Slam Dunk - bộ truyện tranh đạt 157 triệu bản, thu hàng trăm triệu USD

Status
Not open for further replies.

minimiz123

Senior Member
http://www.tinthethao.com.vn/slam-d...rieu-ban-thu-hang-tram-trieu-usd-d582746.html

Slam Dunk - bộ truyện tranh đạt 157 triệu bản, thu hàng trăm triệu USD

17:44 Thứ năm 28/05/2020
Slam Dunk góp phần thay đổi mạnh mẽ nền bóng rổ thế giới, đồng thời giúp môn thể thao này trở nên phổ biến hơn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Nền bóng rổ Nhật Bản thay đổi và phát triển vượt bậc nhờ nguồn cảm hứng từ bộ truyện tranh Slam Dunk. JBA (Hiệp hội bóng rổ Nhật Bản) từng gửi lời cám ơn và tri ân đến tác giả Takehiko Inoue vì đã giúp môn thể thao này phát triển lớn mạnh tại Nhật Bản.
Không chỉ gây ảnh hưởng ở Nhật Bản, Slam Dunk còn góp phần không nhỏ thúc đẩy sự phát triển của bóng rổ trên toàn thế giới. Slam Dunk đặc biệt được yêu thích ở các nước châu Á, đồng thời bán rất chạy ở châu Âu.
Slam Dunk cũng đóng vai trò quan trọng thúc đẩy sự phát triển của bóng rổ ở Việt Nam. Nhiều người chơi và cầu thủ bóng rổ ở Việt Nam thừa nhận đến với trái bóng cam nhờ nguồn cảm hứng từ Slam Dunk.
Slam-Dunk-01
Slam Dunk được xem là bộ truyện bóng rổ hay nhất mọi thời đại. Ảnh: Sneakeractual.
Thế giới bóng rổ tuyệt mỹ
Các nhân vật trong Slam Dunk do tác giả Inoue phác họa rất đẹp và nhân văn đến nỗi nhiều fan bóng rổ lấy làm hình mẫu trong cuộc sống. Ông truyền thần một cách tài tình vào từng nét vẽ trong 31 tập của bộ truyện.
Truyện xoay quanh sự ganh đua của 2 tài năng bóng rổ Sakuragi Hanamichi và Rukawa Kaede, cùng dàn nhân vật thứ chính Takenori Akagi, Ryota Miyagi và Hisashi Mitsui. Tuyến nhân vật phụ như Akira Sendoh, Shinichi Maki, Kenji Fujima, Jun Uozumi, Eiji Sawakita, Nobunaga Kyota, Kicchou Fukuda... cũng được tác giả xây dựng tính cách và tài năng một cách rõ nét.
Tác giả Inoue dù chưa bao giờ thừa nhận, nhưng người hâm mộ bóng rổ đều hiểu ông xây dựng các nhân vật dựa trên hình mẫu những cầu thủ NBA (Giải Bóng rổ Nhà nghề Mỹ) vào thập niên 90. Nếu như Hanamichi được tác giả phác họa mang nhiều nét tương đồng với cựu ngôi sao ngổ ngáo Dennis Rodman về lối chơi và tính cách, thì Rukawa là một bản sao của huyền thoại vĩ đại Michael Jordan từ phong thái thi đấu đến sự lạnh lùng trong giao tiếp lẫn cuộc sống. Đây là 2 trong số những nhân vật được Inoue lấy cảm hứng từ các ngôi sao bóng rổ thời đó.
Từng tập luyện và thi đấu bóng rổ thời trai trẻ, nên Inoue cũng khéo léo đưa những trải nghiệm với bóng rổ vào Slam Dunk. Sự cạnh tranh, những yếu tố tác động bên ngoài bóng rổ, quá trình tập luyện và phát triển của một người chơi đều được tác giả phác họa rõ nét thông qua các nhân vật.
Không chỉ xoay quanh các trận đấu bóng rổ, Slam Dunk còn phác họa nên đời sống của Nhật Bản trong thập niên 90 và hướng đến viễn cảnh phong trào bóng rổ phát triển lớn mạnh sau này. Theo FIBA, Nhật Bản chỉ có khoảng 30 sân bóng rổ trong thập niên 90. Những trận đấu đầy ắp khán giả là điều mà các nhà làm bóng rổ Nhật Bản ở thập niên 90 từng mơ ước.
Không giống nhiều bộ truyện tranh thể thao khác, Slam Dunk gần gũi hơn với thực tại. Tác giả Inoue vẽ các nhân vật và những trận đấu rất chân thật, không đi ngược lại vật lý như Captain Tsubasa hay Kuroko no Basket, một bộ truyện bóng rổ khác. Từ những pha chuyền bóng cho đến các cú ném đều được tác giả mô tả rất thực tế, không một chút phóng đại.
Slam-Dunk-02
Tác giả Takehiko Inoue phác họa nhân vật Sakuragi Hanamichi giống hệt Dennis Rodman từ lối chơi đến tính cách.



