đánh giá So sánh BAIC Beijing X7 vs BMW X7

Giauer

Senior Member

Chi tiết “xe tàu” BAIC Beijing X7 2021​


BAIC Beijing X7 được phân phối 3 phiên bản gồm 1.5 MT, 1.5 Elite và 1.5 Premium với giá bán dao động từ 528-688 triệu đồng. Tại thị trường Việt Nam, BAIC Beijing X7 sẽ “ngồi chung mâm” cùng những đối thủ như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. Được quảng cáo sở hữu “hàm lượng” option khủng như xe sang gồm Mercedes, BMW, Land Rover và Poscher

Diện mạo như xe sang

gia-xe-BAIC-Beijing-X7-2020-2021-muaxegiatot-vn


Nếu BAIC Beijing X7 lăn bánh trên đường, sẽ ít có ai nghĩ rằng mẫu xe này có giá dưới 1 tỷ nhờ sở hữu ngôn ngữ thiết kế cao cấp, hiện đại đến từ tương lại. Dù biết rằng đây là một chiếc “xe tàu” nhưng phải thừa nhận rằng Beijing X7 quá đẹp, khác biệt hẳn so với những mẫu xe Trung Quốc đang có mặt tại Việt Nam.

Beijing X7 được xây dựng trên nền tảng khung gầm BFMA mới của BAIC. So với những mẫu CUV hạng C khác, Beijing X7 có thân hình bề thế hơn với kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.710 x 1.892 x 1.715 mm.

dau-xe-BAIC-Beijing-X7-2020-2021-muaxegiatot-vn


Toàn bộ hệ thống đèn ở phần đầu xe đều được ứng dụng công nghệ LED phù hợp với xu hướng thiết kế đến từ tương lai. Đa số các đường nét ở đầu xe là các đường thẳng giúp Beijing X7 trông rộng hơn thực tế khi nhìn từ trực diện.

den-pha-xe-BAIC-Beijing-X7-2020-2021-muaxegiatot-vn


Chiếm diện tích lớn nhất là bộ lưới tản nhiệt dạng hình lục giác sơn đen bóng toát lên vẻ nam tính, thể thao. Hai cụm đèn trước được nối liền bởi một thanh nẹp crom sáng bóng được sắp xếp hài hòa. Nét cơ bắp, mạnh mẽ của Beijing X7 còn được thể hiện rõ qua những đường gân dập nổi ở nắp capo.

1-duoi-xe-BAIC-Beijing-X7-2020-2021-muaxegiatot-vn


Beijing X7 sở hữu phần hông xe “nuột nà” với những đường nét bo tròn tinh tế mang đến cái nhìn chuyển động dù xe đang đứng yên. Điểm nhất đắt giá nhất chính là tay nắm cửa có khả thể chìm vào trong khi di chuyển và tự động lồi ra để người dùng mở cửa. Tính năng này giống hệt với với xe sang Range Rover Evoque.

guong-chieu-hau-xe-BAIC-Beijing-X7-2020-2021-muaxegiatot-vn


Phần mui xe có thiết kế thấp dần về sau mang đến cái nhìn thời thượng, cá tính. Để đảm bảo sự riêng tư cho hành khách, hàng ghế sau đã được trang bị cửa kính tối màu. “Dàn chân” bên dưới có kích thước 18 inch hoặc 19 inch, cấu trúc 5 chấu kép dạng xoáy thể thao.

den-hau-xe-BAIC-Beijing-X7-2020-2021-muaxegiatot-vn


Nhìn vào đuôi xe Beijing X7, khách hàng sẽ dễ dàng liên tưởng đến mẫu SUV Việt Nam VinFast Lux thông qua phần đèn hậu nối liền, tạo điểm nhấn bằng các nét đứt. Hệ thống ống xả kép có dạng hình thang được đặt đối xứng trông rất hài hòa.

