SpaceX, Netflix, Boeing tham gia sứ mệnh 'lớn chưa từng có', tìm cơ hội tại Việt Nam

TrenTungCaySo10

Senior Member

Nhà tổ chức sự kiện cho biết SpaceX, Netflix và Boeing sẽ là ba trong những công ty tham gia phái đoàn doanh nghiệp "lớn nhất từ trước đến nay" của Mỹ tới Việt Nam trong tuần tới nhằm thảo luận về các cơ hội đầu tư và kinh doanh tại quốc gia Đông Nam Á đang phát triển mạnh mẽ này.​



1679077540779.png

Biểu tượng của tập đoàn sản xuất máy bay Boeing tại nhà máy Renton, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo một danh sách mà hãng tin Reuters có được, hơn 50 công ty, bao gồm các công ty quốc phòng, dược phẩm và công nghệ sẽ tham gia một sứ mệnh do Hội đồng Kinh doanh Mỹ-ASEAN tổ chức.

Sự kiện này là tín hiệu cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng của các doanh nghiệp nước ngoài đối với quốc gia có dân số 100 triệu người này. Việt Nam được đánh giá là đang sở hữu một thị trường tiêu dùng mở rộng nhanh chóng trong bối cảnh tầng lớp trung lưu ngày càng tăng.

“Đây là sứ mệnh kinh doanh lớn chưa từng có tại Việt Nam”, ông Vũ Tú Thành – đại diện Hội đồng Kinh doanh Mỹ-ASEAN – cho biết. Ông nói thêm đơn vị của mình đã từng tổ chức những sự kiện như này trong suốt 30 năm qua.

Trong số các công ty tham gia phái đoàn sang Việt Nam có “gã khổng lồ” phát trực tuyến Netflix. Tháng trước, có thông tin cho rằng Netflix đang có kế hoạch mở văn phòng tại Việt Nam.

Trả lời hãng tin Reuters, ông Thành cho hay các tập đoàn lớn như Boeing, Lockheed Martin và Bell sẽ gặp gỡ các công ty mua sắm quốc phòng của Việt Nam, đồng thời cho biết thêm rằng các công ty an ninh đã quyết định tham gia phái đoàn hàng năm tới Việt Nam lần đầu tiên sau khoảng một thập kỷ.

“Máy bay trực thăng là một trong những thứ mà các công ty hy vọng bán được cho Việt Nam”, ông Thành tiết lộ song người đại diện này cảnh báo các thương vụ quốc phòng cần có thời gian để hoàn tất và chắc chắn sẽ không có bước đột phá nào đạt được ngay lập tức.

Trong một tuyên bố mới đây, Boeing cho hay các cuộc thảo luận của họ với các quan chức sẽ tập trung vào mối quan hệ đối tác ngày càng tăng của công ty với Việt Nam cũng như các cách để tăng cường năng lực hàng không và quốc phòng của đất nước.

Trong khi đó, theo ông Thành, SpaceX muốn bán dịch vụ cung cấp Internet vệ tinh cho Việt Nam và các nước trong khu vực.

Trước loạt thông tin mà Reuters đăng tải, đại diện Netflix, SpaceX và Lockheed Martin chưa đưa ra bất kỳ bình luận chính thức nào.

Bên cạnh những "gương mặt mới", phần lớn các công ty tham gia phái đoàn kinh doanh là doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh hoặc sản xuất tại Việt Nam, bao gồm Apple, Coca-Cola và PepsiCo, trong đó một số công ty đang có kế hoạch mở rộng.

Phái đoàn cũng sẽ bao gồm các công ty bán dẫn, “gã khổng lồ” dược phẩm Pfizer và Johnson & Johnson, nhà sản xuất thiết bị y tế Abbott, công ty tài chính Visa và Citibank, các công ty trực tuyến Meta và Amazon.

