đánh giá So sánh quần jogger jean Canifa và Uniqlo

Jokerhero

Member
So sánh quần jogger jean Canifa và Uniqlo
(theo góc nhìn cá nhân)

Cuối thu, trời trở lạnh, cũng giống mọi người mình muốn tìm cái quần nỉ mặc nhà cho ấm. Đến Uniqlo thì thấy cái quần jogger jean này, cầm thử thì thấy rất nhẹ, vải mềm và co giãn, có thể mặc ở nhà thay quần nỉ được, vải jean hơn vải nỉ ở chỗ mặc đi làm, đi chơi vẫn tiện hơn vải nỉ.

Bỗng 1 fen inbox nhờ mình đến Canifa mua giúp vài sp. Đến Uniqlo hay Canifa mua đồ thì bản chất chả khác gì nhau, vẫn chỉ là dắt xe ra ngoài mua đồ rồi về ship. Mình lại chưa đến canifa bao h nên đồng ý luôn. Đến đó ngó nghiêng xem có gì hay ko thì thấy nó đang sale cái quần jean jogger, mình cầm thử kéo ra thì thấy vải nó cũng nhẹ, mềm, co giãn như vải Uniqlo. Lạ nhỉ, hãng vn mà cũng có quần vải thế này à?

Mình như thằng ngố ở trong rừng vô thành phố lần đầu nên quất luôn 1 cái. Vì thế mới có post này cho các fen đọc chơi.

---------------

Giá:
Uniqlo: 800k, sale 300k
Canifa: 550k, sale 200k

Kèo này Canifa thắng đậm

---------------

Quần áo thì có đầu tiên là 3 thứ thường đập vào mắt người mua đầu tiên: Màu sắc, thiết kế và chất vải.

Màu sắc:

Uniqlo
thì có 2 màu: 66 Blue và 68 Blue. Cả 2 màu đều đẹp. Màu 68 Blue nhìn ngoài đẹp hơn ảnh web nó là màu xanh khá đậm chứ ko phải mà đen như ảnh web.

Canifa: Là màu xanh đậm ít thấy ở quần jean thông thường. Vùng đầu gối được làm cho bạc. Mình thấy màu Canifa còn đẹp hơn và mình thực sự thích màu Canifa hơn 2 màu kia của Uniqlo.

20200a42ffe3-49b3-4273-a5c0-5bf074d5164d.jpg


---------------

Chất vải:
Uniqlo
: Vải rất mềm, nhẹ, co giãn. Vì thế ngay từ khi cầm thử mình đã kết và muốn mặc nó thay quần nỉ.
Canifa: Vải cũng mềm nhẹ, nhưng thậm chí kéo vải ra test còn thấy nó co giãn hơn cả Uniqlo. Lần này mình lại thích sp của Canifa hơn Uniqlo.

Co giãn hơn chắc vì vải Canifa có vẻ nhiều "chất thun" hơn, nên vải quần có vẻ dễ bị xước hơn nếu va chạm vào ghế có cạnh sắc. Mình mới mặc khoảng 1 tháng mà đã thấy trên vải có vết xước. Rõ ràng có vẻ kém bền hơn quần jean thông thường, tự nhủ quần áo mặc vào để nó phục vụ mình chứ ko phải mình phục vụ nó, hỏng thì mua cái khác. Có khi chưa kịp hỏng mình đã chán và mua quần khác rồi.

2020644cd00f-0b22-48d0-83cd-6d9f2788a440.jpg


---------------

Thiết kế:

1. Cái cạp quần là sự khác biệt lớn nhất giữa 2 quần.


Canifa
: Gần như ko có gì để nói về. Vẫn chỉ là cái cạp quần thun thông thường, có thêm cái dây rút loại tròn nữa nhưng không có đỉa quần.

Điểm bất tiện nữa cái cái mác ở bên trong cạp quần đằng sau lưng, nó gây khó chịu và ngứa cho mình, mình mất nhiều thời gian tháo nó ra vì nó được khâu quá kỹ lưỡng.

