So sánh Batman và Iron Man: "chạn" nhà ai to hơn?

Một ngân hàng ở Anh đã phân tích và tính toán tiền lương của các siêu anh hùng của Marvel và DC để xác định xem ai có thu nhập cao nhất.​

Ngân hàng Vanquis của Anh đã tổng hợp một danh sách các siêu anh hùng giàu nhất và nghèo nhất trong vũ trụ Marvel và DC, xác định rằng Batman là người giàu nhất trong số họ.

Theo ngân hàng, Giám đốc điều hành của Wayne Enterprises hưởng mức lương hàng năm ước tính là 751.566 bảng Anh, tương đương 988.902 USD khi quy đổi sang đô la Mỹ. Điều này Người Dơi dẫn trước Iron Man/Tony Stark, CEO của Stark Industries, người có mức lương hàng năm là 699.205 bảng Anh (920.006 USD).

Oliver Queen/Green Arrow, Giám đốc điều hành của Queen Consolidated, đứng ngay sau Iron Man của chúng ta với mức thu nhập 679.514 bảng Anh (894.098 USD) một năm.

So sánh Batman và Iron Man: chạn nhà ai to hơn? - Ảnh 1.

Sau TOP 3 siêu anh hùng giàu có đó thì có vẻ như các siêu anh hùng khác của cả 2 vũ trụ Marvel và DC bị tụt lại đằng sau khá xa. Ngay đằng sau Mr. Queen thì là bác sĩ Stephen Strange/Doctor Strange kiếm được 300.021 bảng Anh (394.765 USD) mỗi năm với tư cách là bác sĩ phẫu thuật thần kinh, tiếp theo là anh lính đánh thuê Wade Wilson/Deadpool (136.800 bảng Anh - 180.000 USD) và giáo sư Charles Xavier (100.329 bảng Anh - 132.012 USD), Barbara Gordon/Batgirl kiếm tiền với tư cách là người đứng đầu Thư viện Công cộng Thành phố Gotham với số tiền là 92.630 bảng Anh (121.881 USD) một năm.

Nhiều anh hùng khác trong 2 vũ trụ này cũng phục vụ trong quân đội, nhưng họ không được trả lương cao đủ để xứng đáng với những công việc mà họ đảm nhận, trong đó có cả các thành viên của Avengers và Justice League.

Là một đại tá trong Lực lượng Không quân Hoa Kỳ, James "Rhodey" Rhodes/War Machine giữ chức vụ cao nhất trong các siêu anh hùng phục vụ trong quân đội, thế nhưng mức lương của anh ta chỉ được 63.212 bảng Anh (83.174 USD) mỗi năm. Major Carol Danvers/Captain Marvel kiếm được 45.466 bảng Anh (59.824 USD), tiếp theo là Steve Rogers/Captain America (39.975 bảng Anh - 52.599 USD) và Captain Hal Jordan/Green Lantern (39.975 bảng Anh - 52.599 USD).