Đại diện Hội đồng Kinh doanh Mỹ-ASEAN cho biết một số doanh nghiệp nhìn nhận Việt Nam như một trung tâm sản xuất và cung cấp dịch vụ cho người tiêu dùng trong thời điểm nền kinh tế của đất nước tăng trưởng hơn 8% vào năm ngoái.
https://baotintuc.vn/kinh-te/spacex...-tim-co-hoitai-viet-nam-20230317154650612.htm
 
Chắc họ nhìn thấy đám culi không được nhà nước bảo trợ ấy mà.
Culi gia công bị chính chính quyền nước sở tại kệ mẹ :big_smile:
 
1679037135439.png



Những người đàn ông chở người trên xích lô ba bánh đi ngang qua Nhà khách Chính phủ ở Hà Nội, Việt Nam ngày 20 tháng 2 năm 2019.

HÀ NỘI, ngày 17 tháng 3 (Reuters) – SpaceX, Netflix và Boeing là một trong số các công ty tham gia phái đoàn kinh doanh “lớn nhất từ trước đến nay” của Hoa Kỳ tới Việt Nam vào tuần tới để thảo luận về các cơ hội đầu tư và kinh doanh tại quốc gia Đông Nam Á đang phát triển mạnh mẽ này, nhà tổ chức cho biết.

Hơn 50 công ty, bao gồm các công ty quốc phòng, dược phẩm và công nghệ, sẽ tham gia vào phái đoàn do Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN, một cơ quan công nghiệp, tổ chức, theo danh sách mà Reuters có được.

Phái đoàn này là một dấu hiệu cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với trung tâm sản xuất toàn cầu, vốn đang được hưởng lợi từ sự dịch chuyển khỏi Trung Quốctrong bối cảnh xung đột thương mại Trung-Mỹ.

Việt Nam, với dân số 100 triệu người, cũng có thị trường tiêu dùng đang phát triển nhanh chóng khi tầng lớp trung lưu ngày càng mở rộng.

Ông Vũ Tú Thành, đại diện của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN tại Việt Nam cho biết: “Đây là sứ mệnh lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam và lưu ý rằng cơ quan này đã tổ chức các sự kiện này trong ba thập kỷ.

Gã khổng lồ phát trực tuyến Netflix , mà Reuters tháng trước đưa tin đang có kế hoạch mở văn phòng tại Việt Nam, nằm trong số các công ty tham gia chuyến đi. Netflix đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Các nhà sản xuất hàng không vũ trụ Boeing , Lockheed Martin và Bell sẽ tổ chức các cuộc họp với các công ty mua sắm quốc phòng thuộc sở hữu nhà nước của Việt Nam, ông Thành nói với Reuters, đồng thời cho biết thêm rằng đây là lần đầu tiên sau khoảng một thập kỷ rằng các công ty bảo mật đã quyết định tham gia các nhiệm vụ hàng năm đến Việt Nam.

Vào tháng 12, các công ty tương tự đã tổ chức các cuộc đàm phán với các quan chức chính phủ Việt Nam về khả năng bán máy bay trực thăng và máy bay không người lái, khi nước này tìm kiếm nhà cung cấp mới và cuộc xung đột Ukraine làm hạn chế khả năng của Nga, đối tác quân sự chính của Việt Nam trong nhiều thập kỷ.

Máy bay trực thăng là một trong những thứ mà các công ty hy vọng bán được cho người Việt Nam,” ông Thành nói, mặc dù ông cảnh báo rằng các thương vụ quốc phòng cần có thời gian để hoàn tất và không có bước đột phá nào được kỳ vọng ngay lập tức.

Boeing cho biết trong một tuyên bố rằng các cuộc thảo luận của họ với các quan chức sẽ tập trung vào mối quan hệ đối tác ngày càng tăng với Việt Nam và các cách để tăng cường năng lực hàng không và quốc phòng của đất nước.

