tin tức Smartphone mới nhất của Honor đã sở hữu cảm biến đo nhiệt độ!

quanglestar

Đã tốn tiền
Một trong những smartphone mới nhất được Honor công bố, Honor Play 4 Pro, có sẵn cảm biến nhiệt độ hồng ngoại, theo báo cáo của XDA-Developers. Một video được chia sẻ bởi tài khoản Weibo chính thức của Honor cho thấy chiếc điện thoại hiển thị thông số nhiệt độ sau khi được đưa lên cổ tay và mặt người. Mặc dù đã công bố chính thức tại Trung Quốc nhưng chưa có thông tin gì về việc ra mắt ở quốc tế với dòng điện thoại mới này.

Cảm biến nhiệt độ thường có vẻ giống như một tính năng cơ bản tích hợp trong điện thoại thông minh, nhưng trong tâm bão của dịch "viêm đường hô hấp cấp" khi thân nhiệt cao có thể là dấu hiệu bị nhiễm Covid-19, nó lại là một công cụ rất hữu ích. Tất nhiên, tính hữu dụng phụ thuộc vào độ chính xác của nó. Honor nói rằng cảm biến của họ hoạt động giữa nhiệt độ -20 độ C và đến 100 độ C (khoảng -4 đến 212 độ F), quá đủ để bao phủ phạm vi nhiệt độ tiềm năng của cơ thể con người và nó có thể nhận biết được nhiệt độ xuống một phần mười độ.

msedge_oDkFETFV26.jpg

Video được đăng trên tài khoản của Honor trên mạng xã hội Weibo cho thấy cảm biến nhiệt độ trên điện thoại đang hoạt động.​


Honor là hãng smartphone đầu tiên bao tích hợp phần cứng cảm biến nhiệt độ lên điện thoại. Quay trở lại năm 2016, chúng tôi đã đánh giá cao Cat S60, một smartphone khá chắc chắn đi kèm với camera chụp ảnh nhiệt. Cũng đã có các cảm biến hình ảnh nhiệt được bán dưới dạng file đính kèm. Nó có thể không có nhiều người dùng phổ thông, nhưng điện thoại Cat được sản xuất ra dành cho người dùng chuyên biệt như nhân viên kiểm lâm hoặc người làm xây dựng.

Honor-Play-4-Pro-1-1.jpg

Ảnh render của Honor Play 4 Pro​

Ngoài dòng điện thoại tích hợp cảm biến nhiệt độ Honor Play 4 Pro, các điện thoại mới khác trông giống như thiết bị trong phân khúc tầm trung truyền thống. Model rẻ nhất trong phạm vi này là Honor Play 4 và nó có bộ xử lý MediaTek Dimvity 800, cấu hình tiêu chuẩn với 6GB RAM và có bốn camera phía sau, bao gồm camera chính - góc rộng - cảm biến độ sâu và camera macro. Honor Play 4 Pro đắt tiền hơn có bộ xử lý Kirin 990, RAM 8GB và chỉ có hai camera phía sau, bao gồm một camera zoom. Cả hai điện thoại đều hỗ trợ 5G và có màn hình độ phân giải 1080p.

XDA-Developers báo cáo rằng Honor Play 4 Pro được trang bị cảm biến nhiệt độ sẽ có sẵn ở Trung Quốc với giá 2999 nhân dân tệ (khoảng 421 USD), trong khi model không có cảm biến nhiệt độ sẽ có giá 2899 nhân dân tệ (khoảng 407 USD). Honor Play 4 cấu hình tiêu chuẩn sẽ bắt đầu ở mức giá 1799 nhân dân tệ (253 USD). Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu có bất kỳ điện thoại nào trong danh sách này sẽ được mở bán bên ngoài Trung Quốc hay không!

Dịch từ TheVerge
 
Back
Top