Cả quần và áo phông các hãng mình đều ghét cái mác này nhất vì nó gây khó chịu cho da mình. Mình mua về đều tháo hết ra. Gặp các mác dễ tháo ra thì đỡ, chứ khâu kĩ như cái quần Canifa này thì mệt lắm.

Cạp quần của Canifa thì ko có lựa chọn cho người dùng, nếu cạp chật sẽ gây khó chịu với người mặc, nhất là cạp quần may nhăn nhúm thế kia thì để lại vết hằn khó coi, còn nếu cạp lỏng thì xài dây buộc (loại tròn) nhé.

Uniqlo: Phải nói là do đầu tư rất nhiều vào trải nghiệm cho người mặc. Nên Uniqlo có cái cạp quần rất lợi hại. Ngoài lớp thun ở mặt trong cạp quần giúp hạn chế cảm giác khó chịu cho da, còn có cái dây rút loại dẹt thay cho thắt lưng, và cái đỉa quần để thêm lựa chọn thắt lưng cho người mặc.

Đặc biệt cái dây rút này lại được thiết kế kín đáo ở sau cạp quần, giúp cho ko bị lộ cái thắt nút của dây rút. Dù quần Uniqlo có đỉa quần đầy đủ nhưng sau 1 thời gian xài dây rút thì mình chả muốn quay lại với cái thắt lưng nữa.

Cạp thun của Uniqlo nếu chật thì ko khó chịu như Canifa vì cạp là lớp thun nhẵn, còn nếu lỏng thì xài dây rút hoặc thắt lưng nếu muốn (vì có đỉa quần như quần jean thông thường)


Quần jogger thì tất nhiên là xài dây buộc:

Canifa: Dây buộc của là kiểu tròn truyền thống, Canifa có 1 chút đầu tư vào cái dây này khi ở đầu sợi dây có cuốn chỉ vàng nổi bật để tránh đầu dây bị bung ra, nhưng như vậy là chưa đủ.

Uniqlo: Dây rút của Uniqlo thì loại dẹt, khác với loại tròn của Canifa. Mình thích kiểu dây bẹt của Uniqlo hơn, có vẻ dễ tháo ra buộc vào hơn.


2020b6030307-9693-4391-b2c3-19abc327db06.jpg


---------------

2. Sau cái cạp quần thì đến sự khác biệt rất quan trọng khác, có ý nghĩa đặc biệt với cánh nam giới. Đó là cái phẹc mơ tua.

- Canifa thì ko có phẹc mơ tua, như đã nói, nó chỉ như cái quần thun bình thường. Vậy nên khá bất tiện cho cánh nam giới khi đi vệ sinh, phải rút tháo cái dây quần ra, xong xuôi lại buộc dây quần vào.

Với những ai thận yếu như mình, mỗi ngày chơi 2.5 lít nước thì...khá phiền. Dù tháo ra buộc vào cũng nhanh. Nhưng vẫn ko bằng có cái khóa quần, kéo xuống rồi kéo lên, max tiện.

Mình tính mang cái quần Canifa ra tiệm may để nó may thêm cái khóa quần, nhưng lại thôi vì có vẻ cách rách, quần nó thế nào thì cứ thế mặc vậy.

- Uniqlo thì tất nhiên có đủ khóa quần bên cạnh cái dây rút kín đáo kia. Nói về mặt trải nghiệm và quan tâm đến sự thuận tiện cho người dùng thì Uniqlo cho Canifa hít khói dài.

2020bcf755e1-d796-45db-a4b3-5b93785e147d.jpg


---------------

3. Túi quần.


Cái túi quần thì ko phải vấn đề gì to tát. Tất nhiên, cả 2 hãng đều có thiết kế riêng của mình.

- Túi quần Canifa thì không khác các túi quần jean khác, và có cái đinh tán bằng đồng gắn ở miệng túi quần. Nó ko hại gì cho quần nhưng cá nhân mình thì thấy cái bộ phận này ko cần thiết cho lắm.

