Sở Xây dựng Hà Nội nói đá lát vỉa hè vỡ do ôtô đi lên

Status
Not open for further replies.
Theo đại diện Sở Xây dựng Hà Nội, vỉa hè mới được lát đá nhưng đã vỡ do sử dụng sai công năng, khiến đá không bền 50-70 năm như cam kết.

Trước thực trạng vỉa hè ở nhiều quận tại Hà Nội vừa lát xong đã vỡ dù được giới thiệu có độ bền 50-70 năm, đại diện Sở Xây dựng Hà Nội tổ chức buổi thông tin để làm rõ vấn đề này.
Ông Hoàng Ngọc Thắng, Phó chi cục Giám định xây dựng (Sở Xây dựng), cho biết năm vừa qua, sở đã kiểm tra việc lát đá vỉa hè ở 21 tuyến phố để báo cáo TP.
Qua kiểm tra, ông Thắng nhận định việc thi công, quá trình sử dụng vỉa hè có nhiều vấn đề. Trong đó, việc đơn vị thi công dàn trải, gây mất mỹ quan, ảnh hưởng đến chất lượng đá, các mẫu đá không được thành phố quy định cứng cho từng quận, huyện, dẫn đến việc vật liệu sử dụng không thống nhất.
da lat he vo,  da via he Ha Noi vo anh 1
Đá lát vỉa hè vỡ sau vài năm sử dụng trên đường Trần Phú (quận Hà Đông). Ảnh: Sơn Hà.
Phó chi cục trưởng phụ trách Chi cục Giám định xây dựng Nguyễn Quang Huy thì thừa nhận việc giám sát kỹ từng dự án ở từng quận là điều không thể bởi nhân lực của sở có hạn. Bên cạnh trách nhiệm của Sở Xây dựng, ông Huy cho rằng trách nhiệm lớn nhất là ở phía chủ đầu tư, tức là UBND quận.
"UBND quận ra quyết định đầu tư thì Phòng Quản lý đô thị quận phải có trách nhiệm nghiệm thu", ông Huy nói và tái khẳng định quan điểm đơn vị nào ra quyết định đầu tư thì phải gắn với trách nhiệm nghiệm thu, kiểm định công trình.
Đề cập đến độ bền đá lát vỉa hè 50-70 năm, ông Hoàng Ngọc Thắng thừa nhận các thông tin này chưa thực sự chính xác bởi bền hay không còn phụ thuộc nhiều yếu tố, trong đó có quá trình sử dụng.
"Nhiều tuyến, vỉa hè cho người đi bộ vừa làm xong, ôtô leo lên, nhiều nơi còn tổ chức trông xe trên vỉa hè, chả có đá nào chịu được vì có thiết kế để ôtô đi lên đâu", ông Thắng nói.
Ông Thắng cũng nhấn mạnh nếu việc thi công đảm bảo kỹ thuật, sử dụng đúng công năng thì độ bền 50-70 năm là chắc chắn. Tuy nhiên, nếu vỉa hè được sử dụng không đúng công năng thì đưa ra cam kết về độ bền là không hợp lý.
Năm 2017, nhiều quận nội thành Hà Nội như Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàn Kiếm lát lại đá vỉa hè trên các tuyến phố lớn theo đề án chỉnh trang đô thị được UBND Hà Nội đưa ra cuối năm 2016. Loại đá dùng khi đó được giới thiệu là đá tự nhiên, độ bền 50-70 năm.
Tuy nhiên, chỉ sau 2 năm, chất lượng đá lát vỉa hè bắt đầu xuống cấp. Đá lát bị vỡ, hỏng, nứt.
Tháng 2/2018, Thanh tra Hà Nội chỉ ra nhiều sai phạm trong việc lát đá vỉa hè. Các quận Hoàng Mai, Cầu Giấy, Thanh Xuân chưa thực hiện đầy đủ chỉ đạo của thành phố.
https://zingnews.vn/so-xay-dung-ha-noi-noi-da-lat-via-he-vo-do-oto-di-len-post1162187.html
 

pipiyeu299

Đã tốn tiền
Có tình trạng ô tô đỗ lên vỉa hè không ? có
Nhưng các anh làm ăn như cứt vậy
Sân nhà người ta lát đá chắc mấy chục năm chả hỏng, mà cái vỉa hè năm nào cũng hỏng !
 

