tin tức Sony ra mắt FE PZ 16-35mm F4 G - ống kính zoom điện góc rộng với khẩu độ cố định F4 gọn nhẹ nhất thế giới

Kisuf

Staff
Sản phẩm mới nhất trong bộ sưu tập ống kính ngàm E của Sony mang đến chất lượng hình ảnh xuất sắc và sự linh hoạt cho sáng tạo nội dung trên máy ảnh Full-Frame.

Sony hiện nay đã có tổng cộng 66 ống kính ngàm E với sự ra mắt của FE PZ 16-35mm F4 G (mã sản phẩm SELP1635G) - ống kính zoom điện góc rộng với chất lượng hình ảnh xuất sắc, lấy nét tự động hiệu suất cao và thiết kế vận hành linh hoạt để đáp ứng nhu cầu của những nhà sáng tạo nội dung tốt nhất thế giới.

Kinh nghiệm dày dặn của Sony trong lĩnh vực thiết kế ống kính được đưa vào trong sản phẩm mới để tạo ra ống kính full-frame zoom điện góc rộng với khẩu độ F4 nhẹ nhất thế giới mang đến chất lượng hình ảnh và sự linh hoạt vượt trội. Ống kính nhỏ gọn mang đến chất lượng hình ảnh tinh tế, khả năng biểu đạt và linh hoạt sẽ thuyết phục ngay cả những nhà sáng tạo nội dung khắt khe nhất hiện nay. Sản phẩm này cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho ảnh tĩnh, với sự tái tạo hình ảnh tuyệt vời của dòng ống kính G, hiệu suất lấy nét tự động đáng kinh ngạc, và tính năng zoom điện dễ sử dụng trong một thiết kế nhỏ gọn phù hợp với mọi thân máy ảnh. Độ dài tổng thể luôn được giữ cố định ngay cả khi lấy nét và zoom, biến FE PZ 16-35mm F4 G phù hợp từ quay vlog và sản xuất phim ảnh cho đến quay từ xa và nhiếp ảnh phong cảnh.

Sony_1_KV.jpg


“Thấu hiểu nhu cầu đang tăng về các sản phẩm có thể chụp được cả ảnh tĩnh và quay video, trong bối cảnh các nội dung chất lượng ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt là trên nền tảng online”, chia sẻ của ông Yasufumi Machitani, tổng giám đốc của Digital Imaging Division, Sony Electronics Asia Pacific. “Ống kính FE PZ 16-35mm F4 G được thiết kế để đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của những người dùng khó tính và xoá bỏ tất cả rào cản về sự sáng tạo của họ với tư cách là ống kính zoom điện góc rộng với khẩu độ cố định F4 nhẹ nhất thế giới[ii]”.

Chất lượng hình ảnh xuất sắc

Ống kính FE PZ 16-35mm F4 G mang đến sự kết hợp đáng kinh ngạc giữa độ phân giải ấn tượng và bokek tuyệt đẹp trong một thiết kế nhỏ gọn. Cấu trúc quang học bao gồm 2 thấu kính phi cầu tiên tiến (AA), 1 thấu kính phi cầu tiêu chuẩn, 1 thấu kính phi cầu siêu tán sắc siêu thấp (Super ED), 1 thấu kính ED và 1 thấu kính phi cầu ED. Hiện tượng viền tím và quang sai được kiểm soát đồng thời để mang lại chất lượng quang học xuất sắc trên toàn bức ảnh và toàn dải tiêu cự 16-35mm. Việc sử dụng thấu kính AA trong thiết kế quang học tiên tiên cũng đảm bảo chất lượng cận cảnh đối với toản dải tiêu cự - khoảng cách lấy nét tối thiểu là 0,28 mét ở 16 mm và 0,24 mét ở 35 mm, với độ phóng đại tối đa là 2,23x. Hơn thế nữa, lớp phủ được tối ưu giúp giảm hiện tượng loá và bóng ma để tạo ra hình ảnh trong và tinh tế.


Sony_2.jpg

Hệ thống lá khẩu tròn kết hợp với thiết kế đã được cẩn thận triệt tiêu quang sai giúp tạo ra bokeh full-frame mượt và có chiều sâu, mang lại hiệu ứng hình ảnh và không gian một cách tối ưu.

Lấy nét tự động hiệu suất cao

Lần đầu tiên đối với ống kính Alpha, FE PZ 16-35mm F4 G sử dụng 6 động cơ XD Linear của Sony cho cả lấy nét lẫn zoom. Tốc độ phản hồi nhanh và mượt, cũng như vận hành im lặng của hệ thống này mang đến cho người dùng sự tự do sáng tạo mới. Với thân máy Alpha 1 đầu bảng của Sony, sự chuẩn xác khi lấy nét được đảm bảo khi chụp ảnh tĩnh liên tục đến 30 khung hình/giây[iii].