- Bên ngoài thì túi quần Uniqlo thì ko cái đinh tán nào, nhưng cái ăn điểm thì lại ẩn bên trong túi quần bên phải.
Bên trong túi quần đó có 1 cái túi nhỏ nữa, giống như cái túi nhỏ (để chứa đồng xu, đồng hồ quả lắc) bên trong túi lớn của các quần jean thông thường đó.
Rất là hay, phải nói là Uniqlo rất dành nhiều thời gian cho sự trải nghiệm của khách hàng.
Ngạc nhiên là khi nhét đồ vào cái túi nhỏ đó cũng rất nhanh, mình nhét vé xe, chìa khóa vào thì gần như tự động nhét được vào túi nhỏ đó luôn.

Túi quần đằng sau cũng có khác biệt:

- Canifa là "túi nổi" thông thường như các quần jean khác.

- Nhưng Uniqlo là "túi chìm" kín đáo, chỉ thấy có miệng túi thôi. Mình thích kiểu "túi chìm" này hơn.

Túi nổi của Canifa nhét bàn tay vào thấy rất lỏng lẻo do miệng túi rộng. Để đồ dễ bị rơi ra khi ngồi xuống, mình để cái thẻ nhựa vé xe trong túi quần sau mà nó rơi lúc nào ko biết.

Túi chìm của Uniqlo có miệng hẹp nên giữ đồ tốt hơn nhiều.

---------------

4. Xong phần Top thì đến Bottom. Đó là cái ống quần...


Do chất vải mềm, co giãn nên cái ống quần của 2 hãng đều cho mình cảm giác thoải mái khi mặc.

Nói về cái quần thì có 2 từ chuyên ngành mà các fen nên biết để chọn quần cho dễ:
  • Waist Band: cạp quần. (Quyết định phần lớn cái quần mà fen có mặc được ko)
  • inseam: Là chiều dài của ống quần. Tính từ đũng quần (crotch point) xuống đến gấu quần (còn gọi là "lai quần", tiếng anh là Bottom Hem)

Các fen chỉ cần nhớ waist band và inseam là gì thôi. Còn crotch point và bottom heam thì có thể quên cho nhẹ đầu.

0.jpg


---------------

5. ...và gấu quần.


Cả 2 gấu quần đều ôm cổ chân vừa đủ đẹp. Nó ko rộng quá cũng ko bó chặt vào cổ chân gây khó chịu hoặc để vết hằn trên cổ chân.
Gặp quần jogger nào mà bó chặt vào cổ chân thì khó chịu lắm. Chỉ muốn quăng đi hoặc làm rẻ lau luôn.

Tuy nhiên, mình thích cái gấu quần của canifa hơn. Tuy inseam tương đương nhau, nhưng khi trời lạnh đi xe máy, mình thấy gấu quần canifa nó kéo xuống đến mắt cá chân hơn. Nên cảm giác đỡ lạnh hơn gấu quần Uniqlo.

Dù sao vẫn chả ăn thua. Muốn đỡ lạnh chân thì gấu quần phải phủ kín toàn bộ cổ chân xuống tận giầy thì mới được.

---------------

Kết luận:
Canifa:
Mình thích màu sắc và chất vải của Canifa hơn Uniqlo. Tuy nhiên thiết kế ko có điểm mạnh nào cả. Nếu Canifa đầu tư vào trải nghiệm người dùng (như cái cạp quần của Uniqlo là 1 vd), cùng với mức giá rẻ hơn hẳn Uniqlo thì quần jogger jean Canifa có thể đánh bại được jogger Uniqlo trên sân nhà.

Uniqlo: Nên chọn quần Uniqlo vì tính tiện lợi mà nó mang lại cho người mặc. Quần áo đẹp là 1 chuyện, nhưng khi mặc phải cho ta thấy thoải mái dễ chịu và tiện lợi trong sinh hoạt hàng ngày thì mới bõ xuất tiền ra mua. Và các mặt này thì Uniqlo đang làm rất tốt.

