Start-up Việt Nam ra mắt xe máy điện, có trạm đổi pin tự động, nhắm đến khách hàng shipper

Cryolite.10

Senior Member
https://tuoitre.vn/start-up-viet-na...-den-khach-hang-shipper-20221129110007732.htm

Xe máy điện Selex Camel của một doanh nghiệp Việt Nam áp dụng hình thức thuê pin với chi phí từ khoảng 1,4 triệu đồng/tháng và có trạm đổi pin tự động.

Start-up Việt Nam ra mắt xe máy điện, có trạm đổi pin tự động, nhắm đến khách hàng shipper - Ảnh 1.

Xe máy điện Selex Camel có thiết kế nhỏ gọn

Tập khách hàng chính của Selex Camel là những người làm việc trong lĩnh vực vận tải, giao hàng. Bên cạnh xe máy điện, doanh nghiệp Việt Nam cũng tung ra hệ sinh thái gồm xe, pin, trạm đổi tự động và ứng dụng quản lý xe.

Trong đó, mẫu xe máy điện Selex Camel có trọng lượng 84kg, trọng tải tối đa đạt 225kg. Thiết kế xe nhỏ gọn, màu sắc trẻ, nổi bật. Thân xe khá đơn giản với khung sườn để lộ. Yên xe phía sau có thể tháo rời phục vụ việc chuyên chở, sàn để chân phẳng, rộng.

Start-up Việt Nam ra mắt xe máy điện, có trạm đổi pin tự động, nhắm đến khách hàng shipper - Ảnh 2.

Một pack pin đặt dưới cốp

Đầu xe trang bị cụm đèn LED và xi nhan thiết kế cổ điển. Thông tin vận hành hiển thị thông qua màn hình LCD. Bánh trước trang bị vành đúc 5 chấu.

Trang bị an toàn cho xe gồm phanh đĩa đơn trên cả hai bánh. Selex Camel sử dụng giảm xóc ống lồng phía trước và lò xo đôi phía sau. Phần đuôi xe có vị trí chờ để lắp thêm giảm xóc khi cần chuyên chở hàng hóa nặng.

Động cơ điện của xe đặt ở bánh sau, công suất 4 mã lực. Theo nhà sản xuất, Selex Camel sử dụng 3 bộ pin Lithium-ion, 2 đặt dưới sàn và 1 đặt trong cốp. Bộ pin này giúp xe di chuyển khoảng 150km mỗi lần sạc đầy.

Tốc độ tối đa có thể đạt 60km/h. Xe đáp ứng chuẩn kháng nước IP67 và có thể leo dốc 14 độ.

Start-up Việt Nam ra mắt xe máy điện, có trạm đổi pin tự động, nhắm đến khách hàng shipper - Ảnh 3.

Yên sau có thể tháo rời để gắn thùng hàng.

Doanh nghiệp này cho biết đã lắp đặt 20 trạm đổi pin tự động tại Hà Nội. Người dùng có thể đổi pin đã sạc đầy tại các trạm này, thay vì chờ đợi sạc từ 3-8 tiếng mỗi lần. Dịch vụ thuê, đổi pin của Selex Motor có 4 gói Economy, Saving, Super Saving và Max Saving. Giá của từng gói thuê pin từ 1,4 triệu đồng đến 3,8 triệu đồng, tương ứng với quãng đường vận hành giới hạn từ 3.000km đến không giới hạn.

...

Một số hình ảnh khác của Selex Camel:

Start-up Việt Nam ra mắt xe máy điện, có trạm đổi pin tự động, nhắm đến khách hàng shipper - Ảnh 4.

Start-up Việt Nam ra mắt xe máy điện, có trạm đổi pin tự động, nhắm đến khách hàng shipper - Ảnh 5.

Start-up Việt Nam ra mắt xe máy điện, có trạm đổi pin tự động, nhắm đến khách hàng shipper - Ảnh 6.

Start-up Việt Nam ra mắt xe máy điện, có trạm đổi pin tự động, nhắm đến khách hàng shipper - Ảnh 7.

Start-up Việt Nam ra mắt xe máy điện, có trạm đổi pin tự động, nhắm đến khách hàng shipper - Ảnh 8.

Start-up Việt Nam ra mắt xe máy điện, có trạm đổi pin tự động, nhắm đến khách hàng shipper - Ảnh 9.

Start-up Việt Nam ra mắt xe máy điện, có trạm đổi pin tự động, nhắm đến khách hàng shipper - Ảnh 10.

Start-up Việt Nam ra mắt xe máy điện, có trạm đổi pin tự động, nhắm đến khách hàng shipper - Ảnh 11.

Start-up Việt Nam ra mắt xe máy điện, có trạm đổi pin tự động, nhắm đến khách hàng shipper - Ảnh 12.

Start-up Việt Nam ra mắt xe máy điện, có trạm đổi pin tự động, nhắm đến khách hàng shipper - Ảnh 13.

Start-up Việt Nam ra mắt xe máy điện, có trạm đổi pin tự động, nhắm đến khách hàng shipper - Ảnh 14.
 