Tính năng lấy nét đặc biệt quan trọng khi quay phim slow motion, 4K hoặc 8K. Ống kính FE PZ 16-35mm F4 G kết hợp với thân máy ảnh Alpha[iv] để lấy nét một cách đáng tin cậy, mượt và im lặng bắt theo ngay cả những chủ thể di chuyển với tốc độ cao. Động cơ XD Linear với lực đẩy cao, các thấu kính được tối ưu và điều khiển phản hồi nhanh giúp tạo ra độ chính xác lấy nét tự động đáng kinh ngạc mà không ảnh hưởng đến sự nhỏ gọn trong thiết kế ống kính.

Hình ảnh, zoom điện và tối ưu vận hành cho các nhu cầu nâng cao của phim ảnh

Dựa trên phản hồi từ những nhà sáng tạo hàng đầu, Sony đã đặc biệt thiết kế FE PZ 16-35mm F4 G để mang đến chất lượng hình ảnh tinh tế và khả năng vận hành mà họ mong muốn. Sản phẩm này được tích hợp những công nghệ ống kính mới nhất để giảm hiện tượng focus breathing (tự động thay đổi tiêu cự khi lấy nét ở các khoảng cách khác nhau) cũng như việc điểm lấy nét bị thay đổi khi zoom, từ đó đảm bảo việc dễ dàng lưu giữ những khung ảnh chất lượng cao. Lấy nét, zoom, và hoạt động của lá khẩu cũng cực kỳ êm, giảm đáng kể tiếng ồn và rung động có thể ảnh hưởng đến việc quay video.


Nhờ hệ thống zoom điện được thiết kế hoàn toàn mới sử dụng động cơ XD linear, FE PZ 16-35mm F4 G mang đến khả năng điều khiển nâng cao với độ nhạy tương đương với ống kính zoom tay truyền thống. Một công tắc và tốc độ zoom có thể điều chỉnh giúp việc triển khai cực kỳ dễ dàng, điển hình như việc duy trì cố định một tốc độ zoom cực thấp. Zoom điện cũng hạn chế hiện tượng rung máy ảnh có thể xảy ra khi xoay vòng zoom và khi sử dụng với thân máy tương thích, người dùng có thể tuỳ biến hướng của vòng zoom để phù hợp với điều kiện chụp.

Sony_3.jpg

Một tính năng tuyệt vời khác là khả năng sử dụng nút bấm và điều khiển trên thân máy hoặc phụ kiện tương thích để điều khiển zoom từ xa.


Sony_7.jpg

Hơn thế nữa, tính năng lấy nét thủ công Linear Response đảm bảo vòng lấy nét phản hồi trực tiếp và tuyết tính đối với những điều khiển tinh tế khi lấy nét thủ công. Và một vòng khẩu độ riêng biệt giúp việc điều chỉnh tay nhanh, trực tiếp và dễ dàng.

Cơ động, kiểm soát và độ tin cậy cao

Thiết kế và công nghệ đẳng cấp thế giới kết hợp với nhau để tạo ra ống kính gọn nhẹ mà vẫn tích hợp được zoom điện và có vòng lấy nét, zoom và khẩu độ chuyên biệt – lý tưởng cho sự cơ động và điều khiển dễ dàng. Là ống kính zoom điện góc rộng với khẩu độ cố định F4 nhẹ nhất thế giới[v], FE PZ 16-35mm F4 G chỉ nặng 353 gram, khoảng 30% nhẹ hơn so với SEL1635Z và kích thước chỉ 80,5 mm x 88,1 mm với đường kính filter 72 mm.

Tổng thể độ dài của ống kính giữ cố định khi lấy nét và zoom, tối ưu cho việc cân bằng và thao tác. Sự cân bằng luôn ổn định giúp ống kính mới là sự lựa chọn lý tưởng đối với các bộ phim sử dụng gimbal. Vòng lấy nét có thể dễ dàng điều khiển bằng ngón tay khi quay. Bên cạnh đó vòng lấy nét và vòng zoom đặt cạnh nhau nhưng với độ cao khác nhau, từ đó người dùng có thể dễ dàng phân biệt và điều khiển khi đang theo dõi màn hình.


Sony_13.jpg


Nhiều tính năng ấn tượng khác của FE PZ 16-35mm F4 G bao gồm công tắc Iris Lock để tránh vòng khẩu bị vô tình di chuyển giữa vị trí [A] và F4-F22 và nút focus hold có thể tuỳ biến theo nhu cầu người dùng.

