Số máy bay Trung Quốc vào ADIZ Đài Loan tăng gấp đôi trong năm 2022

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://tuoitre.vn/so-may-bay-trung...-gap-doi-trong-nam-2022-20230102125025123.htm

Trung Quốc không chỉ điều số máy bay nhiều gấp đôi đi vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Đài Loan mà còn tổ chức nhiều cuộc tập trận lớn để phản đối chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tới hòn đảo vào tháng 8-2022.

Theo Hãng tin AFP, số máy bay của Trung Quốc đi vào ADIZ của đảo Đài Loan tuyên bố đã tăng gần gấp đôi trong năm 2022 so với một năm trước. Cụ thể năm nay là 1.727 máy bay, so với 960 vào năm 2021 và 380 vào năm 2020.

Không chỉ máy bay chiến đấu, mà máy bay ném bom của Trung Quốc, bao gồm chiếc H6 có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, cũng đã đi vào vùng ADIZ của Đài Loan trong năm nay.

Năm 2022 cũng là năm đầu tiên Trung Quốc dùng máy bay không người lái đi vào ADIZ Đài Loan, với 71 vụ được ghi nhận sau chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viên Mỹ Nancy Pelosi.

Các nhà phân tích quân sự cho rằng Trung Quốc dùng máy bay xâm nhập ADIZ để thăm dò hệ thống phòng thủ của Đài Loan, đồng thời bày tỏ thái độ không hài lòng khi phương Tây hỗ trợ Đài Loan, nhất là Mỹ.

"Họ muốn thể hiện quyết tâm, ý chí và nắn gân Mỹ rằng đừng đến quá gần lằn ranh đỏ của họ", ông Lý Hỉ Minh (Lee Hsi Min), cựu lãnh đạo Cơ quan Phòng vệ Đài Loan, nói với Hãng tin AFP.

Tháng 8-2022 là tháng mà máy bay Trung Quốc xuất kích nhiều nhất, 440 lần. Đó cũng là tháng mà bà Pelosi trở thành quan chức cấp cao nhất của Mỹ đến thăm Đài Loan trong 25 năm.

"Các cuộc xuất kích thường xuyên đang gây lo ngại và buộc phía Đài Loan phải luôn trong tình trạng báo động", nhà phân tích chính trị và quân sự tại Đài Loan J. Michael Cole cho biết.

.........
 
Bắc thu nạp nội mông tây tạng
Tây thì đọ súng với Ấn
Nam thì thu nạp lào cam vịt
Đông chỉ còn đài loan. Dự 2025 cho quả nuke san phẳng đài loan khỏi cần đổ quân làm gì
 
Adiz Đài cũng méo vừa đâu
jbJjmTi.gif
oyvORfH.jpg


via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top