Giauer
Senior Member
Chi tiết “xe tàu” BAIC Beijing X7 2021
BAIC Beijing X7 được phân phối 3 phiên bản gồm 1.5 MT, 1.5 Elite và 1.5 Premium với giá bán dao động từ 528-688 triệu đồng. Tại thị trường Việt Nam, BAIC Beijing X7 sẽ “ngồi chung mâm” cùng những đối thủ như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. Được quảng cáo sở hữu “hàm lượng” option khủng như xe sang gồm Mercedes, BMW, Land Rover và Poscher
Diện mạo như xe sang
Nếu BAIC Beijing X7 lăn bánh trên đường, sẽ ít có ai nghĩ rằng mẫu xe này có giá dưới 1 tỷ nhờ sở hữu ngôn ngữ thiết kế cao cấp, hiện đại đến từ tương lại. Dù biết rằng đây là một chiếc “xe tàu” nhưng phải thừa nhận rằng Beijing X7 quá đẹp, khác biệt hẳn so với những mẫu xe Trung Quốc đang có mặt tại Việt Nam.
Beijing X7 được xây dựng trên nền tảng khung gầm BFMA mới của BAIC. So với những mẫu CUV hạng C khác, Beijing X7 có thân hình bề thế hơn với kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.710 x 1.892 x 1.715 mm.
Toàn bộ hệ thống đèn ở phần đầu xe đều được ứng dụng công nghệ LED phù hợp với xu hướng thiết kế đến từ tương lai. Đa số các đường nét ở đầu xe là các đường thẳng giúp Beijing X7 trông rộng hơn thực tế khi nhìn từ trực diện.
Chiếm diện tích lớn nhất là bộ lưới tản nhiệt dạng hình lục giác sơn đen bóng toát lên vẻ nam tính, thể thao. Hai cụm đèn trước được nối liền bởi một thanh nẹp crom sáng bóng được sắp xếp hài hòa. Nét cơ bắp, mạnh mẽ của Beijing X7 còn được thể hiện rõ qua những đường gân dập nổi ở nắp capo.
Beijing X7 sở hữu phần hông xe “nuột nà” với những đường nét bo tròn tinh tế mang đến cái nhìn chuyển động dù xe đang đứng yên. Điểm nhất đắt giá nhất chính là tay nắm cửa có khả thể chìm vào trong khi di chuyển và tự động lồi ra để người dùng mở cửa. Tính năng này giống hệt với với xe sang Range Rover Evoque.
Phần mui xe có thiết kế thấp dần về sau mang đến cái nhìn thời thượng, cá tính. Để đảm bảo sự riêng tư cho hành khách, hàng ghế sau đã được trang bị cửa kính tối màu. “Dàn chân” bên dưới có kích thước 18 inch hoặc 19 inch, cấu trúc 5 chấu kép dạng xoáy thể thao.
Nhìn vào đuôi xe Beijing X7, khách hàng sẽ dễ dàng liên tưởng đến mẫu SUV Việt Nam VinFast Lux thông qua phần đèn hậu nối liền, tạo điểm nhấn bằng các nét đứt. Hệ thống ống xả kép có dạng hình thang được đặt đối xứng trông rất hài hòa.
Tham khảo: Chi tiết MG ZS 2021
Nội thất – Bầu trời công nghệ hiện đại
Khám phá khoang cabin của Beijing X7, khách hàng sẽ càng bất ngờ hơn trước sự hiện đại choáng ngợp tưởng chừng chỉ có trên những mẫu xe sang của Đức.Khoang lái của Beijing X7 thực sự tạo ra bầu trời công nghệ với các trang bị hiện đại nhất. Điểm nhấn đầu tiên là màn hình kép 12.3 inch bao gồm cụm đồng hồ với màn hình giải trí trung tâm giống hệt với những chiếc xe “Mẹc” với độ hiển thị sắc nét ấn tượng.
Điểm nổi bật kế tiếp là màn hình cảm ứng điều chỉnh dàn điều họa tại khu vực cần số thường chỉ xuất hiện trên các sản phẩm của Land Rover.