Cuối cùng, ống kính mới sử dụng thiết kế chống bụi và độ ẩm[vi] cũng như lớp phủ florine giúp thấu kính ngoài cùng sạch và đáng tin cậy khi sử dụng ngoài trời.

Giá và ngày bán


Ống kính FE PZ 16-35mm F4 G sẽ chính thức đến tay người tiêu dùng Việt Nam với giá bán lẻ 29,990,000 đồng. Riêng các khách hàng đặt trước từ 22/04 – 30/04/2022 sẽ được tặng kèm Microphone chính hãng của Sony ECM-LV1 trị giá 690,000 đồng.


Thời điểm tháng 3/2022, Sony khảo sát với ống kinh zoom có khẩu độ cố định F4 dành cho cảm biến full-frame 35 mm.
[ii]Vào thời điểm tháng 3/2022, Sony khảo sát với ống kinh zoom có khẩu độ cố định F4 dành cho cảm biến full-frame 35 mm.
[iii] Chế độ chụp “Hi+”. Hiệu quả ở 1/125 hoặc tốc độ màn trập cao hơn. Trong chế độ AF-C với tốc độ màn trập 1/250 giây hoặc cao hơn với tốc độ tối đa sẽ phụ thuộc vào chế độ chụp.
[iv] Thông tin tương thích tại: https://www.sony.net/dics/breathing/
Chỉ khả dụng ở chế độ movie. Góc nhìn và chất lượng hình ảnh có thể bị thay đổi nhẹ khi tính năng này được sử dụng. Tính năng bù trừ có thể không áp dụng cho một số trường hợp.
[v] Vào thời điểm tháng 3/2022, Sony khảo sát với ống kinh zoom có khẩu độ cố định F4 dành cho cảm biến full-frame 35 mm.
[vi] Không đảm bảo 100% chống bụi và độ ẩm.
 
Last edited:
Giờ mới có giá chính thức nên mới có điểm báo nhỉ
Con này công nhận ngon, quá nhỏ gọn, dùng được cho cả phong cảnh và đời thường
 
Xem ảnh trên mạng thì con này f4 tối góc khá nặng, được cái 7 lá khẩu sunstars đẹp hơn sony zeiss 16-35f4.
 
Thấy tia xấu ẹ mà thím, F11 thế này là xấu rồi
279078696_5464454733565385_1807459482070722166_n.jpg
DSC01220.jpg


Đẹp hơn con 16-35f4 sony zeiss thôi, có bảo nó đẹp đâu :)

Tầm này thì vẫn dùng 16-35f4 L USM + ngàm thôi, nặng tý nhưng chất lượng quang học tốt, sunstars đẹp và rẻ.
 
Đéo hiểu Sony và các hãng đang nghĩ cái gì mà lens wide vẫn cố làm lá khẩu tròn và quảng cáo giới thiệu lens thì lúc nào cũng khoe bokeh đẹp :what:
Giờ kiếm lens tia đẹp chỉ có quay tay
Morning glow by I'm a cutie pie, trên Flickr
Diamond Fuji from Yamanaka Lake by I'm a cutie pie, trên Flickr
From Tokorozawa with love by I'm a cutie pie, trên Flickr
Tidewave by I'm a cutie pie, trên Flickr
I’ve seen the seasons change by I'm a cutie pie, trên Flickr
Without you, I will never smile the way I did by I'm a cutie pie, trên Flickr
 
Vì cái tia mà chuyển sang Sony vẫn chưa chia tay được em Nikon 20 F1.8G
4gmOAMB.png
Mỗi lần cần tia lại lôi em này ra
FY7e6U1.png
 
DSC01220.jpg


Đẹp hơn con 16-35f4 sony zeiss thôi, có bảo nó đẹp đâu :)

Tầm này thì vẫn dùng 16-35f4 L USM + ngàm thôi, nặng tý nhưng chất lượng quang học tốt, sunstars đẹp và rẻ.
Ngàm canon sang sony dùng cái nào tốt thím?
 
Đéo hiểu Sony và các hãng đang nghĩ cái gì mà lens wide vẫn cố làm lá khẩu tròn và quảng cáo giới thiệu lens thì lúc nào cũng khoe bokeh đẹp :what:
Giờ kiếm lens tia đẹp chỉ có quay tay
Morning glow by I'm a cutie pie, trên Flickr
Diamond Fuji from Yamanaka Lake by I'm a cutie pie, trên Flickr
From Tokorozawa with love by I'm a cutie pie, trên Flickr
Tidewave by I'm a cutie pie, trên Flickr
I’ve seen the seasons change by I'm a cutie pie, trên Flickr
Without you, I will never smile the way I did by I'm a cutie pie, trên Flickr
đù đẹp vl
 
Back
Top