so sánh vui về traffic giữa voz vs. tinh tế

fRzzy

Mmph mmmph mph-mph mmph!
tayto
như vậy thì việc chuyển hoạt động từ nền tảng vBulletin 0.1 pre-alpha mang tính biểu tượng của voz qua XenForo đến thời điểm hiện tại có thể coi như là hoàn tất giai đoạn đầu, giai đoạn sau thì các bạn sẽ khó quan sát hơn (chuyển dữ liệu, điều hướng traffic...)

để đánh dấu sự kiện 15 năm có một này, cũng như để kỷ niệm 20 năm hoạt động của voz, mình đã làm khá nhiều thống kê số liệu tại thời điểm hiện tại, để xem mình đang ở đâu, sau một tháng nữa, một năm nữa, mười năm nữa mình sẽ như thế nào còn có cái mà so sánh...

trong thread này mình sẽ chia sẻ một phần nhỏ số liệu đó, gồm vài biểu đồ so sánh của voz vs. tinh tế, lý do thì nhiều: thành viên (của voz) rất hay lôi voz ra so với tinh tế; tinh tế cũng là một điển hình của một website rất thành công đáng để so sánh; hai hướng phát triển của hai website khác nhau, giống nhau thế nào?

số liệu thống kê dựa trên report của similarweb của ba tháng 12/2019 - 02/2020, đúng sai liên hệ với họ mình không biết nha.

traffic tổng

tổng số lượt truy cập của cả hai website không khác nhau nhiều lắm, tinh tế vượt hơn với 29.32M lượt so với voz chỉ có 28.49M lượt; cả hai đều có tăng trưởng trong giai đoạn này với tỉ lệ tăng trưởng vượt trội hơn của tinh tế (9.59% vs. 6.65%)

giai đoạn tháng 02/2020 đánh dấu sự sụt giảm rõ rệt về lượng truy cập của voz khi phải đối mặt với tình trạng quá tải server triền miên.

xét về người truy cập, tinh tế hoàn toàn vượt trội với 1.8M người, trong khi voz chỉ gần 700k, tuy vậy mỗi lượt truy cập vào voz trung bình kéo dài hơn 20' so với hơn 4' của tinh tế, khách cũng đọc gần 15 trang mỗi lượt, gấp gần 6 lần so với tinh tế.

2020e0e73de7-bda0-4e2e-b982-93c0655c421b.png


nếu chỉ tính những lượt truy cập mà khách đọc từ 2 trang trở lên, voz hoàn toàn vượt trội với 24.06M lượt truy cập so với 15.01M lượt của tinh tế.

2020369caef9-4c0d-4214-98ae-1e026d57d203.png


dựa trên hai biểu đồ này, có thể thấy rằng tuy traffic tổng của voz và tinh tế khá tương đồng, nhưng bản chất traffic khác nhau, người dùng vào tinh tế để đọc tin, đọc xong họ đi; trong khi đó người dùng vào voz là để sinh hoạt, sinh hoạt chưa mệt họ chưa tắt máy.

một cách nhìn khác nữa là thiết kế của tinh tế cho phép người đọc ít phải chuyển trang hơn để tìm thấy thông tin họ cần, trong khi voz thì tìm một lúc vẫn không thấy, mệt quá nên chịu thua.

traffic search

nhìn vào biểu đồ này, các bạn sẽ thấy rõ nhất sự khác biệt giữa voz và tinh tế; người dùng đến từ search engine của tinh tế hoàn toàn vượt trội với hơn 60% thị phần traffic tìm kiếm giữa hai bên; trong khi đó người dùng của voz với bản chất là một cộng đồng đóng (bất đắc dĩ) nên lượng traffic vào thẳng đông hơn đã may mắn bù lại được lượng traffic tìm kiếm thua kém.

nếu xem các số liệu sâu hơn, sẽ thấy sự thua kém của voz ở mảng SEO còn thảm hại hơn nữa, nên thôi không show ra làm gì.

với việc chuyển đổi qua nền tảng XenForo, cùng với việc chuyển dữ liệu trong giai đoạn hai, hy vọng là traffic tìm kiếm của voz sẽ tốt hơn.

2020462b59ba-c793-4d3b-99b1-dbf87343ad85.png


hết rồi :D
 
Ngay tối nay m thấy refresh F17 xoay khá lâu tầm mấy giây
Hoặc bấm F5 xong bị error 404 phải load lại, có bạn nào cũng bị ko thì góp ý luôn
 
Ngay tối nay m thấy refresh F17 xoay khá lâu tầm mấy giây
Hoặc bấm F5 xong bị error 404 phải load lại, có bạn nào cũng bị ko thì góp ý luôn
E load 1 lúc mới được cái thớt này. Thế mới biết vào đúng voz rồi :shame:
 
Tôi vào tinhte cái đợt sv lỗi ae rủ nhau sang đòi khu tự trị ấy,xong đợt đó chưa vào lại lần nào :angry:
Cái méo gì mà bạn bình luận chưa tinh tế , bạn thấy bài viết này tinh tế ko nhảm thực sự =="
 
Thì tinhte vào đọc mấy bài review xong cũng chả biết làm gì nữa, voz đọc xong còn phải chửi nhau, lội page xem chửi nhau, số phút online lâu hơn là đúng :D
 
Back
Top