tin tức ‘Sputnik’ - cuộc đấu trí căng thẳng với quái vật ngoài hành tinh

https://zingnews.vn/sputnik-cuoc-dau-tri-cang-thang-voi-quai-vat-ngoai-hanh-tinh-post1143736.html
review phim Sputnik anh 1
Bộ phim Sputnik bắt đầu bằng cảnh hai phi hành gia đang trò chuyện trên tàu không gian trong lúc thực hiện một nhiệm vụ bí mật. Tuy nhiên, phi thuyền của họ bất ngờ gặp tai nạn và phải hạ cánh khẩn cấp. Sau sự cố, chỉ còn duy nhất cơ trưởng Konstantin Veshnyakov (Pyotr Fyodorov) sống sót.

Đại tá Semiradov (Fedor Bondarchuk) đã trực tiếp mời bác sĩ tâm lý Tatyana Klimova (Oksana Akinshina) đến điều trị sang chấn cho Konstantin. Nhưng thực tế, bên trong cơ thể của phi hành gia đang chứa đựng một chủng loài ngoài hành tinh hung bạo, sẵn sàng tấn công bất cứ sinh vật sống nào tiếp cận, trừ bản thân Konstantin.

Nhiệm vụ thật Tatyana lúc này là tìm cách tách sinh vật kia ra khỏi cơ thể Konstantin, đồng thời học cách điều khiển hành vi của nó.

Nỗ lực cách tân dòng phim quái vật không gian​

Có thể thấy tạo hình cũng như cách sinh sống của con quái vật trong Sputnik có khá nhiều điểm tương đồng với loài Xenomorph từ loạt phim Alien nổi tiếng, nhưng đồng thời có sự biến tấu nhất định.

review phim Sputnik anh 2
Tạo hình kỳ dị của loài quái vật trong phim.
Sinh vật có cách di chuyển linh hoạt, lúc thì trườn bò như rắn, lúc thì sử dụng các chi trên cơ thể để bật nhảy khắp nơi. Dù nó có ngoại hình nhỏ bé, từng nhát cắn của sinh vật đều gây ra sát thương chết người.

Một trong những khoảnh khắc đáng sợ nhất của bộ phim là cảnh con vật mổ vào đầu con mồi, ăn vào trong phần não. Tác phẩm đồng thời lồng ghép những đoạn nhạc bí ẩn, u ám mỗi khi sinh vật xuất hiện nhằm gây ám ảnh cho người xem.

Bên cạnh các phân đoạn gây sốc về mặt thị giác, Sputnik còn cố gắng cách tân thể loại phim quái vật không gian bằng cách đào sâu vào mối quan hệ cộng sinh. Nỗi sợ của bộ phim không chỉ đến từ hành động tàn bạo của con quái vật, mà còn do sự căng thẳng mỗi khi các nhân vật tiếp cận Konstantin.

Sự căng thẳng càng được đẩy cao ở những phân đoạn cuối cùng khi Konstantin phát hiện ra sự sống của anh và sinh vật gắn liền với nhau không thể tách rời. Nói cách khác, để có thể sống, anh buộc phải để con quái vật tàn sát người khác.

review phim Sputnik anh 3
Nỗi sợ khi mang trong mình một quái vật là điểm nhấn chính của tác phẩm.
Ngoài ra, bản thân anh và con quái vật còn chia sẻ những hình ảnh và ký ức qua lại lẫn nhau. Những kỷ niệm về người con trai của Konstantin được con quái vật thấu hiểu qua các bài hát hay con búp bê, còn anh lại nhận biết rõ từng giây phút đi săn của sinh vật.

Chi tiết đẩy người phi hành gia vào bế tắc, khiến cho chính anh cũng phải ghê tởm bản thân. Đây là điểm rất khác biệt của Sputnik so với các tác phẩm cùng thể loại vốn chỉ để con người xuất hiện như một cái kén nuôi dưỡng quái vật cho đến khi nó đủ lớn và thoát ra ngoài.

Các tuyến nhân vật thú vị​

Sputnik lấy bối cảnh cuộc chạy đua không gian đầy khốc liệt thời kỳ Chiến tranh Lạnh và cho thấy sự đối nghịch rõ rệt giữa ba nhân vật chính. Đầu tiên, Đại tá Semiradov là người luôn đặt lợi ích của quốc gia lên hàng đầu, sẵn hàng hy sinh tính mạng con người để đạt mục đích. Ông đối xử với Konstantin như thứ công cụ để có thể điều khiển con quái vật, thay vì một người lính có công với đất nước.

review phim Sputnik anh 4
Hai nhân vật Đại tá Smiradov và bác sĩ Tatyana được xây dựng đối nghịch nhau về mục đích lẫn cách suy nghĩ.
Đối nghịch với Semiradov là Tatyana được xây dựng đúng với tinh thần y đức của một người chữa bệnh. Dù nổi tiếng với những phương pháp khác người có thể gây nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân, cô không bao giờ đồng ý việc vứt bỏ mạng sống kẻ khác chỉ để nuôi dưỡng chủng loài kinh khủng kia.

Cuối cùng là Konstantin - người được báo đài gọi là anh hùng với chuyến du hành không gian thành công. Tuy nhiên, bản thân anh chẳng hề ham thích danh vọng, mà chỉ mong muốn thoát khỏi cơ sở nghiên cứu để trở về bên gia đình.

Cả ba diễn viên chính Fedor Bondarchuk, Oksana Akinshina và Pyotr Fyodorov đều hoàn thành tốt các vai diễn kể trên. Họ có thời lượng xuất hiện cân bằng, đan xen qua lại xuyên suốt 113 phút bộ phim.

review phim Sputnik anh 5
Tác phẩm khép lại chóng vánh khiến người xem phần nào hụt hẫng.
Qua các nhân vật, khán giả sẽ được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Song, khá đáng tiếc khi Sputnik lại không tận dụng được lợi thế trong việc xây dựng nhân vật và để cho các tình tiết phi logic lấn át ở những phân đoạn cuối cùng. Phim chỉ đem lại đoạn kết chóng vánh, kém ấn tượng cả về mặt tâm lý nhân vật lẫn cách xử lý con quái vật hung hãn.
 
torrent cho anh em down : https://yts.mx/movies/sputnik-2020

tóm tắt nội dung:
At the height of the Cold War, a Soviet spacecraft crash lands after a mission gone awry, leaving the commander as its only survivor. After a renowned Russian psychologist is brought in to evaluate the commander's mental state, it becomes clear that something dangerous may have come back to Earth with him.
 
Hôm nọ mới xem The Blackout cũng của Nga Ngố, kỹ xảo hoành tráng phết. Mấy thím có biết phim kiểu khoa học viễn tưởng giống vậy giới thiệu em với nhé :beauty:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top