Sơn La bất ngờ muốn xây dựng 2 sân bay

UnD

Senior Member
Ngoài sân bay Nà Sản, tỉnh Sơn La đề xuất muốn có thêm sân bay Mộc Châu nhằm phục vụ mục đích an ninh quốc phòng và phát triển kinh tế trong thời gian tới

UBND tỉnh Sơn La đề nghị Bộ GTVT bổ sung thêm Cảng hàng không Mộc Châu vào Quy hoạch tổng thể cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.

Văn bản gửi do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Lê Hồng Minh ký khẳng định, việc quy hoạch và đầu tư phát triển Cảng hàng không Mộc Châu là cần thiết, nhằm phục vụ mục đích an ninh quốc phòng và phát triển kinh tế trong thời gian tới.

Theo ông Lê Hồng Minh, Sơn La là tỉnh có nhiều tiềm năng về tự nhiên như: Cảnh quan đẹp, khí hậu tốt, địa hình phong phú… về xã hội hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế du lịch phong phú, có nhiều lợi thế để phát triển du lịch.

AJy8G.png

Ngoài sân bay Nà Sản, tỉnh Sơn La muốn xây dựng thêm sân bay Mộc Châu. Ảnh: ACV

Lượng khách đến với Sơn La đạt khoảng 2,5 triệu lượt người năm 2019; tăng trưởng nhanh, ổn định ở mức khoảng 23,2%/năm. Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu gồm 2 huyện Mộc Châu, Vân Hồ nằm ở vị trí cửa ngõ đặc biệt quan trọng của tỉnh Sơn La và vùng Tây Bắc, là trung tâm du lịch trọng điểm của tỉnh Sơn La và khu vực Tây Bắc, cũng như cả nước.

Với tiềm năng lợi thế về phát triển du lịch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, cùng với sự hình thành và phát triển khu công nghiệp Vân Hồ trên địa bàn huyện Mộc Châu, Vân Hồ có tác động tích cực, thúc đẩy các ngành kinh tế khác cùng phát triển; góp phần quan trọng vào việc xóa đói giảm nghèo; bảo đảm an sinh, an toàn xã hội và an ninh quốc phòng.

Với vị trí quan trọng, tiềm năng, lợi thế nêu trên và qua thống kê khảo sát cho thấy dự báo nhu cầu vận chuyển hành khách, trọng tâm là khách du lịch bằng đường hàng không trên địa bàn huyện Mộc Châu, Vân Hồ và vùng phụ cận sẽ tăng nhanh trong thời gian tới.

Theo đề xuất của Sơn La, Cảng hàng không Mộc Châu được xác định là sân bay cấp 4E, phần kỳ đầu tư làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (đến năm 2030), là cảng hàng không dân dụng thực hiện khai thác các tuyến bay nội địa hàng không thường kỳ và một số tuyến quốc tế) với công suất dự kiến 1 triệu hành khách/năm.

..

https://vietnamnet.vn/son-la-bat-ngo-muon-xay-dung-2-san-bay-2058793.html
 

uranus13

Senior Member
Giờ dồn lên tây bắc bác phải hiểu nó thế nào, vừa dân dụng mà vừa quân sự

via theNEXTvoz for iPhone
sân bay Nà Sản nó là sân bay quân sự từ trước rồi thím, còn vùng Tây Bắc thì có sân bay Mường Thanh, sân bay Yên Bái chuyên trách hơn, có hẳn không quân đóng ở đây
 

Pavel Pavlusa

Senior Member
Có người bảo “Năm xưa mỗi tỉnh phấn đấu một nhà máy đường, ngày nay mỗi tỉnh lại đòi 1 cái sân bay”. :canny:

TW phải quyết liệt vụ này, không thể để cho lợi ích nhóm gây lãng phí tiền của được. Quy hoạch sân bay theo vùng, rồi từ sân bay đó lan toả ra cao tốc kết nối. Quốc gia nào cũng làm vậy, đâu phải cái kiểu cứ hở ra là đòi sân bay :canny:

via theNEXTvoz for iPhone
 

luiz

Đã tốn tiền
Mỗi thời một trend, mấy năm trước thì trend tượng, giờ lại trend sân bay, k biết mấy năm tới là trend gì nữa đây híc
 

1phutbocdong

Senior Member
Lại nhớ mấy năm trước đi SL chơi ngồi xe "Limousine" 6 tiếng từ Hanoi lên đau hết cả đuýt. Lúc ý chỉ ao ước đi mb vèo cái đến :)
 
Top