Sở GTVT TP.HCM: ‘Xử nghiêm xe khách bỏ bến, ra ngoài chạy’

Cryolite.9

Member
https://tuoitre.vn/so-gtvt-tphcm-xu-nghiem-xe-khach-bo-ben-ra-ngoai-chay-20221220185554981.htm

Theo Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM, để dẹp tình trạng “xe dù, bến cóc” thì các bến xe khách cố định phải thường xuyên kiểm tra các trường hợp xe "đối phó", đã đăng ký hoạt động tại bến nhưng... bỏ ra ngoài.

Sở GTVT TP.HCM: ‘Xử nghiêm xe khách bỏ bến, ra ngoài chạy’ - Ảnh 1.

Đội thanh tra giao thông số 5 (thuộc Thanh tra Sở GTVT TP.HCM) xử lý xe vi phạm trên xa lộ Hà Nội - Ảnh: CHÂU TUẤN

Do tình trạng "xe dù, bến cóc" diễn ra phức tạp trong thời gian vừa qua, đặc biệt khi nhiều tuyến xe khách cố định chuyển về bến xe Miền Đông mới (ở TP Thủ Đức) hoạt động, ngày 19-12, Sở GTVT TP đã có văn bản đề ra các biện pháp nhằm giải quyết tình trạng này.

Cụ thể, sở yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách phải tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến đến chủ xe, lái xe và nhân viên phục vụ chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ.

Đặc biệt, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị quản lý bến xe khách liên tỉnh thường xuyên thống kê xe đã đăng ký hoạt động khai thác tuyến (đăng ký thành công), báo cáo kịp thời các trường hợp không hoạt động tại bến, mà bỏ ra ngoài hoạt động.

Đồng thời, theo dõi khai thác dữ liệu trên phần mềm quản lý bến xe để tập trung kiểm tra, xử lý đối với trường hợp không thực hiện đúng, đủ các chuyến xe đã đăng ký. Tổ chức khu vực riêng dành cho xe taxi, xe hai bánh chở khách để đảm bảo thuận lợi cho người dân vào và rời bến được thuận tiện.

...
 
Back
Top