Đây là một trong những lý do lớn khiến Slam Dunk trở thành bộ truyện thể thao hiếm hoi của Nhật Bản nhận được sự yêu mến cực kỳ lớn từ các độc giả phương Tây. Theo thống kê, Slam Dunk bán hơn 157 triệu bản trên toàn thế giới kể từ lần đầu ra mắt vào năm 1990. Slam Dunk là bộ truyện tranh thể thao duy nhất góp mặt trong top 10 manga bán chạy nhất mọi thời đại với hơn 157 triệu bản và doanh số lên đến hàng trăm triệu USD trên toàn thế giới.
 
Tôi phải nói thật là đề tài thể thao luôn là đề tài cuốn người xem nhất trong manga, điện ảnh,...
Trong manga thì có cái slam dunk, teppi, h2,...
Trong điện ảnh thì gần đây nhất là bộ phim của ấn ** lên top 8.6 idbm là dangal

lý do có lẽ là nó cho chúng ta thấy sự cạnh tranh, động lực và ý vượt qua được giới hạn mà sức người có thể làm. Dạng như 1 self help vậy
 
Phải công nhận manga nhiều bộ về thể thao hay. Hình như các truyện nước khác không có thể loại tương tự?
 
manga thể thao thì chắc có mỗi NB trùm, từ bóng chày, bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, bóng bầu dục, tenis, xe đạp, chạy bộ ... đủ thứ trên đời
 
1YvfKlsMLfrSLrdokK9Ffl6r5Lh0atDDsuzA4_nvxzaiW_1mv2OJ8uKJjjk9yA6JHkkoGjEV7oKsr-YceDvjqhTs-i-PD-yjYyAlbAPIqUJvaYmlrQ

Bộ bóng rổ tuyển thủ vô hình đúng rác so bộ này
Slam Dunk nét vẽ nhiều nhân vật ấn tượng có thần thái quá. Nhất là thằng Rukawa, Mitsui rồi mấy thằng tuyển thủ mvp của trường khác toàn ngầu lòi nên tụi con gái đặc biệt là hủ nữ nó khoái, ship, x, công thụ tùm lum tùm la. Mấy thằng tác giả tài năng hèn mọn, thấp kém, đbrr về sau phải ráng tạo hint trong truyện của mình để kéo lượng fan hủ nữ xem thích mới ủng hộ cho. Tuyển thủ vô hình Kuroko gì đó tuổi lol sánh vai.:baffle:
 
Hình như bọn otaku nhật lùn ko thích nên bị ép end để nhường chỗ cho truyện khác :pudency:

Gửi từ bên ngoài dương gian bằng vozFApp
Mấy lão mangaka này cái tôi cao thì vãi ra, NXB còn ít khi ảnh hưởng dc chứ đừng nói độc giả
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top