Sinh viên làm game phòng chống COVID-19 thắng giải ý tưởng khởi nghiệp

TTO - Hai sinh viên tuyên truyền cách phòng chống COVID-19 thông qua trò chơi đơn giản nhưng hấp dẫn.​

  • CIC vận hành cổng thông tin kết nối khách hàng vay vốn
  • CEO BĐS Đảo Vàng - Nguyễn Ngọc Tiền tăng sở hữu CIC Group
  • Khởi nghiệp biến tướng, ham làm giàu nhanh, sinh viên năm cuối cũng bị lừa
Sinh viên làm game phòng chống COVID-19 thắng giải ý tưởng khởi nghiệp - Ảnh 1.


BTC trao giải quán quân cho dự án “Korona Board Game” - Ảnh: ÁNH TRINH
Korona Board Game là ý tưởng của 2 sinh viên Võ Đức Minh, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) và Nguyễn Anh Kiệt, ĐH Cần Thơ tại chung kết cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp CiC 2020, diễn ra sáng 31-10.
Đây là trò chơi chiến thuật dựa trên cách phòng chống bệnh toàn cầu. Người chơi làm đủ 5 cách phòng bệnh khác nhau để sống sót. Đồng thời, người chơi phải đề phòng các trường hợp dễ lây nhiễm, giật bài hay hoán đổi của người khác.
Đặc biệt, trò chơi được nhóm tạo ra trong thời gian cách ly tại nhà vì COVID-19. "Hiện tại, tụi mình đang nâng cấp bộ game để thú vị hơn với người chơi. Tụi mình cũng đang chuẩn bị kiểm định sản phẩm để tung ra các nhà sách trên toàn quốc", Võ Đức Minh chia sẻ.
Tại buổi chung kết, nhiều dự án khác cũng được đánh giá cao như EmoCat - Bộ phần mềm khảo sát mức hài lòng của khách hàng online và trực diện, GreenTown Vietnam - dự án của nhóm sinh viên ĐH Fulbright Việt Nam...
TS Trương Minh Huy Vũ - Giám đốc khu Công nghệ phần mềm ĐH Quốc gia TP.HCM (ITP) - cho rằng những dự án trong cuộc thi mang tính khả thi và khả năng thương mại hóa tương đối.
https://tuoitre.vn/sinh-vien-lam-ga...iai-y-tuong-khoi-nghiep-20201031150251067.htm
 
Top