---------------

Link Uniqlo.
Giá sale là 300k chứ ko phải 400k như web ghi.
https://www.uniqlo.com/vn/CPaGoods/itemcode=427230

Link Canifa
thì lúc mua về mình có tìm thấy, nhưng giờ ko thấy nữa, chắc bị xóa rồi. Mình mua quần trong bài ở Canifa chùa bộc, bây h ko biết còn ko? ngoài ra lúc đó Canifa có sale áo sơ mi flannel khoảng 200k, cũng ổn, nhưng bây h cũng ko biết còn ko?

---------------

Quên, fen nào mua quần này để mặc nhà như mình thì thôi khỏi, mua quần nỉ mà mặc :)

Vô group để update các tin sale của Uniqlo/GU mới nhất ạ
meoqQpA.png


https://www.facebook.com/groups/OrderGU/
 
Last edited:
Quần mình toàn mua pt2k. 500k dùng vài năm thoải mái, cảm giác cũng ngon như quả levi's mua đợt bên nước ngoài :big_smile:
 
pt2000 với canifa thì quần jeans hãng nào chất liệu mềm mượt hơn vậy bác nhỉ
Mình cũng chưa mặc canifa bao giờ bác ạ, hình như mấy năm trc cũng có xem nhưng cuối cùng vì sao đó lại về pt2k, có thể là vì mẫu mã hoặc chưa có nhu cầu gì đó nên có lẽ bác cứ ra ngó thử là tốt nhất. Canifa thì hay có sale hơn
 
So sánh quần jogger jean Canifa và Uniqlo
(theo góc nhìn cá nhân)
Kết luận:
Canifa
: Mình thích màu sắc và chất vải của Canifa hơn Uniqlo. Tuy nhiên thiết kế ko có điểm mạnh nào cả. Nếu Canifa đầu tư vào trải nghiệm người dùng (như cái cạp quần của Uniqlo là 1 vd), cùng với mức giá rẻ hơn hẳn Uniqlo thì quần jogger jean Canifa có thể đánh bại được jogger Uniqlo trên sân nhà.

Uniqlo: Nên chọn quần Uniqlo vì tính tiện lợi mà nó mang lại cho người mặc. Quần áo đẹp là 1 chuyện, nhưng khi mặc phải cho ta thấy thoải mái dễ chịu và tiện lợi trong sinh hoạt hàng ngày thì mới bõ xuất tiền ra mua. Và các mặt này thì Uniqlo đang làm rất tốt.

Review có tâm
d1gwKaw.png
d1gwKaw.png
d1gwKaw.png


Sent from Xiaomi Redmi 5 Plus using vozFApp
 
Review có tâm đấy, để mai mình chạy qua Uniqlo mua vài cái quần về mặc lâu dài.
Mua mấy cái quần nỉ mặc tạm được cũng 200K rồi, nếu thằng Uniqlo sale còn 300K thì giá thơm quá.
 
Mới đi mua mấy cái áo tee đơn sắc signature 200k của nó, nghĩ mặc vậy là hợp lý nhất, thấy thoải mái mà ko xuống màu mà giá rẻ
 
Vừa qua vincom Phạm Ngọc Thạch về, jogger Uniqlo còn toàn size L, thím nào m8 trở lên mặc ok

Gửi từ Samsung SM-G960F bằng vozFApp
 
Mới đi mua mấy cái áo tee đơn sắc signature 200k của nó, nghĩ mặc vậy là hợp lý nhất, thấy thoải mái mà ko xuống màu mà giá rẻ

Uniqlo nó sale nhiều áo phông in hình đẹp, giá sale còn 100k - 150k - 200k

Quần này nó hok có size S mà chỉ có size M à?

quần mình review là size S, nó sale lâu rồi nên size S giờ chắc hiếm.
 
Back
Top