Tham khảo: Chi tiết MG ZS 2021

Nội thất – Bầu trời công nghệ hiện đại

Khám phá khoang cabin của Beijing X7, khách hàng sẽ càng bất ngờ hơn trước sự hiện đại choáng ngợp tưởng chừng chỉ có trên những mẫu xe sang của Đức.

noi-that-xe-BAIC-Beijing-X7-2020-2021-muaxegiatot-vn


Khoang lái của Beijing X7 thực sự tạo ra bầu trời công nghệ với các trang bị hiện đại nhất. Điểm nhấn đầu tiên là màn hình kép 12.3 inch bao gồm cụm đồng hồ với màn hình giải trí trung tâm giống hệt với những chiếc xe “Mẹc” với độ hiển thị sắc nét ấn tượng.

Điểm nổi bật kế tiếp là màn hình cảm ứng điều chỉnh dàn điều họa tại khu vực cần số thường chỉ xuất hiện trên các sản phẩm của Land Rover.

dieu-khien-trung-tam-BAIC-Beijing-X7-2020-2021-muaxegiatot-vn


Trong khi đó, cần số dạng máy bay phản lực dễ khiến khách hàng liên tưởng đến những mẫu xe của Audi. Vô lăng của Beijing X7 có thiết kế dạng đáy phẳng tạo cảm giác lái thích thú kết hợp cùng nhiều nút bấm tiện lợi hiện đại.

dieu-hoa-xe-BAIC-Beijing-X7-2020-2021-muaxegiatot-vn


Với lợi thế trục cơ sở dài tới 2800 mm nhưng chỉ có 2 hàng ghế, hành khách sẽ có không gian để chân rất thoải mái. Trong khi đó, Honda CR-V 2021 có chiều dài cơ sở 2660 mm nhưng có đến 3 hàng ghế. Không những vậy, Beijing X7 còn sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh – trang bị hiếm hoi trong phân khúc CUV hạng C.

Các bản thường của Beijing X7 chỉ sở hữu ghế ngồi bọc nỉ và hàng ghế đầu chỉ có thể chỉnh tay. Trong khi bản cao cấp nhất có ghế ngồi bọc da, hàng ghế đầu có tính năng chỉnh điên, riêng ghế lái có thêm bộ nhớ vị trí và tính năng sưởi/thông gió cho cả 2 hàng ghế.

Tiện nghi – Hiện đại, đa dạng

cua-so-troi-toan-canh-BAIC-Beijing-X7-2020-2021-muaxegiatot-vn


Danh sách hệ thống thông tin giải trí trên Beijing X7 vẫn chưa được công bố đầy đủ. Trước mắt, “tân binh” đang sở hữu:

  • Màn hình kép 12.3 inch gồm cụm đồng hồ với màn hình giải trí trung tâm
  • Màn hình cảm ứng điều chỉnh hệ thống điều hòa
  • Hệ thống chỉ đường AR, IoV
  • Hệ thống liên lạc giữa các xe
  • Hệ thống nhận diện khuôn mặt
  • Điều hòa tự động 2 vùng độc lập có lọc bụi
  • Hệ thống sạc điện thoại không dây
  • Hệ thống nhận diện khuôn mặt chủ nhân qua camera gắn ở gương chiếu hậu trong
  • Phanh tay điện tử & giữ phanh tự động
  • Hệ thống khởi động nút bấm & chìa khóa thông minh
  • Khóa cửa tự động khi vận hành
  • Kính cửa 1 chạm mọi vị trí
  • Tự động điều chỉnh vị trí ghế khi mở cửa xe...

Động cơ

dong-co-BAIC-Beijing-X7-2020-2021-muaxegiatot-vn


Cung cấp sức mạnh cho Beijing X7 là khối động cơ Xăng 1.5L tăng áp có khả năng sản sinh công suất tối đa 185 mã lực và 275 Nm mô men xoắn. Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động cầu trước thông qua 2 tùy chọn hộp số gồm số sàn 6 cấp hoặc số tự động 7 cấp ly hợp kép ướt. Beijing X7 sử dụng động cơ Điện vẫn chưa có mặt tại Việt Nam.

Danh sách an toàn tối tân

nhan-dien-khuon-mat-va-phat-hien-met-moi-xe-BAIC-Beijing-X7-2020-2021-muaxegiatot-vn
Phát hiện dấu hiệu mệt mỏi của tài xế
Nhìn vào danh sách an toàn dài cả trang trên xe BAIC, khó ai có thể tin được mẫu xe này có giá bán dưới 1 tỷ. Cụ thể gồm có:

  • Chống bó cứng phanh
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Cân bằng điện tử
  • Hỗ trợ lên/xuống dốc
  • Camera lùi/camera 360 độ hiển thị 3D
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe
  • 2-6 túi khí
  • Cảnh báo quá tốc độ
  • Nhận dạng đối tượng động tốc độ thấp
  • Cảnh báo chệch làn
  • Hỗ trợ giữ làn
  • Đèn pha thông minh
  • Cảnh báo điểm mù
  • Ga tự động thích ứng
  • Hỗ trợ lái xe khi tắc đường và giảm thiểu va chạm
  • Phát hiện dấu hiệu mệt mỏi của tài xế

Kết luận

Sở hữu mức giá rẻ bất ngờ nhưng lại sở hữu thiết kế nội ngoại thất và “hàm lượng” không thua kém gì xe sang. Tuy nhiên, khi nhắc đến nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, nhiều khách hàng Việt tỏ ra e ngại trước chất lượng thật sự của Beijing X7. Do đó, “tân binh” này sẽ cần phải có thêm thời gian để khẳng định chất lượng của mình.

 
Last edited:

BMW X7​

Ngoại thất xe BMW X7 2021

Nhiều khách hàng đã có dịp nhìn trước BMW X7 dưới dạng nhập khẩu tư nhân sẽ cảm thấy phiên bản chính hãng có sự khác biệt.

gia-xe-bmw-x7-2019-2020-muaxegiatot-com


Giải thích cho điều này, BMW X7 2021 nhập khẩu tư nhân sở hữu gói thể thao M Sport mang đến vẻ ngoài thể thao. Trong khi đó, phiên bản Thaco phân phối trông sang trọng hơn hẳn với gói Pure Excellence.

“Trùm cuối” SUV của BMW sử dụng bộ khung gầm to lớn, bề thế với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5151 x 2000 x 1805 mm.

mat-galang-bmw-x7-2019-2020-muaxegiatot-com


Ở phần đầu xe, chi tiết nổi bật nhất không đâu khác chính là lưới tản nhiệt quả thận cỡ lớn mạ crom bóng bẩy và được dư luận ví như chiếc “mũi to”. Ấn tượng không kém là cụm đèn trước thanh mảnh ứng dụng hệ thống chiếu sáng laser tạo ra hiệu ứng thị giác mạnh mẽ.

dau-xe-bmw-x7-2019-2020-muaxegiatot-com


Công nghệ thông minh laser có tầm hoạt động hơn 600m và có khả năng tự động điều chỉnh góc chiếu. Kết hợp cùng là dải đèn sương mù dạng LED giúp tầm nhìn của chủ nhân luôn thuận lợi trong mọi điều kiện thời tiết.

Dải đèn LED ban ngày của BMW X7 có kiểu dáng móc câu sắc sảo, lôi cuốn từ mọi góc nhìn. Hai hốc hút gió bên dưới có thiết kế đặt dọc đồng bộ với lưới tản nhiệt, bên trong gồm có nhiều khe nhỏ mang đến cái nhìn khoẻ khoắn.

than-xe-bmw-x7-2019-2020-muaxegiatot-com


Hông xe BMW X7 2021 toát lên vẻ nam tính, phóng khoáng với tạo hình vuông vức và cơ bắp. Những đường nhấn nhá trên thân xe đều được khắc họa rõ ràng và gân guốc tạo cảm giác khung xe rất cứng cáp.

guong-chieu-hau-bmw-x7-2019-2020-muaxegiatot-com


tay-nam-cua-bmw-x7-2019-2020-muaxegiatot-com


Nâng đỡ thân hình đồ sộ của BMW X7 2021 là bộ vành 21 inch 7 chấu kép dạng chữ Y độc đáo. Xe được trang bị tính năng cửa hít cùng cửa kính khoang sau tối màu giúp hạn chế các tia nắng gay gắt và đảm bảo sự riêng tư.