Trong khi đó, cần số dạng máy bay phản lực dễ khiến khách hàng liên tưởng đến những mẫu xe của Audi. Vô lăng của Beijing X7 có thiết kế dạng đáy phẳng tạo cảm giác lái thích thú kết hợp cùng nhiều nút bấm tiện lợi hiện đại.
Với lợi thế trục cơ sở dài tới 2800 mm nhưng chỉ có 2 hàng ghế, hành khách sẽ có không gian để chân rất thoải mái. Trong khi đó, Honda CR-V 2021 có chiều dài cơ sở 2660 mm nhưng có đến 3 hàng ghế. Không những vậy, Beijing X7 còn sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh – trang bị hiếm hoi trong phân khúc CUV hạng C.
Các bản thường của Beijing X7 chỉ sở hữu ghế ngồi bọc nỉ và hàng ghế đầu chỉ có thể chỉnh tay. Trong khi bản cao cấp nhất có ghế ngồi bọc da, hàng ghế đầu có tính năng chỉnh điên, riêng ghế lái có thêm bộ nhớ vị trí và tính năng sưởi/thông gió cho cả 2 hàng ghế.
Tiện nghi – Hiện đại, đa dạng
Danh sách hệ thống thông tin giải trí trên Beijing X7 vẫn chưa được công bố đầy đủ. Trước mắt, “tân binh” đang sở hữu:
- Màn hình kép 12.3 inch gồm cụm đồng hồ với màn hình giải trí trung tâm
- Màn hình cảm ứng điều chỉnh hệ thống điều hòa
- Hệ thống chỉ đường AR, IoV
- Hệ thống liên lạc giữa các xe
- Hệ thống nhận diện khuôn mặt
- Điều hòa tự động 2 vùng độc lập có lọc bụi
- Hệ thống sạc điện thoại không dây
- Hệ thống nhận diện khuôn mặt chủ nhân qua camera gắn ở gương chiếu hậu trong
- Phanh tay điện tử & giữ phanh tự động
- Hệ thống khởi động nút bấm & chìa khóa thông minh
- Khóa cửa tự động khi vận hành
- Kính cửa 1 chạm mọi vị trí
- Tự động điều chỉnh vị trí ghế khi mở cửa xe...
Động cơ
Cung cấp sức mạnh cho Beijing X7 là khối động cơ Xăng 1.5L tăng áp có khả năng sản sinh công suất tối đa 185 mã lực và 275 Nm mô men xoắn. Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động cầu trước thông qua 2 tùy chọn hộp số gồm số sàn 6 cấp hoặc số tự động 7 cấp ly hợp kép ướt. Beijing X7 sử dụng động cơ Điện vẫn chưa có mặt tại Việt Nam.
Danh sách an toàn tối tân
Nhìn vào danh sách an toàn dài cả trang trên xe BAIC, khó ai có thể tin được mẫu xe này có giá bán dưới 1 tỷ. Cụ thể gồm có:
- Chống bó cứng phanh
- Phân phối lực phanh điện tử
- Hỗ trợ phanh khẩn cấp
- Cân bằng điện tử
- Hỗ trợ lên/xuống dốc
- Camera lùi/camera 360 độ hiển thị 3D
- Cảm biến hỗ trợ đỗ xe
- 2-6 túi khí
- Cảnh báo quá tốc độ
- Nhận dạng đối tượng động tốc độ thấp
- Cảnh báo chệch làn
- Hỗ trợ giữ làn
- Đèn pha thông minh
- Cảnh báo điểm mù
- Ga tự động thích ứng
- Hỗ trợ lái xe khi tắc đường và giảm thiểu va chạm
- Phát hiện dấu hiệu mệt mỏi của tài xế
Kết luận
Sở hữu mức giá rẻ bất ngờ nhưng lại sở hữu thiết kế nội ngoại thất và “hàm lượng” không thua kém gì xe sang. Tuy nhiên, khi nhắc đến nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, nhiều khách hàng Việt tỏ ra e ngại trước chất lượng thật sự của Beijing X7. Do đó, “tân binh” này sẽ cần phải có thêm thời gian để khẳng định chất lượng của mình.
Last edited: