất lượng phục vụ

Lựa chọn xe buýt số 10 vào buổi trưa sau khi tan học để ra Bến xe Chợ Lớn (Q.5, TP.HCM) về nhà ở Q.6, Nguyễn Hạnh Trân, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM), cảm thấy chán nản khi nhắc đến trải nghiệm của mình.

"Xe số 10 hơi cũ và có băng ghế thấp nên lúc mình ngồi mà dựa thì không thoải mái và hệ thống máy lạnh lại hoạt động không tốt nên ngồi trên xe rất nóng, đặc biệt là trong thời tiết nắng thế này. Đi xe mà thấy cũ như vậy thì mình cũng cảm thấy bất an. Ngồi trên xe chỉ mong mau đến bến để xuống", Hạnh Trân cho biết.

Thường trong một tháng sẽ có 2 - 3 lần đi từ quê lên Bến xe Miền Tây để bắt tuyến xe số 10 vào Q.10 (TP.HCM) thăm em trai đang học đại học, Nguyễn Thị Ngọc Thủy (25 tuổi), ngụ tại xã Mỹ Đức Đông, H.Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) bày tỏ sự không hài lòng trước những vấn đề của tuyến xe này.

"Do muốn có nhiều thời gian để lên thăm em nên từ 5 giờ sáng, tôi đã đến Bến xe Miền Tây. Mỗi lần lên thì xe rất đông, có một số chuyến tôi phải đứng hơn 10 phút mới có chỗ ngồi mà xe đã cũ, màn cửa thì vô cùng bẩn nên nhiều khi ngồi dựa vào mà sợ hít hết bụi", Ngọc Thủy nói.

Sinh viên ám ảnh tuyến xe buýt số 10 - Ảnh 2.


Sinh viên ám ảnh tuyến xe buýt số 10 - Ảnh 3.

Trang thiết bị của xe buýt số 10 cũ kỹ, xuống cấp, hư hỏng khiến nhiều sinh viên bất an và ám ảnh mỗi lần đi xe
Phúc Kha

Nhiều bất tiện​

Ngồi tại Bến xe ĐH Quốc gia TP.HCM bắt xe số 10 ra Bến xe Miền Tây để về nhà, Trần Duy Khang, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, nhận xét đây là chiếc xe buýt cũ và không thoải mái nhất so với những chiếc còn lại ở làng đại học Thủ Đức.

"Chỗ ngồi trên xe khá chật và do đi thẳng ra Bến xe Miền Tây nên dọc đường xe còn rước thêm những hành khách khác nên sẽ có tình trạng rất đông người trên một chuyến xe, gây cảm giác khó chịu cho người đi cùng. Bên cạnh đó, hệ thống máy lạnh khá cũ và rèm cửa chắc đã lâu không được vệ sinh nên bị đóng bụi khá nhiều và rất bẩn", Duy Khang chia sẻ.

Cảm giác của Duy Khang cũng là cảm giác chung của nhiều người khi đặt chân lên tuyến xe buýt số 10. Không chỉ xuống cấp, cũ kỹ, ẩm thấp, nóng nực mà hành khách phải chịu cảnh chen chúc...

Ở tại ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM nên mỗi lần về nhà ở tỉnh Tiền Giang, Trần Hoàng Thái, sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM chỉ có thể lựa chọn di chuyển ra Bến xe Miền Tây bằng tuyến xe buýt số 10.

Hoàng Thái bày tỏ: "Mỗi lần về nhà là một sự ám ảnh với mình. Ngồi trên xe khoảng 1 tiếng rưỡi, những hôm kẹt xe gần 2 tiếng mới đến được bến, mình chỉ biết bấm điện thoại, đôi khi nhìn ra cửa sổ để "giết" thời gian chứ không thể ngủ được vì ghế xe quá cũ, thấp, cảm giác không yên tâm và xe chạy rất xóc người".

Ngoài ra, nhiều sinh viên và hành khách cũng bức xúc về việc tuyến xe số 10 đi rất chậm từ lúc xuất phát ở Bến xe ĐH Quốc gia đến trạm xe buýt ngã tư 621 (P.Đông Hòa, TP.Dĩ An, Bình Dương).

"Mình không biết xe bị vấn đề gì mà quãng đường từ Bến xe ĐH Quốc gia đến gần ký túc xá của Trường ĐH An ninh nhân dân (P.Linh Trung, TP.Thủ Đức) chỉ khoảng 1 km mà xe chạy chậm như "rùa bò" nên rất khó chịu", Hoàng Thái bức xúc.

Tương tự, Trần Nguyễn Yến Nhi, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, cho hay: "Từ bến xe đối diện trường mình, các tài xế xe buýt số 10 thường hay chạy chậm lắm. Mình không biết vì lý do gì, mà từ trường mình ra tới bến xe buýt gần ký túc xá khu A ĐH Quốc gia TP.HCM dài khoảng 1 km mà xe lại đi từ từ hơn 10 phút".(còn tiếp)

...
 
Hà Nội giờ chắc có con 49 với 41 cũng nát như này, xưa có con 60 thì là con này luôn mà giờ có vẻ đổi rồi
 
Hà Nội giờ chắc có con 49 với 41 cũng nát như này, xưa có con 60 thì là con này luôn mà giờ có vẻ đổi rồi

Bắc Hà bỏ bus Hà Nội rồi mà ngài ghẻ
zp6eTXS.png

Giờ 41-42-43-44-45 là bọn khác thầu
25QHThE.png

Công nhận xe bọn Bắc Hà cũ mà mùi khó chịu lắm, trc chư hay đi 42
Drnv7cy.png


Gửi từ Samsung SM-N950N bằng vozFApp
 
Last edited:
Ngày xưa đi xe này mỗi ngày. Toàn chạy ngược lên bến xe miền Tây để có chỗ ngồi, không thì đứng 1 tiếng rưỡi 2 tiếng tới Thủ Đức đúng là cực hình.
 
Back
Top