can-sau-bmw-x7-2019-2020-muaxegiatot-com


Ở phần đuôi xe, BMW đã nhấn mạnh chiều rộng một cách khéo léo với dải crom nằm ngang nối liền hai cụm đèn hậu LED to bản, sắc cạnh. Cách thiết kế này thường được áp dụng trên dòng sedan đầu bảng BMW 7 Series.

can-sau-xe-bmw-x7-2019-2020-muaxegiatot-com


Ngay bên góc phải đèn hậu là dòng chữ xDrive40i-ký hiệu của phiên bản. Xe được trang bị hai ống xả hình chữ nhật với bố trí đối xứng và được mạ crom sáng bóng. Trên cao là cánh lướt gió cỡ nhỏ tích hợp đèn báo phanh dạng LED.

Nội thất xe BMW X7 2021

So với Mercedes-Benz GLS 450 4Matic đang bán tại Việt Nam, BMW X7 có trục cơ sở dài hơn 30 mm đạt con số 3105 mm. Dựa vào những con số cũng đủ để hình dung không gian bên trong của BMW X7 sẽ rất rộng rãi.

noi-that-xe-bmw-x7-2019-2020-muaxegiatot-com


Không những vậy, trần xe BMW X7 còn có cửa sổ trời toàn cảnh với 2 khu vực tách biệt được BMW giới thiệu là Panorama Sky Lounge. Qua đó, cửa sổ trời sẽ được tích hợp 15.000 điểm LED phát sáng tạo ra bầu trời sao khi về đêm lấy cảm hứng từ những mẫu xe xa xỉ Rolls Royce.

hang-ghe-truoc-bmw-x7-2019-2020-muaxegiatot-com


Khu vực táp lô của BMW X7 được ốp gỗ quý, phủ lên bề mặt là lớp sơn bóng trong suốt nhằm để lộ ra những đường vân gỗ tinh tế. Đáng chú ý nhất là sự xuất hiện cái hai màn hình kép 12.3 inch mang đến cái nhìn tràn ngập công nghệ.

Khu vực điều khiển cũng không kém phần hấp dẫn với cần số pha lê đẳng cấp đã từng được Volvo XC90 Excellence áp dụng thành công. Bên cạnh là núm xoay điều khiển được gọt dũa tỉ mĩ với độ tinh xảo cao. Đặc biệt khu vực này còn có nút chỉnh độ cao hệ thống treo giúp việc nâng hạ gầm diễn ra nhanh chóng.

hang-ghe-thu-hai-bmw-x7-2019-2020-muaxegiatot-com
hang-ghe-thu-ba-bmw-x7-2019-2020-muaxegiatot-com


Toản bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da Merino đắt tiền với tổng cộng 6 màu tùy chọn. Hàng ghế trước có khả năng chỉnh điện, nhớ vị trí, tích hợp các tính năng thông gió, sưởi ấm và massage.

man-hinh-goi-dau-bmw-x7-2019-2020-muaxegiatot-com


Hàng ghế sau có thể điều chỉnh điện và có thêm 2 màn hình giải trí tách biệt, kích thước 10.2 inch. Đi kèm là rèm che nắng chỉnh tay hai bên hông xe. Hàng ghế thứ 3 rất rộng rãi giúp hành khách không cảm thấy mệt mỏi, gò bó khi di chuyển xa.

cop-xe-bmw-x7-2019-2020-muaxegiatot-com


BMW X7 có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn 326 lít, khi gập hai hàng ghế 2 và 3 con số có thể tăng lên đến 2120 lít. Đặc biệt, cốp xe được tích hợp cảm biến Comfort Access giúp chủ nhân có thể mở cốp mà không cần phải chạm tay vào.