So sánh Batman và Iron Man: chạn nhà ai to hơn? - Ảnh 2.
Đấy là nói về thu nhập, còn nếu tính về tổng khối lượng tài sản thì sao? Nhờ MCU mà thế giới bây giờ khán giả đã biết Tony là người kế thừa xuất sắc của khối tài sản công nghệ khổng lồ mà Howard Stark để lại. Điều tương tự cũng xảy ra với Bruce Wayne - người thừa kế của một đế chế trải dài từ nhà ở đến các hợp đồng quân sự. “Thiên tài, tỷ phú, tay chơi và nhà hảo tâm” có lẽ là lời giới thiệu chuẩn xác nhất về người hùng được biết tới trong bộ giáp Iron Man. Nhân vật này thừa hưởng tập đoàn trị giá hàng tỷ USD Stark Industries từ cha mẹ. Tờ Forbes xếp Stark Industries vào vị trí thứ 16 trong danh sách 25 công ty giả tưởng có giá trị cao nhất. Với hàng tỷ USD thu về từ tiền bản quyền, sáng chế và buôn bán vũ khí, Tony Stark thừa tiềm lực để chu cấp cho biệt đội Avenger. Anh dành tới 1,5 tỷ USD cho các bộ giáp Iron Man, và tổng tài sản ước tính: 100 tỷ USD. Trong khi đó, người hùng của truyện tranh DC được thừa kế tập đoàn Wayne Enterprises từ cha mẹ. Batman nắm trong tay 1/3 thành phố Gotham, một dinh thự khổng lồ với căn cứ Batcave được ẩn sâu bên trong và hàng loạt món đồ chơi công nghệ đắt tiền. Anh dành khoảng 80 triệu USD cho các phương tiện đi lại và có tổng tài sản lên đến 80 tỷ USD.
Tuy nhiên, không phải tất cả các anh hùng đều có công việc được trả lương cao. Kara Danvers/Supergirl, là phóng viên của CatCo Magazine, kiếm được 37.569 bảng - 49.433 USD. Peter Parker/Spider-Man cũng hoạt động trong lĩnh vực báo chí, nhưng với tư cách là một nhiếp ảnh gia tự do, anh ấy chỉ kiếm được 14.140 bảng Anh - 18.605 USD. Tuy nhiên, "nhện nhọ" của chúng ta vẫn chưa phải là người nghèo nhất. Siêu anh hùng nghèo đói nhất trong danh sách của chúng ta là Scott Lang/Ant-Man, công việc tại Baskin Robbins chỉ mang lại cho anh ta 14.093 bảng - 18.543 USD.

Các siêu anh hùng khác được đưa vào khảo sát là Daredevil, Robin, Black Lightning, Superman, Flash Hawkeye, Hulk, Falcon, Black Widow và Wonder Woman. Trung bình, các anh hùng DC kiếm được nhiều tiền hơn (59.695 bảng Anh - 78.546 USD) so với các siêu anh hùng của Marvel (54.608 bảng Anh - 71.852 USD).

Để tính toán các khoản thanh toán, ngân hàng Vanquis đã lấy mức lương trung bình cho nghề nghiệp được liệt kê của họ tại thành phố nơi họ đặt trụ sở. Đối với các nhân vật làm việc tại nơi có trụ sở tại các địa điểm hư cấu như Thành phố Gotham hoặc Metropolis, ngân hàng sẽ lấy mức lương trung bình từ các thành phố có thật mà những địa điểm hư cấu đó dựa vào để hình thành.

So sánh Batman và Iron Man: chạn nhà ai to hơn? - Ảnh 3.
Đấy là nói về thu nhập, còn nếu nói ai là người giàu nhất thì có lẽ vị trí này sẽ thuộc về T'Challa vua của Wakanada/Black Panther sở hữu nguyên cả một mỏ Vibranium khổng lồ, thứ kim loại quý hiếm còn cứng hơn cả xương của Wolverine. Đây là một kim loại siêu bền, hiếm có và tất nhiên vô cùng đắt giá. Theo ước tính, mỗi gram vibranium có giá lên đến 10.000 USD, trong khi đó trữ lượng vibranium ở Wakanda lên đến tận 10.000 tấn. Chỉ cần nắm trong tay số khoáng sản khổng lồ này thôi, khối tài sản của Black Panther đã được ước tính trị giá khoảng 90 nghìn tỷ USD, đủ sức cân cả 4 Iron Man gộp lại.
Nguồn: https://gamek.vn/so-sanh-batman-va-iron-man-chan-nha-ai-to-hon-20201111212546584.chn
Đề tài phân tích muôn thưở giữa DC và Marvel
 
Thím nào coi truyện nhìu cho chút cmt, nếu so về phịch thủ trên phim chắc Bàn là man vượt mặt Dơi man nhỉ
 
bàn luận 2 nhân vật hư cấu thì lấy theo cơ sở nào? Trong truyện tác giả có đề cập giá trị tổng tài sản sở hữu không?
 
nếu thực tế chắc bàn là giàu hơn vì hắn buôn cả vũ khí với công nghệ, batman thấy có vẻ quanh quẩn ở gotham mà thế đéo nào mua dc cả ngân hàng, bịp
 
Back
Top