tin tức Smartphone 'an ninh' chống quay hình và ghi âm lén đến từ nước Nga

Frozen Pizza And Eggs

Senior Member

Nhờ tính năng vô hiệu hóa camera và micro bằng phương pháp cơ học, máy sẽ chống được hoạt động quay hình và thu âm lén từ chính các thiết bị này.​

Smartecosystem – công ty con của hãng nhà nước Nga Rostec – vừa giới thiệu chiếc điện thoại AYYA T1. Đặc điểm chính của điện thoại này là khả năng tắt theo kiểu cơ học đối với các thiết bị camera và micro gắn trong máy.

77da2e996edb8785deca.jpg


Theo đó, có một công tắc đặc biệt ở cạnh của điện thoại. Khi ấn vào đó, camera và micro bị tắt, do vậy không ai có thể theo dõi hoặc nghe trộm được. Và lúc đó, người dùng có thể nói chuyện về mọi thứ, và tìm kiếm mọi thứ, cũng như sử dụng mạng xã hội thoải mái mà không lo lộ ra thông tin để cho các phần mềm quảng cáo theo ngữ cảnh thu thập. Một đèn thông báo riêng sẽ sáng để chủ nhân của nó biết khi nào camera bị bật lên.

Đây cũng là cách để ngăn chặn các hacker đột nhập và nghe trộm các cuộc nói chuyện của người dùng qua điện thoại.

Điện thoại chạy trên hệ điều hành Nga, chạy chíp MediaTek Helio P70, màn hình 6,55 inch, RAM 4G, cụm 2 camera sau (12 và 5 MP) còn camera trước 13MP, pin 4.000 mAh. Máy chỉ có 2 màu cơ bản là đen và xanh.

ea9cb6dff69d1fc3468c.jpg


Trước mắt, máy sẽ được cung cấp cho các lực lượng an ninh và khu vực nhà nước của Nga. Smartecosystem tiết lộ dự kiến giao 500 chiếc AYYA T1 cho Bộ Quốc phòng Nga.
...
https://nghenhinvietnam.vn/tin-tuc/...hinh-va-ghi-am-len-den-tu-nuoc-nga-81074.html
 
vk cũng nhiều người việt nam dùng mà,cả hải ngoại và trong nước truy cập :doubt: riêng về độ hài hước của các bạn ngú thì rất mạnh nha,mạnh nhất. 😆
 
Last edited:
Back
Top