Lockheed Martin và Bell
đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Ông Thành cho biết, phần lớn các công ty tham gia phái đoàn kinh doanh đã có hoạt động kinh doanh hoặc sản xuất tại Việt Nam, bao gồm Apple , Coca-Cola và PepsiCo


Những người tham gia sẽ có các cuộc gặp với lãnh đạo chính trị và pháp luật hàng đầu của Việt Nam, trong đó có Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Thành cho biết một số công ty quan tâm đến Việt Nam như một trung tâm sản xuất và cung cấp dịch vụ cho người tiêu dùng ngày càng giàu có vào thời điểm tăng trưởng kinh tế đạt hơn 8% vào năm ngoái.

Trong số đó có SpaceX, công ty đang tìm cách bán dịch vụ internet vệ tinh của mình cho Việt Nam và các nước trong khu vực, ông Thành cho biết. SpaceX đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Phái đoàn cũng sẽ bao gồm các công ty bán dẫn, gã khổng lồ dược phẩm Pfizer và Johnson & Johnson , nhà sản xuất thiết bị y tế Abbott , công ty tài chính Visa và Citibank , internet và các công ty đám mây Meta và Amazon Web Services , danh sách cho thấy.
https://www.reuters.com/business/sp...-ever-us-business-mission-vietnam-2023-03-17/

Theo như Reuter thì có xem xét mua máy bay, trực thăng, vũ khí và skylink của Elon Quyết nữa. Trong khi mấy anh nguyên, cựu bắt đầu đăng đàn nói xấu Nga



Ngày VN thành cường quốc như Hàn Nhật không còn xa. 20 năm nữa bọn thực tập sinh Nhựt Bửn sẽ đứng đầy bến xe miền đông đặng trốn ra xin việc bên ngoài. Các công ty VN sẽ có chỉ thị ngần không thuê lao động Hờn Quắc tại ba tỉnh / thành Seoul, Incheon, Jechu….:sleep:
 
Vậy chúng ta sẽ có thể được mua trả góp MQ9 reaper F15 F 16 F/A 18 E-2D Advanced Hawkeye AH 64 apache Black hawk Tổ hợp patriot M1 Abram HiMArs...sao
 
Vậy chúng ta sẽ có thể được mua trả góp MQ9 reaper F15 F 16 F/A 18 E-2D Advanced Hawkeye AH 64 apache Black hawk Tổ hợp patriot M1 Abram HiMArs...sao
Được, nước Mỹ vĩ đại sẽ nhận trả bằng gạo với dưa hấu giải cứu nhé :sweet_kiss:
 
Thật hả bác mình dùng gạo đổi lấy vũ khí được sao
Bất cứ cái gì. Cuối năm nay lương thực lên ngôi vương nhá. Ngày VN bá chủ toàn cầu không còn xa nữa. Các lessor voz chuẩn bị vươn vai đi là vừa kịp bắt trend 4.9 nhá.
 
Bất cứ cái gì. Cuối năm nay lương thực lên ngôi vương nhá. Ngày VN bá chủ toàn cầu không còn xa nữa. Các lessor voz chuẩn bị vươn vai đi là vừa kịp bắt trend 4.9 nhá.
Vậy nhân tiên Mĩ thải loại cái gì thì cho VN cũng được kiểu như tàu thuyền máy bay xe tăng loại biên ,để không thấy xót quá
 
Vậy nhân tiên Mĩ thải loại cái gì thì cho VN cũng được kiểu như tàu thuyền máy bay xe tăng loại biên ,để không thấy xót quá

Ko. VN sẽ đc cung cấp những sản phẩm mới nhất, tiên tiến nhất.

Gửi từ Vsmart Live bằng vozFApp
 
DW3BFG7.png
khà khà cũng tới ngày này, ngày mà các tập đoàn lớn của bọn rẫy chết phải qua quỳ lại xin mở chi nhánh, chúng ta kg cho là chúng đái ra máu ngay, khà khà
 
Back
Top