so sánh xe ôm công nghệ và shipper sàn thương mại điện tử

Có hay follow kênh để nhờ giao đồ. nãy gặp bài viết hay nên tha về đây mn cùng ngửi cho vui​
link gốc
Nội dung:
Nhận dịp dịch dã nhiều ăn e chán nản chạy xe cho các hãng công nghệ muốn đầu quân về làm shipper cho Shopee, Lazada, GHTK ( Gọi chung là thương mại điện tử a.k.a TMĐT ) tôi cũng từng làm shipper TMĐT nên chia sẻ kinh nghiệm và góc nhìn của tôi
Nay biên 1 bài ...
Trước tiên nói về ưu điểm của shipper TMĐT
1- Nhân viên đc ký hợp đồng đàng hoàng
2- Tuyến đường chạy ngắn thường 1 Phường có 2-4 thằng chạy (1-2 tuần thuộc địa bàn bịt mắt cũng chạy được)
3- Tương lai ngắn hạn ổn định hơn chạy xe công nghệ
4- Lương lậu đúng ngày nổ về tài khoản
5- Đồng phục cấp phát miễn phí ( chỗ mình làm trc đc hỗ trợ xăng xe và điện thoại - chú ý điểm này )
6- Làm việc giờ hành chính, xong sớm nghỉ sớm ( chú ý điểm này )
Có ưu điểm rồi sẽ có nhược điểm phải không nào....
Trước tiên bạn sẽ phải hiểu trong 1 quận hoặc 1 phường sẽ có Quận ngon, Quận như lồ.n, Phường Xã cũng thế, tất nhiên bạn là người mới vào, bạn sẽ được giao cho địa bàn là các cái chỗ l.ồ.n nhất, hãm nhất, khoai nhất.
Ở trên tôi có viết chú ý 2 điểm, đầu tiên tiền hỗ trợ xăng xe và điện thoại, ô được hỗ trợ ngon quá ý kiến con cac gì ? He he
Địa bàn chạy giao hàng rất bé so với chạy xe công nghệ, nhưng nó đéo tỷ lệ thuận với việc bạn sẽ được chạy ít hơn vì có 100 đơn đéo phải bạn có thể giao 1 mạch từ số chẵn bé - đến số chẵn to, hoặc lẻ bé lẻ to, bạn sẽ chạy đi chạy lại trong cái phường đấy như chó dái, vì rất nhiều lý do khách chưa về, khách này đòi trc khách kia đòi sau, do bạn quên chạy quá...., nên mình nói thật đéo có kiên nhẫn rất dễ cáu, điện thoại cũng thế 1 đơn hàng có thể 1 cuộc là giao được, nhưng cũng có những đơn gọi 5-7 lần chán chê mới giao được.
Chú ý tiếp theo "xong sớm về sớm", he he có con ca,c ! Nói cho nó nhanh ! Việc giao được nhanh hay không nó tùy thuộc vào kỹ năng của bạn và độ hãm của khách, tất nhiên bạn mới vào làm chỗ giao khoai nhất thối khắm nhất bạn đang được hưởng. Kỹ năng giao được nhanh thì phải vào làm tự nghiệm ra, còn về độ hãm thì đủ thể loại ví dụ chạy Grab cả ngày chạy may ra gặp 1 phát, nhưng shipper TMĐT 1 ngày gặp cực nhiều ( đặt đơn cho vui, đặt xong đéo có tiền nhận, về quê, đi làm đéo ở nhà, đặt 1 lúc cả lazada vs shoppee thằng nào đến trc thì lấy trước..... đại loại hãm *** vô kể ) nhưng đa phần là lũ óc chó đi làm nhưng đặt về nhà, xong lại còn bảo giao sau 5 giờ thì mới nhận - cay nhất lũ chó này !
Cái quan trọng nhất vẫn là tiền, làm khổ cũng được miễn ngày cầm về 5 lít là được đúng không ?
Có cái lol !
Hiện tại giao 1 đơn thành công ở Shoppee = 3k5, Lazada = 5k. Nhưng tất nhiên bạn mới vào làm, bạn đéo bao giờ được cho nhiều đơn, hoặc địa bàn của bạn là chỗ ít đơn nhất, ngày vẫn cày 10-12 tiếng đéo ít hơn !
1 đơn hàng giao mất 10-15 phút, tự nhân thử lên được 500k thì phải làm mất bao lâu :LOL:)
Giao không thành công thì không được tiền, TMĐT ví dụ như chỗ mình từng làm ép chỉ tiêu 94%, tức là mày có 50 đơn chỉ được fail 3, 100 được fail 6, đéo cần biết lý do do khách hay do shop, ko giao đc là ko giao đc. kể cả mày chạy xe như chó hay gọi điện cháy máy ! Giao tỷ lệ không đạt nhiều thì bị cảnh cáo, cảnh cáo nhiều thì nghỉ việc ! Thấy hãm lol chưa ?
Nên là mơ mộng ít thôi, làm ở đéo đâu cũng sẽ bị bóc lột, chỉ khác là ít hay nhiều.
Viết vẫn vội, nhưng đại ý là như thế
Ảnh minh họa
1629386957907.png
 
cuộc sống không bao giờ dễ dàng...
chờ shipper aka vozer vào confirm:cold:
Confirmed nhé. Lazada thời xưa 9k/đơn.sau 2017 là 7k rồi xuống 6.5k 1 đơn. Còn ghtk là 3.9 4k 1 đơn. J&t 3.5k 1 đơn. Tất nhiên vào là phải đóng cọc gần 5tr. Chưa đủ thì tháng sau có lương eng nó trừ 1tr. Khi nào đủ cọc 5tr thì thôi.
Nhiều ông k biết, lúc mua hàng tưởng phí ship 25k-30k thậm chí 50k cứ tưởng shiper hưởng hết. R chửi ship như chó. Thực chất đc vài đồng bạc. Còn lại cty gặm hết r.
Căn bản dịch dã, tôi đi giao nhiều đơn hàng to nặng cồng kềnh. Gặp hẻm nhỏ khó vào k có chỗ quay đầu xe nên gọi nó ra đầu hẻm chỗ đang đậu xe lấy mà nó cứ 1 2 đòi chạy xe vào. Tôi nói 1 hồi nó còn kêu thôi đem về luôn đi. Đm quạo vkl
 
Back
Top