fantasyanhtuhp83

Đã tốn tiền
Mấy anh bảo đá bờ hồ vỡ tôi xin ảnh cái. Tôi nhớ là 2 năm trước chỉ có các bài báo là đá bờ hồ còn tốt sao phải thay mới vì lãng phí thôi. Còn đá vỉa hè vỡ chủ yếu ở các tuyến đường khác như Liễu Giai, Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh ...


Vỉa hè công năng chính là cho người đi bộ, cùng quá là xe máy nên thiết kế thường chỉ là cát đầm nén rồi lát gạch đá lên trên. Nên nếu ô tô đi lên nó sẽ bị vỡ là chuyện bình thường. Chưa kể cái văn hoá tắc đường hay lụt cứ leo lên vỉa hè mà đi thì càng nhanh hỏng. Tất nhiên cái thằng ml nào chém lát đá bên 50-70 năm thì cứ lôi ra mà chửi chết cha nó đi :LOL:
 

TomDAce

Senior Member
Ko lẽ đá tự nhiên lại thua cái sân gạch tàu. Nhìn vào đà nẵng với vũng tàu nó lát đá xem bao nhiêu năm rồi.
 

Scutcheons

Senior Member
Tôi lại nghĩ là k sai đâu. :oops:
Phó chi cục trưởng phụ trách Chi cục Giám định xây dựng Nguyễn Quang Huy thì thừa nhận việc giám sát kỹ từng dự án ở từng quận là điều không thể bởi nhân lực của sở có hạn. Bên cạnh trách nhiệm của Sở Xây dựng, ông Huy cho rằng trách nhiệm lớn nhất là ở phía chủ đầu tư, tức là UBND quận.
"UBND quận ra quyết định đầu tư thì Phòng Quản lý đô thị quận phải có trách nhiệm nghiệm thu", ông Huy nói và tái khẳng định quan điểm đơn vị nào ra quyết định đầu tư thì phải gắn với trách nhiệm nghiệm thu, kiểm định công trình.
Cái việc oto đi lên cũng là 1 nguyên nhân làm đá vỡ
Nhưng, chắc chắn ko phải lí do chính
Còn tranh chối ra sao thì anh đọc đoạn này là rõ
 

fantasyanhtuhp83

Đã tốn tiền
Ko lẽ đá tự nhiên lại thua cái sân gạch tàu. Nhìn vào đà nẵng với vũng tàu nó lát đá xem bao nhiêu năm rồi.
Muốn bền cứ đổ bê tông tầm 10cm hay đổ gạch vỡ đầm chặt rồi lát gạch terraro là xong, tha hồ bền. Còn đá tự nhiên này là đá xẻ, đẹp thôi chứ dễ vỡ lắm. Nhất là các bố ý toàn làm trên nền cát đen đầm chặt.
 

Mạng

Senior Member
lát đá có kích cỡ như loại lát hồ gươm ấy, chứ loại đểu kia đá dởm, nền kém, lại to nên chịu lực nén càng yếu
 

TomDAce

Senior Member
Muốn bền cứ đổ bê tông tầm 10cm hay đổ gạch vỡ đầm chặt rồi lát gạch terraro là xong, tha hồ bền. Còn đá tự nhiên này là đá xẻ, đẹp thôi chứ dễ vỡ lắm. Nhất là các bố ý toàn làm trên nền cát đen đầm chặt.
Đá này không biết đá gì, còn ở vũng tàu tôi thấy lát đá hoa cương mài nhám như đá cầu thang. Bền kinh dị.
 

Vys102

Senior Member
Gớm các anh đã biết vỉa hè sẽ có oto đi lên, nhưng các anh vẫn lát đá không chịu nổi lực oto thì thể hiện độ thiển cận và dốt nát chứ còn khoe ra.
 
Status
Not open for further replies.
Top