Tiện nghi trang bị trên xe

Với hệ thống điều hoà tự động 5 vùng độc lập được trang bị, BMW X7 2021 trở thành mẫu xe có khả năng làm mát tốt nhất phân khúc.

dvd-bmw-x7-2019-2020-muaxegiatot-com


Các hàng ghế sau đều được tích hợp các cửa gió nhằm đảm bảo duy trì nhiệt độ mát lạnh. Bên cạnh đó, khoang cabin còn có mùi hương rất dễ chịu nhờ gói trang bị hương thơm nội thất.

dieu-hoa-hang-ghe-thu-2-bmw-x7-2019-2020-muaxegiatot-com


Bên cạnh những trang bị cơ bản, BMW X7 còn có những tính năng giải trí đáng chú ý như: màn hình cảm ứng trung tâm 12.3 inch, hai màn hình 10.2 inch cho hàng ghế sau, kết nối Apple CarPlay, ra lệnh bằng giọng nói và cử chỉ.

tran-xe-cua-so-troi-toan-canh-bmw-x7-2019-2020-muaxegiatot-com


Đặc biệt, xe còn có dàn âm thanh Harman Kardon 16 loa cho công suất lên đến 464 W mang đến trải nghiệm âm nhạc xứng tầm xe sang.

Chế độ vận hành

“Trái tim” của BMW X7 xDrive40i 2021 là khối động cơ Xăng 3.0L tăng áp kép, 6 xy lanh thẳng hàng. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 340 mã lực, mô men xoắn cực đại 450 Nm.

vo-lang-xe-bmw-x7-2019-2020-muaxegiatot-com


Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động 4 bánh xDrive trứ danh của BMW thông qua hộp số tự động 8 cấp Steptronic. BMW X7 2021 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 6.1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 245 km/h.

Vì thế, chỉ cần một cú nhấp ga nhẹ, Xe BMW X7 sẽ ngay lập tức “chồm” về phía trước như một “mãnh thú” dù có thân hình to lớn và nặng nề.

dieu-khien-trung-tam-bmw-x7-2019-2020-muaxegiatot-com


Đặc biệt khi chủ nhân kích hoạt chế độ lái Sport, khung gầm sẽ tự động hạ xuống 20 mm giúp tăng cường độ bám đường và khả năng tăng tốc đáng kể.

Có thể thấy, BMW không chỉ chăm chút về độ sang trọng mà còn tập trung nâng tầm cảm giác lái cho X7. Nhờ đó, chủ nhân sẽ thích tự cầm lái hơn là được tài xế phục vụ.

mam-xe-bmw-x7-2019-2020-muaxegiatot-com


BMW X7 2021 được trang bị hệ thống treo khí nén và bánh sau có thể đánh lái được giúp duy trì sự êm ái dù di chuyển ở bất kì địa hình nào.

Với lợi thế gầm cao 221 mm, chủ nhân có thể tự tin nhấn ga lao qua các đoạn đường ngập nước khi mà tình trạng ngập lụt thường xuyên xảy ra tại Việt Nam.

An toàn & an ninh

Xe BMW X7 được trang bị rất nhiều hệ thống an toàn để bảo vệ những vị khách quý. Cụ thể gồm có: 9 túi khí, cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo va chạm sau, cảnh báo va chạm trước, kiểm soát cự ly đỗ xe.

Chưa hết, xe còn có: phát hiện người đi bộ với tính năng phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo xe phía sau, cảnh báo vượt quá tốc độ, hỗ trợ đỗ xe tự động, lùi xe tự động, camera 360 độ, nhiều cảm biến xung quanh.

Kết luận

Có thể thấy, mọi chi tiết trên BMW X7 2021 đều quá hoàn hảo và rất khó để tìm ra một điểm trừ nào dành cho mẫu SUV đầu bảng của BMW. Do đó, không quá lời khi đánh giá BMW X7 là mẫu xe tốt nhất và đáng mua nhất phân khúc SUV Full-size hạng sang ở thời điểm hiện tại.