Thuê pin 1.4tr/tháng thì thôi dẹp. Con xe bé tí, cho nhà tôi đi chợ khéo còn thiếu chỗ treo hàng. Tải được 2 tạ tôi vái cả nón.
 
Nhìn như xe thiếu nhi cho teen teen thì shipper nào nó xài
hkNtitg.png

Chưa kể tốn tiền pin vs max speed a đuồi
v5MnBlX.png
 
Vđ thuê pin 1tr4/ tháng. Đổ xăng tháng 500k đi tẹt, sao phải khổ dâm vậy. Vì môi trường à. :v
 
Ko biết bán bao nhiêu mà công tắc dùng chìa khoá cắm bên hông nhìn phèn vl như xe đạp điện cho học sinh
 
Mấy năm trước bên Tàu có điện thoại OEM, thì nay đã có xe máy điện OEM, CEO Bạch Thành Trung sẽ "tự" sản xuất hàng ngàn xe đạp điện VOZ made in Vietnam
9p6PhAM.gif
 
Vkl 1tr4/tháng. Gần 50k/ngày. Tương đương 2lít xăng. Trung bình 40km/lít. Thì ngày phải chạy 80km - 100km.
Không ít hơn thì mất tiền. Đi nhiều hơn nó tính giá khác.
Liệu con xe điện có chịu nổi tần suất di chuyển như thế.
Chưa tính chi phí đổi pin nữa.
Mà cái xe như xe cho học sinh thế kia thì chịu được mấy tạ hàng
:rolleyes: chê. Học theo anh Vịn nhưng fail lòi

Gửi từ Nokia 1110i Pro max bằng vozFApp
 
Vkl 1tr4/tháng. Gần 50k/ngày. Tương đương 2lít xăng. Trung bình 40km/lít. Thì ngày phải chạy 80km - 100km.
Không ít hơn thì mất tiền. Đi nhiều hơn nó tính giá khác.
Liệu con xe điện có chịu nổi tần suất di chuyển như thế.
Chưa tính chi phí đổi pin nữa.
Mà cái xe như xe cho học sinh thế kia thì chịu được mấy tạ hàng
:rolleyes: chê. Học theo anh Vịn nhưng fail lòi

Gửi từ Nokia 1110i Pro max bằng vozFApp
Mô hình này tôi nhớ đâu 2019 hay 18 gì đó bên Đài Loan có rồi
mới tìm lại cái video thấy đổi pin nhanh lắm
 
Vkl 1tr4/tháng. Gần 50k/ngày. Tương đương 2lít xăng. Trung bình 40km/lít. Thì ngày phải chạy 80km - 100km.
Không ít hơn thì mất tiền. Đi nhiều hơn nó tính giá khác.
Liệu con xe điện có chịu nổi tần suất di chuyển như thế.
Chưa tính chi phí đổi pin nữa.
Mà cái xe như xe cho học sinh thế kia thì chịu được mấy tạ hàng
:rolleyes: chê. Học theo anh Vịn nhưng fail lòi

Gửi từ Nokia 1110i Pro max bằng vozFApp
thì trên nó cũng ghi mà gói pin khoảng 3k km - ko giới hạn.
 
Dhl đang chạy thử vài mẫu xe điện,mẫu nào nhìn cũng ngầu hơn chiếc này nha :big_smile:
 
Vđ thuê pin 1tr4/ tháng. Đổ xăng tháng 500k đi tẹt, sao phải khổ dâm vậy. Vì môi trường à. :v
1tr4 đi 3k cây
như tôi đi con vẹt pa, tốn xăng chắc còn hơn sh, thì 100km mất 2 lít rưỡi (ra tiền tầm 60k)
vậy là 3000 km tôi tốn mất: 1tr8
còn quy đổi ra sóng hay tương lai thì còn rẻ hơn
kèo ko hời lắm
7SXOg3F.png
 
Thuê pin 1.4tr/tháng thì thôi dẹp. Con xe bé tí, cho nhà tôi đi chợ khéo còn thiếu chỗ treo hàng. Tải được 2 tạ tôi vái cả nón.

Vđ thuê pin 1tr4/ tháng. Đổ xăng tháng 500k đi tẹt, sao phải khổ dâm vậy. Vì môi trường à. :v

Vkl 1tr4/tháng. Gần 50k/ngày. Tương đương 2lít xăng. Trung bình 40km/lít. Thì ngày phải chạy 80km - 100km.
Không ít hơn thì mất tiền. Đi nhiều hơn nó tính giá khác.
Liệu con xe điện có chịu nổi tần suất di chuyển như thế.
Chưa tính chi phí đổi pin nữa.
Mà cái xe như xe cho học sinh thế kia thì chịu được mấy tạ hàng
:rolleyes: chê. Học theo anh Vịn nhưng fail lòi

Gửi từ Nokia 1110i Pro max bằng vozFApp
Theo như thông tin tìm hiểu dc thì giá này bao gồm 3 pin và đổi pin luôn rồi nên ko tính phí đổi, có 3 gói từ 1.4tr-3.8tr tương đương 3k km đến vô hạN
 
Back
Top