Lời bình: có thể thấy BMW X7 hoàn toàn hơn BAIC X7 ở thương hiệu, nhưng về công nghệ trang bị thì 8 lạng nửa cân, thậm chí 1 số trang bị trên BAIC X7 còn ăn đứt BMW X7, vd tay nắm cửa tự động, nhận diện khuôn mặt chống trộm (hầu như các hãng xe sang đều ko trang bị kể cả maybach, Roll Roycle, ngoại trừ Cadillac), tức là cho dù có mở khóa được xe cũng ko thể điều khiển được, về mức tiêu thụ nhiên liệu thì chắc chắn BAIC X7 ăn đứt BMW X7 về tiết kiệm hơn trong tất cả điều kiện, còn xét về khía cạnh máy bốc hơn tăng tốc nhanh hơn, độ đầm, chắc thì tất nhiên BMW X7 tốt hơn, nhưng mua xe cỡ lớn về chả ai lại mang đi đua và nhất lại là xe sang

Ngày nay xe ngoài khung gầm, động cơ, độ êm ái, thì trang bị công nghệ cũng được đánh giá cao, cũng vì lý do này mà BMW gần như khó bán các mẫu xe khác tại VN so với các đối thủ như Merc, Audi, đơn giản trang bị ko có gì nổi bật ở những mẫu xe cơ bản, giá lại khá cao, trong khi BAIC X7 với hàng loạt công nghệ đi kèm, chỉ với mức giá chưa tới 900tr, cho thấy người tiêu dùng VN bị làm tiền như thế nào bởi các hãng xe từ Âu Mỹ Nhật, vốn đã ít ỏi trang bị công nghệ, lại còn bị cắt rất nhiều option khi về đến VN. Hãy nhìn Tesla làm mưa làm gió để hiểu rằng ngày nay thương hiệu không còn là tâm điểm để người ta mua xe, mà quan trọng là trang bị tính năng và công nghệ, mua xe để phục vụ mình chứ không phải mua xe để mình phục vụ nó
 
Last edited:
Đụng tới chiếc Bj là lại cbi có cãi lộn.
chỉ nói về công nghệ thôi, còn khung gầm, vận hành thì thời gian mới trả lời được cho cả 2 vì cả 2 xe đều mới ra mắt, riêng tôi vẫn vote cho xe X7 Đức vì đã đi xe Đức rồi mặc dù chưa đi BMW nào, con BAIC kia cũng chưa đi, tuy theo 1 số bạn bè đã đi đánh giá cho thấy nó vẫn có độ rung lắc nhất định ko bằng, vì đơn giản khung thân 600tr sao bằng khung thần 6 tỷ, tất nhiên vẫn có độ êm, cách âm nhất định chứ ko phải phò phạch như vios, i10, nhưng quan trọng hơn cả là công nghệ trang bị nó tuyệt vời nhất phân khúc SUV có tại VN, ko con SUV nào trang bị bằng kể cả những con siêu sang như Autobiography, Cullinan, urus, bentayga, g63, g63 tôi đã có dịp trải nghiệm rồi mà đánh giá ngoài khung gầm hầm hố bodykit, động cơ mạnh ra thì chả có gì, thậm chí phần nội thất, taplo g63 còn thua xa con X7 Tàu, những người giàu có họ mua xe cũng chỉ để trải nghiệm công nghệ vận hành êm ái chứ chả ai mua xe để đua
 
Last edited:
Moá tôi là chúa seeder con x7 trong voz này mà thấy bài này thôi còn ạ luôn

Sent from LGE LM-G810 using vozFApp
anh bị gì ko, anh đi rồi thì kệ anh, tôi ko hề nói con nào hơn con nào, chỉ nói về trang bị option thôi, hãy nhớ câu mua xe để phục vụ mình
 
Chính nhờ những xe Tàu, xe Hàn trang bị ngập tràn công nghệ option ntn, mà các hãng xe khác phải chạy đua áp dụng nhiều option thay vì cắt giảm, đó là mặt tích cực nên ủng hộ, chứ kiểu mua 1 con xe hơn 1t5 tỷ mà cam 360 ko có, acc ko có, tự giữ làn, đọc biển báo, cảm biến màn hình ko có thì làm cc gì
 
Bài này so sánh chưa công bằng lắm nha ! Con Bim nó có full opt đâu mà đòi so với con Bj full opt ?
0FFPAjM.png
 
Back
Top